I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
27 ตุลาคม 2557

ออกกองในรอบหลายปี

จริงๆ จะเลิกรา และล้างมือในอ่างทองคำมานานแล้วนะเรื่องทำหนัง ถ่ายหนังอะไรเทือกนี้ แต่เพราะไม่อยากทำวิจัย ก็เลยต้องทำงานสร้างสรรค์แทน

วันนี้ไปออกกองที่บ้านเกิ้ง ทั้งกองมีสองคน คือเรากับลูกศิษย์ที่จบไปนานแล้ว เป้าหมายซึ่งบ้านต้นไม้ตามที่เราหาโลเกชั่นไว้ก่อนหน้านี้ ไปตั้งแต่แปดโมงเช้า เสียดายน่าจะมาเร็วกว่านี้เพราะเห็นว่ามีหมอก พอไปแปดโมงก็ร้อนแล้ว หน้าหนาวแต่ไม่หนาวเลย

แต่ฟ้าสวยมาก ใสกิ๊ง แสงฟรุ้งฟริ้งสวยงาม บวกกับนาเขียวๆ พี่เจ้าของบ้านทำกับข้าวอยู่ชวนเรากินข้าว เสียดายจังอยากกินข้าวป่า ชอบให้คนอื่นทำกับข้าวให้กิน แต่เราไม่กิน(ด้วยความเกรงใจ)

พี่ผู้หญิงน่ารักมาก แกช่วยกำกับผัวแกด้วย แล้วแกเองก็เล่นดีเล่นเนียน อย่างกับมืออาชีพ ช่วยเรากำกับเป็นเรื่องเป็นราว สักพักแม่พี่ผู้ชายมา ตามมาด้วยหลานตัวน้อยสองคน เราก็เลยให้เข้าฉากด้วย สามคนนี้ให้ความร่วมมือดีมากๆ ให้ทำไรก็ทำ เด็กก็ไม่งอแงเลย น่ารักสุดๆ ได้บรรยากาศของความสุขและความเป็นครอบครัวดีจัง

ตอนเที่ยงเราพักกองตอนเที่ยง เข้าเมืองไปหาข้าวกิน ยังไม่ทันออกจากซอย มีชาวบ้านขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังมาบอกว่ารถยางแบน อีกแล้ว...แสดงว่าล้อข้างซ้ายมันต้องมีปัญหามานานแล้ว ตั้งแต่ยางแบนแต๊ดแต๋คราวโน้น แต่เราไม่ได้สนใจ แค่เติมลม แต่ตอนนี้มันเป็นอีก เลยคิดว่าน่าจะรั่วแน่ๆ เลยไปหาร้านยางในเมืองซ่อมก่อนไปทานข้าว ปรากฏว่ายางรั่วจริงๆ ปะยางไป 100 บาท โชคดีที่ทำเร็วไม่เสียเวลา

ตอนบ่ายแก่ๆ กลับมาถ่ายงานต่อ รอบนี้ร้อนและง่วงมาก ขึ้นไปคุยกับพี่สองผัวเมียบนบ้านต้นไม้ เล่าเรื่องคางคก เรื่องโน้นเรื่องนี้ให้แกฟัง แกก็ขำ ขำหรือสมเพชไม่รู้นะ 555 เราถามแกว่ามีตุ๊กแกมั้ย แกว่ามี เราว่าเรากลัว อยู่ไหน แกหัวเราะแล้วบอกว่าไม่มีแล้ว มันตายแล้ว เราว่าทำไมมันตายล่ะ แกว่ามันไม่มีอะไรกิน มันผอม 555 ขำอ่ะ

เราไม่ได้อยู่ถึงถ่ายเสร็จ เพราะเราต้องกลับไปประชุมที่ทำงานต่อ ทิ้งลูกศิษย์เอาไว้ให้เก็บภาพพระอาทิตย์ตกต่อให้จบ

รู้สึกว่าอยากจะได้รางวัลจัง(ซึ่งมันยากมาก) เพราะอยากกลับมาหาพี่ทั้งสองคนนี้อีก อยากให้แกทำกับข้าวให้กินตามที่ฝันไว้ กินข้าวข้างทุ่งนา บรรยากาศในฝันชัดๆ (ทำไมฝันกระจอกจังวะ)




Create Date : 27 ตุลาคม 2557
Last Update : 27 ตุลาคม 2557 21:11:21 น. 1 comments
Counter : 1197 Pageviews.  

 
อย่าเลิกเลย แค่เขียนก็สนุกมากแล้ว

อยากเห็นผลงาน


โดย: โปรดเก็บแมวให้พ้นมือเด็ก วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:21:23:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]