"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
17 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
รีวิว "กันแดด" ที่ลองใช้ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา


เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่ทันไรก็กลางเดือนกุมภาพันธ์เสียแล้ว สภาพอากาศตอนนี้ก็ร้อนปรอทแตกและอบอ้าวเสียแทบแย่ ถ้าเป็นเดือนเมษามันจะร้อนขนาดไหนกันล่ะนี่... ครั้นจะเปิดแอร์กระหน่ำให้ฉ่ำใจก็หวั่นค่าไฟเดือนนี้จะพุ่งทะลุเพดาน เพราะการไฟฟ้าปรับขึ้นค่า FT สวนกระแสราคาน้ำมันของตลาดโลกที่ลดลงทุกวัน ๆ (อยากรู้จริงๆ เชียวไว้ไอ้ค่า FT นี่มันคืออะไร...)

ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากไปกว่านี้ เดี๋ยวอารมณ์ขึ้นแล้วจะร้อนหนักกว่าเดิม ปูเป้ขอรีวิว Sunscreen ที่ได้ทดลองใช้ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้ชมกัน โดยจะพยายามให้รายละเอียดเรื่องส่วนผสมและผลทางคอสเมติคที่ได้ และเหตุผลว่าชอบหรือไม่ชอบอย่างไร

ส่วนใหญ่จะเป็น Sunscreen ที่หาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพงขอรับ (ยกเว้นตัวล่างสุดเอาไว้หน่อย) โดยทุกตัวจะกัน UV ได้ครบทั้ง UVA-I , UVA-II และ UVB





Photobucket


Bioré : UV Perfect Face Milk SPF50+ / PA+++

ส่วนผสมของกันแดดตัวนี้ไม่มีสารบำรุงอะไรเลย มีเพียง Zinc Oxide และ Octinoxate ที่เป็นสารกันแดด มีซิลิโคนแบบแห้งเร็วและ Talc ช่วยดูดซับความมัน แถมยังมี Alcohol ในปริมาณสูง

ฟังดูแย่... แต่เดี๋ยวก่อน

ถ้าคุณไม่ยี่หระกับแอลกอฮอล์แล้วล่ะก็ กันแดดตัวนี้ให้ผลทางคอสเมติคที่น่าพึงพอใจมาก ไม่ทำให้หน้าขาววอกเท่าไหร่ (วัดจากสีผิวค่อนข้างขาวของปูเป้เอง) ให้ผิวเนียนลื่นไม่มันวาวได้ยาวนาน ราคาก็ถูกแสนถูก (30 ml. 259 บาท)

แน่นอนว่าปริมาณแอลกอฮอล์ที่ค่อนข้างมากนั้นน่าเป็นห่วง แต่ก็พออนุโลมได้หากเราบำรุงผิวมาอย่างอ่อนโยนทุกขั้นตอน จะใช้กันแดดที่มีแอลกอฮอล์บ้างก็ไม่เป็นอะไรมากมายนัก (ยกเว้นว่าจะแพ้แอลกอฮอล์มากจริง ๆ)

ส่วนตัวแล้วปูเป้จะเก็บเอาไว้ใช้ในวันที่ต้องการความเบาบางและความเนียนเป็นพิเศษ หรือไม่อยากให้หน้าดูเงามัน ทดลองใช้กันติดวัน 4 วันแล้ว หน้ากร้านมากมายและแอบสิวขึ้นนิดหน่อย (แต่ก็ไม่อยากโทษกันแดดตัวนี้นะ เพราะช่วงนั้นนอนดึก) เนื่องจากผิวของปูเป้ไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับแอลกอฮอล์นัก ก็จะแห้งลอกตรงรอบปากและแนวกราม แต่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ดวยการทามอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้นกว่าที่ใช้ปกติ

สรุปคือ ตัวนี้กันแดดได้ครบถ้วน ราคาไม่แพง ให้ผลทางคอสเมติคดี เนียนลื่น ไม่มันวาว ไม่ขาววอกมากเท่าไหร่ แต่แอลกอฮอล์เยอะ และไม่มีสารบำรุงอย่างพวกแอนติออกซิแดนท์มาให้เลย ก็ต้องเลือกถ่วงน้ำหนักชั่งใจกันเอาเองแล้วล่ะขอรับ

PS. ถ้าหมดขวดนี้ก็จะลองซื้อขวดสีชมพูมาลองบ้าง

Ingredients :
Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Zinc Oxide, Alcohol, Water, Lauryl Methacrylate / Sodium Methacrylate Crosspolymer, Ethylhexyl Methoxycinnamate (Octinoxate), Talc, Glycerin, Styrene / Stearyl Methacrylate Crosspolymer, Methicone, Polysilicone-9, PEG-12 Dimethicone, Titanium Dioxide, PEG-3 Dimethicone, Phenoxyethanol, Cetyl-PG Aluminum Hydroxide, Silica.





Photobucket


Garnier : UV Protect SPF50 PA+++ (White)

ดู ๆ ไปแล้ว เครือ L'Oréal จะโดดเด่นในเรื่องของ Sunscreen มาก เพราะมีสารกันแดดจดสิทธิบัตรเป็นของตัวเอง ก็คือ Mexoryl® SX และ Mexoryl® XL ซึ่งปูเป้มั่นใจในประสิทธิภาพมาก เพราะทาตอนไปเที่ยวทะเลแล้วกลับมาบ้านผิวไม่คล้ำลงเลย (แต่ปูเป้ทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมงนะขอรับ โดยล้างหน้าก่อนแล้วค่อยทาใหม่)

ส่วนผสมของสารกันแดดเหมือนกับ LANCÔME : UV EXPERT NeuroShield™ SPF50/PA+++ เกือบทุกประการ (ดูส่วนผสมและรีวิว คลิกที่นี่) ต่างกันตรงที่ Garnier จะเพิ่ม Benzophenone-3 หรือOxybenzone มาให้อีก 2 % แต่ Garnier : UV Protect SPF50 PA+++ นั้นขายในราคาเพียง 269 บาท / 30ml. ซึ่งถูกกว่าของ LANCÔME ถึง 7 เท่าตัวเชียวนะ

ส่วนผสมของเบสโลชั่นของ Garnier : UV Protect SPF50 นั้นปลอดภัยจากน้ำหอม และ Fragrance Component และสารก่อการระคายเคือง มีวิตามินซีแถมมาให้อีกเล็กน้อย โดยรวมแล้วนี่เป็น Sunscreen คุณภาพดี ในราคาที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้

เมื่อมาดูกันในด้านผลทางคอสเมติคนั้น Garnier : UV Protect SPF50 ทำได้ไม่ค่อยดีอย่างที่คาดหวังเท่าไหร่ ถ้าลงกันแดดตัวนี้เพียงตัวเดียวหลังล้างหน้าก็ยังโอเคอยู่ แต่ถ้าบำรุงตามปกติแล้วทากันแดดตัวนี้ลงไป หน้าก็จะมันเยิ้มเหมือนข้าวเกรียบปากหม้อ แถมเหนอะหนะไม่สบายผิว ต่อให้ตบแป้งทับไปแล้วแต่อีกสักพักก็จะดูมันเยิ้มอีกอยู่ดี ต้องซับหน้ากันบ่อยหน่อย

LANCÔME : UV EXPERT NeuroShield™ SPF50/PA+++ ให้ผลทางคอสเมติคที่ดีกว่า Garnier : UV Protect SPF50 อยู่ระดับหนึ่ง แต่มันคุ้มค่าพอที่จะจ่ายแพงกว่าอีก 7 เท่ารึเปล่า ขึ้นอยู่กับทุกท่านเองว่าจะคิดอย่างไร

สรุปคือ นี่เป็นกันแดดที่ดี ปลอดภัย (แต่ไม่เหมาะกับคนที่แพ้สารกันแดดแบบ Chemical) ราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย แต่ให้ผลทางคอสเมติคที่ไม่เหมาะกับคนผิวมันเท่าไหร่

Garnier : UV Protect SPF50 มีอยู่ 3 สีให้เลือกใช้ ที่กระผมลองนั้นเป็นสีขาวขอรับ ไว้ถ้าได้ลองอีก 2 สีเมื่อไหร่ก็จะเอามาเล่าให้ฟังกันอีกทีว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง


Ingredients : Aqua / Water, Ethylhexyl Methoxycinnamate (7.492%), Cyclopentasiloxane, Propylene Glycol, Terephthaylidene Dicamphor Sulfonic Acid, Titanium Dioxide, Dirometrizole Trisiloxane, Triethanolamine, Benzophenone-3 (2.000%), Stearic Acid, Potassium Cetyl Phosphate, Ascorbyl Glucoside, Thocopherol, Sodium Cocoyl Sarcosinate, Sodium Citrate, Phenoxyethanol, PEG-100 stearate, Ethylparaben, Dimethocone, Xanthan Gum, Tromethamine, Propylparaben, Isobutylparaben, Carbomer, Disodium EDTA, Cetyl Alcohol, Methylparaben, Butylparaben, Aluminium Hydroxide, Glyceryl Stearate, (F.I.L. C26619/1)





Photobucket


Oriental Princess : Natural Sunscreen Age Defense Protection Sun Care SPF 50 PA+++

เอาจริงๆ แล้วปูเป้ค่อนข้างหวาดกลัว sunscreen ของ Oriental Princess เนื่องจากมีความหลังฝังใจตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่มัธยมปลาย จำได้ว่าซื้อกันแดดของ OP สำหรับทาตัวไปใช้ทาขา เพราะว่าช่วงนั้นผิวแห้งแตกเป็นสะเก็ดเนื่องจากชอบนอนแช่น้ำร้อนบ่อย และหมอให้ทา BHA เพื่อลอกเอาสะเก็ดผิวหนังออก จึงคิดว่าจะทากันแดดปกป้องผิวด้วยก็คงดีไม่น้อย... แต่โอ้พระคุณช่วย นี่ขาคนหรือเสาตกน้ำมันกันแน่ล่ะนี่... มันเยิ้มจนน่าเอาผ้าสี ๆ มาผูกแล้วจุดธูปบูชา... หลังจากนั้นก็ลาขาดแบรนด์ Oriental Princess ไปอีกหลายปีจนกระทั่งมาเจอไลน์ Natural Intensive C นี่แหล่ะขอรับ ถึงได้หันมามอง Oriental Princess ใหม่อีกครั้งหนึ่ง....

หลังจากประทับใจใน Natural Intensive C แล้วปูเป้ก็เริ่มให้ความสนใจกันแดดดูบ้าง ก็เลยลองไปสอยเจ้า Age Defense Protection Sun Care SPF 50 PA+++ มาในช่วงซื้อชิ้นที่สองลด 50%

ผลทางคอสเมติคที่ได้ปูเป้ไม่ปลื้มขอรับ เลยโละไปมให้เพื่อนสาวใช้แทน (เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ได้ใช้รูปที่ถ่ายเอง) ทาแล้วขาววอกอย่างกับเกอิชาและก็ล้างออกยากใช่ย่อยนะ แบบว่า Paula's Choice : One Step Face Cleanser - Normal to Oily ล้างรอบเดียวไม่ออก สุดท้ายเลยต้องไปขุด Mild Cleansing Oil ของ Fancl มาเป็นตัวช่วย

พอดีไมได้เก็บกล่องและส่วนผสมเอาไว้ แต่จำได้ว่ากันแดดตัวนี้ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม มี Zinc Oxide และ Octinoxate เป็นสารกันแดด แล้วก็มีพวกซิลิโคนกับผงแป้งดูดซับความมันเอาไว้ด้วย ราคาเต็ม 625 บาท / 50 ml. ก็ถือว่าปานกลาง แต่ในช่วงโปรโมชั่นคุณสามารถได้ส่วนลดสูงสุดถึง 50 % ทีเดียว

สรุปคือ นี่ก็เป็นกันแดดที่กัน UV ได้ครบ ราคากำลังพอเหมาะ ไม่มีน้ำหอมและส่วนผสมที่ต้องกังวล แต่ทำให้ขาววอกไปหน่อย ซึ่งคงไม่เหมาะกับผู้ชายเท่าไหร่นัก (แต่เพื่อนผู้หญิงที่ให้ไปเธอชอบมาก บอกว่าทาแล้วขาวดี...)





Photobucket


Neutrogena : Ultra Sheer Dry-Touch Sunblock SPF 50+

ใช้สารกันแดแบบ Chemical ล้วน โดยมี Avobenzone ให้การปกป้องผิวจากรังสี UVA โดยมี Octocrylene และ Oxybenzone + Diethylhexyl 2,6-Naphthalate (หรือ helioplex) มาช่วยเสริมความเสถียรให้ Avobenzone

ส่วนผสมของสารกันแดดนั้นน่าพึงพอใจ แต่ส่วนผสมของเบสครีมนั้นไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของสารบำรุงผิวอย่างวิตามินหรือสารต้านการระคายเคืองอื่น ๆ ก็แอบผิดหวังเล็กน้อย แต่นี่ก็ยังคงเป็นกันแดดที่มีส่วนผสมไว้ใจได้และมีราคาไม่สูงเกินไป

เมื่อมามองผลทางด้านคอสเมติคนั้นก็ต้องผิดหวังอีกเหมือนกัน เพราะว่ากันแดดตัวนี้ถึงจะไม่ทำให้ผิวขาววอก และไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มเท่าไหร่ แต่ก็ Ball-up ลอกเป็นขุยได้ง่ายมากจนน่าหงุดหงิดรำคาญใจยิ่งนัก

การจะใช้กันแดดตัวนี้ให้ได้ผลสูงสุดนั้นต้องฝึกวิทยายุทธ์กันมาบ้าง คือต้องปาดปรื๊ดอย่างไวให้เสร็จในรอบเดียวเพราะถ้าถูไปมา หรือทาช้าเกินไปเนื้อครีมก็จะแห้งจนลอกเป็นขุย

PS. ไม่ซื้อใช้ต่ออ่ะ เพราะทาให้ไม่เป็นขุยยากจัง แถมปูเป้ไม่ชอบกลิ่นของกันแดดตัวนี้เลย


Active Ingredients : Avobenzone (3%), Homosalate (10%), Octisalate (5%), Octocrylene (2.8%), Oxybenzone (6%)

Other Ingredients : Water, Butyloctyl Salicylate, Styrene/Acrylates Copolymer Silica, Diethylhexyl 2,6-Naphthalate, Vp/Hexadecene Copolymer, Dimethicone, Ethylhexyl Glycerin, Caprylyl Methicone, Phenoxyethanol, Ethylhexyl Stearate, Bht, Glyceryl Stearate, Peg-100 Stearate, Trideceth-6, Behenyl Alcohol, Trimethylsiloxysilicate, Sodium Polyacrylate, Xanthan Gum, Disodium Edta, Methylparaben, Iodopropynyl Butylcarbamate, Propylparaben, Ethylparaben, Fragrance





Photobucket


SpectraBAN SPF 60

บอกแต่ส่วนผสมของสารกันแดดแต่ไม่บอกส่วนผสมเบสครีม โทรไปถามแล้วก็บอกว่าเป็นข้อมูลทางเภสัช ไม่สามารถเปิดเผยได้... นี่น่ะหรือความจริงใจต่อผู้บริโภค…

ส่วนผสมของสารกันแดดนั้นการันตีได้ว่าผิวของเราจะได้รับการปกป้องจากรังสี UV ได้ครบถ้วน (ถ้าเราทาในปริมาณที่เหมาะสม) แต่เนื่องจากไม่ทราบส่วนประกอบอื่น ๆของเบสครีมปูเป้จึงไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะ safe แค่ไหน

ผลทางคอสเมติคที่ได้นั้นแอบขาววอกนิดหน่อย ทำให้ผิวดูเงามันในระดับหนึ่ง (ปูเป้เป็นคนผิวผสมขอรับ) แต่ก็จัดเป็น Sunscreen ที่ดี เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง ราคาไม่แพง หาซื้อได้ไม่ยากอีกตัวหนึ่ง

