Group Blog
มกราคม 2552

 
 
 
 
1
4
5
9
15
16
17
18
20
21
24
27
28
29
30
31
 
All Blog
อาหารบำรุงผม
อาหารบำรุงผม
long black hair Pictures, Images and Photos
แร่ธาตุที่สำคัญต่อเส้นผมจะมีอยู่ 3-4 ชนิด คือ ไอโอดีน ซิลิคอน กำมะถัน และ มังกานีส อาหารที่มีแร่ธาตุเหล่านี้จัดเป็นหมวดหมู่ได้ดังนี้

- อาหารที่มีไอโอดีน ได้แก่ สาหร่ายทะเล อาหารทะเล นำมันตับปลา สับปะรด และกระเทียม

- อาหารที่มีซิลิคอน ได้แก่ ข้าวที่ไม่ขัดสี แตงกวาทั้งเปลือก สตรอเบอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี ผักกาดหอม และ ผักโขม เป็นต้น

- อาหารที่มีธาตุกำมะถัน ได้แก่ กะหล่ำปลี หัวไชเท้า หัวหอมใหญ่ หอมแดง กะหล่ำดอก และ แอปเปิ้ล เป็นต้น

- ไข่ เต็มไปด้วยโปรตีนซึ่งจะทำให้ผมเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง ควรกินตอนเช้านะคะ

- ปลาที่มีไขมันมาก เช่นพวกแซลม่อน ทูน่า หรือปลาทู เพราะว่าปลาพวกนี้มีไขมันซึ่งซึ่งบำรุงผมและหนังศรีษะเป็นอย่างดี ควรกินอย่างน้อย 2 มื้อต่อสัปดาห์

- อโวคาโด้ เป็นผลไม้ที่มีวิตามินบี 5 เยอะมาก ซึ่งช่วยชะลอการเกิดผมหงอกได้ค่ะ



Create Date : 11 มกราคม 2552
Last Update : 11 มกราคม 2552 13:36:42 น.
Counter : 1356 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]