อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 พฤษภาคม 2552
 

เจ้าชู้มักขี้หึง คนโกงมักขี้ระแวง ข้อคิดจากยายแอ๊ดน้ำตกเหวโหลม

ผมเคยคิดจะซื้อที่หน้าน้ำตกเหวโหลมชุมพร
มียายแอ๊ดเป็นนายหน้ามาติดต่อ
สุดท้ายการซื้อขายที่ไม่ควรก็ไม่สำเร็จ
ถึงน้องสาวผมจะโดนหลอกให้จ่ายเงินไป
แต่โชคยังดีได้คืนมาส่วนนึง
เหลืออีก 1 แสน ซึ่งทำใจรับว่า ขายได้เมื่อไหร่ก็มาคืน
โดยไม่รู้ว่าแท้จริงเพราะยายแอ๊ดหักนายหน้าไป
เจ้าของที่จึงนำมาคืนไม่ได้
ในที่สุดลูกสาวยายแอ๊ดก็บังคับซื้อที่จากเจ้าของที่ในราคาต่ำ
และขอคืนเงินส่วนนั้นจากผมโดยขอส่วนลด
ผมก็จำใจยอมรับ เพราะอยากให้เรื่องมันจบๆ
เมื่อถึงวันนัดจ่ายเงินจริง เค้าก็เลี่ยงโน่นนี่ ตอ้งการหลักฐานต่างๆนานาๆ
สุดท้ายจึงรู้ได้ว่าเงินที่คืนนั้น เจ้าของที่เป็นคนออกเองหมดแม้แต่ค่านายหน้า
ยายแอ๊ดไมได้ควักคืนส่วนเกินที่เจ้าของที่ได้รับออกมาเลย
แถมแกยังบอกใครต่อใครว่า
ผมซื้อแล้ว แต่ไม่ยอมเอาจะขอคืนเงินผมผิดเอง
ซึ่งนั่งเป็นความจริงแค่ส่วนเดียว
ผมเลยนึกย้อนไปว่า
ตอนไปดูที่ บอกเรา 30 ไร่
ไปดูจริงตอนร่างสัญญา เหลือ 15 ไร่
พอวัดที่จริงเหลือ 10 ไร่
แถมเป็นที่รุกป่าสงวนต้นน้ำเกรด A
จะให้ผมซื้อคงทำไม่ได้ เพราะที่ตรงนั้นเสี่ยงต่อการถูกป่าไม้ยึดคืน
เพราะการปลูกของคนโดยรอบนั้นทำให้ดินแห้งและพังไม่สามารถเก็บน้ำได้

ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ผมคุยกับลือ เจ้าของที่
เขาก็ยอมรับ และพร้อมคืน เพียงแต่
ยายแอ๊ดและลูกสาวแกคอยระแวงต่างๆนานา
ทั้งที่แกคอยกันไม่ให้ผมได้คุยกัน
และตอดค่านายหน้า ค่าติดต่อ จากทั้งสองทาง
สุดท้ายจึงได้คำตอบง่ายๆว่า
เจ้าชู้มักขี้หึง คนโกงมักขี้ระแวง




 

Create Date : 14 พฤษภาคม 2552
2 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 12:13:45 น.
Counter : 773 Pageviews.

 
 
 
 
แวะเข้ามาอ่านค่ะ อยู่ชุมพรเหรอค่ะ
 
 

โดย: opleee วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:38:14 น.  

 
 
 
ความโลภทำให้คนเราทำอะไรแย่ๆได้อย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ ป่าต้นน้ำแท้ๆ นะคะ

 
 

โดย: blue passion วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:45:33 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com