PS. ไม่ซื้อต่ออ่ะ มันหนักหน้าเกินไป ไม่เหมาะกับคนผิวผสมหรือผิวมัน

Active Ingredients : Eyhyl Hexyl-p-Methoxy Cinamate 7%, Microfine Zinc Oxide, 10%, 4-Methylbenzylidene Camphor 3.5%, Butyl Methoxydibenzoylmethane 1%





Photobucket


SpectraBAN Sensitive SPF 30

สารกันแดดที่ใช้คือ Octinoxate + Tinosorb® M และมี Biosaccharide Gum-1 ซึ่งเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ดีแถมมาให้ด้วย แต่ส่วนผสมของเบสครีมอื่น ๆไม่ได้ระบุไว้ (และถามไปก็ไม่ยอมบอก) จึงไม่สามารถบอกข้อมูลอื่น ๆ ไปได้มากกว่านี้

เนื้อครีมให้ความชุ่มชื้นดีจนใช้แทนมอยซ์เจอไรเซอร์ไปในตัวได้เลย พอแห้งแล้วก็ไม่ค่อยมันเท่าไหร่ แต่ทำให้หน้าขาวลอย ๆ อยู่บ้างเหมือนกัน (เพราะ Tinosorb® M) ปูเป้ว่าตัวนี้เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันมากกว่า SpectraBAN SPF 60 ขอรับ

PS. ตัวนี้ก็ซื้อติดบ้านไว้ใช้ อุ่นใจดี :D

Active Ingredients : Eyhyl Hexyl-p-Methoxy Cinamate 9%, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol (Tinosorb® M) 5%





Photobucket


SpectraBAN Pure Physical SPF 19

บอกมาแค่ว่ามี Zinc Oxide 15% และไม่มีน้ำหอม แต่ก็ไม่ได้บอกส่วนผสมอื่น ๆ ว่ามีอะไรบ้าง ก็บอกไมได้อีกเหมือนกันว่าจะปลอดภัยกับผิวมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็เหมาะกับผู้ที่แพ้สารกันแดดชนิด Chemical ขอรับ

เรื่องผลทางคอสเมติคก็ไม่ต้องประหลาดใจนัก เพราะความขาววอกเป็นสิ่งที่เราเตรียมใจรอเอาไว้แล้ว ทำให้หน้าดูเงามันนิดหน่อย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือผู้ที่แพ้สารกันแดดแบบ Chemical เพราะว่า SpectraBAN Pure Physical SPF เป็นครีมกันแดดแบบ Physical ล้วนที่มีราคาไม่แพงนัก ถึงค่า SPF จะไม่สูง แต่เรื่องปกป้องผิวจาก UVA นี่มั่นใจได้เลยล่ะ :D

PS. ตัวนี้ปูเป้เอาใช้เป็นกันแดดรอบดวงตาขอรับ

Active Ingredients : Microfine Zinc Oxide 15%





Photobucket


SpectraBAN SC SPF 40

เอาจริง ๆ แล้วเริ่มแรกปูเป้ค่อนข้างมีความคิดที่ติดลบกับเจ้ากันแดดตัวนี้ เพราะเห็นว่าราคาขายที่ตั้งไว้ 1900 บาท มันแพงกว่า SpectraBAN ตัวอื่นมาก แต่พอได้ลองกับตัวเองก็พอจะทำใจซื้อได้บ้าง

ก่อนอื่นเลยปูเป้ไปซื้อกันแดดตัวนี้ที่ร้านยาตรงข้ามโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งขายในราคา 950 บาท (ถูกกว่าราคาเต็มเยอะเลยเนอะ) สารกันแดดที่ใช้เป็นแบบ Chemical ล้วนที่กัน UV ได้ครบ เนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็นแบบซิลิโคนล้วนที่ทำให้ผิวเรียบลื่นเหมือนทา Primer ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีผิวมัน คำโฆษณาข้างกล่องบอกไว้ว่ากันแดดตัวนี้ปราศจากสารกันเสีย ก็ขอเดาว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นแบบ Anhydrous หรือปราศจากน้ำนั่นเอง

สำหรับราคา 950 บาท ต่อ 50 ml นั้น ปูเป้ถือว่าสมราคา เพราะกระผมทราบมาว่าต้นทุนของซิลิโคน (Cyclomethicone / Dimethicone Crosspolymer) นั้นมีราคาค่อนข้างสูงทีเดียว ก็คิดว่าจะซื้อใช้ต่อไปถ้าสามารถซื้อได้ในราคาเพียง 950 บาท (แต่ถ้าให้ซื้อราคาเต็มก็คงขอบาย)

สรุปคือ นี่เป็นกันแดดที่คนผิวมันควรจะได้ทดลองใช้ แต่มันหายากทีเดียวขอรับ ต้องควานหากันหน่อยนะ...

Active Ingredients : Eyhyl Hexyl-p-Methoxy Cinamate 9%, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (Tinosorb® S) 3% Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate 2%





Photobucket


M.A.C : Prep + Prime Face Protect SPF 50

ตัวนี้เพื่อนสาวคนสนิทของปูเป้เป็นคนแนะนำให้ลองขอรับ ตอนแรกก็แอบไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ว่ามันจะดีเลิศอย่างที่เธอบอก เพราะถ้ามองกันแค่ส่วนผสม นี่ก็จะเป็นกันแดดที่ดีในระดับหนึ่งแต่มีราคาสูงลิบ แต่ถ้ามองเรื่องผลทางคอสเมติค ปูเป้ขอบอกว่านี่เป็นกันแดดที่ปูเป้ชอบที่สุดตั้งแต่ใช้มา เพราะถึงแม้จะมี Zinc Oxide ถึง 16.1 % แต่กลับไม่ทำให้ผิวหน้าดูขาววอกเลย (เทียบกับสีผิวของตัวปูเป้เอง) เนื้อโลชั่นก็เนียนและเกลี่ยง่ายเป็นที่สุด ให้ความชุ่มชื้นกำลังดีจนแทนมอยซ์เจอไรเซอร์ไปได้เลย (ปูเป้ผิวผสมไปทางมันขอรับ) ด้วยความที่ว่ามันเป็น Primer ไปในตัวจึงทำให้แป้งฝุ่นที่ปัดตามลงไปติดผิวได้ดี + ติดทนด้วย

ที่สำคัญคือหน้าไม่ละลายและไม่มันเยิ้มได้นานมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตร้อนชื้นอบอ้าว ปูเป้ทดสอบโดยทากันแดดตัวนี้ + แป้งฝุ่นของป้าพอลล่า + แป้ง Mineralize Skinfinish Natural ของ M.A.C. เดินจากสถานีรถไฟฟ้าพญาไท ไป-กลับคณะวิทยาศาสตร์มหิดล ในตอนบ่ายสามโมงที่แดดจัดและร้อนดุจนรก เหงื่อออกท่วมขอรับ แต่ปาดเหงื่ออกมาไม่มีคราบขาว ๆ เลย พอกลับไปที่พารากอนเอากระดาษทิชชู่ซับเหงื่อซะหน่อย ส่องกระจกก็ยังดูใสเด้งเป็นปกติดี โอ้ว...มันเลิศมาก!!!

พอแค่นี้ดีกว่า พูดมากไปเดี่ยวจะหาว่าเชียร์จนออกนอกหน้า ไม่ต้องเชื่อปูเป้ก็ได้ขอรับ ของแบบนี้ต้องลองเองกับตัวถึงจะรู้... ตัวนี้ปูเป้จะเก็บไว้ใช้ในโอกาสพิเศษหรือในวันที่ต้องทำกิจกรรมโหด ๆ เหงื่อออกเยอะ ๆ ถ้าให้ใช้ประจำวันคาดว่าจะหมดตัวเอาง่าย ๆ

ราคาที่เคาเตอร์ไทย 1,750 บาทต่อ 30 ml. แต่ที่ US ราคา 28 $ ก็ถูกกว่าหลายอัฐ ใครสนใจและมีเพื่อนอยู่อเมริกากำลังจะกลับมาแนะนำว่าให้ฝากซื้อจะประหยัดเงินกว่า กันแดดตัวนี้ผิวมันก็สามารถใช้ได้ (พิสูจน์ด้วยตัวเองแล้ว) แต่จะอุดตันรึเปล่าอันนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละคน ต้องไปทดสอบกันเอาเองขอรับ

Active Ingredients : Zinc Oxide (16.1%), Octinoxate (7.5%)

Other Ingredients : Water, Cyclopentasiloxane, Butylene Glycol, Peg-7 Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Dimethicone, Phenyl Trimethicone, Vinyl Dimethicone / Methicone Silsesquioxane Crosspolymer, Methyl Gluceth-10, Glycerin, Dimethicone / Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Caffeine, Tocopherol, Sucrose, Stearyl Glycyrrhetinate, Cellulose Acetate, Methicone, Peg/Ppg-19/19 Dimethicone, Magnesium Sulfate, Silica Dimethyl Silylate, Silica, Sorbic Acid, Phenoxyethanol, Chlorphenesin





ช่วงนี้ก็ขอเพลา ๆ เรื่องกันแดดไปหน่อย เพราะว่าตอนนี้ที่บ้านมีกันแดดและมอยซ์เจอไรเซอร์ผสมกันแดดเกือบ 20 ตัวแล้ว ต้องรีบใช้ให้หมดก่อนที่มันจะเสื่อม (อาจจะต้องเอาไปทาตัวด้วย)

อ้อ...

พอดีได้ไปลอง + เก็บส่วนผสมของ M.A.C. : Lightful ที่ออกใหม่มาแล้วด้วย ก็น่าสนใจทีเดียว (แต่ราคาก็นะ... ไม่ดีต่อเงินในบัญชีเท่าไหร่เลย) ก็จะไล่ทำรีวิวออกมาเรื่อย ๆ ละกันขอรับ

Photobucket


PS. ช่วงนี้รู้สึกขี้เกียจจัง เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ด้วย... ต้องรีบหาอะไรมากระตุ้นให้ร่างกายและจิตใจกระชุ่มกระชวยเสียหน่อยแล้ว




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 21 มีนาคม 2552 0:03:51 น. 134 comments
Counter : 117410 Pageviews.

 
ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่เสียสละเวลามาทำรีวิวดี ๆ แบบนี้ค่ะ


โดย: ANGEL_CS วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:17:07 น.  

 
เยี่ยมไปเลยค่ะ


โดย: อาซิ่ม วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:23:23 น.  

 
รอคุณปูเป้มารีวิวกันแดดมานานค่ะ แอบคิดอยู่ว่าวันนี้เข้ามาจะเจอรึยัง เพราะว่าติดตามอ่านตลอดจนกลายเป็นบุคคลไม่สามารถขาดกันแดดได้อีกต่อไป หลังจากได้รู้โทษทันของรังสีUV...

ตอนนี้เชื่อแล้วค่ะว่าwhitetenningที่ดีที่สุดคือกันแดด

ปล.คุณปูเป้ค่ะ น้องแมวทั้งสองตัวตอนนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ
จำได้ว่านักมากกกกเลยค่ะ



โดย: เมเปรี้ยว IP: 125.25.43.157 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:25:18 น.  

 
กำลังเลือกกันแดดอยู่เลย ว่าจะเลิกใช้Hanakoแล้วเพราะว่าค่อนข้างแพง จำไม่ได้ว่า30หรือ40ml. แต่ตั้ง2,100แหนะ ตอนนี้กำลังจะหมดพอดี เลยหาตัวใหม่อยู่ ขอบคุณมากนะค่ะ


โดย: a IP: 203.170.242.208 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:26:39 น.  

 
กำลังหาครีมกันแดดใหม่อยู่พอดี ใช้ Bioré : UV Perfect Face Milk SPF50+ / PA+++ รู้สึกแอลกอฮอล์เยอะเกินค่ะ


โดย: ขวัญรมิงค์ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:32:11 น.  

 
Garnier น่าลองจังแฮะ เดินผ่านบ่อยๆ
เห็นขวดไม่สวย ก็เลยไม่คิดจะซื้อมาใช้สักที

Biore คุมมันได้สุดยอดจริงๆคับ
ในวันที่อากาศร้อนและนั่งสอบช่วงบ่ายแดดเปรี้ยง
ห้องพัดลมในสถานะการณ์ที่ตึงเครียด
จะลอกใครก็ลอกไม่ได้ พยายามใช้สายตาจนเหงื่อออก

แต่หน้าไม่มันเลยสักนิด ของเค้าดีจริงๆ
ดีที่เราไม่แพ้แอลกอฮอลล์ ^ ^


โดย: ติศักดิ์ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:46:32 น.  

 
ว้าวอยากได้ MAC มากๆค่ะ
anessa กำลังจะหมดพอดี

คุณปูเป้เคยลองตระกูล anessa บ้างยังค่ะ
อันนี้ Lกฮ ลำดับต้นๆเช่นกัน
แต่ผลทางคอสเมติคโอเคมากๆค่ะ

^^


โดย: arusarus IP: 58.137.54.40 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:51:58 น.  

 
ขอบคุณที่เอามารีวิวให้ชมนะครับ

ว่าง ๆ จะไปเดินสำรวจราคาตัว SpectraBAN SC SPF 40 แถวศิริราชดีกว่า ว่าราคาเท่าไหร่ แอบสนใจเหมือนกันนะครับ กันแดด OP ที่ใช้อยู่ มันดีแท้



โดย: vios mini IP: 222.123.6.199 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:14:06 น.  

 
เสียดายเนอะ ที่เสปคตร้าแบนไม่ยอมบอกส่วนผสมที่เหลือ
แต่ใช่แล้วถูกกับหน้าก็พอแระ (อย่างน้อยก็สิวไม่เห่อ หน้าไม่ดำขึ้น มั้ง?)

อ่านดูแล้วแอบสนใจ SC กับ MAC
แต่ราคาบาดหัวจิตมากกกก

ขอบคุนมากนะค่ะ


โดย: teezee IP: 124.157.214.39 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:24:01 น.  

 
thx


โดย: moo IP: 114.128.174.196 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:40:44 น.  

 
้พี่ปูเป้ เคยใช้ครีมกันแดดที่เลื่องลือว่า ดีที่สุดอย่าง OBAGI ปะค่ะ
อยากรู้ว่าจะดีจิงสมชื่อเสียงรึเปล่า...


โดย: โจ่ยสื่อ IP: 124.120.34.93 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:26:26 น.  

 
ขอบคุณมากค่า


โดย: twins วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:32:41 น.  

 
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆคร๊าบ

ปกติผมใช้ Ultra-Light Weightless Finish SPF 30 ของ Paula's อ่ะคับ แต่ช่วงนี้เข้าฟิตเนสทุกวัน เลยไม่ได้ทากันแดด เพราะรู้สึกว่าล้างแล้วไม่เกลี้ยง ( สงสัยจะรู้สึกไปเอง )

เหลือเต็มเลย โฮ่ๆ T-T


โดย: virgoboyx วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:52:03 น.  

 
เราใช้ spectraban sc แล้วหน้ามันมากกกกกกค่ะ
หมองระหว่างวันด้วยอะ ไม่รู้ทำไม แง้ๆ

อยากลอง mac จังแฮะ


โดย: PP IP: 202.28.62.245 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:00:18 น.  

 
เคยใช้ Bioreขวดขาว แล้วหน้าวอกมากกกกกกกกก

อาจจะเพราะเราเป็นคนขาวด้วยละมั้ง

แต่พอเปลี่ยนมาเป็นขวดชมพูแล้วดีขึ้นนะ

ทาแล้วไม่มันเลย แถมหน้าไม่ดูขาววอกเท่าขวดขาวด้วย

ปล. แต่หน้ากร้านขึ้นจริงๆ ต้องบำรุงนิดนึง


โดย: เคยใช้ IP: 115.64.9.30 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:41:53 น.  

 
ตอนนี้เพิ่งซื้อ spectraban SC มาใช้ค่ะมันไม่หนักหน้าดี
แต่กว่าจะหาร้านเจอ แทบกระอัก

mac น่าใช้มากเลยอ่ะค่ะ แต่แพงจัง


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีนะค๊า


โดย: teddy IP: 124.120.47.225 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:55:32 น.  

