I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
8 ตุลาคม 2557

ราหูอมฉัน

เราเป็นคนที่ไม่ชอบการเป็นวิทยากรเลยจริงๆ สอนหนังสือก็ว่าเบื่อแล้วนะ เป็นวิทยากรเบื่อกว่าอีก แต่ต้องทำหน้ารื่นเริงว่ามีความสุขกับสิ่งที่ทำ

วันนี้ต้องไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรอบรมนักสาธารณสุขยุคใหม่ตามที่ได้รับเชิญมาหลายเดือนแล้ว ชวนเพื่อนไปเพิ่มอีกคน (ซึ่งไม่รู้ว่าชวนมาทำไม นางแย่งเวลาเราเกือบหมด) ในส่วนของเราเน้นกิจกรรมการสื่อสาร

มีเรื่องขำๆ ระหว่างอบรม เราให้แบ่งกลุ่มทำงานแล้วพูดเล่นๆ ว่าแข่งกันทำงานนะ ผู้อบรมคนหนึ่งแกดูจริงจังเป็นพิเศษ ถามเราว่า "ถ้าชนะอาจารย์จะให้รางวัลใช่มั้ยครับ" เรายิ้ม สักพักพอเราเดินกลับมาแกถามอีก "อาจารย์จะให้รางวัลอะไรครับ น้องๆ ฝากถาม" จริงๆ แกนั่นแหละถามเอง เราเลยบอกไปว่า "เดี๋ยวเลี้ยงข้าวเที่ยง" (ก็ข้าวที่โครงการเลี้ยงนั่นแหละ) ไม่ถึงห้านาที แกถามอีกแล้ว "อาจารย์จะให้รางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับเกาะเต่าใช่มั้ย" เราว่า "ใจจริง พี่อยากไปใช่มั้ย" แกว่า "กลุ่มโน้นเขาฝากถาม" โบ้ยอีก ตลกดี แกคงอินจัดกับข่าวเกาะเต่ามากเป็นพิเศษ เป็นญาติกับแพะม่าหรือเปล่าเนี่ย???

พอให้โจทย์สุดท้าย คราวนี้ยากหน่อย เรายังทำไม่ได้เลย 555 แต่คิดว่าผู้อบรมเป็นมืออาชีพทำได้อยู่แล้ว เจอพี่อีกคนบ่นว่า "อาจารย์ให้โจทย์ยากจัง เดี๋ยวจะแจ้งตำรวจจับ" เราหัวเราะบอกไปว่า "เอามีดมาแทงเลยดีมั้ยคะ"

หลังอบรมเสร็จ เขาเชิญไปทานข้าวเที่ยง ผู้ประสานงานโครงการเดินมาบอกว่า "คราวหน้าอาจารย์จะมาคู่อีกมั้ย ผมจะได้ทำหนังสือเชิญแยก" เอ่อ...เดี๋ยวนะ นี่ยังไม่เข็ดอีกเหรอ เราแต่งเอง ตลกบ้าๆ บอๆ ไร้สาระมาก ไม่อยากมาแล้วอ่ะ แต่จะพูดยังไงดี คือไม่ชอบเลย ไม่อยากทำ

"จะเอาอีกเหรอคะ" เราถามหยั่งเชิง เขาว่า "อาจารย์โอเคมั้ยล่ะครับ" เราจึงถามกลับว่า "ต้องถามทางนี้ล่ะค่ะว่าโอเคมั้ยดีกว่า" หมายถึงโอเคกับเราหรือเปล่า ที่เราเดาๆ ไปเนี่ย มันคือสิ่งที่เขาต้องการมั้ย เราถามตามมารยาทนะ จริงๆ อยากปฏิเสธจะแย่ พี่ที่เป็นประธานรุ่นบอกว่า "โอเคค่ะ ผู้อบรมหัวเราะกันสนุกสนานดี"

เฮ้อ...แล้วคราวหน้าดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่ใกล้จะปิดเทอมด้วยสิ อยากไปเที่ยวอ่ะ อดเหรอ???

ใครๆ ก็บอกว่าได้รับเชิญเป็นวิทยากรก็ทำเหอะได้ภาระงาน บอกเลยแต้มภาระงานไม่สำคัญกับชีวิตเราแม้แต่น้อย ทุกวันนี้ไม่เคยได้ขึ้นเงินเดือนมากกว่าเพื่อน เพราะไม่ชอบกรอกภาระงานเอาเสียเลย ได้คะแนนต่ำที่สุดในสาขาทุกที

อยากตะโกนดังๆ ว่า "เบื่อ!!!"



สงสัยช่วงนี้ถูกราหูอม เหมือนพระจันทร์คืนนี้ล่ะมั้งเรา


Create Date : 08 ตุลาคม 2557
Last Update : 8 ตุลาคม 2557 21:25:40 น. 1 comments
Counter : 1418 Pageviews.  

 
อดดูเลยครับวันนี้ ลืมดู


โดย: ChakoiKinrin วันที่: 8 ตุลาคม 2557 เวลา:22:02:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]