I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
22 พฤษภาคม 2555

คนไม่มีวาสนา 2

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=magnolia&month=07-02-2012&group=17&gblog=80

เคยเขียนหัวเรื่อง คนไม่มีวาสนา มาแล้วหนึ่งรอบ ตามลิงก์ข้างบน วันนี้ขอเขียนเรื่องตัวเองอีกครั้งถึงความไม่มีวาสนาของเรา

เมื่อวานดีใจที่หลุดจากตำแหน่งเสียที แต่ก็ยังรับผิดชอบทำงานในส่วนที่พัวพันมาอย่างน่าเบื่อหน่าย งานเอกสารมากมายมหาศาลเต็มโต๊ะ จนไม่รู้ทำอะไรก่อนหลังดี ขนาดจดไว้ในกระดาษแล้วยังไม่ได้ทำเลย

ตอนเย็นเพื่อนๆ ที่เป็นกรรมการบริหารคณะประชุมเสร็จ กลับขึ้นมาบอกว่าต่อไปคณะจะพยายามหาเงินมาให้ตำแหน่งที่เราเคยทำ แต่ไม่ให้ย้อนหลัง จะให้อนาคต ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าเขาหาเงินมาให้คนที่อยู่ตำแหน่งนี้ได้ คนๆ นั้นก็ไม่ใช่เราแล้ว หึๆๆ ทำบุญมาน้อยจริงๆ เรา!

ทำงานมาแปดเดือนไม่ได้เงินสักบาท แต่พอพ้นจากตำแหน่งแล้ว กรรมการจะหาเงินมาให้เฉยเลย แบบนี้เรียกว่าคนไม่มีวาสนาใช่มั้ย

แต่เราไม่รู้สึกเสียใจเลยที่ตัดสินใจไม่ทำต่อ เพราะมันเหนื่อยและเบื่อมาก เป็นงานที่เปลืองเนื้อที่สมองสุดๆ ช่วงเวลาแปดเดือนที่ผ่านมา เราเกือบจะไม่ได้ทำงานสร้างสรรค์เลย

นับแต่นี้ไป เราจะมีเวลาเป็นของตัวเองมากขึ้น เราจะทำในสิ่งที่เราพอใจจะทำมากขึ้น แล้วงานสร้างสรรค์มันจะเกิดขึ้นกับเราอีกครั้ง! โปรดติดตามตอนต่อไป...เพราะคนอย่างเราไม่ได้มากับดวง แต่มากับความพยายามของตัวเองล้วนๆ


Create Date : 22 พฤษภาคม 2555
Last Update : 22 พฤษภาคม 2555 21:34:28 น. 0 comments
Counter : 1830 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]