 
เราใช้กันแดดบิโอเรแล้วหน้ากร้านมากเหมือนกันแต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันทำให้หน้าขาววอกเท่าไหร่นะ คิดว่าขึ้นอยู่กับสีผิวของแต่ละคนด้วยอ่ะมั้ง พึ่งได้ลองsepctraban sc เมื่อวันก่อนก็ชอบอยู่ ไม่ค่อยทำให้หน้ามันเท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนบำรุงผิวหลายขั้นตอนหน่อยหน้าก็ยังมันย่องเหมือนเดิม

เกิดมาผิวมันนี่น่าเบื่อจัง

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวนะจ๊ะ


โดย: LaDy~Mafia IP: 58.9.2.59 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:26:45 น.  

 
คุณปูเป้ รีวิวกันแดด เราดีอกดีใจเหมือนวานรได้แก้ว...

เที่ยวเดินตรากตรำหา SpectraBAN Pure Physical SPF 19 แถวร้ายขายยาอนุสาวรีย์ ก็เพราะอยากได้ physical ล้วนๆมาทารอบดวงตา หาแทบไม่เจอจนได้รู้ว่าเขาเลิกผลิตไปแล้ว

แต่ก็ยังอุตส่าห์หาจนเจอ แต่ใกล้หมดอายุแล้ว เลยลองซื้อมาทารอบดวงตา ปรากฏว่าวอกมากมาย เลยลดระดับมาทาคอซะเลย

ไม่รู้ว่าทามากไปหรือยังไง แต่ก็ลองพยายามอยู่หลายหน มันก็ทำให้รอบดวงตาดูพิกลๆ แปลกๆ ไม่ธรรมชาติ

สุดท้ายก็ต้องกลับมาเพิ่ง clinique repairwear lotion spf 15 มาทารอบดวงตาเหมือนเดิม




โดย: narusu IP: 58.137.21.47 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:53:42 น.  

 


รายละเอียดส่วนผสมจากเวป คุณ Phoebe
รายละเอียดของผู้ใช้ หน้ามันมาก ถึงมากที่สุด ผิวคล้ำ

ผลจากการใช้ เกลี่ยยากมาก ลอก และเป็นขุย และทำให้หน้าขาว มันบ้างปานกลางถึงมาก หลังจากทาแล้วประมาณ 30 นาทีต้องซับมันออก ไม่อย่างนั้นหน้าจะมันแผลบทีเดียว

ตัวนี้มีสองสูตร คือสูตรครีมและสูตรน้ำ ความแตกต่างระหว่างสูตรครีมและสูตรน้ำคือสูตรครีมจะมี Ammonium acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer เพิ่มขึ้นมา เพื่อนที่ใช้สูตรครีมบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องเกลี่ยยากและเป็นขุย

ราคาก็ไม่ถูก 1000 บาท ถ้วน ถ้าจำไม่ผิด 40 ml ต่อหลอด

Water, Dicaprylyl Carbonate, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Triazone, 4-Methylbenzylidene Camphor, Cyclomethicone, C20-22 Alkyl Phosphate, Ptfe, C20-22 Alcohols, Tocopheryl Acetate, Ectoin, Mannitol, Xylitol, Rhamnose, Fructooligosaccharides, Laminaria Ochroleuca Extract, Decyl Glucoside, Xanthan Gum, Disodium Edta, Sodium Hydroxide, Peg-4 Dilaurate, Peg-4 Laurate, Propylene Glycol, Citric Acid, Peg-4, Caprylic/Capric Triglyceride, Iodopropynyl Butylcarbamate, Methylparaben, Propylparaben, Ethylparaben


โดย: เอา Bioderma Photoderm Max Fluid SPF100+/UVA31 มาแจมด้วย IP: 58.10.143.117 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:17:01 น.  

 
มาส่องกันแดดคุณปูเป้ค่ะ มีเยอะทีเดียวค่ะ อิอิ


โดย: เด็กอยากสวย IP: 210.86.135.53 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:53:21 น.  

 
เอ่อ เคยใช้แค่ บิโอเร กับ SpectraBAN SC SPF 40


เห็นด้วยกับบิโอเรสีขาว -*- แต่ใช้แล้วแอบวอกนิดเนิง ไม่เหมาะกับหน้าผู้ชายเท่าไร แต่ไม่วอกมากนัก

เลยหันมาลองบิโอเรสีชมพู อืมม เวิคคค แต่ทาแล้วหน้ากร้าน ๆ พอล้างหน้า ออก อืมหน้าดีเหมือนเดิม คงจะกร้านแต่ตอนใช้ล่ะมั้ง

ส่วน SpectraBAN SC เหอะ ๆ ซิลิโคนหกมากกกกง่ะ

ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลยก็ดีอยู่หรอก แต่เอ่อ ไม่เหมาะกับผิวแห้งซะเท่าไรง่ะ ทาแล้วฝืดเลยย

ปล. ขอบคุนพี่ปูเป้ที่มารีวิว ของน่าใช้อีกแล้ว ฮิ้ ๆๆ


โดย: T-ZeR IP: 124.121.135.193 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:22:24 น.  

 
รบกวนถามคุณปูเป้หน่อยค่า ว่าเวลาฝากเพื่อนส่ง paula's choice มาจากอเมริกาเนี่ย เห็นกล่องใหญ่ๆแบบนั้นเสียค่าส่งเท่าไหร่คะ
- แล้วส่งแบบไหนคะ มี cover insurance มั้ยคะ
- decleare เป็น Gift หรอคะ โดนภาษีบ้างมั้ยคะ


โดย: CC IP: 124.120.28.60 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:10:01 น.  

 
คุณปูเป้

พนักงานการไฟฟ้าที่เข้าทำงานหลังปี 36 ไม่ได้ค่าไฟแล้วนะคะ
ส่วนพวกที่ยังได้ค่าไฟอยู่ก็จวนจะเกษียณแล้วล่ะ

ทน ๆ ร้อนเอาหน่อยเนอะ


โดย: ;-) IP: 202.5.83.4 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:33:24 น.  

 
2 เดือนเยอะขนาดนี้เลยเหรอนี่

แม่เจ้า


โดย: กี้ IP: 118.172.49.7 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:38:20 น.  

 
ถึงคุณ comment ที่ 23

อ้อ... รับทราบขอรับ งั้นปูเป้ก็ขออภัยที่เสียมารยาทแล้วก็แก้ไขลบข้อความส่วนนั้นออกนะขอรับ :D

ว่าแต่ค่า FT มันคืออะไรรึ?....




โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:29:40 น.  

 
ค่า FT คือค่าไฟผันแปรครับ ค่าไฟส่วนนี้จะแปรผันตามเชื้อเพลิงต้นทุนที่นำมาผลอตไฟฟ้า จะปรับขึ้นลงง่ายกว่าค่าไฟฐาน(เพราะต้องปรับตามราคาต้นทุน)


โดย: ผ่านมา IP: 203.209.43.202 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:13:41 น.  

 
อย่าเพิ่งเบื่อค่ะ ตามอ่านอยู่นะ


โดย: futomomo วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:05:53 น.  

 
ขอบคุณมากเลยค่ะ ตอนนี้กำลังหากันแดดใหม่ ๆ เหมือนกัน

เบื่อตัวเก่าที่มันอุดตันและทำให้หน้ามัน

ขอเก็บข้อมูลไปนะคะ


โดย: สมองสวย จิตใจงาม IP: 125.24.173.35 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:03:16 น.  

 
ขอบคุนที่รีวิวให้ดูนะคะ ส่วนตัวไม่ค่อยใช้พวกนี้อยู่แล้ว แต่ชอบมาอ่านเป็นความรู้ค่ะ รู้จักblogของคุณปูเป้จากน้องสาว เข้ามาอ่านทุกวัน บางทีก็อ่านแต่อันเดิมๆที่เคยอ่าน ขอบคุณที่มาแบ่งปันนะคะ



โดย: แอบมาดู *-* IP: 58.8.196.115 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:26:32 น.  

 
อยากถามค่ะว่า clinque spf40ส่วนผสมดีมั้ยค่ะ เหมือนจะจำได้ว่าคุณปูเป้เคยใช้ กำลังจะเล็งน่ะค่ะ


โดย: ki IP: 203.146.116.186 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:00:38 น.  

 
สงสัย ว่า จะกลัวทำไมว่า กันแดดที่ใช้ไม่ได้ใส่สาร แอนตี้ออกซีแดน หรือ สารบำรุง
เพราะผม เชื่อ ว่า ทุกคน คงไม่มีใครทากันแดด ตัวเดียว
เพราะกว่า จะถึงกันแดด คาดว่า ทุกคนก็โบก ครีมบำรุงอันดีเลิศ กันมากมาย กว่าจะถึงชั้นกันแดด
ตัวผมเอง ตอนเช้า กว่า จะถึงชั้นกันแดด ก็มี สารบำรุงโบกไปก่อนแล้วมากมาย


โดย: tee IP: 118.173.47.170 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:07:32 น.  

 
โอ.... คุณปูเป้คะ
ตัว SpectraBAN SC SPF 40 นี่ช่างหายากจริงๆ นะค่ะ เพิ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรกนี่แหละ น่าลองอีกด้วย กะจะดั้นด้นหาค่ะ
ตอนแรกแอ๊บงงว่าทำไม ไม่มีชาร์ตแสดงประสิทธิภาพการกันแดด (ขมวดคิ้ว) ตอนหลังถึงได้อ๋อว่าคุณปูเป้แจ้งมาข้างต้นแล้วว่ากันได้ครบหมด ไอ้เราไม่ได้ดูให้ดีเอง
เหลือไปเห็นแบ็กหลังครีมกันแดด เห็นหนังสือเรื่องเครื่องสำอางตั้งอยู่มากมาย แถมหนาอีกต่างหาก (ตกใจ) เลยชื่นชมคุณปูเป้มากค่ะ ที่เตรียม expert มากขนาดนี้ ชมพู่เห็นอาย อายเลยค่ะ เพราะเทียบคุณปูเป้ไม่ได้เลย สมแล้วค่ะ สมแล้วที่เป็นกูรูเครื่องสำอาง


โดย: ชมพู่ IP: 202.28.27.3 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:57:52 น.  

 
สาระเพียบอีกตามเคย คุณปูเป้คอนเฟิม Prep + Prime ของแมคแบบนี้ ทำให้ท้าวแชร์เกิดกิขึ้นมาณ.บัดนาวเลยค่ะคุณปูเป้กับตรงนี้


ป.ล.หายเซ็งไวๆนะคะคุณปูเป้ ท้าวแชร์มาลงชื่อเป็นกำลังใจให้อีก 1 เสียงนะคะคุณปูเป้


โดย: ตัวเล็กอ้วน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:21:46 น.  

 
แอบสงสัยว่าทำไมคุณปูเป้ใช้ SpectraBan Pure Physical SPF 19 ทารอบดวงตา ตอนแรกคิดเอาเองว่า ตัว SpectraBan SC SPF40 ที่ทาหน้านั้นชุ่มชื้นไม่พอ แต่มาคิดอีกทีหรือว่ารอบดวงตาควรใช้กันแดดที่เป็นแบบ Physical จะเหมาะกว่าแบบ Chemical คะ

ของเราใช้ SpectraBan ACE SPF 50 เป็นแบบ Chemical ล้วน ทาทั้งหน้าทั้งรอบดวงตาเลย จะเป็นอะไรมั๊ยคะ


โดย: koko IP: 210.1.9.130 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:45:12 น.  

 
ขอบคุณ คุณ Comment # 26 สำหรับเรื่องค่า FT นะขอรับ :D




ถึงคุณ ki Comment # 30

Clinique Super City Block SPF 40 ส่วนผสมดีขอรับ กัน UV ได้ครบ แต่ปูเป้รู้สึกว่าทาแล้วมันหนักหน้า ดูหนา ๆ ไปหน่อย ด้วยความที่มันเจือสีมาด้วย จึงต้องทดสอบก่อนขอรับว่าจะเหมาะกับสีผิวรึเปล่า




ถึงคุณ tee Comment # 31

กันแดดที่กัน UV ได้ครบแต่ไม่มีสารบำรุงเลยมันก็โอเคขอรับ ถือว่าดีแล้ว แต่ถ้ามีพวกสารบำรุงมาให้ด้วยก็ต้องดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

ปูเป้คิดว่าไม่ใช่ทุกคนจะบำรุงหลากหลายขั้นตอนเหมือนปูเป้หรอกขอรับ ยังมีคนอีกมากมายที่ทาแค่กันแดดตัวเดียวหลังล้างหน้าก็มี (ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย) สำหรับคนที่ผิวมันมาก ๆ ปูเป้ก็จะแนะนำครีมกันแดดที่มีครบทั้งสารบำรุงแล้วก็มให้ความชุ่มชื้นพอเหมาะ ใช้เป็นทั้งบำรุง + มอยซ์เจอไรเซอร์ + กันแดดไปในตัวได้เลย เพราะถ้าประโคมโบกไปหลายชั้นมันคงเป็นปัญหามากกว่าจะให้ผลดีขอรับ

สรุปคือ... มันขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะ concern ในเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหนขอรับ




ถึงคุณ ชมพู่

สวัสดีขอรับ

คือปูเป้ก็เป็นแค่มือใหม่ขอรับ ไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็น Expert หรือผู้เชี่ยวชาญได้ แค่มีความสนใจและอยากรู้เลยไปหาตำรามานั่งอ่านเวลาว่าง เพิ่มความรู้รอบตัวให้กับตัวเอง ไม่มีอะไรต้องอายหรอกขอรับ ปูเป้ถือว่าผู้ที่รักเครื่องสำอางเหมือนกันก็เป็นเหมือนเพื่อน พี่ น้อง ที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน ถ้ามีเรื่องอะไรช่วยเหลือกันได้ปูเปก็ยินดีช่วยเสมอขอรับ :D

ถ้าคุณชมพูสนใจเรื่องหนังสือก็บอกนะขอรับ เดี๋ยวปูเป้จะบอกแหล่งที่ซื้อให้ (ราคาไม่แพงด้วย)






ถึงพี่หญิง ตัวเล็กอ้วน

ส่วนตัวแล้วปูเป้ชอบมากเลยขอรับ เจ้า MAC ตัวนี้ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าพี่หญิงจะชอบรึเปล่า ได้ได้ลองแล้วก็เอามารีวิวด้วยนะขอรับ

PS. ขอบคุณสำหรับกำลังใจขอรับ



โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:48:31 น.  

 
ถึงคุณ koko

ปูเป้ใช้ SpectraBan Pure Physical SPF 19 ทารอบดวงตา เพราะเคยใช้พวกที่ผสม Chemical บ้างแล้วมันแสบๆ ขอรับ

ถ้าใช้แบบ Chemical ล้วนทารอบดวงมันก็มีโอกาสระคายเคืองได้ แต่ถ้าใช้แล้วไม่มีปัยหาอะไรก็ใช้ต่อไปได้ขอรับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:52:41 น.  

 
พูดตรงๆนะคะ ตอนนี้ คุณปูเป้เหมือนกลายเป็น skin care
spacialist ประจำตัวไปแล้ว ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ไปแล้วค๊า 555+ ขอบคุณจริงๆ กับความรู้มากมายที่เอามาแบ่งปันกันค่ะ ไม่มีกั๊กเลย ยกย่อง ยกย่อง ^v^


โดย: tatty IP: 124.120.247.113 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:35:33 น.  

 

ตอนนี้เตยใช้ SpectraBan SC SPF40 ทุกวันเลยค่ะ

แถมทาไปทั้งหน้าและคอ รวมทั้งรอบดวงตาด้วย

เป็นเดือนแล้วยังปกติดีอยู่

พอมาอ่านวันนี้เริ่มอยากลอง M.A.C : Prep + Prime Face Protect SPF 50 ซะแล้วสิค่ะ




โดย: เตย (rain=lover ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:00:18 น.  

 
โอ้ว กันแดดเยอะมากจริงๆ ของคุณค่ะ



โดย: บี IP: 58.9.62.65 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:47:44 น.  

 
mac ดีจริงๆสินะคะ

แต่ถ้าซื้อจา่กเมกา ก็ไม่รู้จะซื้อไงอ้ะ.. คงต้องซื้อผ่านเว็บพรี

ซึ่งก็ + อีก ห่ะๆๆๆ

แพงไปนิด


โดย: lic0ricez* IP: 124.121.35.87 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:12:23 น.  

