I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
31 กรกฏาคม 2556

ถูกแบล็คเมล์ในที่ทำงาน

เมื่อวานนี้สอนเด็กปี 1 ระบบพิเศษ เด็กกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กซิ่ว เราให้พวกเขาสอบปฏิบัติในชั่วโมง ระหว่างนั้นก็เดินดูว่าพวกเขาทำอะไรกันบ้าง

มีกลุ่มหนึ่งบอกว่า "เดี๋ยวผมขอถ่ายรูปกับอาจารย์หน่อยนะคะ" เราถามว่าทำไม? "วันนี้พวกผมแต่งตัวเรียบร้อยครับ นานๆ จะแต่งที" เราคิดว่าพูดเล่นจึงไม่ตอบอะไร

สักพักเราเดินแจกปฏิทินการศึกษาให้แต่ละคน แล้วบอกว่า "ดูปฏิทินด้วยนะคะว่าหมดเขตดรอปวันไหน เผื่ออยากดรอปวิชานี้"

เด็กกลุ่มเดิมบอก "โห อาจารย์ให้ผมขึ้นปี 2 หน่อยเหอะครับ ผมเรียนปี 1 มา 3 รอบแล้วอ่ะ" 5555 ฟังแล้วขำจริงๆ สงสารผู้ปกครองด้วย เด็กหนุ่มพูดต่อ "ถ้าผมได้ขึ้นปี 2 แม่ผมจะได้ดีใจมาก ผมจะปิดถนนเลี้ยงฉลองเลย"

อีกคนบอกว่า "พวกผม เรียนพร้อมเพื่อน แต่จบพร้อมแพทย์ครับ" 5555 ขำอีกแล้ว คิดได้ไงวะ ถ้าเป็นแบบนี้กันหมด มหาลัยรวยกันพอดี


ท้ายชั่วโมงสอบเสร็จ เด็กกลุ่มนี้ยังไม่ละความพยายาม เดินมาขอถ่ายรูปจนได้ เออ ไหนๆ พวกเขาก็แสดงเจตจำนงขนาดนี้แล้ว คงต้องยอม



หลังจากนั้นเด็กเอาไปโพสต์ในเฟซบุคแล้ว Tag เรา เราจึงคอมเม้นต์ไปว่า "เอาไปให้แม่ดูนะว่ามาเรียนหนังสือจริง แม่จะได้ดีใจที่ไม่เสียเงินเปล่า"

"ครับผม เผื่อแม่จะให้ค่าขนมเพิ่ม" เด็กตอบ

นั่นไง!! ถูกแบล็คเมล์ซะแล้วเรา




Create Date : 31 กรกฎาคม 2556
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 11:06:07 น. 2 comments
Counter : 2696 Pageviews.  

 
55555น่ารักค่ะ
ลูกเคยบอกว่าแม่ครับห้องผมเด็กเอทั้งทั้งหลายแสบจนครูร้องจ๊ากกส์
ยังไงก็นึกขอบคุณคุณครูทุกท่านนะคะที่อดทนกับเด็กลิงทั้งหลาย


โดย: maistyle วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:53:19 น.  

 
มีเรื่องขำเล่าต่อ ก่อนที่เด็กจะขอชื่อใน facebook ของเราเขาคงคิดว่าเราโบราณๆ แก่ๆ เด็กจึงถามเราว่า "อาจารย์เล่น hi5 มั้ยครับ" เราหัวเราะกับความกวนประสาทของเด็กพวกนี้ อีกคนสวนทันที "บ้าเหรอ อาจารย์เขาเล่น QQ" 5555 ดูมันสิ หนักเข้าไปใหญ่ เราเลยบอก "ครูเล่น ICQ คุณเกิดทันกันมั้ย" อึ้งไปเลยค่ะ ไม่รู้จักสักคน

พอถ่ายรูปกันเสร็จ เดอะแก๊งก็ถือของให้ แถมถ่ายรูปแบล็กเมล์อีกรอบ แล้วพากันเดินมาส่งที่ห้องทำงาน ระหว่างนั้นก็รำพันอยากขึ้นปี 2 อยู่อีก เราเลยหันไปถามว่า "นี่พวกคุณเรียนนานขนาดนี้ มีลูกกันหรือยังเนี่ย" 555 ถามไปได้วะเราขำตัวเอง

เด็กร้อง "โห..." พร้อมเพรียงกัน บอกว่า "อาจารย์มองพวกผมเป็นยังไงเนี่ย" เราตอบว่า "ก็ไม่รู้ เห็นเขาฮิตมีลูกกัน"

แล้วเราก็ถามคนนึงว่า "เป็นคนที่ไหนเนี่ย" เด็กหนุ่มตอบ "โคราชครับ" เราถามต่อ "แล้วทำไมไม่เรียนแถวนั้นล่ะ เยอะไป" เขาว่า "ไม่อยากอยู่ใกล้บ้านครับ" เราเลยสรุป "ทำไมล่ะ กลัวแม่เห็นความชั่วของคุณเหรอ???"


โดย: Alex on the rock วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:55:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]