มีนาคม 2559

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ครึ่งหนึ่งของชีวิต..
สมมุติว่า หากนาทีนี้ เราสามารถจะย้อนเวลาไปแก้ไขอะไรก็ได้ในอดีต ได้หนึ่งเรื่อง..

ขอย้ำว่า ได้แค่หนึ่งเรื่องเท่านั้นนะ..

ลองคิดดูดีๆ ว่าเราอยากจะไปปแก้ไขเรื่องอะไร..?


คิดได้แล้วโปรดเก็บเอาไว้ในใจ..


เชื่อหรือไม่ว่า แปดในสิบคน อยากจะกลับไแก้ไขข้อผิดพลาดของตนเอง

อีกหนึ่งคนจะไปแก้ไขเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง

ส่วนอีกคนหนึ่ง จะปล่อยวางเรื่องราวในวันวานได้ โดยไม่คิดจะกลับไแก้ไขอะไร..

ผ่านแล้วก็ให้มันผ่านไป..


เรื่องนี้มันบอกเราว่า  คนทุกคนย่อมเคยทำผิดพลาดมาก่อน

เราเคยปล่อยให้ โอกาสที่จะทำหรือไม่ทำอะไรสักอย่างหลุดมือไป

ที่แน่ๆคือ เรายังจำมันได้ไม่ลืม เราถึงอยากจะกลับไปแก้ตัวอีกครั้งยังไงเล่า..


แม้ว่าการจะย้อนเวลากลับไปในอดีตนั้นเป็นเรื่องเพ้อฝัน ถึงขั้นไร้สาระ

แต่หากมันทำได้จริงเราเกือบทุกคน คงไม่พลาดโอกาสนั้นแน่นอน


เวลา สายน้ำ ความเยาว์วัย ไม่เคยรอใคร

ทุกสิ่งย่อมกลับหน้าสู่ความแตกดับ สูญสลาย กลับคืนสู่ธรรมชาติ

ชีวิตของคนๆหนึ่งช่างดูไร้ค่า หากเทียบกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ

และไม่เคยมีใครเอาอะไรติดไม้ติดมือไปได้แม้แต่ ความทรงจำ


หากคิดว่า ครึ่งหนึ่งของชีวิตที่เราเดินผ่านมาแล้ว

และหวังว่า เราจะยังมีอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือนับจากนี้..

ไม่ว่า นาทีนี้คุณจะอายุเท่าไรก็ตาม

ขอให้คิดเอาเองเถิดว่า เราจะใช้ชีวิตส่วนที่เหลือต่อไปอย่างไร..?

ต่อไปชีวิตของเราจะเลือกเดินไปในทางใด..?

จะหยิบยกเอาความผิดพลาดในอดีตมาเป็นครูสอนตนได้อย่างไร..?


ดังที่พระศาสดาได้ชี้แนะแนวทางเอาไว้ให้เลือกเดิน

บางคนมืดมาแล้วก็มืดไป

บางคนมืดมาแล้วสว่างไป

บางคนสว่างมาแล้วก็มืดไป

บางคนสว่างมาแล้วก็สว่างไป


โปรดใช้วันเวลาที่เหลือให้คัมค่า โดยไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น

เพราะไม่แน่ว่า กว่าจะเริ่มคิดได้ว่าชีวิตเราช่างแสนสั้น

ก็อาจจะผ่านมาถึง วันสุดท้าย ของตนเสียแล้ว..






ขอขอบคุณเจ้าของภาพสวยๆครับ







Create Date : 02 มีนาคม 2559
Last Update : 2 มีนาคม 2559 19:07:45 น.
Counter : 1563 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]