I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
10 กรกฏาคม 2556

มีเพื่อนเป็นเด็ก มีเด็กเป็นเพื่อน

ปีนี้ด้วยความที่เราใจดีและใจเย็นลงกว่าเดิมเยอะเพราะปลงไม่รู้จะด่าไปทำไม ด่าแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้นแถมยังเจอเถียงอีกต่างหาก ทำให้รู้สึกเลยว่าเด็กเดี๋ยวนี้มันเห็นครูเป็นเพื่อนไปหมดแล้ว

วันนี้สอนนิสิตปี 4 กลุ่มหนึ่ง ความเกรงใจไม่เหลืออะไรแล้ว เราเข้าห้องเรียนก็เห็นเด็กอ้วนคนหนึ่งนั่งเล่นเฟซบุ๊คจากคอมพิวเตอร์ของอาจารย์ “อาจารย์มาแล้ว” เพื่อนบอก นางหันมาดูแต่ก็ยังนั่งเล่นอยู่เหมือนเดิม เรายืนรอข้างๆ นางก็เล่นต่อหน้าตาเฉย จนต้องไล่ พอกลับไปที่นั่งก็มีของกินเต็มโต๊ะเรียน เราเลยดุไปว่า “ขี้เกียจก็ขี้เกียจ ยังจะกินเยอะอีก อ้วนจะตายอยู่แล้ว”

อาทิตย์ที่ผ่านๆ มา นางเอาขนมกับน้ำมากินก็ว่าแย่แล้ว พอทักก็ไม่รู้สึกอะไร ยังกินไปตอบไปอย่างเอร็ดอร่อย

วันนี้เอาใหญ่ เล่นของคาวอย่างลูกชิ้นทอดเลยทีเดียว พอด่าก็ไม่สนใจ กินต่อแถมแบ่งขนมให้เพื่อนอีกต่างหาก บอกว่า “อร่อยที่สุดในสามโลก” ไอ้เพื่อนก็หยิบมากินต่อหน้าเราซะงั้น พอเราเริ่มสอน อีกนางหนึ่งนั่งแถวหน้า หยิบปีโป้ถ้วยใหญ่ออกมาเลียให้เราเห็น เราทัก “อ้าว นั่นก็เอาเจเล่มากินอีก เอาเข้าไป” นางตอบว่า “ไม่ใช่ค่ะ ปีโป้ต่างหาก” เวรกรรม!

ส่วนอีกนาง หันไปวาดรูปบนมือผู้ชายที่ชอบ ส่วนนิสิตชายเจ้าของมือ นั่งหลับ เออ เอากะมันสิ!! บางทีเราสอนมีคนฟังคนเดียวนะ นอกนั้นหันไปคุยกันเอง เบื่อจะด่า ด่าแล้วอารมณ์เสีย เลยไม่อยากจะด่าแล้ว

มีนางหนึ่ง เวลาเจอเราจะชอบโบกมือทักทายเหมือนฝรั่ง ไม่มีร๊อกกก ยกมือไหว้สวัสดีเหมือนชาวบ้านเขา ที่แรกเราก็คิดว่านางโบกให้เพื่อน แต่ที่จริงเป็นเราเอง! เราก็ไม่ได้พิธีรีตองอะไรหรอกนะ ตอนหลังก็เผลอโบกมือตอบไปเหมือนกัน

แล้วแก๊งนี้มันจะมีภาษากลุ่มด้วย เราถามว่าแปลว่าไร พวกนางตอบว่า “ถ้าคุณครูอยู่กับพวกหนูสนิทกันแล้วจะเข้าใจค่ะ”

นี่แค่ส่วนหนึ่งเองนะ ยังมีอีกหลายกลุ่ม หลายชั้นปี ทั้งชายและหญิง ทุกวันนี้เลยต้องทำใจ ยิ่งแก่ เด็กยิ่งเห็นเป็นเพื่อนมากขึ้น จนบางทีคุยด้วยแอบตกใจ “เฮ้ย! ทำไมมันกล้าพูดกับเราอย่างนี้วะ”???




 

Create Date : 10 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 10 กรกฎาคม 2556 20:45:44 น.
Counter : 1446 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]