I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
7 กรกฏาคม 2557

การประกอบสร้างความจริง!?!

วันนี้นั่งทำงานแบบเงียบๆ คนเดียว เพราะไม่มีใครมาทำงานเลย ก็ดีนะเราจะได้ตรวจข้อสอบให้เสร็จๆ ไปเสียที หลังจากเสียใจที่ไม่ได้ตรวจในวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ตรวจไปก็จิตตกไป เพราะเด็กทำไม่ได้เลย บางคนได้ 2.5 เต็ม 30 เราไม่รู้จะให้คะแนนยังไง เศร้าจริงๆ จะไปฝึกงานกันอยู่แล้ว ทำไมยังไม่รู้ว่า EU คืออะไร หรือคสช.ย่อมาจากอะไร เครียดเลยเรา บ่ายมีพรีเซ้นต์ ว่าจะไปด่าซะหน่อย เห็นหน้าเด็กๆ ก็ด่าไม่ออก ปล่อยไปตามชะตากรรมแล้วกัน

เราชวนคุยประเด็นที่พรีเซ้นต์กันในห้อง บรรยากาศเป็นไปด้วยดี สนุกสนาน และมีชีวิตชีวา และสาระตลอดสามชั่วโมง ถือว่าปิดคอร์สซัมเมอร์นี้อย่างสวยงาม อาจจะไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก แต่เห็นสายตาแห่งความสุขที่ไม่ต้องเรียนกับเราอีกแล้ว เราก็พลอยดีใจไปกับเด็กๆ ด้วย อวยพรเสร็จสรรพก่อนลาจาก

พอเลิกเรียนเด็กกลุ่มหนึ่งที่เป็นเด็กหลังห้องพูดมาก ไม่ค่อยตั้งใจเรียน ชอบนั่งเล่นถ่ายรูปกัน เดินมาบอกเราว่า "ขอถ่ายรูปกับอาจารย์เป็นที่ระลึกหน่อยครับ" เราว่า "ไม่บอกล่วงหน้า เรายังไม่ได้ทาปากเลย" เด็กหนุ่มคนนึงควักลิปมันยื่นให้ทันที 555 แหม่...ผู้ชายสมัยนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่เราก็ไม่ได้ทาหรอก แบบไหนก็แบบนั้น ถ่ายกับผู้ชายเราย่อมสวยที่สุดอยู่แล้ว อิอิอิ ส่วนอีกหนุ่มนึง ไอ้นี่มันอยากเป็นนายแบบ บอกว่า "ถ่ายกับดาราหน่อยครับ" คือมันเป็นดาราน่ะนะ 555

พอเจ้าของมือถืออัพขึ้นเฟซบุค ก็กลายเป็นรูปนี้ พร้อมคำบรรยายว่า "ปิดคอร์สแล้ว ขอ A หน่อยครับ" เป็นไง แบล็คเมล์เราเรียบร้อยเลย



เราว่าเราจะให้คะแนนตามสภาพรองเท้าที่ใส่ เพราะแต่ละคนที่มาเรียนวิชาเรา ลากแตะคีบมาแทบทั้งนั้น หน้าตาดีช่วยอะไรไม่ได้ เราว่าเสียดายคนถ่าย ถ่ายไม่หมด ไม่เห็นความจริงที่อันเจ็บปวด ไม่ทันไร อีกรูปก็ปรากฏตามมา



มันเล่นครอปเฉพาะส่วนที่ดีๆ ไว้ ไม่แสดงให้เห็นความทุเรศของตัวเอง นี่ล่ะที่เขาเรียกว่า "การประกอบสร้างความจริง" ชัดๆ เลย


Create Date : 07 กรกฎาคม 2557
Last Update : 7 กรกฎาคม 2557 21:20:17 น. 0 comments
Counter : 1654 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]