I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
5 มีนาคม 2561

เราจะสู้ไปด้วยกัน

จริงๆ มันก็ไม่ใช่งานเราโดยตรงหรอกนะ แต่เราก็สาระแนทำให้ฐานะที่เขานับถือเราเป็นอาจารย์ เมื่อปณิดา ยศปัญญาแชทมาขอความช่วยเหลือเราทางเฟซบุ๊ก จริงๆ เราเป็นปลายทางด้วยซ้ำ เพราะแค่คนที่คอยให้กำลังใจคนที่ทำความดี แต่เมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ เพราะเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้รับความไม่เป็นธรรม เขาจึงเล่าเรา

จากที่น้องได้แชร์โพสต์เราไป และเมื่อวานนี้น้องแชทมา ส่งหลักฐานมาให้เราดูว่ามีความเป็นมาอย่างไร พอเราอ่านแล้ว ก็ขึ้นเลยนะ ขึ้นง่ายมาก ยิ่งเล่ายิ่งขึ้น นี่มันเป็นอาจารย์ เป็นผู้บริหารกันประสาอะไร เรื่องดีๆ ทำไมไม่รู้จักทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม นี่กลับทำให้ตัวเองโดนด่าเล่นซะงั้น

เราถามเด็กไปว่า เพี้ยนทั้งคณะหรือเปล่า เด็กตอบกลับมาว่า ไม่เหี้ยทั้งคณะค่ะ ยังมีคนเห็นด้วยกับหนูอยู่ 555 เด็กอ่านผิดไปนะ แต่ความหมายก็ตามนั้นล่ะค่ะ

เราไม่รู้จะช่วยได้ขนาดไหนแต่เราก็ได้แต่ส่งต่อข้อมูลเรื่องราวที่เด็กเล่ามาให้สื่อมวลชนบางคนแล้ว ถ้าเขาเห็นความสำคัญก็ดี แต่ถ้าไม่เห็น เราก็ไม่รู้จะทำไงต่อ เพราะเราเองก็ได้แต่ด่าทุกวัน ทั้งเรื่องตัวเองและเรื่องของคนอื่น

แต่เราก็ไม่ทิ้งเด็กแน่ๆ เราจะสู้ไปด้วยกัน


Create Date : 05 มีนาคม 2561
Last Update : 5 มีนาคม 2561 10:54:02 น. 0 comments
Counter : 780 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmcayenne94


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]