Group Blog
กุมภาพันธ์ 2552

1
3
6
11
12
14
16
20
22
23
24
27
 
All Blog
เคล็ดไม่ลับสำหรับสาวผมบาง


มาหาสาเหตุกันก่อน

ขั้นแรกให้คุณลองหาสาเหตุก่อนว่าอาการผมบางที่เกิดขึ้นกับคุณเป็นเพราะอะไรกันแน่สาเหตุหนึ่งอาจเกิดมาจากผลข้างเคียงของการใช้ยาบางประเภทหรืออาจเกิดจากความเครียดการขาดสารอาหารจำพวกวิตามินและเกลือแร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำพวกธาตุเหล็กค่ะถ้าคุณสงสัยว่าอาการผมบางของคุณ อาจเกิดเนื่องจากสาเหตุเหล่านี้แล้วล่ะก็ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะเพราะคุณจะได้รับคำแนะนำและการรักษาที่ถูกต้องทำให้ผมบางๆ ของคุณกลับดกดำขึ้นมาอีกครั้ง

หยุดคิดสักนิด คุณกำลังทำร้ายเส้นผมหรือเปล่า

การย้อมผมและกัดสีผม ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผม ของคุณบางลงๆ ได้ นะคะลองหยุดการทำร้ายเส้นผมด้วยวิธีเหล่านี้สักระยะ เส้นผมที่บางลงจะกลับ สู่สภาพปกติอีกครั้ง นอก จากนี้ ถ้าคุณเป็นสาวผมยาว และนิยมมัดเปียหางม้า อยู่เป็นประจำล่ะก็ ให้เพลาๆ ลงซะบ้างก็จะดีนะคะ เพราะการมัดผมทรงนั้น ก็ไม่ต่างอะไรกับการดึงผม ทำให้ผมหลุดร่างจากหนังศีรษะได้ง่ายกว่าปกติ

เลิกเถอะ…ผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมก็มีอิทธิพลต่อสุขภาพผมของคุณเหมือนกันขอแนะนำว่าคุณไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้ในปริมาณที่มาก เกินไปเพราะ จะทำให้ผมมีน้ำหนัก ซึ่งจะไม่ช่วย ให้ผมที่บางๆ ของคุณดูหนา ขึ้นได้เลย และ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ โดย เฉพาะมูสที่ใช้จัดแต่งทรงผมนี่ล่ะค่ะเพราะแอลกอฮอล์ จะทำให้ผมของคุณแห้ง ระคาย เคือง ต่อหนังศีรษะ และเป็น สาเหตุ สำคัญที่ทำให้ผมร่วงได้
เทคนิคที่อยากแนะนำให้ลองใช้

ถ้าเกิดคุณหาสาเหตุของอาการผมบางไม่ได้ล่ะก็ ลองหาเทคนิคที่ช่วยอำพราง เส้นผมลีบบาง ของคุณแทน ก็แล้วกันค่ะ โดยอาจใช้วิธีง่ายๆ ช่วย อย่างเช่น การหันมาไว้ผมสั้น แทนผมยาว ก็ไม่เลวนะคะ เพราะผมยาวน่ะ จริงๆ แล้ว เป็นตัวการที่ทำให้ผมคุณดูบางลง เพราะการดึงตัวของปลายผม ทำให้เส้นผม ของคุณอยู่แนบกับหนังศีรษะ การไว้ผมสั้น จะทำให้เส้นผมไม่ถูกดึง ผมจึงดู โปร่งๆและดูหนาขึ้นค่ะ

หรือลองอีกวิธีหนึ่ง เวลาคุณไปทำผมที่ร้าน ลองคุยกับช่างทำผมดูนะคะ ว่าจะ แนะนำทรงผมเก๋ๆ ทรงไหนให้ผมที่ดูบางจ๋อยของคุณ กลับหนาขึ้นได้บ้าง เพราะช่างที่ชำนาญจะรู้ดีค่ะ อย่างเช่นหลักในการไดร์ผม โดยเฉพาะ การใช้ ไดร์เป่าผม ในสปีดที่ต่ำๆ ค่อยๆ ไดร์จัดแต่งทรงผมไปเรื่อยๆ จะทำให้ผม ของคุณดูโปร่ง และไม่ลีบแบนอย่างการไดร์โดยใช้ความร้อนสูงๆ

จริงๆ แล้ว มีวิธีรักษาผมบาง อีกวิธีที่อยากแนะนำ คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัด จากพืชสมุนไพร โดยนำมานวด กับหนังศีรษะทุกครั้งหลังสระ จะช่วยกระตุ้น การไหลเวียนของเลือดในบริเวณนั้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของ เส้นผมที่เกิดใหม่ให้ดูหนานุ่มและสุขภาพดีอยู่เสมอค่ะ



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2552 9:57:28 น.
Counter : 1527 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]