I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
16 กรกฏาคม 2555

ตรวจไป ขำไป

อันที่จริงการตรวจงานเด็กเป็นเรื่องที่น่าเบื่อที่สุดในสามโลกเลยนะ แต่เราก็ต้องทำเพราะมันเป็นหน้าที่ สั่งไปแล้วก็ต้องตรวจ

ล่าสุดเราพาเด็กลงพื้นที่ และให้เขียนข่าวมา 1 ชิ้น เขียนความรู้หรือสิ่งที่ได้รับอีก 1 ชิ้น ปรากฏว่าเด็กเขียนข่าวไม่ได้เลย ส่วนงานหลังเขียนได้อย่างอิสระเพราะกะว่าจะให้คะแนนง่ายๆ ในฐานะที่ไปร่วมกิจกรรมอยู่แล้ว

อ่านสิ่งที่เด็กเขียนแล้วนั่งขำอยู่คนเดียว เพราะมันตลก และสะท้อนตัวตนของแต่ละคนจริงๆ เช่น รายนี้เขียนว่า

...ที่ประทับใจสุดๆ คงเป็นอาหารที่ชาวบ้านเอามาต้อนรับเป็นอย่างดี ทื้งแกงเห็ด ขนมจีนน้ำยาปลา แกงมะเขือ ก็มีแต่มะเขือจริงๆ แต่ก็อร่อยดีครับ คล้ายกินเจ ดีๆ นี่เอง...

ฟังอบรมเสร็จ แล้วยังมีเพลงให้ฟัง ดีครับเหมือนตอนปู่ผมร้องให้ฟังตอนเด็กๆ เลย พอร้องเสร็จผมก็หลับเลย หลับสบายครับ รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติขนาดนี้ เลยขอซึมซับบรรยากาศดีๆ กลับไปสักนิด พอฟังบรรยายจบตื่นพอดีครับ...


อีกราย เขียนว่า

หลังจากที่อาจารย์นัดก่อนไปทำกิจกรรมหนึ่งวันผมก็รู้สึกตื่นเต้นมาก พอได้ไปแล้วก็รู้สึกแปลกใจ ทั้งๆที่ไม่ได้ไปขี่บานาน่าโบ๊ท เล่นน้ำทะเล ไม่ได้เดินห้างช็อป แต่ทำไมไปทำกิจกรรมนี้แล้วสนุก ผมไม่ได้มีความสุขมานานแล้วครับ...

...การที่ผมได้ลงมือปลูกต้นไม้เอง เคยดูแต่ในทีวีก็ไม่นึกว่าจะได้ไปทำตรงนั้น แต่ผมก็เคยปลูกต้นไม้นะครับไม่ใช่ไม่เคยปลูกเลย พ่อผมก็เป็นคนรักต้นไม้เพราะงั้นบ้านผมเลยเต็มไปด้วยต้นไม้ แล้วผมก็รักต้นไม้ เพราะพ่อชอบใช้ผมรดน้ำต้นไม้ จนตอนนี้ไม่ต้องบอกแล้วครับ ตอนนี้ก็เป็นผมที่รดน้ำต้นไม้ให้พ่อเสมอ.


ให้เด็กทำงานแบบนี้ส่ง ก็สนุกดีแฮะ คลายเครียดได้เยอะเลยล่ะ


Create Date : 16 กรกฎาคม 2555
Last Update : 16 กรกฎาคม 2555 17:38:22 น. 1 comments
Counter : 1849 Pageviews.  

 
นานมาแล้ว..เคยช่วยพ่อตรวจข้อสอบเด็ก ทั้งขำ ทั้งอยากร้องไห้..
กีฬายัดห่วง.....ตะกร้อ..
ปล.....โปรดอย่าลืม..



โดย: simplyusana วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:06:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]