I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
30 กันยายน 2559

ห๊า! ผู้เชี่ยวชาญเนี่ยนะ

วันนี้คุมสอบทั้งวันเลย เบื่อก็เบื่อนะ อยากเลิกไว แต่เด็กก็ทำเต็มเวลาเชียว ต้องทนเอา พอตอนเย็นกลับมาห้องทำงาน เจอข่าวร้าย น้องที่ทำงานบอกให้โทรกลับคุณ.... ใครอ่ะ ไม่รู้จัก น้องบอกว่า จากวารสารม.แห่งหนึ่ง เราว่า เฮ้ย เดี๋ยวเราไม่เคยส่งไป เราส่งไปที่ม.รังสิต น้องบอกว่า เขาจะเชิญเป็นเพียร์รีวิว---เดี๋ยวๆๆๆ ยังไงวะ เลยโทรกลับไป

โทรปุ๊บเขาก็รู้เลยว่าเป็นเรา บอกว่าไม่เคยคุยกับเราเป็นการส่วนตัวเลย (ก็ใช่อ่ะดิ เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน) เขาเป็นบก. และบอกว่าเสิร์ชกูเกิลแล้วเห็นว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยุโทรทัศน์ เรารีบสวน "เดี๋ยวนะคะ อะไรที่คิดว่าเชี่ยวชาญคะ" 555 คือตัวเองยังไม่รู้เลยว่าเชี่ยวชาญอะไรเลย งง

เขาว่าก็เห็นเราทำอะไรเกี่ยวกับวิทยุโทรทัศน์ และเป็นที่ปรึกษาให้เด็กได้รางวัล เราก็นึกในใจ คือเด็กได้รางวัลไง ไม่ใช่เรา 555 แต่เราก็ค่ะๆ ไป เขาก็ว่าอยากให้เราเป็นผู้ทรงคุณวุฒิอ่านบทความวิจัยให้หน่อย พอรู้ว่าเป็นเรื่องโทรทัศน์ชุมชน เราก็อยากจะบอกว่าเพื่อนอีกคนต่างหากค่ะที่ถนัด 555 เขาว่าลองอ่านบทคัดย่อก่อนมั้ยแล้วค่อยตัดสินใจ เราก็ว่า ก็ได้ๆ แต่จริงๆ น่ะ ไม่ได้เลย 555

คุยจบ มาเล่าให้น้องๆ เพื่อนๆ ในห้องฟัง เพื่อนบอกว่าคอนเนคชั่น โอยยย ไม่ใช่แบบนี้ดิ นอยด์เอง จะมาให้เป็นทำไมล่ะเนี่ย เรากำลังจะหาที่ตีพิมพ์เหมือนกัน คือ ถ้าที่ม.รังสิตไม่ได้ ก็เล็งที่เนี่ยแหละว่ะ แล้วไงอ่ะทีนี้มาให้เราเป็นเพียร์รีวิว แล้วเราจะกล้าส่งบทความเราไปตีพิมพ์มั้ยล่ะ รู้หมดว่าจริงๆ เราง่อยเปลี้ยเหมือนกัน 555

อ่านบทคัดย่อที่เขาส่งมาให้แล้วก็แบบว่า มันใช่เหรอวะ ไหวป่ะเนี่ย เลยตอบกลับไปแบบไม่มีฟอร์ม เอาตรงๆ เลยว่ายินดีนะ แต่เราไม่แน่ใจว่าเราจะทำหน้าที่ได้ดีหรือเปล่า เพราะเราเองก็ครั้งแรก

ที่ผ่านมาสอนเด็กครึ่งเทอมเด็กดรอปไปครึ่งห้อง อย่างนี้เนี่ยนะผู้เชี่ยวชาญ เด็กยังไม่ยอมรับเลย แล้วยังมีคนอื่นยอมรับอีกเหรอ ฮาจริง

แต่เพื่อชะลอความเครียดและอาการนอยด์ของตัวเอง ก็เลยแจ้งกลับไปว่า ส่งไปรษณีย์มาเลยนะ (คือแบบว่าถ้าส่งทางเมลมันจะเร็วไปทำใจไม่ได้) ขอไปเที่ยวทำใจก่อนกลับมาทำงานที่พะอืดพะอมต่อ


Create Date : 30 กันยายน 2559
Last Update : 1 ตุลาคม 2559 6:55:21 น. 0 comments
Counter : 1429 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]