I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
7 กุมภาพันธ์ 2555

คนไม่มีวาสนา

ต้องมาระบายความน้อยใจของตัวเองในบล๊อกอีกครั้ง

เราว่าเรื่องของวาสนานี่มันเป็นเรื่องจริงนะ เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีวาสนาเรื่องงานเอาเสียเลย หลายหนแล้ว ตั้งแต่สมัยเรียนจบใหม่ๆ ดวงเราคงจะช่วยเกื้อหนุนคนอื่นมากกว่า เพื่อนคนไหนคบกับเราแล้ว รุ่งทั้งนั้น (แต่อาจจะไม่ทุกคน)

งานที่เราทำปัจจุบัน จะซวยไม่ซวยล่ะ เราจะเป็นคนเดียวในสาขาที่ไม่ได้ค่าสอนมาเป็นระยะเวลาร่วมสองปีเห็นจะได้แล้ว ขณะที่คนอื่นได้กันเป็นกอบเป็นกำ ผ่อนบ้านผ่อนรถกันสบาย

แม้เราจะพยายามแค่ไหนโชคก็ไม่เข้าข้างเราเสียที นี่ยังไม่รวมกับการทำงานบริหารที่ไม่ได้ค่าตอบแทนอื่นใดอีกนะ

มีงานหนึ่ง นึกแล้วสมเพชตัวเองชิบเป๋ง ก่อนหน้านี้เราถูกเสนอชื่อเป็นกรรมการบริหารคณะ เราเข้าประชุม 3-4 ครั้ง ไม่เคยได้ค่าตอบแทนเลย บอกว่าเบี้ยประชุมเอาไปเป็นค่าสวัสดิการ

พอวันหนึ่ง เลขาฯ มาถามเราว่าเราจะเป็นอีกมั้ย เพราะยังไม่ได้ทำหนังสือแต่งตั้ง อ้าวววววววว...ไม่ได้ทำหนังสือแต่งตั้งแต่ให้เราประชุมฟรีๆ ไปทำไม เราเลยบอกว่าไม่เป็นแล้ว ไม่อยากทำงานการกุศลอีกแล้ว

เพื่อนอีกคนก็เลยถูกแต่งตั้งด้วยความไม่เต็มใจแทน ครั้งแรกที่เพื่อนเข้าประชุม เพื่อนไม่ได้สนใจว่าคณะกรรมการพูดเรื่องอะไรกัน เอาโน้ตบุ๊คเข้าไปนั่งทำงานอื่น ไม่ฟัง ไม่แสดงความเห็นใดๆ แล้วก็ออกมาทั้งที่เขาประชุมกันไม่เสร็จโดยไม่สนใจว่าเขาได้ข้อสรุปว่ายังไงด้วย

จนกระทั่งสองสัปดาห์ผ่านไป มีใบสำคัญรับเงินจ่ายค่าเบี้ยประชุมให้ 500 บาท โอ้!!!! ทำบุญมาด้วยอะไรวะเนี่ย ทีตอนชั้นเข้าประชุม ไม่เคยได้สักบาท แต่นี่เขาไปนั่งทำงานตัวเองในห้องประชุม ได้ค่าลายเซ็น 500 บาท สุดยอด

แบบนี้ล่ะ...ที่เขาเรียกว่า "วาสนา" มันต่างกันจริงๆ


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2555 22:00:02 น. 0 comments
Counter : 1687 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]