I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
6 กรกฏาคม 2557

สูญเสียเสาร์-อาทิตย์

เหลือเวลาจะมีชีวิตอยู่บนโลกอีกไม่นาน อย่าใช้เวลาสิ้นเปลืองให้หมดไปกับเรื่องไร้สาระ เช่นเดียวที่เราทำกับเสาร์อาทิตย์นี้

เรารู้สึกผิดมากมาย ที่ตัดสินใจไปนอนโรงแรมในขอนแก่นฟรี กินฟรี เพราะคิดว่าจะได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ คือ เอาแบบสอบถามไปให้กลุ่มเป้าหมายทำ และได้นั่งตรวจข้อสอบชิลๆ ในโรงแรม

ที่คิดไว้...แทบไม่ได้ทำเลย เพราะทุกคนดูวุ่นวายไปหมด ไม่มีใครมีเวลาพอที่จะให้เราขอความร่วมมือได้เลย ได้แค่ลูกศิษย์คนเดียวที่ตอบแบบสอบถามให้ เพราะเราไปนั่งใกล้ๆ มัน ซึ่งไม่ต้องมาถึงนี่ก็ได้ แค่ให้มันทำที่มหาลัยก็ได้เช่นกัน ยิ่งความตั้งใจจะตรวจข้อสอบ 31 เล่มยิ่งแล้วใหญ่ ตรวจได้ 3 เล่มครึ่งเท่านั้น เพราะสถานที่และบรรยากาศไม่เอื้อเลย มิหนำซ้ำยังเกือบลืมข้อสอบไว้ที่โรงแรม รับรองว่าเราคงถูกไล่ออกสมใจแน่ๆ ถ้าเราทำมันหายจริงๆ

มันไม่น่าเกิดขึ้นเลย ละครโปรดก็ดูไม่จบ เสียเวลาไปทำอะไรไร้สาระมากมาย ไม่สนุก และไม่ควรจะมาเลยจริงๆ แต่เราก็ไม่กล้าบ่นให้ฟัง เพราะไม่มีใครบังคับ เราหาเรื่องมาเองแหละ ขับรถก็เหนื่อยจะตาย กลางคืนพอคิดว่าตัวเองจะนอนไม่หลับแน่ๆ ก็ไม่หลับจริงๆ เหตุผลหนึ่งของการนอนไม่หลับคือ นอนเตียงเดียวกับน้องอีกคน ที่พลิกตัวบ่อยมาก และกรนเบาๆ อีกต่างหาก โอ๊ยยย สรุปว่าทั้งคืนก็หลับจริงๆ สักสองสามชม.ได้ล่ะมั้ง นอกนั้นนอนฟังเสียงกรน เสียงลิฟต์ เสียงเด็กวิ่ง เสียงรถแข่งกันริมถนน ไม่เวิร์กเลยจริงๆ

กลับมาบ้านก็เหนื่อย เพลีย ตรวจข้อสอบแบบง่วงๆ ตอนเย็นเพื่อนเก่ากลับจากฝรั่งเศสโทรมา ถามว่าทำไรอยู่ เราบอกว่า "ง่วงนอนอยู่ เมื่อไหร่จะค่ำก็ไม่รู้อยากนอนแล้ว" เพื่อนบอกว่า "ดีนะ อยากทำไรก็ทำ ไม่ต้องมีลูกมีผัว พี่สาวฝากมาบอกว่าโชคดีแล้วที่เราไม่มีลูกมีผัว ไม่ต้องมีกรรม" เราเลยบอกกลับไปว่า "ไม่คิดว่าการที่เราต้องอยู่คนเดียว เพราะมีกรรมเหรอวะ?"

ถ้าเราไม่ต้องอยู่คนเดียว ป่านนี้เราคงเอาเวลาเสาร์อาทิตย์ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่ชีวิตที่เหลืออยู่ไม่มากนักได้ดีกว่านี้ล่ะ


Create Date : 06 กรกฎาคม 2557
Last Update : 6 กรกฎาคม 2557 21:01:00 น. 0 comments
Counter : 1444 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]