 
วันนี้ไปสอย MAC มาแล้วค่ะ
อ่านรีวิวของคุณปูเป้แล้วอดใจไม่ไหว...อยากลองใช้ดู

ต้องขอขอบคุณปูเป้มากเลยนะ ที่แบ่งปันสิ่งดีๆ
จะติดตามอ่านต่อไปค่ะ




โดย: ลิงการ์ตูน IP: 118.174.94.63 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:38:02 น.  

 
โอ.... ขอบคุณมากนะคะที่ได้ตอบกลับมา
เออ...... อยากถามและขอควมเห็นจากคุณปูเป้ด้วยค่ะว่า.....
จากที่เห็นคุณปูเป้ทำบล็อกนี้มา ชมพู่เห็นว่ามีประโยชน์แก่คนอื่นๆทั่วไปมากนะค่ะ
ชมพู่ว่าผู้บริโภคทุกๆวันนี้ นับว่าน่าสงสารนะคะ
ที่น่าสงสารเพราะว่า เวลาจะเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ละตัว แต่ละทีนั้น ข้อมูลที่ผู้บริโภคได้รับก็จะมาจากโฆษณา คำชวนเชื่ออื่นๆ ซึ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นกลวิธีทางการตลาดเท่านั้น
ฉะนั้นข้อมูลที่ผู้บริโภคได้รับ ล้วนแต่ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง จริงๆ เป็นเพียงคำโม้โอ้อวดต่างๆ
การจะมีแหล่งที่ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ ว่าเป็นข้อมูลอีกแหล่งหนึ่งที่ประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภค และที่สำคัญ เป็นกลางเช่นบล็อกคุณปูเป้แห่งนี้ ชมพู่อยากให้มันมีมากๆค่ะ เพื่อจะได้เข้าถึงเหล่าผู้บริโภคให้มากขึ้น
ด้วยความที่ ประทับใจ และนับถือคุณปูเป้มา ก็นานนะค่ะ
ชมพู่จึงอยากจะขยับขยายจากการเป็นผู้อ่านทั่วไปที่ติดตามบล็อกผู้บริโภคแจๆ เนี่ย ก้าวเข้ามาทำบล็อกที่ให้ข้อมูลเป็นกลางแบบคุณปูเป้บ้าง เพื่ออยากที่จะเป็นแหล่งข้อมูลหนึ่งให้ผู้บริโภคได้เก็บไปคิดบ้างบ้าง
คุณปูเป้คิดเห็นว่าอย่างไรค่ะ


โดย: ชมพู่ IP: 202.28.27.3 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:39:14 น.  

 
ได้รับความรู้จากบล็อกนี้มากมายเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ได้บุญนะเนี่ย ให้ความรู้เป็นวิทยาทาน
อยากถามคุณปูเป้ว่า กันแดดที่รีวิวนี่ตัวไหนเหมาะกับกิจกรรมที่จะไปลงดำน้ำในทะเลบ้างคะ หรือมีตัวไหนแนะนำบ้างคะ กันแดด(หน้า)ไม่แพงมากก็ดีค่ะ ใช้ชั่วคราวเอง ตอนนี้สนใจanessaสีทองของ shiseido หน่ะคะ อีกตัวที่ลังเลเพราะค่าspfสูงมากคือ sunplay spf 130 รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ


โดย: กระเตง IP: 117.47.65.92 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:00:10 น.  

 
คุณปูเป้เคยใช้ La Roche Posay Anthelios XL SPF50+ Extreme Fluid มั้ยคะ ตอนนี้เป็นกันแดดตัวโปรดของเราเลย ถึง Alcohol Denat มันจะเยอะมิใช่น้อยก็เถอะ ใช้แล้วหน้ากร้านนิดๆ แต่มันกันแดดได้ดีมากกกก แต่ก่อนเราใช้ Spectraban SPF30 หลอดขาว แต่รู้สึกว่าไม่พอเพราะชีวิตประจำวันเราโดนแดดค่อนข้างเยอะ พอเปลี่ยนมาใช้ La Roche ตัวนี้แล้วปลื้มมากค่ะ หน้าดีขึ้นอีก 1 ระดับ แถมไม่เคยแสบผิวแม้จะโดนแดดแรง

แต่ก็อยากรู้ว่า Alcohol Denat นี่ ใช้ไปนานๆ จะเกิดผลเสียกับผิวมากน้อยขนาดไหนคะ ส่วนตัวเราผิวผสม ก็ทำให้ผิวแห้งกร้านขึ้นนิดๆ แต่ไม่แน่ใจว่าทาติดต่อกันนานๆ แล้วจะทำให้รูขุมขนกว้างหรือเปล่า ตอนนี้เลยใช้สลับๆ กัน ... อ้ออีกอย่าง เคยเผลอทาใกล้ตาไปหน่อย ปรากฏว่าแสบตา เคืองตาไปทั้งวันเลยค่ะ เป็นเพราะแอลกอฮอล์มันระเหยเข้าตารึเปล่า -_-" เลยไม่กล้าทาใกล้ตาอีกเลย ต้องเอา spectraban มาทาแืืทน


โดย: Lullaby IP: 115.67.50.17 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:20:50 น.  

 
รบกวนสอบถามคุณปูเป้ค่ะ

พอดีว่ากำลังหากันแดดเริ่ดๆอยู่อ่ะ ปกติไม่ค่อยได้โดนแดดน่ะค่ะเพราะทำงานอยู่ในออฟฟิตซะส่วนมาก ตอนเที่ยงก็ไม่ได้ออกไปไหน คุณปูเป้ว่าควรจะใช้กันแดดแบบ Physical หรือ แบบ chemical ดีนะมีผิวหน้าแบบผสมค่ะ

ตอนนี้ลองใช้ของยี่ห้อ xxx อยู่ spf 35 pa+++

ส่วนประกอบ คร่าวๆนะคะ
Octinoxate 7.0 %
Titanium Dioxide 4.3 %
Oxybenzon 3%
Butylene Glycol,Isononyl,Isononaoate, ... จำไม่ได้แระ อิอิ แต่รู้ว่าจะไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ

คุณปูเป้ว่าโอป่ะคะ รบกวนหน่อยนะค๊า จะได้ตัดสินใจซื้อกันแดดมาใช้ซะที


โดย: ป๊อปปี้ IP: 203.209.41.15 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:42:16 น.  

 
รบกวนคุณปูเป้ดูส่วนผสมของกิฟฟารีนตัวนี้หน่อยนะครับ พอดีผมใช้แล้วรู้สึกว่าเนื้อครีมมันเบาบางดี ซึมง่าย ทาแล้วเนียนพอสมควร แต่ไม่รู้ว่ากันแดดได้เป็นยังไงบ้าง

GIFFARINE GLAMOROUS BEAUTE' UV DEFENSE REVITALIZING CREAM SPF 50 PA+++

INGREDIENTS : Water(Aqua), Ehtylhexyl Methoxycinnamate, C12-15 Alkyl Benzoate,Butyl Methoxydibenzoylmethane, Cetyl Alcohol, Polysorbate80, Glyceryl Sterate, PEG-100 Stearte, Glycerin, Butylene Glycol, Ammonium Acryloyldimethyltaurate / VP Copolymer, Triethanolamine, Stearyl Alcohol, Acrylates / C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Tocopheryl Acetate, Panthenol, Tetrasodium EDTA, Fragrance(Parfum), Sodium Ascorbyl Phosphate, Citric Acid, Mannitol, Sodium Metabisulfite, Artemia Extract, Methylisothiazolinone, Hexyl Cinnamal, Linalool, Biotin, Limonene

ส่วนประกอบสำคัญ : Ethylhexyl Methoxycinnamate 7.20% , Butyl Methaxydibenzoyimethana 3.00% , Sodium Ascorbyl Phosphate 0.05% , Artemia Extract(GP4G) 0.015% , PARSOL®MCX, PAROL® 1789 and RADIANCE CR

หมายเหต : PARSOL®MCX คือ Ethylhexyl Methoxhycinnamate / PAROL® 1789 คือ Butylhexyl Methoxycinnamate / RADIANCE CR ประกอบด้วย Sodium Ascorbyl Phosphate , Mannitol and Biotin


โดย: Mr.Auddy IP: 124.121.230.77 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:46:14 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆนะคะ เรารอreiewกันแดดจากคุณปูเป้มานาน ดีใจมากมาย.. ^^

ก่อนอื่นขอบอกข้อมูลสำหรับคนที่สนใจอยากหาซื้อ SpectraBAN SC SPF 40 นะคะว่ามีขายที่ร้านขายยาตรงข้ามร.พ.ศิริราชเหมือนกัน เราเพิ่งไปสอยมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง ราคาแพงกว่าที่คุณปูเป้ซื้อหล่ะ แต่เมื่อคำนวนค่ารถดูแล้วก้อโอเคจ้า ใกล้บ้านเรา (เราซื้อมาราคา 1020 บาทจ้า แต่ยังไม่ได้ลองเดินสำรวจราคาจากหลาย ๆร้านนะ เจอปุ๊บก้อซื้อเรย ถ้าเจอถูกกว่านี้บอกกันหน่อยน้าาาาา..)

เราเห็นมีความเห็นด้านบนที่บอกว่าทาแล้วหน้าแห้งเกินไป ไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง เราเห็นจากร้านที่เราซื้อมันมี 2 แบบนะคะ มีสำหรับผิวมันกับผิวแห้ง ถ้าคนที่ผิวแห้งลองซื้อแบบสำหรับคนผิวแห้งดูน่าจะโอเคกว่าน้า

พออ่านแล้วก้อสนใจ MAC มากๆ มีเพื่อนกะลังจะกลับจากเมกาพอดีเรย สงสัยต้องฝากซื้อซะหน่อยแล้ว แต่ยังไม่รู้จะเอาอันไหนดีอ่ะค่ะระหว่าง M.A.C. : Lightful กะ M.A.C : Prep + Prime Face Protect SPF 50

คุณปูเป้ลอง M.A.C. : Lightful แล้วรบกวนมารีวิวให้หน่อยนะคะว่าทาแล้วหน้าวอกหรือมันรึป่าว มันlightfulสมชื่อมั๊ย

แต่ไม่ต้องทดสอบโดยการไปเดินตากแดดอีกเรยนะจ้ะ เด๋วจะป่วยง่า ช่วงนี้แดดแรงมาก ๆ ร้อนจนปวดหัว ไม่อยากจะคิดเรยว่าเดือนเมษาจะร้อนขนาดไหน...


โดย: pare IP: 58.9.211.217 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:46:53 น.  

 
ขอให้พี่ปูเป้หายเหนื่อยนะครับ กลับมารีวิวต่อเรื่อยๆ อย่าเพิ่งเหนื่อยนะครับ


โดย: bakerysong IP: 58.8.155.228 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:59:10 น.  

 
ถึงคุณ tatty

ปูเป้ดีใจนะขอรับที่ให้ความเชื่อถือปุเป้ แต่ยังไงกระผมก็ไม่อยากให้คุณ tatty เชื่อปูเป้แบบชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้น่ะขอรับ ถึงจะเป็นบล้อกของปูเป้เองก็ควรหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนอยู่ดี เพราะถึงปูเป้จะพยายามเช็คความถูกต้องของข้อมูลก่อนแล้ว แต่ก็ยังมีแอบพลาดบ้างเหมือนกันขอรับ :D




ถึงคุณ ชมพู่

หากคุณชมพู่อยากจะทำบล้อกที่ให้ข้อมูลแก่บุคคลทั่วไปบ้าง ปูเป้ก็เห็นด้วยและขอสนับสนุนเต็มที่เลยขอรับ เพราะแหล่งข้อมูลแบบนี้ยังมีน้อยในบ้านเรา ถ้ามีเยอะ ๆคนก็จะได้รับรู้กันมากขึ้น

ติดขัดหรือมีปัญหาประการใด ไม่ต้องเกรงใจนะขอรับ ปูเป้ยินดีช่วยเหลือเต็มที่เลย




ถึงคุณ กระเตง

ปกติปูเป้ก็ไม่ได้ดำน้ำหรือทำกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำเท่าไหร่ จึงไม่ได้ข้องแวะกับครีมกันแดดสำหรับกิจกรรมเหล่านี้เท่าไหร่เลย ต้องขออภัยที่แนะนำตรงนี้ไม่ได้มาก

แต่หลัก ๆแล้วให้เลือกตัวที่เป็นแบบ Very Water Resistance แล้วก็ต้องทาซ้ำทุกครั้งที่ขึ้นจากน้ำ หรือทุก ๆ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยขอรับ




ถึงคุณ Lullaby

ปูเป้เคยจะไปสอย La Roche Posay Anthelios XL SPF50+ Extreme Fluid ที่งาน Sale ของ Loreal ขอรับ แต่พอดีว่ามันหมด ก็เลยอดไป

ได้อ่านส่วนผสมอย่างคร่าวๆ แล้วก็คาดว่ากันแดดได้ดีแน่นอนไม่ต้องแปลกใจ แต่ Alcohol ก็เยอะเหมือนกัน ปัญหาหน้าแห้งหรือกร้านนี่เราพอจะจัดการได้ด้วยการใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่เข้มข้นกว่าปกติเล็กน้อย ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์จะทำให้รูขุมขนกว้างได้รึเปล่านั้น ก็มีส่วนขอรับ เพราะการระคายเคืองสามารถส่งผลให้รูขุมขนกว้างได้เหมือนกัน

PS. ไม่ควรเอากันแดดที่มีแอลกอฮอลืเยอะ ๆไปทารอบดวงตาขอรับ




ถึงคุณ ป๊อปปี้ และ Mr.Auddy

เรื่องการเลือกครีมกันแดด และรายละเอียดของสารกันแดดแต่ละตัวสามารถหาอ่านได้ที่หัวข้อ Skincare Basic ตาม link ข้างล่างนี้ขอรับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=13-11-2008&group=6&gblog=20

กันแดดของคุณ ป๊อปปี้ ก็กัน UV ได้ครบดีและเสถียร ส่วนเจ้า GIFFARINE ของจุ๋ยนั้นกัน UV ได้ครบแต่ไม่เสถียรขอรับ เพราะมี Butyl Methoxydibenzoylmethane หรือ Avobenzone แต่ไม่มีสารที่มาเสริมความเสถียร




ถึงคุณ pare

ตัวกันแดดของ M.A.C. : Lightful มันไม่ค่อยวอกขอรับ แต่ว่าแอบทำให้หน้ามัน ๆ อยู่เหมือนกัน

ไลน์ M.A.C. : Lightful เป็นผลิตภัณฑ์ชุดไวท์เทนนิ่งที่มีทั้งโฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เซรั่ม มอยซ์เจอไรเซอร์ และครีมกันแดดขอรับ

ก็จะพยายามทำรีวิวออกมาเรื่อย ตามเวลาว่างที่มี




ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะขอรับ คุณ bakerysong


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:01:12 น.  

 
ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำ แล้วจะเข้ามาอ่านรีวิว รวมทั้งอื่นๆที่เป็นประโยชน์ในบล็อกนี้ต่อนะคะ
ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์บล็อกนี้ต่อไปค่ะ


โดย: กระเตง IP: 117.47.247.104 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:55:01 น.  

 
โอ้ว........ สวัสดีอีกครั้งค่ะคุณปูเป้
ขอขอบคุณมากๆนะค่ะ ที่สนับสนุนชมพู่ในการทำบล็อก
โอ้ว ตื่นเต้นจังเลยค่ะ ที่จะได้ทำบล็อกแล้ว ต้องขอเวลารวบรวมข้อมูลอีกสักหน่อยนะค่ะ แล้วจะรีบมาแอดเป็นเพื่อนบล็อกคุณปูเป้เป็นอย่างแรกเลยค่ะ

ถึงคุณแพรนะค่ะ
เห็นในกรุงเทพบอกว่ามี SpectraBAN SC SPF 40 ขายนี่
ดีนะค่ะ น่าอิจฉาจังเลย แต่ที่เชียงใหม่นี่สิ หายากมาก
หรือใครรู้ที่ที่ขายที่เชียงใหม่บ้างค่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ


โดย: ชมพู่ IP: 202.28.27.3 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:01:37 น.  

