ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 334 "ปัจจัย 5"
โจทย์ครั้งนี้ คุณ จันทราน็อคเทิร์น เป็นคนกำหนด ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน

โจทย์คราวนี้หัวข้อคือ "ปัจจัย 5"



"สิ่งที่ชิมะริน (รินจัง) อยากจะแนะนำทุกคนเวลาออกจากบ้านคือ"



"โทรศัพท์มือถือนั่นเอง ก่อนออกจากบ้านต้องชาร์จแบตให้เต็ม"



"ถ้าลืม หรือแบตหมดคุณอาจตกอยู่ในสภาพแบบนี้ได้"



"ดังนั้นอย่าลืมชาร์จแบตมือถือให้เต็มก่อนออกจากบ้านนะ"





END


คุยกันท้ายเรื่อง
เดี๋ยวนี้แทบทุกอย่างทำบนมือถือ วันไหนลืมมือถือลำบากเลย เหมือนขาดอะไรไปอย่าง มันแทบจะกลายเป็นปัจจัย 5 ในชีวิตของเราไปเสียแล้ว จริงๆ อีกสิ่งที่ผมมองว่าพอจะเป็นปัจจัย 5 ในชีวิต ยิ่งในเมืองไทยด้วยแล้ว คือ "รถ" ครับ แม้ส่วนตัวผมจะโดยสารรถประจำทางบ่อยกว่าขับรถ (เพราะมันงีบได้) แต่มันไม่สะดวกเลย ผมกล้าพูดได้เลยว่าถึงวันนี้ ณ วินาทีนี้ที่เอนทรี่นี้ออนไลน์ครั้งแรก ระบบรถประจำทางไทยก็ยังสู้ ระบบรถประจำทางในนครคุนหมิงของจีนเมื่อปี 2007 ไม่ได้ครับ แถมราคาก็แพงกว่ามากด้วย

ใครอยากร่วมตั้งโจทย์ให้ส่งหลังไมค์โจทย์มาได้ครับ ผมจะค่อยๆ ทยอยเอามาให้เพื่อนๆ เขียน แต่อย่าตั้งโจทย์แล้วชิ่งล่ะ





โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 335
"หัวใจขณะพัก" โจทย์โดยคุณ The Kop Civil

คำอธิบายโจทย์ (แนวทางการเขียน)
เป็นการพูดถึง อัตราการเต้นของหัวใจขณะพัก ภายใน 1 นาที โดยไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เขียนเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว วิธีการวัด เราจะวัดเหมือนการวัดชีพจรปกติ ตำแหน่งที่แนะนำให้วัด คือ ข้อมือ ต้นคอ ข้อพับ เวลาที่เหมาะที่สุด คือ หลังตื่นนอน เพราะมีแนวโน้มได้ค่าต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับการวัดในขณะพักตอนอื่นๆ

หรือจะเขียนเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับใจเราขณะกำลังพักผ่อน หรือสภาพจิตใจขณะกำลังพักก็ได้



เวลาส่งงาน 14 กันยายน 2566 นี้แล้วเจอกัน~



Create Date : 31 สิงหาคม 2566
Last Update : 31 สิงหาคม 2566 7:18:45 น.
Counter : 650 Pageviews.

30 comments
วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ Wat Phrasri Rattana Mahathat, Phitsanulok. nanakawaii
(21 เม.ย. 2567 07:36:08 น.)
เวลาที่หายไป - บทที่ 27 ดอยสะเก็ด
(16 เม.ย. 2567 20:17:49 น.)
ธี่หยด (2566) ไมเคิล คอร์เลโอเน
(15 เม.ย. 2567 12:42:37 น.)
เรา คือ เอไอ ชีวภาพ..ที่ ทุกอย่าง ทำงาน อัตโนมัติ..อวิชชา ไม่รู้ โง่ ทุกข์..โดย อัตโนมัติ 15 CXO.Asia
(15 เม.ย. 2567 05:12:22 น.)

