I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2562
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
1 กันยายน 2562

อบรมเรื่องใหม่อีกแล้ว

เราเนี่ยนะ พูดเลยว่าคือเป็ดแก่ๆ ตัวหนึ่งนี่เอง สนใจอะไรก็อบรมไปหมด เพราะหวังว่ามันจะเหมาะกับเราสักอัน

คราวนี้เลือกอบรมสติกเกอร์ไลน์เพราะอยากทำ ก่อนหน้านี้ไม่มีไอเดียจะทำเลย ซื้อยังไม่คิดจะซื้อเพราะไม่ค่อยได้ใช้ และจะเบื่อคนที่สื่อสารด้วยสติกเกอร์ไลน์อย่างเดียวด้วย พิมพ์ไปตั้งยาว ตอบมาด้วยสติกเกอร์อันเดียว น่าเบื่อมาก

แต่วันนี้กลับมาสนใจ เพราอะไร? เพราะต้องการเงินไงล่ะ เดือนตุลานี้เราจะมีรายได้น้อยลง จากการถูกตัดเงินเดือนหลายพันบาทต่อเดือน แม้เราจะตัวคนเดียวแต่เราก็กระเทือนอยู่เหมือนกัน เราต้องหารายได้จากทางอื่นมาเสริม ความสามารถเราก็แสนจะน้อยนิด เขียนหนังสือก็ไม่เคยได้เงิน เย็บผ้าก็ได้แค่ช่วงที่เพื่อนช่วยซื้อ ทำไรอีกล่ะ ไม่มีแล้ว นอกจากรายได้จากงานประจำอย่างเดียว เลยเอาวะ พอมีความรักในการวาดรูปอยู่บ้าง แม้จะวาดไม่ดีก็ตาม โดยเฉพาะการ์ตูนยากมากสำหรับเรา ถ้าไม่ลอกตาม ขนาดลอกยังยาก

ไปอบรมครั้งนี้เรียกได้ว่าต้องใช้ความพยายามกว่าคนอื่นหน่อย เพราะเราดั้นด้นไปถึงขอนแก่นไปกลับสองวัน ไม่เสียค่าอบรม แต่เสียค่าน้ำมัน ก็นับว่าคุ้มอยู่แหละ เพราะวิทยากรดีงามมาก

และที่พยายามอีกอย่างคือ พยายามใช้ความกล้าที่จะเรียนรู้ไปพร้อมกับเด็กๆ วัยประถม เราว่าคนที่มาเวิร์กชอปในวันนี้เราน่าจะแก่สุดแล้วล่ะ ที่เหลือคือผู้ปกครองเป็นส่วนใหญ่นะ 5555 บอกเลยว่าเด็กเก่งมากๆ วาดรูปยังกะมืออาชีพ เขาวาดอะไรก็วาด ไม่ต้องคิดมาก ผิดกับเรา ยิ่งแก่ยิ่งคิดมาก กลัวผิด วิเคราะห์โน่นนั่นนี่ยังกะวาดสวย 555 เด็กๆ อาจจะใช้คำไม่ค่อยเก่ง ครีเอทคำไม่ค่อยได้ คลังขำเขาไม่เยอะ แต่ฝีมือชนะเลิศค่ะ ส่วนเราเหรอ ไอเดียเยอะ แต่ความสามารถในการวาดไม่มี 555

วันเสาร์กลับมาพร้อมการบ้าน วาดจนถึงดึก ได้เซ็ตแมวมา เพราะคิดถึงอีอ้วน ผ่านมาหนึ่งปีแล้ว ไม่เจอมัน ก็คิดถึงมันจนร้องไห้ไปหลายรอบ ไม่รู้ว่าแมวรัก พอรู้ก็สายไปเสียแล้ว เลยทำสติกเกอร์รำลึกถึงมันเสียหน่อย วาดขี้เหร่ แต่ก็นึกถึงสติกเกอร์กอไผ่ที่มีคนกล้าลงขาย เราก็มีกำลังใจทำแล้วล่ะ คิดว่าน่าจะดีกว่าเขาหน่อยนึง

วันอาทิตย์เป็นขั้นตอนการพาสมัครการทำสติกเกอร์ไลน์ และสมัครไลน์เพย์ ขั้นลงทะเบียนไม่มีปัญหา แต่ที่มีปัญหาคือ ไลน์เพย์ เราสมัครไม่ได้เพราะเราพิมพ์ไทยไม่ได้ มือถือเป็นเครื่องจีน โหลดฟ้อนต์อะไรไม่ได้เลย (พิมพ์ไทยในแอปอื่นได้ยกเว้นไลน์เพย์) อยากร้องไห้ นึกถอดใจ เฮ้ย มาไกลนะเว้ย แล้วจะไม่ได้อะไรกลับไปเลยเหรอ เศร้านะ เรานั่งเซ็งอยู่เป็นชั่วโมง ขณะที่คนอื่นไปไกลกำลังจะลงขายได้แล้ว

จนเกือบบ่ายสาม เราคิดว่า ความพยายามทำทุกวิถีทางเราไม่สำเร็จแล้วล่ะ ไอแพดที่เอาไปก็เก่าเกินตกรุ่นไปแล้ว ลงแอปไม่ได้อีก จะกลับบ้านแล้วล่ะ แต่อยู่ๆ เดินไปถามวิทยากรเรื่องไรไม่รู้ เขาบอกว่า น้องคนนี้ทำได้แล้ว เขาก็พิมพ์ไทยไม่ได้เหมือนกัน วิธีแก้ปัญหาคือ เขาไปพิมพ์ไทยในแอปอื่นก่อน แล้วก๊อปปี้มาวาง เฮ้ย มันทำได้จริงด้วยอ่ะ โคตรเจ๋งเลยที่คิดได้ ขอบคุณเขาเลย วิทยากรก็พลอยดีใจกับเราด้วย เพราะเขาก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรเราได้ แต่ก็เสียดายแทนที่ติดอยู่แค่ตรงนี้

อ่า คนมันจะรวย มันก็มักจะเริ่มมีอุปสรรคแบบนี้ล่ะนะ อิอิ พอเราสมัครสำเร็จแล้ว เขาก็ทดลองทำสติกเกอร์ตัวแรกของเราก่อน เออ มันง่ายจัง นึกว่าจะต้องไปทำ photoshop illus หรือวาดในไอแพดอะไร ไม่ต้องเลย ใช้การถ่ายรูปจากงานที่เราวาดบนกระดาษเนี่ยแหละ ขอบคุณสวรรค์จริงๆ ที่ไม่ทำให้เราเสียเที่ยวกับการมาอบรมครั้งนี้

คราวนี้ล่ะ จะตั้งใจกว่าทำงานประจำอีก ไอเดียเยอะ เหลือแต่จะวาดยังไงให้โดนใจกรรมการ(ไลน์) และผู้ชม(คนซื้อ) นี่แหละ ได้สิบคนก็ถือว่าดีแล้ว 555






Create Date : 01 กันยายน 2562
Last Update : 1 กันยายน 2562 21:35:15 น. 0 comments
Counter : 937 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]