 
ไปสอย MAC Prep n Prime SPF50 มาแล้ว
โอววว มันยอดมาก ไม่คิดว่ากันแดด มันจะเลิศ
ปกติใช้แต่แป้ง MAC
ขอบคุณ คุณปุเป้ ที่มาปันสิ่งดีๆให้นะจ๊ะ


โดย: ลุ่ลา IP: 124.121.92.155 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:20:24 น.  

 
คุณปูเป้คะ

่ช่วยดูกันแดดตัวนี้ให้หน่อยได้ไหมค่ะ เป็น MMU ค่ะ เหมาะกับคนเป็นสิวไหมคะ

Mineral Base Plus SPF40++
ส่วนประกอบทั้งหมด :
Phenyl Trimethicone, Octocrylene, Isononyl Isononanoate, Ethylhexyl p-Methyloxycinnamate, Benzophenone-3, Titanium Dioxide, Phenoxyethanol, Cyclopentasiloxane, Dimethicone Crosspolymer, Zinc oxide, Cyclomethicone, Perfume


และอีกตัวค่ะ

Mineral sunscreen SPF50++
ส่วนประกอบทั้งหมด :
White oil, C12-15 Alkyl Benzoate, Titanium Dioxide, Stearic acid, Aluminum Hydroxide, Propylene Glycol, Sodium Chloride, Phenoxyethanol, Cetyl Acetate, Acetylated Lanolin Alcohol, Zinc oxide, Silicone elastomer, Jojoba oil, Vitamin E, Vitamin C, Perfume

ขอบคุณมากค่ะ เพิ่งได้ศึกษา blog ของคุณปูเป้ ให้ความรู้มากๆเลยค่ะ





โดย: BB IP: 58.97.32.126 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:39:55 น.  

 
เอ่อ...

ปูเป้เข้าใจว่า MMU หรือ Mineral Makeup ก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีแต่ส่วนผสมที่ได้จากแร่ธาตุเท่านั้น ไม่มีพวกน้ำ ปิโตรเลี่ยม หรือส่วนผสม สารเคมีอื่นมาเจือปน (นี่เป็นเหตุผลว่า MMU ที่แท้จริงจะเป็นผงเท่านั้น)

ดังนั้นเจ้าผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวที่ว่ามานั้นไม่ได้จัดว่าเป็น MMU ขอรับ

ส่วนเรื่องที่ว่าจะกันแดดได้ดีไหม เสถียรรึเปล่า ยังไงนี่ปูเป้รบกวนอ่านและเทียบข้อมูลกับ SkincareBasic หัวข้อเกี่ยวกับการเลือก Sunscreen ดูนะขอรับ

- Skincare Basic #11-2 : Sunscreen Ingredients - Part1
- Skincare Basic #11-2 : Sunscreen Ingredients - Part2
- Skincare Basic #11-3 : 5 'S' For Selecting Sunscreen
- Skincare Basic #11-4 : How to use Sunscreen / Misleading Claims / Sunscreen FAQs


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:14:18 น.  

 
ถามคุณปูเป้หน่อยครับ ผมได้เจ้านี่มา Daily Moisture Defense Lotion SPF15
ของ LAB Series แต่ปกติใช้ anessa ขวดสีขาวอยู่

ผมควรทา 2 ตัวเลยมั้ย เพราะเห็นจอง lab series มันเขียนว่า้เป็น moisture ครับ
ตอนนี้กำลังงงๆอยู่ เลยยังไม่ลองซักที


โดย: pai IP: 58.64.86.135 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:30:15 น.  

 
เป็นอีกคนที่ขาดครีมกันแดดไม่ได้เหมือนกัน ก็เปลี่ยนมาเยอะแล้วเหมือนกัน
SpectraBAN SPF 60 ตัวนี้ก็เคยใช้เหมือนกันคับ แต่มันจะเหนี่ยวๆ หน่อย แต่ก็ถูกว่ากันแดดได้โอเคเลย

แต่ตอนนี้ใช้ของ Clarins : Sun Wrinkle Control Cream Very High Protection 30 SPF for Sun-Sensitive Skin.
ผลที่ได้ตอนท่าแล้วแห้งเร็วคับ ไม่ทำให้หน้าขาวเท่าไร ตอนแรกๆ จะรับกับกลิ่นไม่ค่อนได้ เพราะว่าจะเป็นสมุทไพรหลายๆ ตัวมารวมกัน แต่หลังๆ ก็จะชินกันกลิ่นไปเองคับ

ใครเคยใช่ตัวนี้บ้างไหมคับ คุณปูแป้หละคับ เคยใช้ไหม



โดย: chon IP: 79.212.120.17 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:59:48 น.  

 
คุณปูเป้ เป็นเด็ก SC เหรอ


โดย: nonny IP: 124.121.32.194 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:50:41 น.  

 
SpectraBAN Sensitive SPF 30
ทำไมใช้แล้วสิวตลอดเลยง่ะ คือมั่นใจว่าล้างหน้าสะอาดนะค่ะ เพราะว่าใช้cleansing creamด้วย หรืออาจจะแพ้

ให้เพื่อนเอาไปลองใช้ก็แพ้ค่ะ ร้อนวูบๆทั่วหน้าเลย

รบกวนถามนิดค่ะ ว่าแพ้สารอะไรในกันแดดตัวนั้น เพราะตอนนี้เลือกกันแดดไม่ถูกเลยใช้อันไหนก็แพ้ แต่รองพื้นที่มีกันแดดได้ไม่แพ้นะค่ะ


ขอบคุณมากๆค่ะ


โดย: ทิพย์ IP: 222.123.88.181 วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:5:07:21 น.  

 
รบกวนคุณปูเป้ ดูส่วนผสมของ ยูเซอริน ให้หน่อยค่ะ เพราะดูตามส่วนผสมที่คุณปูเป้เคยเขียนไว้ แล้วเอามาเทียบ งงอ่ะ ไม่รู้ว่าดีรึป่าว คือไม่ใช่คุณปูเป้เขียนงงนะ แต่ที่ตัวผลิตภัณฑ์น่ะ ทำให้งง ตัวที่ดีก็มี ตัวที่ไม่ดีก็ดี ก็เลยอยากทราบว่า ตัวไหนมันดีกว่ากันค่ะ
เคยใช้ clinique superdefense 25 spf แล้วรู้สึก แสบ ๆ หน้าน่ะค่ะ ใช้ตัว city block 40 sfp ก็แสบ
รบกวนด้วยนะคะ

1. Eucerin Protective Gel SPF25
- Butyl Methoxydibenzoylmethane
- 4-Methylbenzylidene Camphor Ethylhexyl Triazone
- Titanium Dioxide
- Tocopheryl Acetate (Vit. E Acetate)Glycrein

2. Eucerin Sun Sensitive Skin Age Protecting Face Cream SPF25
- Butyl Methoxydibenzoylmethane 4%
- Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine 2.5%
- Octocrylene 3%
- Ethylhexyl Methoxycinnamate 0.5%
- Diethylhexyl Butamido Triazone 1%
- Titanium Dioxide 3%
- Tocopheryl Acetate (Vit. E Acetate) 0.5%
- Glucosylrutin 0.1%

3. Ultra Sun Protection SPF60
- Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine 3%
- Butyl Methoxydibenzoylmethane 4.5%
- Diethtlhexyl Butamido Triazone 2%
- Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid 2%
- Ethylhexyl Triazone 1.5%
- Titanium Dioxide 4.75%
- Tocopheryl Acetate (Vitamin E) 0.5%

รบกวนด้วยค่ะ


โดย: ป้อม IP: 125.25.113.245 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:13:51:40 น.  

 
เราถูกใจกับกันแดดนูโทรจีน่ามากเลยค่ะ เราทาแล้วไม่เป็นขุยเลยนะ สงสัยเพราะเราทาค่อนข้างเร็วด้วยมั้ง แล้วก็ใช้เยอะมากก ตอนแรกก็เนื้อมันเหนียวๆยังแอบเซ็งว่าต้องทำให้หน้ามันมากแน่เลย แต่ผิดคาดใช้บีบียังหน้ามันเร็วกว่าอีก ตอนนี้เลยดีใจมากๆเลยที่เจอกันแดดที่ชอบซักที (ดีใจกว่าเจอเนื้อคู่อีก 555)


โดย: ningpotter IP: 125.24.209.199 วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:21:34 น.  

 
M.A.C : Prep + Prime Face Protect SPF 50 เป็นกันแดดแบบ Physical หรือเปล่าค่ะ


โดย: kitty IP: 61.19.220.2 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:49:35 น.  

 
ถึงคุณ ป้อม

กันแดดทั้ง 3 ตัว เลิกผลิตแล้วนะขอรับ มีเป็นตัวใหม่มาแทนแล้วเรียบร้อย




ถึงคุณ kitty

Active Ingredients : Zinc Oxide (16.1%) <--- Physical Octinoxate (7.5%) <--- Chemical

ตามนี้ขอรับ รายลเอียดเรื่องสารกันแดด มีอย่างละเอียดจุใจที่นี่

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=13-11-2008&group=6&gblog=20


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:07:39 น.  

 
พอดีเพิ่งซื้อ กันแดด ดร.สมชายที่กัน70 มาอ่ะค่ะ

ดีป่าวอ่ะค่ะ

ถ้าแล้วหน้าวอกเลยอ่ะ

ปกติทำงานโดนแต่แสงจากหลอดไฟอ่ะค่ะ

กันเท่าไหร่จะพอดี ไม่มากหรือน้อยไปค่ะ

หน้าทีโซนอ่ะค่ะ มีสิวด้วย

แนะนำหน่อยนะค่ะ


โดย: sunisa IP: 202.44.7.67 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:18:17 น.  

 
อยากให้คุณปูเป้ช่วย review กันแดด annesa ขวดสีเงิน กับขวดสีทองบ้างจังค่ะ


โดย: PAPA IP: 10.29.56.10, 203.144.139.234 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:59:52 น.  

 
SpectraBan SC มีขายที่เพชรัตน์ ตรงข้ามธนาคารไทยพานิชย์ 950จ้า รูดบัตรได้ แต่ชาร์ต 2% เป็นเงินสด เราไปมาทีเลยสอยมาทั้งกันแดด benzac ac และdifferinด้วย เพราะซื้อdifferinตามห้างไซส์เล็กสี่ร้อยกว่า ซื้อที่นี่ไซส์ใหญ่560 โอมายยยยยย


โดย: baby warhol IP: 203.155.9.133 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:13:32 น.  

 
ไทยพาณิชย์ศิริราชนะคะ ลืมบอกไป


โดย: baby warhol IP: 203.155.9.133 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:14:18 น.  

 
ถึงคุณ sunisa

กันแดดใช้ SPF 15 - 30 ก็พอกับชีวิตประจำวันแล้วขอรับ ถ้าไปออกแดดจะเลือก 50 ก็ยังโอเค แต่มากกว่นั้นปูเป้ว่ามันไม่จำเป็นแล้วขอรับ




ถึงคุณ baby warhol

โอ๊ะ... แหล่งซื้อใหม่ที่ใกล้บ้านเรากว่าเดิม

ขอบคุณมากเลยขอรับ :D


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:22:50 น.  

 
แอบอ่านมานานเป็นเดือนแล้วค่ะ แต่ว่าเอาแต่เนียนมาอ่าน

ตอนนี้ทำตามคำแนะนำซื้อ Benzac AC 2.5 กับ Differin ไปวันนี้ ลองทาดู แล้วก็ไปซักผ้า มาดูกระจกอีกที หนองหายไปแล้ว = =

ไวจริงแม่เจ้า

ขอบคุณนะคะที่เขียนบล็อกแนะนำ ไม่งั้นสิวก็คงสิงต่อแน่นอน = = [ตั้งแต่ย้ายมาอยู่หอหลังม.นี่ ก็เริ่มเป็นสิวค่ะ เพราะด้านหลังมันการก่อสร้างเพิ่มหอ ไม่รู้จักหยุดจักหย่อน =*=]

เป็นคนหน้าผิวผสมค่ะ คือ ลองทำตามคำแนะนำของคุณปูเป้ว่าให้ลองล้างหน้าแล้วนั่งนิ่งๆ ในบ้านหนึ่งวัน พบความมันเงาที่ตรงจมูกกับเหนือริมฝีปาก แต่เวลามีสิว มันมีสิวที่ข้างแก้มกับหน้าผาก เลยคิดว่า มันไม่ได้มาจากที่เราสกปรกแล้วหล่ะ

เข้าเรื่องนะคะ ^^"
วันนี้เพราะว่าไปซื้อdifferinนี่แหล่ะค่ะ เลยเครียดเรื่องครีมกันแดดต่อทันที
ไม่รู้ว่าตัวนี้จะเหมาะกับเรามั้ยคะ ไม่รู้ว่าจะเกิดการอุดตันรึเปล่า

Banana Boat Sun Wear Faces Oil-free [essential made with organic botanicals]
daily sunscreen lotion ,spf uvb 30 ,AvoTriplex High UVA
detail : Lotion-Ban harmful UB rays with your essential everyday Sun Wear Faces lotion. This 100% oil-free,ultra sheer formula with patented Avo TriplexTM technology protects in 3 ways :
1. Against sunburn with high UVB protection.
2. Against the effects of aging and long-term skin damage with high UVA protection, and
3. Last longer than ordinary sunscreens since it doesn’t break down.
Very Water Resistant/Dermatologist Tested/Hypoallergenic
Inactive Ingredients
Water , Silica, Butyloctyl Salicylate ,Ethylhexyl Benzoate, Hydrogenated Dimer Dilinoleyl/ Dimethylcarbonate Copolymer, Stearyl Alcohol, Glycerin, Caprylyl Glycol, Phenoxyethanol , aloe Barbadensis (Aloe Vera) Leaf Juice, Tocopherol (Vitamin E), Retinyl Palmitate (Vitamin A), Tocopheryl Acetate (Vitamin E ), Bambusa Vulgaris Leaf/Steam Extract, Pisum Sativum (Pea) Extract, Glucosamine HCI, Gossypium Herbaceum (Cotton) Seed Extract, Stevia Rebaudiana Leaf/Stem Extract, Tamarindus Indica Seed Extract, Behenyl Alcohol, Glyceryl Stearate, Glyceyl Stearate Citrate, Disodium Ethylene Dicocamide PEG-15 Disulfate, Cetyl Alcohol, Dimethyl Capramide, Sodium Lauroyl Sarcosinate , Cetearyl Alcohol, Sodium Lauroyl Lactylate, Lecithin, Carbomer, XanthanGum, Fragrance, BHT, Disodium EDTA, Triethanolamine, Pentylene Glycol, Butylene Glycol,Methylparaben,Propylparaben



ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ แล้วก็ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องดีๆ อยู่ตลอดๆ ^^


โดย: HIHO_HIHO IP: 202.176.71.105 วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:47:58 น.  

 
เพิ่งเจอภาพหน่ะค่ะ เผื่อจะลดความลำบากให้คุณปูเป้ได้

//www.bananaboat.com/products/10938.aspx?cat=3&curBrowseBy=SPF

ปล. ลองทาดูแล้วที่ท้องแขน ไม่แพ้ค่ะ แหะๆ ^^


โดย: HIHO_HIHO IP: 202.176.71.105 วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:02:41 น.  

 
รอฟังผล comment 68-69 ด้วยคนนะจ้าาา


โดย: ดินแกง IP: 58.8.194.244 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:41:50 น.  

 
ถึงคุณ HIHO_HIHO

รบกวนขอข้อมูล Active Ingredients ด้วยขอรับ เพราะที่ให้มาไม่ได้บอกส่วนผสมของสารกันแดดมาด้วย

ตัวเบสมีการใส่ Silica มามาก เพื่อช่วยทำให้ผิวหน้าดูไม่มันเงามากนักเวลาทาลงไปบนผิว ถ้าเป็นสารกัรนแดดแบบ Chemical ล้วนก็มีโอกาสอุดตันน้อยกว่าแบบ Physical แต่ยังไงก็มีโอกาสอุดตันอยู่ดีขอรับ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและขั้นตอนการดูแลผิวโดยรวมด้วย

ส่วนผสมโดยรวมก็ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหานัก ต้องดูต่อไปว่าสารกันแดดที่ให้มานั้นเถรียนและกัน UVA - UVB ได้ครบรึเปล่าขอรับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:29:14 น.  