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณ**mp5**, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณNENE77, คุณThe Kop Civil, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกะว่าก๋า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณSweet_pills, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณtuk-tuk@korat, คุณnewyorknurse, คุณtanjira, คุณkae+aoe

  
คำชี้แจง

1. เรื่องราวในเอนทรี่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักของตัวละครนั้นๆ

2. บล็อกนี้อยู่ในหมวด
Cartoon Blog ให้กำลังใจนักแสดงด้วยครับ
โดย: คุณต่อขอชี้แจง (toor36 ) วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:7:19:01 น.
  
มาลงชื่ออ่านค่ะ
มือถือเปฌรปัจจัยที่ 5 ไปแล้วจริงๆ
กำลังคิดๆนึกๆอยู่
ว้าจะเขียนอะไรกี
ที่แตกต่าง..

สุขสันต์วันพฤหัส
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:8:32:04 น.
  
หวัดดีจ้าคุณต่อ

โดย: หอมกร วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:8:43:41 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:8:59:30 น.
  
คงใช่ปัจจัย 5 ในปัจจุบัน... เมื่อก่อนไปไหน
ตกพกวิทยุทรานซิสเตอร์ไปด้วย เก๋ไม่หยอก 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:9:08:19 น.
  
รินจัง หนูต้องให้เจ้าของบล็อกซื้อแบตสำรองแล้วลูกกกกกกกก


อิอิ เห็นด้วยว่าโทรศัพท์มือถือกับรถ
ไปต่างจังหวัดรอบนี้มารถพังค่ะ
รถเราอ่ะไปแค่นครปฐมก็เริ่มออกอาการสะอึกแล้ว
จากกลับจากนครปฐมมาถึงนนทะบุรี
สะอึกเกินห้าครั้ง

กลัวมากว่าจะเป็นที่เกียร์เพราะซิตี้รุ่นนี้
มีประวัติเป็นกันเยอะ แล้วเลขไมล์ก็ครบแสนหนึ่งหมื่นพอดี
เขาเป็นกันช่วงนี้พอดี ปวดหัวเลยคุณต่อ
ไม่อยากซื้อรถ ไม่อยากเป็นหนี้
แต่ซ่อมแล้วไม่หายก็อาจจะไม่คุ้ม ยังคิดไม่ตก
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:10:14:07 น.
  
มือถือคือปัจจัย5ค่ะ เป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว

โดย: NENE77 วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:10:50:10 น.
  
ออกจากบ้าน ลืมมือถือเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่างจริง ๆ ครับ เงินก็อยู่ในมือถือหมด
โดย: The Kop Civil วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:15:57:36 น.
  
สมัยนี้ลืมมือถือ หรือมือถือเบตหมดนี่หมดกันเลยครับชีวิตลำบากทันที
ไหนจะ GPS ไหนจะแอปธนาคาร ไหนจะเอกสารสำคัญ ไหนจะบันทุกความทรงจำ

อา...เหมือนผมเลยครับ รถก็สำคัญในไทย เพราะการขนส่งสาธารณะมันไม่สะดวก ครอบคลุม
แถมคุมเวลาไม่ได้ รถเมลล์ก็ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ แต่เรื่องหลับได้นี่ใช่เลยครับ
สมัยเรียนผมหลับประจำ

ความเหนื่อย เกินจะรับไหวนี่ เป้นกำลังใจนะครับ พักผ่อนบ้าง อะไรเหนื่อยเกินไปก็วางๆ ก่อนนะครับคุณต่อ


จากบล๊อก
พักมาม่าก่อนครับ 555555 รอเส้นอืดก่อน
ที่กินนั่นรีบจริงๆ ครับ เพราะถ้าฟู้ดคอร์ดมันต้องเลี้ยวเข้าห้าง แต่ร้าน MK นี้อยู่ริมถนนเลย เข้าจอดหน้าร้านแล้วกินได้เลย เร็วมาก ใกล้ รร แค่300เมตรด้วย
ปกติกับหลานผมมีวินัยอะไรต้องดุคือดุครับ แต่ตอนนั้นอยู่กัน 2 คนไม่อยากทะเลาะกันนอกสถานที เห็นปากคว่ำก็กลัวแล้วครับ 5555
จริงๆ ไม่มีใครชอบงานด่วนเท่าไหร่ครับ จริงแบบที่คุณต่อบอก เที่ยวก็ไม่ได้เต็มที่อะไร แต่....พวกผมก็พยายามเต็มที่ที่สุดนั่นแหละครับ 5555 เพราะเราเป็นทีมเสริม เข้าไซต์นาทีแรกผมนี่เดินโง่ๆ เลย555 จนจับทางได้ เข้าใจงานได้
โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:17:30:16 น.
  
