I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
20 พฤษภาคม 2557

ปรากฏการณ์วันบ้านเมืองอึมครึม

พาดหัวให้น่าตื่นเต้นกลัวไปงั้นล่ะค่ะ แค่อยากเอาเรื่องในวันทำงานมาบ่นๆ เท่านั้น

เช้ามีประชุมตอนเช้า แต่เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันประกาศกฎอัยการศึกวันแรก เลยต้องติดตามข่าวสารตลอดเวลาหน่อย อ่านไอแพดตลอด ไม่ได้ฟังเขาประชุมเลย ไม่รู้เรื่องว่าคุยอะไรกัน มีพาดพิงชื่อเราเล็กน้อย แต่เราไม่สนใจ นั่งอ่านเฟซบุคตลอด จนได้เถียงกับกนก รัตน์วงศ์สกุลเรื่อง Voice TV เป็นฟรีทีวี แกคงอินจัดลืมไปว่า Voice TV ก็ประมูลทีวีดิจิตอลมาพร้อมๆ กับเนชั่นของแกนั่นแหละ เลยเหวี่ยงใส่เราจนลืมคิดไปว่าทีวีดิจิตอลมันก็คือฟรีทีวีเหมือนกันหมดแล้ว กว่าจะคุยกันรู้เรื่องคิดว่าแกจะลบเราออกจากเพื่อนซะอีก จากที่เราเองก็โง่ๆ ไม่ค่อยสนใจเรื่องทีวีดิจิตอลนะ วันนี้ฉลาดขึ้นมาซะงั้น 555

พอปิดประชุมไม่ฟังใครพูดสักคน อาจารย์คนหนึ่งเรียกเรา บอกว่า "ขอบคุณมากนะที่นั่งอยู่จนจบ" เอ่อ...ประชดกูป่าววะเนี่ย 555 แล้วก็ชวนเราไปคุยด้วย คำถามแรกคือ "จะลาออกเมื่อไหร่" กร๊ากกกกก นี่ก็อินอีกคนแล้วสิ เจอแต่คนอินๆ แฮะ ด้วยความที่เราพูดทีเล่นทีจริงหลายคนเรื่องลาออก รายนี้เลยจริงจัง เชื่อซะงั้น เราก็เลยว่าอยากลาออกทุกวันล่ะ แต่ยังไม่มีที่ไป ไม่ใช่ไรหรอก เขาจะชวนทำวิจัย ชวนทำโน่นทำนี่ด้วย เราก็ไม่ตั้งใจฟังหรอกนะ จับใจความไม่ได้ เพราะเราหิวข้าวเที่ยงมากเลย แถมอยากอ่านเฟซบุคต่อด้วย

กลับขึ้นมาบนห้องทำงานเจอน้องที่ห้องบอกว่า เมื่อกี๊งานหลักสูตรโทรมาถามหาเรา เรียกเรา ดร.ด้วย ก่อนหน้านี้แม่ก็โทรมา ถามว่าเราได้เป็นรองศาสตราจารย์หรือยัง โอ้! อะไรกันนี่ นี่เราทำงานนานจนก้าวหน้าขนาดนั้นเลยเหรอ เป็นจริงก็ดีสิ ถ้าวันๆ เอาแต่นั่งเล่นเนต นั่งเม้าท์แล้วได้เป็นรศ.ดร.ง่ายๆ ไม่ต้องไปเรียนต่อ หรือขอตำแหน่งให้เสียเวลา คนอื่นคงเห็นว่าแก่มากแล้ว มันคงมีอะไรสักอย่างแล้วล่ะ 555

ตอนบ่ายๆ เปิดเนตมาอีก วิทยากรผู้ทรงเกียรติของเรา (หลังจากถูกจับแล้วได้รับการประกันเมื่อวันก่อน) ก็ส่งข้อความมาหาบอกว่าจะมาถึงวันพฤหัสนี้ เรางง อ้าว ไหนว่านั่งรถทัวร์มาลงมหาสารคามอ่ะ เลยถามว่าเขามายังไง เขาว่ามาเครื่องบินแอร์เอเชีย เอ้า! พี่น้องคะ ไม่ปรึกษากันหน่อยเหรอคะ เขาซื้อตั๋วเองเสร็จสรรพ 555 ทำไงดีวะเนี่ย วิ่งไปหาเลขา เฮ้ยช่วยคำนวณเงินให้หน่อยซิ พอมั้ย คิดไปคิดมา เราขาดทุนไป 50 บาท โอเคเว้ย กินประหยัดๆ ละกันนะวิทยากรนะ อิอิอิ

กฎอัยการศึกมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานเรานะนี่...(เกี่ยวมั้ย?)


Create Date : 20 พฤษภาคม 2557
Last Update : 20 พฤษภาคม 2557 20:57:48 น. 0 comments
Counter : 1302 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]