Group Blog
เมษายน 2552

 
 
 
6
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
5 วิธี ฟื้นฟูเส้นผมเสีย
หากเส้นผมของคุณแห้ง แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ขาดการบำรุง วิธีง่าย ๆ สำหรับดูแลเส้นผมของคุณให้คืนสู่สภาพผมสวย ด้วยของที่มีอยู่ในครัวเรือนของคุณ


ไข่ - ขั้นตอนหมักผมด้วยไข่
1. ต่อยไข่ใส่ในถ้วย เฉพาะไข่แดง แล้วตีไข่ให้แตก
2. ชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว ๆ นวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว
3. คลุมผมของคุณไว้ประมาณ 15-30 นาที ด้วยหมวกคลุมผม
4. ล้างออกด้วยแชมพูสระผม ตามด้วยครีมนวดผมแล้วล้างออกจนสะอาด
5. เช็ดผมให้แห้ง คุณจะสังเกตได้ว่าผมของคุณนุ่มขึ้น

*คุณสามารถผสม น้ำมันมะกอกสัก 3/4 ถ้วย ลงในไข่ ตีให้เข้ากันแล้วชโลมผม



อโวคะโด - ขั้นตอนหมักผมด้วยอโวคะโด
1. ต่อยไข่ใส่ในถ้วย เฉพาะไข่แดง แล้วตีไข่ให้แตก
2. บดอโวคะโดให้ละเอียด ผสมลงไปในไข่ หากมีน้ำมันมะกอกหยดลงไปสัก 2-3 หยด คนให้เข้ากัน
3. ชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว ๆ นวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว
4. คลุมผมของคุณไว้ประมาณ 30 นาที ด้วยหมวกคลุมผม
5. ล้างออกด้วยแชมพูสระผม ตามด้วยครีมนวดผมแล้วล้างออกจนสะอาด
6. เช็ดผมให้แห้ง คุณจะสังเกตได้ว่าผมของคุณนุ่มขึ้น



มะกรูด - ขั้นตอนหมักผมด้วยมะกรูด
1. นำผลมะกรูด ผ่าครึ่ง บีบเอาน้ำมะกรูด
3. ชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว ๆ นวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว
2. หมักผม คลุมผมของคุณไว้ประมาณ 10 นาที ด้วยหมวกคลุมผม
3. ล้างออกด้วยแชมพูสระผม ตามด้วยครีมนวดผมแล้วล้างออกจนสะอาด
4. เช็ดผมให้แห้ง คุณจะสังเกตได้ว่าผมของคุณนุ่มขึ้น และเป็นประกาย

*ผิวมะกรูด ยังสามารถใช้ถูข้อศอก เพื่อลดความหยาบกร้าน ให้ผิวนุ่มขึ้น



ว่านหางจรเข้ - ขั้นตอนหมักผมด้วยว่านหางจรเข้
1. ปอกเปลือกว่านหางจรเข้ นำตัววุ้นใส ๆ ของว่านหางจรเข้มาบดให้ละเอียด
2. ชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว ๆ นวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว
3. หมักผม คลุมผมของคุณไว้ประมาณ 10 นาที ด้วยหมวกคลุมผม
3. ล้างออกด้วยแชมพูสระผม ตามด้วยครีมนวดผมแล้วล้างออกจนสะอาด
4. เช็ดผมให้แห้ง คุณจะสังเกตได้ว่าผมของคุณนุ่มขึ้น และเป็นประกาย



น้ำส้มสายชู - ขั้นตอนหมักผมด้วยน้ำส้มสายชู
1. ชโลมผมให้เปียกหมาด ๆ ด้วยน้ำ ตามด้วยน้ำส้มสายชู นวดให้ทั่ว ๆ นวดเบา ๆ ด้วยปลายนิ้ว
2. ล้างออกด้วยแชมพูสระผม ตามด้วยครีมนวดผมแล้วล้างออกจนสะอาด
3. เช็ดผมให้แห้ง คุณจะสังเกตได้ว่าผมของคุณนุ่มขึ้น และเป็นประกาย




Create Date : 02 เมษายน 2552
Last Update : 2 เมษายน 2552 12:58:43 น.
Counter : 1131 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]