I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
18 ธันวาคม 2558

เป้าหมายเพิ่มขึ้น

วันนี้แม่โทรมาคุยเรื่องกิจการเล็กๆ ของเรา แม่ถามว่าถ้าวันที่เราไม่มีรายได้จะทำยังไง เราว่าก็อยู่แบบไม่มีรายได้ไง มีเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น (ทำเหมือนไม่เคยตกงาน 555) อย่างน้อยก็ได้อยู่บ้าน คงไม่เป็นไรหรอก (จริงๆ ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน) แม่ว่าถ้าขายคอนโดไม่ได้ ก็กินค่าเช่าคอนโดเอา วันละ 100 ได้ข้าว 2 มื้ออยู่ ฮ่าๆๆ แม่ก็คิดได้เนอะ เราลืมไปแล้วว่าเราให้คนเช่าคอนโด ขี้ลืมสุดๆ

เราก็เลยมาคิดว่า อาจจะต้องหารายได้ทางอื่นบ้าง ถ้าถึงตอนนั้นไม่ได้ทำงานประจำแล้ว คิดถึงเรื่องเขียนนิยาย ไหนๆ ก็ส่งประกวดไม่ได้แล้ว เพราะจำนวนหน้าไม่พอตามที่เขากำหนด ก็เอามาเสนอสำนักพิมพ์แทนก็แล้วกัน เผื่อฟลุค ไม่ลองก็ไม่รู้ มันก็ไม่มีอะไรเสียหายด้วยสิ ถ้าได้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ได้ ก็หาหนทางอื่นอีก

ยิ่งถึงช่วงเวลาที่ต้องทำงานเอกสารบ้าๆ บอๆ มคอ. หรือพวกประกันคุณภาพ เราก็ทนไม่ได้สักที เวลาได้ยินมันยิ่งเร่งเร้าให้เราอยากพ้นๆ ไปเสียที มันอาจจะดูงี่เง่าเกินไปหน่อยนะ แต่เชื่อเหอะว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่รู้สึกอย่างนี้ ยังมีอีกเยอะ อยู่ที่ว่าแต่ละคนมีหนทางยังไงบ้าง เราไม่อยากเป็นอาจารย์แม่ อาจารย์ป้า อาจารย์ย่า อาจารย์ยาย เพราะไม่อยากจะทิ้งชีวิตที่เหลือไว้ที่นี่

อันที่จริงเราก็ไม่มีหนทางอะไรที่แน่นอนมั่นคงหรอก แค่ต้องหาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเพื่อความอยู่รอดในอนาคต ถ้าอายุยืนเราอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าอายุสั้นเราก็สบายไป


Create Date : 18 ธันวาคม 2558
Last Update : 18 ธันวาคม 2558 22:51:18 น. 0 comments
Counter : 1189 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]