I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
9 พฤษภาคม 2561

นำเสนอผลงานครั้งแรก

เป็นประสบการณ์แรกและใหม่สำหรับเรามาก กับการตัดสินใจเข้าร่วมประชุมวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานวิชาการ เราก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเพื่อนเคยเตือนว่าของไทยไม่ดีเพราะชอบถามให้ตอบไม่ได้ แต่อยากลองดู เพราะฟรีด้วย จึงเลือกไปที่นั่น โดยเอางานวิจัยปี 60 ไปนำเสนอ

เราพักโรงแรมแถวแจ้งวัฒนะ เป็นโรงแรมใหม่ แต่เตียงสั่นทั้งคืน ไม่รู้ผีหลอกหรือเปล่า นอนหลับๆ ตื่นๆ ไม่เต็มอิ่มหรอก ตื่นมาตีห้าครึ่ง แต่กว่าจะออกจากโรงแรมได้ก็เกือบเก้าโมง ปรากฏว่ารถไม่ติดแล้ว พอไปถึงโรงแรม แท็กซี่จอด เราก็จ้ำอ้าวเดินเข้าโรงแรม เฮ้ย ทำไมตั้งแถวต้อนรับกันขนาดนี้ อ่าว เปล่า...เราไม่ดูตาม้าตาเรือ มาพร้อมกับรองนายกวิษณุ เครืองาม แถมยังมีหน้าจะเข้าประตูเดียวกับเขาอีก แต่ด้วยความที่เราแต่งตัวไม่เหมือนชาวบ้านเขา แบกเป้ใบใหญ่ เขาก็คิดว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติไปซะ ไม่กล้าห้ามเรา 555

กะจะมาสายๆ เพราะขี้เกียจฟังบรรยาย เลยต้องได้ฟังเพราะมาพร้อมกับประธานในพิธีซะงั้น แต่ต้องยอมรับว่า รองนายกเป็นคนเก่งมาก เขาสามารถบรรยายได้โดยไม่ต้องมีโพยเลยเป็นชม. แถมพูดเป็นเรื่องจนจบได้ สมกับเป็นศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. จริงๆ สนุกด้วยนะ เหน็บรัฐบาลตัวเอง เหน็บนายกฯ แบบขำๆ กันไป

ถัดมาเป็นการเสวนาอีกหัวข้อ รอบนี้เป็นบรรดาอาจารย์โตๆ เหมือนกัน คนที่เราชอบคือ ศ.ปรีชา เถาทอง กับศ.สุรพล วิรุฬรักษ์ คนแรกเป็นคนพูดให้ศิลปะ กับงานสร้างสรรค์เข้าใจง่ายๆ และเป็นเรื่องน่าสนใจ ส่วนคนหลังตลกมาก แกพูดตรงดี และโดนใจหมดทุกอย่าง ใครได้เรียนกับสองคนนี้ต้องมีความสุขในการเรียนแน่ๆ

ครึ่งวันไปแล้ว ก็ไปถึงรอบนำเสนอแยกเป็นห้องๆ เราอยู่ห้องทัศนศิลป์ มีแต่คนทำงานสร้างสรรค์ล้วนๆ ส่วนเรานี่ไม่ใช่เลย แหวกกว่าเพื่อน กินรอจนอิ่มและปวดฉี่ไปหลายรอบ รอจนหนาวสั่น ไม่มีชุดสูทอย่างคนอื่น ก่อนหน้านี้มีคนถามเราว่า มานำเสนอด้านนาฏศิลป์เหรอ นี่หน้าตาเราไปทางนั้นเหรอ สงสัยคิดว่าสอนเต้นบัลเล่ต์มั้ง 55 ไม่รู้เอาความมั่นใจมาจากไหน 555 กว่าจะได้พูดก็ปาเข้าไปสี่โมงกว่าแล้ว

แล้ว 15 นาทีก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราไม่เห็นป้ายเตือนด้วยซ้ำ ก้มหน้าก้มตาพูดพรวดๆ ไม่เหมือนตอนสอน จะสบตาเด็ก แต่นี่ไม่รู้จักใครสักคน แล้วคนฟังแบบตั้งใจเกินไป 555 สุดท้ายมันจบแบบมั่วๆ ไป เพราะเวลาหมด แล้วที่สำคัญคือ ไม่มีใครกล้าถามเราสักคน อาจจะเห็นว่าเย็นแล้ว หรือไม่ก็ฟังไม่รู้เรื่องมันพูดเรื่องอะไรของมันวะ หึๆๆ

เราก็เดินทางกลับบ้านแบบไม่ได้ล่ำลาใคร เพราะความไม่รู้จักใครนี่แหละ 555





Create Date : 09 พฤษภาคม 2561
Last Update : 9 พฤษภาคม 2561 22:25:58 น. 0 comments
Counter : 689 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]