น่ารักดีนะคู่นี้ แม้ว่าจะมีโทรศัพท์มือถือ แต่ถ้าไม่มีไฟ หรือแบ็ตหมดก็ทำอะไรไม่ได้เลยเหมือนกัน
โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:21:48:00 น.
  
ขาดมือถือ
เหมือนขาดใจ
ใครหลายคนอาจคิดแบบนี้
โทรศัพท์พี่ก๋าเพิ่งเสีย
ไม่มีโทรศัพท์ใช้สองวัน
อยู่ได้นะครับ 555
เพราะปกติก็ไม่ค่อยได้โทรหาใครเลย
แถมพอใช้งานได้
กล้องก็เสียซะอีก 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:22:20:33 น.
  
โทรศัพท์ถ้าลืมชาร์จแบตก็เป็นได้แค่ที่วางทับกระดาษ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 31 สิงหาคม 2566 เวลา:22:52:29 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

พี่ก๋าเจอคนที่ชอบมานั่งคุยด้วย
แต่ก็กดไลน์ดูตลอดเวลา
สักพักก็คุยธุระของตนเอง
แล้วก็ปล่อยให้เรานั่งอยู่ตรงนั้น
เป็นภาวะที่กระอักกระอ่วนดีครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2566 เวลา:5:08:17 น.
  
คุณต่อน่าจะลองไปงานวิ่งสักครั้งนะครับ ผมว่าประทับใจแน่นอน ของกินเยอะ สาว ๆ เพียบ เสียอย่างเดียวต้องตื่นแต่เช้านะครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 1 กันยายน 2566 เวลา:9:57:14 น.
  
สวัสดี จ้ะ น้องต่อ

ครูก็เห็นด้วยนะว่า ปัจจุบันนี้ มือถือ นับเป็น
ปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเราหาได้จาก
มือถือ ทำธุรกรรมต่าง ๆ ก็ใช้มือถือได้ เดินทางไป
ยังสถานที่ที่ เราไม่รคู้จัก ก็อาศัยมือถือบอกทาง
ได้ ถึงบางครั้งจะพาเราหลงทางไปบ้างก็ตาม
แต่ เมื่อมันทีคุณอนันต์ มันก็มีโทษมหันต์ได้
เช่นกัน มันเป็นตัวที่ทำให้สัมพันธภาพในบ้านเรา
ขาดหายไป สุขภาพก็แย่โดยเฉพาะต้นคอ นะ อิอิ
โหวดหมวด การ์ตูน
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 1 กันยายน 2566 เวลา:15:49:30 น.
  
เหนื่อยนัก พักก่อนครับ
ผมก็ออกมาทำงานต่างจังหวัดเหมือนกัน ดีที่ป่วยดีขึ้นแล้ว 5555
โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 กันยายน 2566 เวลา:16:55:12 น.
  
ชาร์จแบตสำคัญจริงค่ะคุณต่อ
โดยเฉพาะยามเกิดอะไรฉุกเฉิน
มีมือถือก็อุ่นใจ ช่วยได้มากๆค่ะ

ขอบคุณคุณต่อสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:1:05:41 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

ในยุคนึง
พี่ก๋าทึ่งกับความมุ่งมั่นตั้งใจของคนญี่ปุ่นมากๆ


โดยเฉพาะช่วงหลังสงครามที่ตนเองพ่ายแพ้
แล้วเค้าก็ใช้เวลาไม่กี่ปีกลับมาเป็นประเทศผู้ชนะทางการค้า
แต่เมื่อเวลาผ่านไป
ประเทศก็เริ่มตกต่ำลงไปเรื่อยๆ
กลายเป็นจีนที่กลับมาผงาดอีกครั้ง
เยอรมันก็ใช่

ส่วนประเทศเรานั้น
คงต้องรอดูต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไร

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:5:02:07 น.
  
สวัสดีคะคุณต่อ..

เพิ่งส่งงานตะพาบคะ..

เลยตามอ่านของเพื่อนๆบ้าง..

