Group Blog
เมษายน 2558

 
 
 
2
3
4
7
8
9
10
11
16
17
19
20
22
23
24
27
30
 
 
All Blog
วิธีดูแล ผมแห้งแตกปลาย

  how to get beautiful hairhow to get beautiful hair

 

เคล็ดลับความงาม
ผมแห้งแตกปลาย
สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการดูแลผมที่ไม่ถูกวิธี เช่น
  • การแปรงผม หวีผมแรงๆ บ่อยๆ หวีผมขณะผมเปียกอยู่
  • การเป่าผม การอบผม โดยใช้ความร้อนสูง
  • การดัดผม โกรกผม ย้อมผม ยืดผม น้ำยาเคมีที่ใช้ในการดัดผม โกรกผม ย้อมผม ยืดผม ก็มีส่วนสำคัญทำให้ผมเสียได้
  • การใช้แชมพูสระผมที่แรงเกินไป
  • แสงแดด
  • คลอรีน

การป้องกัน
  • หลีกเลี่ยงสาเหตุที่อาจทำให้ผมระคายเคืองเสียหายดังกล่าว
  • รับประทานอาหารให้ครบถ้วนทุกหมวดหมู่


การรักษา ผม คือ เซลล์ที่ตายแล้ว เมื่อแตกหักเสียหาย จึงไม่สามารถซ่อมแซม

ให้กลับปกติดังเดิมได้ ดังนั้น วิธีการรักษาผมแตกปลายจึงมีวิธีเดียว คือ ตัดผมที่

แตกปลายทิ้งเสีย จากนั้นก็พยายามป้องกัน และหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ผมแตก

ปลายดังกล่าว เพราะผมที่งอกออกมาใหม่ จะได้แข็งแรงปกติดังต้องการค่ะ

 

 

โดย พญ.พันทิดา ยนตรรักษ์



Create Date : 18 เมษายน 2558
Last Update : 18 เมษายน 2558 12:09:53 น.
Counter : 1239 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]