I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
13 ธันวาคม 2558

กาลเทศะ

ต้องพูดเลยว่า เด็กสมัยนี้ขาดการเรียนรู้คำว่า "กาลเทศะ" อย่างมากมาย นอกจากจะเกียจคร้านไม่ยอมรับผลของการกระทำตัวเองแล้ว ยังจะมายุ่งย่ามมาต่อรองวุ่นวายไปหมด โดยเฉพาะปลายเทอม เกรดจะออกแล้ว

ก่อนหน้านั้นไม่เคยคิดเดือดเนื้อร้อนใจกับการกระทำตัวเอง ไม่มาเรียน ไม่ทำงานกลุ่ม พอรู้ว่าจะติด F ลนลานสิ เย็นวานนี้แชทมาหาเรา ขอต่อรองบอกว่าไม่มีกลุ่ม(เพื่อนไม่อยากอยู่ด้วย) ไม่อยากทำคนเดียว เราไม่ตอบ เพราะถ้าอยากได้คะแนน คนเดียวก็ต้องยอมทำ นางบอกว่า เราอยู่ไหน อยากเจออยากจะมาคุยกับเรา เราไม่อ่านและไม่ตอบ นี่มันวันหยุดไม่ใช่เวลาคุยในเรื่องพรรค์นี้

พอเราไม่ตอบ นางไม่รู้ไปหาเบอร์มาจากไหน กระหน่ำโทรมาหาเรา 4 รอบ เบอร์แปลกเราก็ไม่รับ และรู้สึกรำคาญ มากกว่าสงสาร

พอวันนี้เราเปิดโอกาสให้เด็กสอบซ่อม โดยพรีเซ้นต์หน้าชั้น ปรากฏนางก็ไม่มา จนเย็นเรากำลังจะกลับบ้าน นางวิ่งมาขอส่งงาน เราบอกว่าหมดเวลาแล้ว ไม่ตรวจไม่อ่านแล้ว นางว่าทำคนเดียวเพิ่งทำเสร็จ (จริงๆ คือเพิ่งทำตอนที่รู้ว่าเพื่อนไม่ช่วยมากกว่า) เราว่ามาส่งอะไรตอนนี้ ตอนที่เพื่อนพรีเซ้นต์ทำไมไม่มา นางบอกว่าติดธุระ ฟังแล้วขึ้นหนักกว่าเก่า

เราเลยตวาดไปว่า เราก็ติดธุระเหมือนกัน ไม่มีเวลาแล้ว นางตามเราไปถึงประตูรถ บอกให้เราช่วยรับงานหน่อย อุตส่าห์วิเคราะห์มา "อาจารย์จะให้ทำยังไงคะ หนูไม่อยากติดเอฟ "เราทำหน้าเหมือนหญิงใหญ่ในเรื่องบ้านทรายทองยังไงยังงั้น ไล่นางไปให้พ้นๆ นางน้ำตาแตกเลยดิ

จะมาว่าเราใจร้ายใจดำโหดเหี้ยมก็ไม่ได้ นี่เป็นการฝึกวินัย จะติดเอฟหรือไม่ติด ไม่ใช่แค่ความฉลาดหรือโง่ ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของวินัย สำหรับกาลเทศะเนี่ย เป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาจิตพิสัยว่าสมควรจะช่วยหรือไม่

เรียนหนังสือมันไม่ยาก แต่ที่ยากคือความขยัน เด็กหัวไม่ดี แต่ตั้งใจเรายังให้ผ่าน แต่เด็กไม่หัวดีแถมขี้เกียจ สมควรเรียนนานกว่า


Create Date : 13 ธันวาคม 2558
Last Update : 13 ธันวาคม 2558 21:11:22 น. 1 comments
Counter : 1506 Pageviews.  

 
นางไม่เข็ด วันนี้มาหาเราอีก มาบอกให้เราฟังเหตุผลของนาง เราก็จัดไปอีกชุดใหญ่ จนน้ำตาแตกไปตามระเบียบ


โดย: Alex on the rock วันที่: 14 ธันวาคม 2558 เวลา:19:47:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]