 
ว้าว ดีใจจังเลย แอบได้คุยกับพี่เป้แล้ว!!!

เพิ่งกลับจากโบสถ์มา ยังโม้ให้เขามาดูเว็บคุณปูเป้อยู่เลย ดีใจจัง

Active Ingredients Purpose
Avobenzon 3.00% Octocrylene 6.00% Oxybenzone 4.00% Sunscreen


ความจริงแล้วตอนนี้ตระเวนหาครีมกันแดดของZaไม่ได้สักกะที ถึงได้เลือกเจ้าตัวนี้หน่ะจ่ะ


โดย: HIHO_HIHO IP: 202.176.71.60 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:38:25 น.  

 
ใช้ตัวเดียวกับ HIHO_HIHO เลย หน้าไม่มันดี
แต่พอทาปุ๊ป รู้สึกเลยว่าแสบหน้า ตัวนี้เอามาทาใต้ตาด้วย อย่างนี้จะแพ้หรือปลอดภัยหรือเปล่า อาการแสบที่ว่าเนี่ย


โดย: mentos IP: 119.31.11.183 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:44:49 น.  

 
กันแดดตัวนีั้กัน UV ได้ครบและเสถียรขอรับ แต่กันแดดแบบ Chemical ไม่ควรจะเอามาทารอบดวงตาเพราะมันจะระคายเคืองได้

ทาแล้วแสบหน้าอาจะเป็นเพราะว่าผิวแห้ง หรือระคายเคืองเป็นทุนเดิมอยู่แล้วส่วนหนึ่ง อีกกรณีหนึ่งคือสารกันแดดแบบ Chemical บ้างตัวอาจไม่เหมาะกับคุณก็เป็นไปได้


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:23:26 น.  

 
พอดีว่าโพสไว้ที่นี้ที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับครีมกันแดด ไม่เห็นคุณปูเป้ตอบอะคะ เห็นหน้านี้ตอบล้าสุดพอดี ก็เลยมาโพสอีก ไม่ว่ากันนะคะ

ซื้อคีมกันแดดมาแต่ยังไม่กล้าใช้ dueterium ของ germany หาข้อมูลในเน็ตไม่มีเลยคะ ทำมาจากน้ำนมคะ

--DNA WHITE SPF 50/PA+++ DNA SUNBLOCK

ingredients---aqua,butylene glycol dicaprylate,titanium dioxide,glycerin,buty methoxydibenzoylmethane,alcohol denat,sulfonate,cetyl alchol,c18-36 acid triglyceride,glycery stearate SE,tocopheryl acetate,hydrogenated Coco-glycerides,propylparaben.

ใช้ได้เลยมั้ยคะ อันตรายหรือป่าว เป็นคนที่มีผิวหน้ามันคะ อ่านบทความแล้วก็ยังไม่แน่ใจเลยคะ


โดย: น้ำ IP: 125.26.184.191 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:25:29 น.  

 
คุณปูเป้ครับ


SpectraBAN Sensitive SPF 30 ตัวนี้คุณปูเป้ใช้ทุกวันหรอครับ

แล้วคุณปูเป้คิดว่าตัวนี้อุดตันรึปล่าวครับ


โดย: argonz IP: 113.53.143.23 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:22:05:34 น.  

 
อยากทราบว่าคนไทยหรือคนเอเซียกับคนฝรั่งความแตกต่างในการใช้หรือการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับหน้าและตัวอย่างไรครับ


โดย: kkk IP: 117.47.211.200 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:3:32:26 น.  

 
อีกอย่างครับครีมกันแดดที่ดีสำหรับในกลุ่มฝรั่งควรมีค่าspfเป็นอย่างไรครับสำหรับทาตัวและหน้าครับ


โดย: kkk IP: 117.47.211.200 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:3:49:05 น.  

 

คืออยากทราบว่าเจลกันแดด SpectraBAN sc spf 40ค๋ะคุณปูเป้ นี่มันมีกลิ่นเป็นอย่างไรหรือค่ะ คือว่าเคยซื้อแบบทดลองใช้ที่ร้านหมอมันมีกลิ่นหอมหน่อยๆ แต่พอซื้อเป็นขวดใหญ่ที่ร้านขายยาแถวอนุเสาวรีย์มันมีกลิ่นฉุนๆคล้ายกลิ่นท่อ pvc พอใช้กับหน้ามา 2-3 วันมันเหมือนมีเม็ดขึ่นตามใบหน้าและผิวหน้ามันก็สากๆด้วยค่ะ หรือเกี่ยวกับวันผลิตแต่มันก็ไม่เก่านะค่ะ 16/05/09 งงมากเลย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



โดย: bb IP: 124.122.203.132 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:13:16:05 น.  

 
แอบอ่านของคุณปูเป้มานานมากแล้ว ขอเล่าประสบการณ์การใช้กันแดดมั่งก็แล้วกัน

** M.A.C Prep & Prime ตัวล่าสุดใช้มาประมาณ ๒ สัปดาห์แล้วถูกใจมั่กๆ เนื่องจากเป็นคนหน้ามันมาก ใช้ตัวนี้แล้วได้ผลเหมือนคุณปูเป้บรรยาย ... แอบเห็นราคาในเว็บของ M.A.C ปรับราคาเป็น $๓๐ แล้วหละ ถามว่าจะซื้อต่อไหม อือมมม ต้องขอออกตัวไว้หน่อยหนึ่งว่า มีข้อเสียเล็กน้อย คือ ใช้แล้วหน้าแห้งมาก ถึงขนาดลอกเป็นขุย บริเวณซอกจมูก (อย่างนี้เค้าเรียกว่าแพ้หรือเปล่า) แต่จะลองใช้ต่อ เผื่อผิวหน้ากำลังปรับตัว

** Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF 50 ตัวนี้ใช้อยู่นาน (๓ ขวดติดต่อกัน) เพราะรู้สึกว่ากันแดดได้ดี แต่ไม่เหมาะสำหรับคนผิวมัน(มาก) แม้ว่าจะมีคำว่า Mattifying แต่ไม่ช่วยเท่าไหร่เลย หน้าจะวาวๆ เล็กน้อย (แต่พอรับได้) ที่ต้องเปลี่ยนใจจาก Eucering ขวดนี้ เพราะว่ามันเปื้อนติดปกเสื้อ โดยเฉพาะวันที่ใส่เสื้อเชิ้ต ซักไม่ออกเลย

เดี่ยวมาต่อ
|
|
|
V


โดย: คนชอบลอง IP: 124.121.172.137 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:11:07 น.  

 
เหตุการณ์เรียงลำดับจากใหม่สุด ไปเก่าสุด

** SpectraBAN SC SPF 40 อันนี้ไปซื้อหลังจากอ่านรีวิวคุณปูเป้ แต่มันอาจจะไม่เหมาะกับเรา ใช้แล้วเหมือนเนื้อครีม (ซิลิโคน) มันไม่ซึมลงหน้า จะเคลือบอยู่ผิวนอกตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่ทำให้หน้ามันสะท้อนแสง แต่ก็มันแบบตกน้ำมันซึมลึกอยู่บนผิวหน้า เหตุที่ต้องตัดใจจาก spectraban ขวดนี้ (ใช้ยังไม่หมดขวดเรย) เพราะใช้แล้วจิตอุปทานไปว่ามันกันแดดได้ไม่ดี ขนาดวันที่ไม่ค่อยตากแดด กลับมาบ้านตอนเย็นจะสังเกตเห็นว่าหน้าจะแดงๆ โดยเฉพาะบริเวณแก้มทั้งสองข้าง ด้วยความกลัวว่าหน้าจะคล้ำ เลยลาขาดกันด้วยดี

** La Roche Posay Anthelios XL SPF50+ Extreme Fluid ใช้แล้วข้อดีคือ หน้าไม่มัน ทาลงไปแล้ว เหมือนไม่ได้ทาครีมกันแดดเลย ถามว่ากันแดดได้ดีไหม ต้องตอบว่าไม่รู้จริงๆ เพราะใช้แล้วสิวขึ้น เห็นผลภายในหนึ่งสัปดาห์ เลยหยุดใช้ทันที (เพื่อนอีกคนที่ได้คุยกันว่าใช้ผลิตภัณฑ์เดียวกันนี้ ก็มีสิวขึ้นเหมือนกัน)

** Biotherm UV Defense High Protection Fluid SPF50 อันนี้สิวขึ้นกระจาย โดยเฉพาะสิวเม็ดเล็กๆ บริเวณหน้าผาก

==== จบละ ====
อันนี้เป็นประสบการณ์ และข้อสังเกตส่วนตัวล้วนๆ นะ

อ่อ อยากถามคุณปูเป้ว่าอาการหน้าแห้งตึงหลังจากใช้ M.A.C Prep & prime อันนี้ปกติหรือไม่? เพราะไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่เป็น Primer มาก่อนเลย


โดย: คนชอบลอง IP: 124.121.172.137 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:26:04 น.  

 
ถ้าเอา กันแดด ของ LANCÔME : UV EXPERT NeuroShield™ SPF50/PA+++ มาทารอบดวงตา ได้มั๊ยคะ พี่ปูเป้


โดย: koy IP: 202.29.106.194 วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:11:58:21 น.  

 
ปูเป้ได้ลอง spectraban sc spf 50 หรือยังคะ ?
พอดีเมื่อวานซืนจะไปซื้อ spectraban sc เขาหยิบมาให้ดูมี spf 40 และ spf 50 เราคิดว่าน่าจะแตกต่างกันที่เนื้อครีมเปนซิลิโคน ซึ่งพนักงานก้ออธิบายรายละเอียดไม่ค่อยได้ เพราะของเพิ่งมา และร้านนี้เป็นร้านยาที่ขายส่ง ราคาถูก ห้ามคิดนาน ต้องจดรายการมาจากบ้าน ถามคำตอบคำประมาณนั้น ก้อเลยได้แค่ดูผ่านๆ ไม่ได้อ่านไรมากอะค่ะ
ก้อเลยลองมาถามปูเป้ก่อนดีกว่า (ขอโต๊ดด้วยค่ะที่ไม่มีข้อมูลไรให้เลย)

สองตัวนี้ราคาเท่ากันค่ะ ราคาไม่ถึง900 บาท (ถูกมะ)


โดย: unlovable IP: 58.10.80.68 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:12:51:50 น.  

 
เป็นสิวอุดตันง่าย ใช้ครีมกันแดดอะไรดีค่ะ

ใช้ไมนัสแล้วทำให้อุดตันด้วยค่ะ

รบกวนคุณปูเป้เแนะนำด้วยน่ะค่ะ


โดย: NuMvArN IP: 58.8.155.144 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:19:06:50 น.  

 
* Garnier : UV Protect SPF50 PA+++ (brige)
ใช้ตัวที่เป็นสีเบจนะค่ะ ชอบกลิ่นค่ะหอมดี ทาแล้วก้อลื่นๆค่ะ ผิวเนียนดี แต่หน้ามันมากเหมือนที่คุณปูเป้บอกเลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไร เพราะปกติก็น่ามันอยู่แล้ว

หลังจากนั้นก็ลองตัวนี้เลยค่ะ ...

* Oriental Princess : Natural Sunscreen Age Defense Protection Sun Care SPF 50 PA+++
ไปที่ shop พนง.เขาแนะนำตัวนี้ เค้าบอกว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เป็นเนื้อเหมือนน้ำนมอ่ะค่ะ ก็เลยลองถอยมาดู ก้อค่ะไม่มีน้ำหอม กลิ่นก็เลยแปลกๆ แต่ซึมดีมากค่ะ น่าเนียนเลย ขาวด้วยค่ะ ปลื้มสุดๆ ที่สำคัญคือไม่แพ้ และก็ไม่แพงด้วยเพราะเป็นสมาชิกค่ะ อิอิ



^^



โดย: NucHiiz ,, * IP: 202.5.84.65 วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:22:03:29 น.  

 
ถึงคุณ น้ำ

ส่วนผสม alcohol denat อยู่หลัง buty methoxydibenzoylmethane แปลว่ามี alcohol denat อยู่ไม่มากก็ไม่มีปัยหาอะไรนัก แต่กันแดดตัวนี้ไม่มีตัวที่เสริมความเสถียรให้กับ buty methoxydibenzoylmethane ผิวจึงจะได้รับการปกป้องจากรังสี UV จาก titanium dioxide เพียงอย่างเดียว ซึ่งกัน UVA-I ได้ไม่ดีนัก




ถึงคุณ argonz

เรื่องอุดตันหรือไม่อุดตัน บอกไม่ได้ขอรับ มันขึ้นอยู่กับสภาพผิวและขั้นตอนการดูแลผิวโดยรวม แต่ SpectraBAN Sensitive SPF 30 มีเนื้อไม่หนักมากขอรับ




ถึงคุณ kkk

ถ้าเป็นคนผิวขาว ก็ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงหน่อย แต่ถ้าผิวสองสีหรือคล้ำจะทนแดดได้ดีกว่า ค่า SPF 15 -30 ก็กำลังดีขอรับ ค่า SPF ที่เลือกใช้ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณแสงแดดที่ต้องเผชิญ ถ้าอยู่บ้านหรือออกแดดไม่มากก็ SPF 15 -30 แต่ถ้าโดนแดดมากหน่อยก็ SPF 30 -50 ที่มากกว่านั้นไม่มีประโยชน์แล้วขอรับ




ถึงคุณ bb

SpectraBAN sc spf 40 ของปูเป้มีกลิ่นประหลาด ๆ เหมือนพลาสติคขอรับ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร




ถึงคุณ คนชอบลอง

ขอบคุณที่แชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับครีมกันแดดให้นะขอรับ

สำหรับ M.A.C Prep & prime ที่ลอกเป็นขุบหรือตึงๆ บ้างเพราะว่าตัวกันแดดพยายามเซ็ทตัวแบบ Matte ให้ได้มากที่สุด ปูเป้จะทามอยซืเจอไรเซอร์ลงไปก่อนเพื่อไม่ให้ผิวลอกขอรับ




ถึงคุณ koy

ANCÔME : UV EXPERT NeuroShield™ SPF50/PA+++ มีส่วนผสมของน้ำหอมและ Fragrance Component อยู่หลายตัว ไม่แนะนำให้เอามาทารอบดวงตาขอรับ




ถึงคุณ unlovable

เดี๋ยวนี้มี spectraban sc spf 50 แล้วหรือนี่ ไม่ได้แวะไปเก็บข้อมูลเลยขอรับ :O




ถึงคุณ NuMvArN

ถ้าเป็นสิวอุดตันง่าย ให้ดูแลตัวเองด้วยการผลัดเซลลืผิวด้วย BHA เป็นประจำ แล้วก็ใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดผิวให้หมดจด กันแดดที่มีโอกาสอุดตันต่ำสุดเป็นกันแดดที่ใช้สารกันแดดแบบ Chemical ล้วนขอรับ




ถึงคุณ NucHiiz ,, *

Oriental Princess : Natural Sunscreen Age Defense Protection Sun Care SPF 50 ตัวนี้ก็ดีนะขอรับ แต่ปูเป้ใช้แล้ววอกมากเลย ขาวเว่อร์เกิน T-T


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:0:58:26 น.  

 
อยากให้พี่ปูเป้ รีวิว ครีมกันแดด anessa จังเลยค่ะ


โดย: หนูมิโกะ IP: 58.8.184.67 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:2:36:44 น.  

 
วัดดีค่ะคุณปูเป้
เป็นลูกค้า คิลส์ นะค่ะพอเห็นคุณปูเป้รีวิวกันแดด MAC ชอบมากๆเลย ก็เลยถ้อยซะ 2 แบบเลย สบายใจ
ขอขอบคุณ คุณปูเป้มากๆเลยนะค่ะ


โดย: Deh IP: 58.8.5.185 วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:14:37:34 น.  

