Group Blog
กุมภาพันธ์ 2552

1
3
6
11
12
14
16
20
22
23
24
27
 
All Blog
อาหารเพื่อผมสวย
กำลังอยู่ในช่วงบำรุงเส้นผมค่ะ เมื่อก่อนมีคนแนะนำให้ทานสารอาหารบำรุงเส้นผมชื่อไบโอติน แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบอะไรที่เป็นสารสังเคราะห์ค่ะ ก็เลยหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตพบว่า ไบโอตินหรือเรียกอีกอย่างว่า วิตามินH นั้นมีประโยชน์ต่อเส้นผมรวมทั้งผิวหนังจริง

ถ้าได้รับไบโอตินไม่เพียงพอจะส่งผลให้ผิวแห้งและผมร่วงเป็นต้น

แหล่งที่สามารถพบจากอาหารธรรมชาติได้แก่

ในเครื่องในสัตว์ เช่น ตับหมู ไตหมู
เนื้อวัว
ปลาเนื้อขาว
น้ำมันปลา
ข้าวโพด
ข้าวกล้อง
ไข่แดง
ถั่ว
ยีสต์
ผักเช่น ดอกกะหล่ำปลี แครอท และพบในผลไม้ได้บ้าง



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2552 13:55:54 น.
Counter : 933 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]