แต่ละท่าน สนุกดีคะ..อ่านเพลินดี..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:5:17:55 น.
  
ขอบคุณจ้าคุณต่อ
อย่าลืมไปหามาดูนะ

โดย: หอมกร วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:6:21:24 น.
  
สวัสดีค่ะคุณต่อ
จะว่าไปตอนนี้มือถือน่าจะใช้บ่อยกว่ายารักษาโรคแล้วนะคะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:12:12:28 น.
  
การเมืองไทยตอนนี้
เหมือนนิยายซ่อนเงื่อนหักมุม
เดาอะไรไม่ถูกเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2566 เวลา:22:40:14 น.
  


"โทรศัพท์มือถือนั่นเอง ก่อนออกจากบ้านต้องชาร์จแบตให้เต็ม"

จริงด้วยค่ะ ถ้าไม่มีแบต ลำบากมาก
ยิ่งหลงทาง จะเครียดมากกก เพราะ
ติดต่อใครไม่ได้ด้วย
โดย: newyorknurse วันที่: 3 กันยายน 2566 เวลา:5:05:26 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2566 เวลา:6:01:43 น.
  
ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่
มันจะเต็มเปี่ยมอยู่ในความทรงจำเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2566 เวลา:14:25:08 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2566 เวลา:5:30:43 น.
  
สวัสดีค่ะคุณต่อ

มือถือนี่ขาดไม่ได้จริงๆนะคะ
แต่พี่อยู่ ตจว. บางครั้งก่อนออกจากบ้านคิดว่าไม่เอาไปล่ะ ขี้เกียจหยิบ
นี่คือต้องดูให้พร้อมค่ะ ว่าเราไม่ต้องการใช้จริงๆ ก็ไม่พกติดตัวไปค่ะ

แต่ก็มีบางครั้งพกเงินสดไปซื้อเกินจำนวนเงิน ก็อดคิดถึงมือถือไม่ได้เหมือนกันนะคะ
เพราะถ้ามีมือถือ เราก็ใช้สแกนจ่ายได้

ขอให้ความเหนื่อยลดลงนะคะ
โดย: tanjira วันที่: 4 กันยายน 2566 เวลา:6:55:29 น.
  
จากบล๊อก

ไม่ติดมือถือน่ะดีแล้วครับ โลกเรามีอะไรให้เอ็นจอยอีกเยอะ มากกว่าใช้ชีวิตอยู่ในมือถือ
แต่ก็ต้องยอมรับว่า การทำงานเราใช้มือถือตลอดเลย และบางทีมันก็มีประโยชน์ อย่างที่คุณต่อบอกว่าเอาไว้ฟังพอร์ดแคชนี่แหละครับ

จริงๆ มันไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ ถ้าไม่ได้ติดเทคโนโลยี หรือต้องการสเปกใหม่ๆ อะไร แต่ของผมมันชอบพัง คือใช้งานดุไปหน่อยนี่แหละครับ เมาแล้วตกจอแตก โดดน้ำแล้วมือถือตกพื้นก่อนกลิ้งตกน้ำ .....

อ่ะใช่ครับ การหยิบกุญแจรถมันชินมือ คือไว้แล้วอุ่นในว่ากุญแจอยู่กับเรา 5555
จริงครับ กระบอกน้ำกับต่างประเทศจำเป็นมาก เสียดายที่น้ำประปะที่ไทยกินไม่ได้ ใครบอกกินได้ กินก่อนเลยครับ 55555 คุณต่อต้องเหมือนเพื่อนผมที่ชื่อเทปแน่นอน ที่มีของที่เวลาจำเป็นมันเยี่ยมมากๆ อยู่ ส่วนผม เป็นอีกประเภทตรงข้ามครับ ไม่เคยมีอะไรเลยมีแต่ตัว
โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 4 กันยายน 2566 เวลา:16:08:23 น.
  
พี่ก๋าชอบคำคมที่บอกว่า

จุดไฟ
ดีกว่าด่าความมืด

มันปรับใช้ได้หลายเรื่องในชีวิตเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2566 เวลา:22:03:09 น.
  
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมบล็อกนะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 กันยายน 2566 เวลา:0:53:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Toor36.BlogGang.com

toor36
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]

บทความทั้งหมด