 
แล้วกันแดดผิวกายคุณปูเป้ใช้ตัวไหนอยู่คะ


โดย: AA IP: 125.25.175.205 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:39:38 น.  

 
ฮือฮือ
garnier uv protect มันปรับสูตรใหม่อ่าครับ
ผมใช้ตัวนี้ประจำ วันนี้ไปซื้อมาเห็นกล่องเปลี่ยนนิดหน่อยก็ไม่ได้คิดอะไร กลับบ้านมาดู โอว เท่าที่ดูคร่าวๆ มี alcohol denat แล้วตัว benzophenone-3, ascorbyl glucoside ก็หายไป แต่ยังปราศจากน้ำหอมอยู่
สูตรเดิมก็ดีอยู่แล้ว ไม่รู้จะปรับทำไม คงต้องหากันแดดใหม่ใช้


โดย: *-* IP: 115.67.164.155 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:59:37 น.  

 
^
ลืมถามครับ
garnier uv protect
ตัวalcoholมาเป็นอันดับ6นี่พอใช้ได้ใหมครับ
มันตามหลังwater,cinnamate,glycerin,propylene glycol,tio2


โดย: *-* IP: 115.67.164.155 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:16:54 น.  

 
ตอนนี้กันแดดตัวไม่รู้จะใช้ตัวไหนดี
ใช้ลอรีอัลตัวที่เป็นสเปรย์แต่ตอนนี้มันไม่ขายแล้ว
นึกไม่ออกไม่ว่าจะใช้ตัวไหนดี
คุณปูเป้ใช้ตัวไหนอยู่บ้านหรือเปล่าคะ?


โดย: teezee IP: 192.168.213.31, 203.144.144.164 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:57:29 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ กำลังหาข้อมูลเรื่องนี้อยู่พอดีเลย เพราะปลายเดือนจะไปเที่ยวทะเล

น่ารักที่สุดเลยค่ะ


โดย: shinet วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:12:42:05 น.  

 
อ่านจาก Comment ที่ #86 ที่คุณปูเป้ตอบคำถามไว้ว่า "กันแดดที่มีโอกาสอุดตันต่ำสุดเป็นกันแดดที่ใช้สารกันแดดแบบ Chemical ล้วน" ไม่ทราบว่ามียี่ห้อไหนบ้างคะ

เพราะเป็นสิวมาเกือบ 20 ปี (ตอนนี้ก็ยังไม่หาย) และกำลังวางแผนจะตั้งครรภ์ กลัวจะมีผลค่ะ เพราะเคยได้ยินมาว่ายาทาสิวบางตัวก็ห้ามใช้ เลยอยากให้คุณปูเป้ช่วยแนะนำกันแดดให้สัก 2-3 ตัว ค่ะ (ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป แถมข้อมูลยาทาสิวสำหรับคนตั้งครรภ์ด้วยก็จะดีค่ะ)

ขอบคุณมากนะคะ


โดย: ว่าที่คุณแม่ IP: 58.9.54.69 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:16:19:00 น.  

 
M.A.C : Prep + Prime Face Protect SPF 50 ผมเพิ่งสังเกตุเห็นข้างกล่องมันไม่ได้ระบุ PA อะคัับคุณปูเป้ละมันจะกันได้ครบมะครับ เห็นส่วนผสมใช้ Zinc Oxide (16.1%), Octinoxate (7.5%) แต่ไมไม่ระบุค่า PA อีกอย่างเค้ามีสารนอกเหนือจากกันแดดผสมไปมะครับพวกสารบำรุงอะคับอ่านส่วนผสมไม่เก่งอะ (ซื่อมาใช่แต่ไม่ทันสังเกตุ)


โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.136.98.71 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:7:24:22 น.  

 
Zinc Oxide มันกัน UVA ได้ดีอยู่แล้ว (อ่านได้ใน Skincare Basic) ค่า PA มใันเป็นมาตรฐานของญี่ปุ่นครับ แต่ MAC มันเป็นของอเมริกา ในโลกนี้มีการการวัดการป้องกัน UVA หลายอย่างครับ แต่ยังไม่มีมาตรฐานที่เป็นสากล

ถ้าอยากรู้ค่า PA แบบคร่าว ๆ ก็ลองไปลงทะเบียนแล้วเล่นที่เวปนี้ดูครับ //www.cosmetics.basf.de/sunscreen_simulator.aspx


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:11:23:28 น.  

 
โอ๊วขอบพระคุณมากมายครับ ก้อว่าอยู่ คุณปูเป้ผมขออีกเรื่องดิคับ ผมอยากรู้กันแดดของ
La Roche Posay Anthelios Ultra Light Sunscreen Fluid SPF60 ตัวสำหรับคนหน้ามันอะคับราคาเต็ม 1400 หนะครับเห็นเค้าว่าดีนักดีหนาหารีวิวที่ไหนอ่านก้อไม่ได้ แต่ที่ผมชอบคือค่า PA28 มันสูงมาก เห็นคำกล่าวอ้างบอกป้องกันแสงแดดถึงระดับ DNA (เยอะไปมะคับ)อันนี้คำกล่าวอ้างจาก //www.newswit.com/news/2008-05-02/0908-694bc2670d44e7de8ccb9206189d4453/
บทความประมาณว่า
แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล เป็นการทำงานผสานกันระหว่าง Mexoryl® SX และ Mexoryl® XL ลิขสิทธิ์เฉพาะของ ลา โรช-โพเซย์ ที่มีคุณสมบัติกรองรังสีได้ทุกช่วงความยาวคลื่น อีกทั้งเป็นระบบกรองรังสียูวีเอที่มีความคงตัวดี (Photostable) จึงให้การปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ยาวนานตลอดวัน” “นอกจากนี้ แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ได้สูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยยูโรเปียน คอมมิชชั่น นั่นคือ ครีมกันแดดที่ดีควรมีค่า SPF/PPD น้อยกว่า หรือ เท่ากับ 3 ในขณะที่ แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล ซึ่งครีมกันแดดมีค่า SPF=50 และ ค่า PPD = 28 ดังนั้นค่าที่คำนวณได้คือ 50/28 = 1.78 ซึ่งจัดได้ว่าเป็นครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ได้สูงถึงระดับ “ยูวีเอ อัลตร้า” (UVA ULTRA) และด้วยนวัตกรรมใหม่ของ แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล ที่ขยายขอบเขตของการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอได้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยการปกป้องผิวลงลึกถึงระดับเซลล์ภายในผิวหนังชั้นนอกด้วย เซนนา อลาตา เอ็กซ์แทร็ก (Senna Alata Extract) ซึ่งเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติที่มีระบบป้องกันรังสียูวีโดยเมื่อเผชิญกับแสงแดด เซนนา อลาตา เอ็กซ์แทร็ก จะรวมตัวกันรอบบริเวณเซลล์ผิวหนัง (Cell’s Nucleus) เปรียบเสมือนเป็นปราการปกป้อง DNA ซึ่งอยู่ภายในเซลล์ผิวหนัง”

ส่วนผสมครับ
Active Ingredients: Avobenzone 3%, Homosalate 15%, Octisalate 5%, Octocrylene 5%, Oxybenzone 6%

Water, Cyclopentasiloxane, Alcohol Denat., Silica, Dicaprylyl Ether, Styrene/Acrylates Copolymer, Diethylhexyl Syringylidenemalonate, Peg-30 Dipolyhydroxystearate, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Polymethylsilsesquioxane, Nylon-12, Dicaprylyl Carbonate, Phenoxyethanol, Lauryl Peg/Ppg-18/18 Methicone, Sodium Chloride, Caprylyl Glycol, Methylparaben, Poly C10-30 Alkyl Acrylate, Disteardimonium Hectorite, Disodium Edta, Cassia Alata Leaf Extract, Maltodextrin, Dodecene, Poloxamer 407


โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.136.98.71 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:14:59:05 น.  

 

La Roche Posay Anthelios XL Face and Body Cream SPF50

อันนี้อีกตัวอะคับ อยากถอยมาใช่แต่งงๆว่าอันไหนดียังงัยอะคับเพื่อนผมมันเชียร์จังดีๆๆๆแต่แอบแพง ขอบพระคุณอีกทีนะคับ รบกวนเยอะไปนิดนะคับ

Active Ingredients: Octocrylene 10%, Titanium Dioxide 4.15%, Avobenzone 3.5%, Drometrizole Trisilozane (Mexoryl XL) 3%, Terephthalylidene Dicamphor Sulfonic Acid (Mexoryl SX) 3%
Water, Propylene Glycol, Glycerin, Cyclopentasiloxane, Triethanolamine, Isopropyl Palmitate, Stearic Acid, VP/Eicosene Copolymer, Dimethicone, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Aluminum Hydroxide, Carbomer, Disodium EDTA, Glyceryl Stearate, Glycine Soja, Hydroxypropyl Methylcellulose, Methylparaben, PEG-100 Stearate, Phenoxyethanol, Propylparaben, Stearyl Alcohol, Tocopherol




โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.136.98.68 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:15:11:45 น.  

 
จากส่วนประกอบที่ให้มาของ La Roche Posay Anthelios Ultra Light Sunscreen Fluid SPF60 บอกได้ว่ามันไม่มี Mexoryl® SX และ Mexoryl® XL ผสมอยู่นะครับ แต่ก็จัดว่าเป้นกันแดดที่เสถียรและป้องกันผิวได้ครบอยู่ดี

การทาครีมกันแดด จะช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ และปกป้องผิวชั้นนอก และชั้นในจากการถูกทำร้ายได้สูงสุดที่ 98% กันแดดทุกตัวในโลกของให้กัน UV ได้ครบ เสถียร (และทาในปริมาณที่เหมาะสม) ก็ปกป้องผิวได้ทั้งนั้นแหล่ะครับ (ลึกถึงระดับ DNA มันเป็น Marketting Claim ที่ฟังดูดีเฉย ๆ กันแดด ดี ๆ ทั่วไปก็ทำได้)

La Roche Posay Anthelios XL Face and Body Cream SPF50 มี Mexoryl® SX และ Mexoryl® XL ซึ่งเป็นสารกันแดดที่ดีครับ

การเลือกกันแดด ดูส่วนผสมอย่างเดียวไม่ได้ครับ ควรต้องตัดสินใจโดยการดูว่าเนื้อผลิตภัณฑืมันเหมาะกับรึเปล่า ชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ


โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:21:25:35 น.  

 
ขอบคุณๆครับสำหรับคำตอบ La Roche แต่ก้อเข้าใจละครับ ตอนนี้ผมถ่อย SpectraBAN SC SPF 40 มาลองละครับ แต่มันมันได้ถึงทรวงจริงๆครับ ลองใช้ซับมันแบบมีแป้งซับดูก้อมันน้อยลงนิดหนึ่งครับพอรับได้ แต่ไม่เหมาะกับผมอย่างแรง(หน้าผมมันหนะ)ผมว่าเหมาะกะพวกคนหน้าแห้งๆหรือทารองพื้นทับอีกทีครับ ผมถ่อยมาราคา 740 ครับร้านขายยาณรงค์เภสัชปากซอยจรัญ 46 ครับเค้าน่ารักมากครับผมอยากได้เลยบอกให้หามาให้หน่อยเค้าก้อจัดให้ครับ ตอนนี้กันแดดที่ถ่อยมาก้อ
ZA ชอบสุด ไม่แพง แห้งดี รักมากมาย
MAC ชอบ แต่แพง แห้งดี คิดดูก่อน
Spectraban ไม่ชอบมันมาก ไม่แพงไม่ใช้ต่ออะ
biore หน้ามันทั้งวัน ไม่ใช่ต่อ
Neutrogena ทิ้ง ไม่ไหวมัน
Clinique Derma White Brightening City Block SPF40/PA+++ แพง มันเล็กน้อย เกลียยาก ไม่เหมาะ
สมูทอีฟิสิคอล SPF52 มันมากมาย เก็บไว้ทาใต้ตาเหมาะ

สะสมหลายตัวไม่อะไรหรอกครับอยากรู้ว่าตัวไหนเหมาะกับตัวเองหนะ ที่อยากได้ตอนนี้อยากได้ตัวที่มันมีค่า PA เยอะๆหนะครับ คิดว่า La Roche น่าจะตอบโจทย์ได้ดีสุดต้องลอง แล้วจะมารายงานนะครับสำหรับคนหน้ามันๆอย่างผม ดำไม่กัวแต่กัวแก่ครับ(จากคนตัวดำๆแต่กัวแดดอิอิอิ)
ขอบคุณคุณปูเป้ที่แนะนำสิ่งดีๆให้ได้ลองนะครับ รักมากมาย


โดย: timep IP: 192.168.0.35, 127.0.0.1, 58.136.98.36 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:37:03 น.  

 
คุงปูเป้รบกวนอีกนิดนะคับ กันแดด ZA กับ MAC หนะมาทาใต้ตาได้มะครับ คือผมทาไปละครับตอนนี้ก้อไม่แพ้ไม่ไรนะครับ แต่สงสัยว่าส่วนประกอบที่มีอยู่มันเหมาะที่จะมาทาหรือเปล่าอะครับ ขอบคุณครับ (รบกวนด้วยนะ)


โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.136.98.31 วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:32:06 น.  

 
อีกนิดเพิ่งนึกได้ว่า สงสัยอยู่นาน ผมมีครีมมอยเจอร์หลายตัว ถ้าผมเอามาผสมกันสักสองสามตัว มาทาเนี้ยมันจะได้มะครับ(ปกติจะทำแบบนี้ตอนกลางคืน) คืออารมณ์ใช้ไม่หมดสักที กัวอีกตัวมันจะเสียใจ ก้อเอามาผสมๆกันทามันเสียเลย ไอ้ครั้นจะทาตัวหนึ่งละรอ ให้ซึม ละทาอีกตัว รอให้ซึมเข้าผิวหนึงไม่ทัันใจผมอะ ผสมมันเสียเลยสดวกดี มันผิดวิธีมะครับ
ขอโทษอย่างสูงที่รบกวนอยู่คนเดียว
จากผู้ชายตัวดำๆ


โดย: timep IP: 192.168.0.34, 127.0.0.1, 58.136.98.31 วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:39:04 น.  

 
กันแดดที่ทาหน้าได้ แล้วไม่ระคายเคือง (และไม่มีไอระเหยของแอลกอฮอล์) เรามาแตะ ๆ รอบดวงตาได้ครับ แต่ก็ควรเป้นตัวที่ไม่ค่อยเหลวนัก จะได้ไม่ไหลเข้าตาเวลาเหงื่อออกครับ

มอยซ์เจอร์ถ้ามีหลายตัว ก็เลือกตัวที่เราคิดว่าดีที่สุดใช้กับหน้า และตัวอื่นที่อยากแค่ระบายให้หมด ๆ ไป เอาไว้ทาคอก็ได้ครับ



โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:04:46 น.  

 
ขอบคุณอย่างสูงคับ


โดย: timep IP: 58.9.210.252 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:13:42 น.  

 
ในที่สุดก็หาเจอค่ะ เรื่องกันแดดกับMMU แต่ยังคง งงๆ เล้กน้อย อ่านยังไงก็ไม่เข้าใจ เนื่องจากปิดเทอม รอยหยักในสมองหายไปหมดละค่ะ สมองหยุดการทำงาน 555+ ปุ่นจะลองสรุปในภาษาที่ผุ่นพอเข้าใจให้พี่ปูเป้ฟังนะคะ ถ้าผิดยังไงช่วยแก้ให้หน่อยน้า (เหมือนเอาการบ้านมาให้ครูตรวจเลยเนาะ 555)

- Speactraban 60ไม่ควรใช้ร่วมกับ MMU ใช่มั๊ยคะ เพราะมี Avobenzone อยู่ เดี๋ยวMMUจะทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดลดลง

- speactraban 30 กะ sc ace ไม่มี Avobenzone แต่เท่าที่ค้นมาจากบล๊อกพี่เห็นว่าตัว30 มี Octinoxate ยังไง MMU ใช้ได้ ไม่มีปันหา

เพราะตอนนี้ปิดเทอมอยู่ต่างจังหวัดค่ะ มีแต่ 60 ตัว30หายากเหลือเกินนน น ต้องซื้อใหม่เหรอเนี้ยเรา ฮือออ .. . T-T


โดย: ปุ่นปู้น IP: 180.180.94.58 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:31:12 น.  

