I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
10 มิถุนายน 2552

แอบยิ้ม

จริงๆ ระยะนี้เราไม่ค่อยแฮปปี้จากดีแทคสักเท่าไหร่ เพราะเราขี้เกียจทำงาน เบื่อๆ ไม่กระตือรือร้นสักเท่าไหร่ เมื่อสองวันก่อนนั่งเพลินก็มีเด็กทีเปอร์มาสองปีและกำลังจะจบเทอมนี้ มาแวะที่โต๊ะ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบตามปกติ แล้วก็บอกเราว่า "อาจารย์...สุดยอด" อะไรวะ...สุดยอด มันก็พูดต่อ "ใช่เลย อาจารย์ ใช่เลย" เราก็งง อะไรของมัน


เด็กว่า "ที่อาจารย์สอนน่ะ ใช่เลย ใช่เลยจริงๆอาจารย์ เหมือนเลย ผมไปฝึกงาน ผมได้จากที่อาจารย์สอนทั้งนั้น" โห ฟังแล้วตัวลอย...แอบอมยิ้ม เฮ้ย มันใช่ขนาดนั้นเลยเหรอวะ (แอบคิดในใจ)

แล้วมันก็พูดอีกว่า "อาจารย์สอนแบบนี้แหละ ถูกต้องแล้ว ใช่เลยอาจารย์" เอ๊ะ ไอ้นี่ยังไง ถูกต้องยังไงเราถาม คำตอบที่ได้ก็คือ "สอนแบบกดๆ แบบนี้แหละ แล้วน้องมันจะได้เองครับ"

บอกตามตรง เราไม่ค่อยอยากเชื่อหรอกว่าวิธีการของเรามันถูกต้อง แต่เรารู้สึกดีที่มีเด็กได้อะไรไปจากเราบ้าง นิดหน่อยๆก็ยังดีที่มันได้เอาไปใช้ประโยชน์จริงๆ

พอได้ยินแบบนี้ แอบมีความสุขเล็กๆในใจ มีกำลังใจทำงานขึ้นมาอีกนิด (หลังจากหดหายไปพอสมควร) ปลื้มค่ะ พาลน้ำตาจะ(แอบ)ไหล ร้อยวันพันปี ไม่ค่อยมีใครชมค่ะ ส่วนใหญ่จะด่า นินทา หรือชิงชังเสียมากกว่า



Create Date : 10 มิถุนายน 2552
Last Update : 10 มิถุนายน 2552 21:23:36 น. 2 comments
Counter : 1335 Pageviews.  

 
เป็นอาจารย์หรอคะ ดีจัง

อ่านแล้วก็คิดถึงอาจารย์


โดย: salanare (salanare ) วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:22:19:58 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับอาจารย์


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:20:26:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]