สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เราจะแก่เฒ่าไปด้วยกัน..


  คงไม่ช้าเกินไปที่จะขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ ราชประสงค์

และขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่ต้องสูญเสียทุกท่าน 

ไม่ว่าจะเสียญาติมิตร สมาชิกในครอบครัว เพื่อน คนรัก ร่างกายหรือแม้แต่ ขวัญกำลังใจ..

ด้วยน้ำมือของ คนใจร้าย บางกลุ่มบางคน ที่ขาดเมตตาธรรมในหัวใจ


ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนต่างชาติต่างภาษา ต่างความเชื่อ 

แต่ในฐานะความเป็น มนุษย์ เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ ก็อดที่จะสลดหดหู่ไม่ได้เลย

ความทุกข์เป็นของกลางของโลกจริงๆ 

ไม่ว่าจะเป็น คนหรือสัตว์ ก็คงมีความรู้สึกแห่งการสูญเสียไม่แตกต่างกันเลย

ทำร้ายกันทำไม..



ในยามนี้ ธรรมะ ก็คงไม่สามารถเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำได้ทันท่วงที

ก็คงต้องใช้เวลาและคำปลอบโยน เป็นน้ำใจไหลเย็นช่วยปลอบประโลมหัวใจกันไปพลางๆ

จนกว่าจะทำหัวใจให้ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ล่วงผ่านไปแล้ว จบไปแล้ว ได้จริง

จนกว่าความเครียดแค้นชิงชัง จะจางคลายเป็นความเข้าใจและให้อภัย..

หยุดตัดพ้อต่อว่าโชคชะตา ที่เล่นตลกโดยไม่จำเป้นต้องกรีดร้องฟูมฟาย

กรรมใครก็กรรมมัน ทำสิ่งใดก็ได้อย่างนั้น..


ความทรงจำที่ดีหรือร้าย ความรู้สึกอันอบอุ่น หรือโดดเดี่ยว มันก็แปรปรวนไปหมดสิ้น

คนที่เราเคยคิดว่าจะอยู่ด้วยกันจนลมหายใจสุดท้าย จะไม่ปล่อยมือจากกัน

มันก็ไม่แน่นอน มีอันต้องแปรเปลี่ยนไปหมด

อนาคต วันพรุ่งนี้มันไม่เคยมาถึงจริงๆเสียที..



การอยู่กับปัจจุบันให้เป็นนั้นสิที่เป็น ของจริง 

หากทำได้และเข้าใจอย่างถ่องแท้ 

ความปรุงแต่งจากอดีตอนาคตคงไม่สามารถทำร้ายเราได้

แม้ว่าบาดแผลจากเหตุการณ์ในอดีตจะฝังลึกรุนแรงแค่ไหน 

มันก็คงเป็นแค่ ภาพในความทรงจำ ที่จับต้องไม่ได้จริง

มีแต่สภาพที่หมดไปแล้ว ดับไปแล้วทั้งสิ้น

มีแต่ใจเราเท่านั้นที่ยังโหยหาสิ่งที่จะมาชดเชย ความสูญเสียที่ไม่อาจเรียกกลับคืน



เสียใจเท่าไหร่ก็เท่านั้น เสียขวัญเท่าไหร่ก็แค่นั้น

หยุดร้องไห้ได้เมื่อไหร่ เราก็ต้อง..

กลับมาอยุ่กับความจริงที่ว่า ชีวิตเราทุกคนยังต้องเดินหน้าต่อไป

เรายังมีภาระกิจชีวิตที่ต้องต่อสู้ต่อไป

เรายังมีคนที่เรารักที่ยังต้องดูแลหัวใจกันต่อไป มิใช่หรือ..?


ไม่ใช่สัญญาปากเปล่า 

ไม่ใช่เรื่องที่เหลวไหลไร้สาระ

แต่เป็น ความทุ่มเทหัวใจเชื่อมั่นว่า

จากนี้ไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเราก็ตาม

ความสูญเสียครั้งเก่าจะไม่ทำให้เราอ่อนแอ ท้อแท้กับชีวิตที่เหลืออยู่ได้เลย..

อะไรที่มันเสียแล้วก็ปล่อยให้มันเสียไป 

หากยังมีลมหายใจหล่อเลี้ยงชีวิตอยู่..

เราก็จะเดินไปด้วยกัน และเราจะแก่เฒ่าไปด้วยกัน 

แม้ว่าจะมี ความไม่แน่นอนของชีวิต เป็นเครื่องทดสอบไปตลอดทาง ก็ไม่กลัวเลย..



ขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้สูญเสียทุกท่าน ขอให้ผ่อนผ่านเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้

ไปได้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและ สงบสันติเทอญ..







Create Date : 23 สิงหาคม 2558
Last Update : 23 สิงหาคม 2558 22:34:57 น.
Counter : 4379 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]