 
- Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ที่ใช้ในครีมกันแดดปัจจุบัน จะเป็นแบบ Micro / Nano ที่มีการเคลือบซิลิโคนเอาไว้แล้วครับ จึงไม่มีปัญหากับ Avobenzone แต่กับเมคอัพนี่ผมไม่แน่ใจนะ :)

แต่อย่างไรก็ดี Speactraban 60 มี Zinc Oxide เยอะมากครับ ก็ได้ประโยชน์จากการกัน UV ของ Zinc Oxide มากกว่า จึงใช้กับ MMU ได้ครับ



โดย: PuPe_so_Sweet วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:12:34 น.  

 
แวะมาเล่าให้คุณปูเป้ฟังนิดนึงน่ะค่ะ
พอดีเพิ่งรู้จากพี่เภสัชที่สนิทกันเล่าให้ฟังว่า
ที่หมอผิวหนังตามโรงบาลชอบจ่าย spectraban ก้อเพราะว่า spectraban เป็นสปอนเซอร์หลักที่สนับสนุนงานวิจัยทางคลินิกของโรคผิวหนังในไทยน่ะค่ะ แต่ส่วนประกอบหลักๆก็โอเคอยู่เนาะ เสียอย่างเดียวคือหนักหน้าไปนิ่แหล่ะค่ะ ลูกค้าที่ร้านยาไม่ค่อยชอบกันเท่าไหร่ :)
วันอังคารนิ้เปิดเทอมไปเรียนแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าแถวสยามกวาดกันเสร็จแล้วรึยังน้อ


โดย: อ้อมแอ้ม IP: 161.200.2.12 วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:00:38 น.  

 
^
^
จริงหร๋อคะ

ถึงคุณปูเป้
ไม่ทราบว่าเคยลองใช้ Anessa ขวดสีทองหรือยังคะ

Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+/PA+++

Ingredients: Water, Cyclomethicone, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Polymethylsilsesquioxane, Alcohol, Dimethicone, Polybutylene Glycol/ppg-9/1 Copolymer, Ethylhexyl Ethylhexanoate, Octocrylene, Trimethylsiloxysilicate, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid, Lauryl Peg-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Methyl Gluceth-10, C9-15 Fluoroalcohol Phosphate, Dipotassium Glycyrrhizate, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Sodium Hyaluronate, Thymus Serpillum Extract, Potentilla Erecta Root Extract, Triethanolamine, Aluminum Hydroxide, Stearic Acid, Acrylates/dimethicone Copolymer, Silica, Hexyltrimethoxysilane, Cyclopentasiloxane, Isostearic Acid, Disteardimonium Hectorite, Trisodium Edta, Butylene Glycol, Bht, Tocopherol, Phenoxyethanol, Fragrance, Zinc Oxide, Titanium Dioxide

รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ราคาค่อนข้างสูง ต้องเจาะลึกส่วนผสมซักหน่อย

Water น้ำ
Cyclomethicone อันนี้ซิลิโคนใช่ไหมคะ ไม่รู้ว่าดี ไม่ดี
Ethylhexyl Methoxycinnamate ตัวนี้คือ Octinoxate ที่มันไม่เสถียร ต้องหาตัว Stabilizer ให้มัน
Polymethylsilsesquioxane ตัวนี้ไม่ทราบค่ะ
Alcohol เจี๊ยก อันนี้มาไม่น่ารักเลย
Dimethicone ซิลิโคนอีกเเล้ว

รวมๆแล้วไม่รู้ว่า Anessa ทอง เหมาะกับออกแดดเปรี้ยงๆ
งานจับกังตลอดทั้งวันหรือเปล่าคะ

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: helloapple IP: 202.176.124.92 วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:15:20:34 น.  

 
หวัดดีค่ะเป้

เราเรียนอยู่กลุ่มเดียวกะเป้ ที่หอการค้า แต่ว่าสงสัยเป้คงจำเราไม่ได้ เพราะเคยคุยกันไม่กี่ครั้งเอง อิอิ คือว่าเราติดตามอ่านบล๊อคของเป้มานานมาก เห็นเป้รวิวกันแดดไว้หลายยี่ห้อเลย

ล่าสุดเมื่อวานเลยไปถอย SpectraBAN SC SPF 40 เพราะหน้าเราค่อนข้างมันมาก แต่พอทาแล้วแล้วซักพัก เริ่มจะมีผื่นแดงๆๆ ขึ้น แสดงว่าเราแพ้ใช้มั้ยอ่ะ เราควรหยุดใช้ใช่มั้ย

เสียดายมากเลยอ่ะเป้ สินค้าก็เพิ่งผลิตเอง เป้เอาไปใช้มั้ยอ่ะ เมลล์มาได้นะที่ pupby_yui@hotmail.com






โดย: **yui** IP: 124.120.148.31 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:56:21 น.  

 
ปรึกษานะคับ คือผมอะทำงานกลางแดดบ้างเป็นครั้งคราว เคยใช้กันแดดพวก SPF40 มันเอาไม่อยู่คับตากแดดสองวันกลับมามีแต่คนทักไปทำไรมาหน้าดำหมองมาก เลยหากันแดดสำหรับออกแดดมาใช้ ของ Sunplay super block SPF130 PA+++ มารบกวนถามว่าโดยส่วนประกอบแล้วมันช่วยสำหรับงานออกแดดมะครับแล้วทำไมมันถึงมี SPF สูงขนาดนี้อะครับ ช่วยแนะนำกันแดดที่่ใช้สำหรับทำงานกลางแดดจริงๆให้หน่อยนะครับ เอาแบบที่ท่าแล้วไม่ไหลเยิ้มเวลาเหงื่อออกนะครับ เคยใช้สแปคตร้าเบน 60 ไหลย้อยขาวเลยคับอายลูกค้ามากๆที่มีก้อ 40,50SPF เอาไม่อยู่เจงๆ
ส่วนผสม
cyclotetrasiloxane,ZincOx/dimethicone,isononyl isononanoate,Ethylhexyl,Methoxycinnamate,Water,Ethylhexyl Slicyleat.Titanium Dioide/Aluminum Hydroxide/Stearic Acid,Silica/Dimethicone,Alcohol,Butylene Glycol,Trimethylsiloxysilicate/Cyclomrthicone,PEG-11 Methyl,Ether Dimethicone,Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate,PEG/PPG-20/22 Butyl Ether,Dimethicone,Water/Butylene Glycol/Alcohol/Aloe Barbadensis Leaf Extract,Tocopheryl Acetate,Silk Powder,Methylparaben
ขอบคุณนะครับ


โดย: timep IP: 58.11.59.140 วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:11:06:23 น.  

 
อยากทราบว่า ANNESA MILD SUNSCRREN (FACE) EXN SPF 43 PA+++ เป็นครีมกันแดดแบบ Physical ล้วนๆ รึเปล่าคะ เห็นส่วนผสมในเว็บของคุณฟีบี้แล้วไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกันรึป่าว เพราะชื่อต่างกันเล็กน้อยตรงคำว่า EXN เลยอยากหาส่วนผสมของตัวนี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: มะตูม IP: 123.242.139.217 วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:18:44:02 น.  

 
เราใช้ SpectraBAN SC SPF 40 ต่อ 50 ml อยู่ค่ะ ขอบอกว่าสุดยอดมาก มันเป็นเจลสีเขียวอ่อน น่าใช้ค่ะ เหมาะสำหรับคนผิวมันอย่างอิชั้นมาก ใช้กันแดดมาหลายยี่ห้อมาก เต็มตู้เย็นไปหมดเลย ให้เขาไปบ้าง ใช้ทาคอ ทาแขน ทาเท้าบ้าง พอมาเจอตัวนี้ถูกใจค่ะ ไม่คิดจะใช้ยี่ห้ออี่นแล้วล่ะค่ะ ราคาที่ซื้อได้ 750 บาท ตามร้านขายยาจะถูกกว่า แต่ก็มีข้อสงสัยเหมือนกัน เพราะฝาขวดไม่เหมือนในเน็ตเลย เป็นฝาพลาสติก ไม่ใช่ฝาอย่างในรูปในเน็ตน่ะ แต่ตัวขวดเหมือนกัน ต่างกันแต่ฝาเท่านั้น ใช้มานานแล้วใกล้จะหมดขวดแล้ว นับว่าดีน่ะค่ะ


โดย: GYee Papa IP: 115.87.204.61 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:14:18:10 น.  

 
ปูไข่ใช้ SpectraBAN SC SPF 40 แล้วค่ะ เพิ่งซื้อมาเอง ใช้แล้วโอเคเลยค่ะ จะบอกว่า ซืิ้อมา 690 บาทเองค่ะ ที่ร้ายขายยาที่ศิริราชค่ะ


โดย: ปูไข่ IP: 125.27.204.75 วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:17:01:36 น.  

 
SpectraBAN SC SPF 40 เน€เธŠเธตเธขเธ‡เนƒเธซเธกเนˆ เธกเธตเธซเธฅเธฒเธขเธ—เธตเนˆเน€เธฅเธขเธ„เนˆเธฐ เธ•เธฒเธกเธฃเน‰เธฒเธ™เธ‚เธฒเธขเธขเธฒเนƒเธ™เธซเน‰เธฒเธ‡ เน€เธžเธดเนˆเธ‡เน„เธ›เธ•เธฃเธฐเน€เธงเธ™เธ‹เธทเน‰เธญเธกเธฒ เน„เธ”เน‰เธ—เธตเนˆเธฃเน‰เธฒเธ™ fama drug เธฃเธฒเธ„เธฒ 850 เธšเธฒเธ— Boots เธเน‡ 899 เธš.เธชเนˆเธงเธ™ watson 1,090 เธšเธฒเธ— เธ–เน‰เธฒเธชเธฑเนˆเธ‡เธฃเน‰เธฒเธ™เธขเธฒเธ•เธฃเธ‡เธ‚เน‰เธฒเธกเน‚เธฃเธ‡เธžเธขเธฒเธšเธฒเธฅเธชเธงเธ™เธ”เธญเธ เธˆเธฐเธฃเธฒเธ„เธฒ 1200+ เธ™เธฐเธ„เธฐ


โดย: เน‚เธšเธงเนŒ IP: 202.28.27.4 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:16:48:39 น.  

 


โดย: fernseher วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:2:27:06 น.  

 
ขอบคุณครับ เขียนดีนะครับ
ติดตามอยู่นะครับ เดี๋ยววันหลังจะตามมาอ่านใหม่ bookmark ไว้ละ :D
วันนี้พอก่อน วันละนิด จิตแจ่มใส่ :D




_________________________________________________________________________________


cheap halloween costumes | homemade halloween costumes | adult halloween costumes





โดย: lafaellcross วันที่: 13 ตุลาคม 2554 เวลา:4:32:13 น.  

 
ขอบคุณมากครับสำหรับบทความเขียนได้เยี่ยมเลยครับ
Halloween Costumes Couples | Couples Halloween Costumes | Costumes for Halloween


โดย: couples (AIRRO01 ) วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:21:52:29 น.  

 
Thank you for great articcles.
i love you.
See you again.


__________________________________________
Best of watches swiss army watches | Cheap Watches zenith defy xtreme | Best home theater home theater systems | Discount home theather home theater speaker systems |





โดย: lafaellcross วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:28:27 น.  

 


โดย: ขอบคุณมากครับ (solodano ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:09:10 น.  

 


โดย: SaZmi (solodano ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:18:16 น.  

 
Thanks for the great article. I hope to be back to read it again. Please write to me so I like this article. I feel much better and more knowledgeable. Thank you.
Samsung Smart TV 2011 30 Inch Lcd Tv Smart Tv 42 inch lcd smart tv 50 inch lcd and led samsung smart tvs for 2011 deals on smart tvs


โดย: couples (AIRRO01 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:35:23 น.  

 
Thanks for this great article and if you have enough free time to visit my blog. You write very well, I'll read it.
Mitsubishi Projection TV   Mitsubishi Projection TV   Mitsubishi DLP 3D TV   Mitsubishi 60 Inch TV   Mitsubishi 65 Inch TV   Mitsubishi 73 Inch TV   Mitsubishi 75 Inch TV   Mitsubishi 82 Inch TV   Mitsubishi 92 Inch TV


โดย: Mitsubishi Tv (AIRRO01 ) วันที่: 3 ธันวาคม 2554 เวลา:16:37:01 น.  

 


โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:12:13:11 น.  

 
spectraban sc 40 ใช้แล้วโอเคมากเลยย ถูกด้วย ซื้อที่คลังยาบางประกอก 660 บาท ^ ^


โดย: ปิงปิง IP: 58.9.62.235 วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:21:48:56 น.  

 
ข้อมูลรีวิวเป็นประโยชน์มากๆๆ คุ้มค่าสมการรอคอยเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คุณปูเป้เคยรีวิว Faris perfect protection milky lotion SPF 50 PA+++ รึยังคะ อยากทราบความเห็นน่ะค่ะ เพราะสนใจอยู่


โดย: peepo66 IP: 202.28.45.10 วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:15:21:44 น.  

 
ถึงคุณปูเป้ ขออนุญาตนอกเรื่อง สอบถามเรื่องแหล่งหนังสือราคาถูกหน่อยนะค่ะ ปล. ขอบคุณมากเลยค่ะที่ริวิวสิ่งดีๆให้ ^^


โดย: monster IP: 103.1.164.2 วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:17:49:08 น.  

 


โดย: Scopes (AIRRO01 ) วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:13:42:52 น.  

 
เราเคยซื้อของบิโอเร สีชมพูมาใช้ ใช้ไปสองครั้งรู้สึกว่าหน้าหมองอ่ะ แถมแห้งกร้านอีกด้วย เลยเลิกใช้เลย


โดย: CHP IP: 125.25.169.201 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:04:54 น.  

 
ขอบคุณมากครับสำหรับบทความเขียนได้เยี่ยมเลยครับ
Online Payday Loans Advance Lenders Payday Loan Online Payday Loan Direct Lender Direct Lenders for Payday Loans Direct Lender Payday Loans Direct Payday Loan Lenders Bad Credit Payday Loans


โดย: Payday Loans OnLine (AIRRO01 ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:54:55 น.  

 
ขอบคุณมากๆ นะค่ะ
ขอให้หน้าคุณปูเป้ใสกิ๊กตลอดกาลค่ะ


โดย: นัท IP: 115.67.36.243 วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:21:27:40 น.  

 
อยากให้รีวิว แบบนี้อีก ทุกๆสินค้าเลยค่ะอยากตามบล็อค ทำไงหรือค่ะ??


โดย: อังคณาพิศ IP: 27.55.130.8 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:55:22 น.  

 
ไม่สนใจรีวิว ไลน์ anthelios ของ ลาโรช โพเซย์บ้างเหรอครับ? :)


โดย: Nut IP: 115.67.34.199 วันที่: 27 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:44:37 น.  

 
กันแดดกานิเย่เห็นเขาว่าดีเราใช้แล้วหน้าลอยคะ ไม่ใช่ลอยธรรมดานะ เหาะเลยคะ55 วอกเป็นคราบอีกต่างหาก เราใช้สีขาว เราผิวขาวคะยังวอกเลยอ่ะ รอครีมเซตตัวเปน20นาทีก็ไม่ดีงามเช่นเดิม ตอนนี้เก็บไว้ทาแขนอย่างเดียวคะเพราะไม่เปนคราบ55 จำขึ้นใจว่าชั้ลจะไม่ซื้อเธออีกเลยยยยย


โดย: Effer IP: 49.230.145.217 วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:10:29:23 น.  

 
ขออนุญาตฝากร้านค่ะ
จำหน่าย eucerin ของแท้ ราคาถูกกว่า 30-50%
www.facebook.com/buyeucerin


โดย: 55 IP: 122.154.18.237 วันที่: 14 สิงหาคม 2559 เวลา:14:02:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.