I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
29 กรกฏาคม 2556

ใดๆ ในโลกล้วนมีคู่….

อาทิตย์ที่แล้ว ไปกินก๋วยเตี๋ยวในซอย แล้วเจอยายคนหนึ่งแต่งตัวสกปรก ผมเผ้ารุงรัง ถ้าเดาไม่ผิดคิดว่าแกคงสติไม่เต็มบาทสักเท่าไหร่ น้องที่ไปด้วยบอกว่า “เห็นยายคนนี้เป็นแบบนี้แกมีผัวด้วยนะคะ” เราถามเสียงสูง “ห๊า จริงเหรอ แล้วผัวแกเป็นใคร” น้องบอกว่า “ผัวแกก็เป็นแบบแกนี่แหละค่ะ” เอ๊า!! เราก็เลยพูดลอยๆ “เฮ้อ... อิจฉาแกจัง ขนาดคนบ้ายังมีผัว ไอ้เราคนปกติแท้ๆ ยังหาไม่ได้” น้องที่ไปด้วยหัวเราะชอบใจ

วันนี้ไปกับน้องคนเดิมอีก เรามองดูแมวตัวหนึ่งอยู่ข้างถนน นมห้อยโตงเตง เราบอกว่า “ดูนมมันสิ ยานเชียว มันต้องมีลูกมีผัวมาแล้วแน่เลย” น้องที่ไปด้วยตอบว่า “ชัวร์ค่ะ มีแล้วแน่นอน” เราว่า “เฮ้อ... ขนาดแมวยังมีผัว” น้องหัวเราะก๊ากบอก “อายแมวมั้ยล่ะคะ” “เออว่ะ!!” เราตอบ

พอขับรถไปอีกหน่อย เจอหมาท้องแก่ข้ามถนน “ดูหมานั่นสิ มันท้องแน่ๆ เลย หมามีผัวอีกแล้ว อะไรกันเนี่ย” เราบ่นอุบ น้องคนเดิมหัวเราะอีกตามเคย “ใครๆ ก็มีผัวนะคะ” “เออ นั่นสิ เราแย่กว่าแมวกว่าหมาอีกเหรอวะเนี่ย”

ตอนเย็น เราเกิดไอเดียบรรเจิดจะเอาพริ้นเตอร์ที่ไม่สามารถต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ไปอัพเกรดใหม่ได้ ก็จะยกให้ไปต่อกับเครื่องอื่นเสียเลย จึงเรียก “หรั่ง” ช่างคอมเจ้าประจำมาอีกแล้ว หรั่งจัดแจงให้ และค้นพบอย่างหนึ่งว่า พริ้นเตอร์ที่ว่านี้มันไม่เข้ากับคอมพิวเตอร์อื่นๆ ได้อีก หรั่งจึงเชื่อว่า พอร์ทมันน่าจะเสีย บางทีอาจจะใช้กับเครื่องที่อัพเกรดแล้วได้ถ้าเอาไปซ่อม เราบ่นว่า “อะไรกัน...อาทิตย์ที่แล้ว มันยังใช้ได้เลยนะ ก่อนเอาคอมไปอัพเกรดน่ะ จะทิ้งก็เสียดายอุตส่าห์สั่งหมึกมาเต็มเลย” หรั่งบอกว่า “มันเคยคบหาดูใจกันมาตั้งนานนะครับ มันก็ยังจำอันเดิมอยู่”

“เออจริงด้วย ไอ้คอมพิวเตอร์มันดันทำตัวสูงส่ง ทำเป็นอัพเกรดหรูหราไฮโซขึ้น ปล่อยให้พริ้นเตอร์มันแห้งเหี่ยว โบราณอยู่เดียวดาย แล้วมันจะไปคู่กับใครได้ล่ะเนี่ย ตกรุ่นไปแล้วอ่ะ” เราเออออห่อหมกไปด้วย

บ่นไปก็แอบนึกดีใจ นังพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทแกมันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ทำอะไรก็เชื่องช้า ไม่ชัดเจนเท่าเลเซอร์ แถมยังถูกทิ้งเหมือนเราเลยแฮะ

ใดๆ ในโลกก็ล้วนมีคู่---ยกเว้นพริ้นเตอร์เก่าๆ กับเรานี่แหละ ที่เป็นคี่ 555




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2556 21:41:27 น.
Counter : 1396 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]