กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
21
22
27
29
31
 
 
All Blog
พระจันทร์ ดวงเดียวกัน

  พระจันทร์ในคืนวันเพ็ญสวยใหม..

ดวงจันทร์กลมโต สุขสว่าง สีนวลใย มองแล้วมีความชื่นใจยิ่งนัก..

พระจันทร์เต็มควงจะสวย ต้องไม่มีเมฆมาบดบัง..ฉันใด

ควงจิตจะสุกสว่าง ผ่องใส ย่อมไม่มีกิเลส โลภ โกรธ หลง มาบดบังจิตใจ ฉันนั้น

ควงจันทร์ดวงนี้อยู่คู่กับโลก มานานแสนนานเท่าไหร่แล้วนะ..

ไม่มีใครอยากรู้มากไปกว่านัก วิทยาศาสตร์ ที่พยายามค้นหา คำตอบใดๆ

ที่ดูเหมือนยิ่งห่างไกล กายและใจ เราออกไปทุกที..

แต่ นักวิทยาศาสตร์ทางใจ ที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่าง พระพุทธเจ้า นั้น

ท่านได้ค้นพบ คำตอบ ที่ไม่อยุ่นอกจาก ห่างจาก กายและใจ ของเรานี้เลย

เป็นคำตอบ ที่ทำให้เราค้นพบความสุข ที่แท้ได้จริง..

อย่างน้อยก็ทำให้เราเห็น ธรรมชาติ ของกายและใจเรา ว่ามันก็เป็นของมันอย่างนั้นเอง

ดวงจันทร์ดวงนี้ ก็เป็นดวงจันทร์ดวงเดียวกับเมือ่ สองพันห้าร้อยกว่าปีก่อน

หากเรามองดวงจันทร์ที่กำลังเปล่งแสง ผ่องใส แล้วรู้สึกมีความสงบเย็นขึ้นในใจเรา

ก็ขอให้รู้ไว้เถิดว่า ดวงจันทร์ดวงนี้ก็เป็น ดวงเดียวกับวันที่ พระพุทธเจ้า ได้กำเนิดขึ้นบนโลก..

และในวันสำคัญทาง พระพุทธศาสนา ก็จะมีเรื่องดวงจันทร์เต็มดวงมาประกอบเสมอ..

เราท่านทั้งหลายก็ได้รับแสงอันผ่องใสจาก ดวงจันทร์ ดวงนี้

เสมือนได้รับความ เมตตา จาก มหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในทางธรรม เช่นกัน

 

 

 




Create Date : 11 กรกฎาคม 2557
Last Update : 11 กรกฎาคม 2557 12:03:22 น.
Counter : 1780 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]