I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
14 พฤศจิกายน 2555

๑ วัน ๑ อย่าง

หลายวันมานี้ เรามักจะปวดหัวหลังจากทำงานครึ่งวันหลังเสร็จ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเหมือนกัน สภาพอากาศ สุขภาพ ฮอร์โมน ความเครียด ความเบื่อ หรือความกังวลที่ซ่อนอยู่ ??

เช่นเดียวกับวันนี้เราเลิกสอนตอนสี่โมงเย็น เพลียจังเลย มึนด้วย กลับมาที่โต๊ะ เจองานแก้บทความที่ยังค้างอยู่ ถอนหายใจด้วยความเบื่อหน่าย เวลามันงวดเข้ามาทุกทีแล้ว แต่เรายังแก้ไม่ถึงไหนเลย ไม่อยากรำพันอะไรมาก เปิดคอมฯ แล้วค่อยๆ คิดและแก้งานไปตามเท่าที่สมองล้าๆ จะทำได้ กระทั่งไม่ไหวแล้ว ปวดหัว มือเย็น ตาลาย

ปิดหน้าต่างของงาน แล้วเปิด facebook มาเล่น น้องที่ทำงานคงเกิดอาการเดียวกัน พิมพ์ข้อความมาชวนไปฉลองไม่มีเทศกาล เออ ก็ดีเหมือนกัน เพราะขืนเรานั่งทำต่อไป เราอาจจะกรี๊ดโลกแตกออกมาได้ กำลังจะอ้วกแล้ว

สุดท้ายมื้อเย็นจึงไปจบที่ MK สุกี้อย่างอิ่ม...

จากสิ่งลงมือทำวันนี้เราได้บทเรียนอย่างหนึ่งว่า เราไม่ได้มีศักยภาพเหมือนเก่าอีกแล้ว เมื่อก่อนเราสามารถทำอะไรหลายอย่างในวันเดียวได้อย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย แต่ปัจจุบันเราแก่ลง คิดช้าลง ร่างกายก็แย่ลง ฉะนั้นเราควรทำงานหนึ่งอย่างต่อหนึ่งวันดีที่สุด ถ้าเรายังอยากแก่ตายอยู่นะ!


Create Date : 14 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2555 22:00:32 น. 1 comments
Counter : 1626 Pageviews.  

 
โอเคเลย


โดย: ผ่านมา IP: 58.181.129.244 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:13:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]