ผู้ที่ควรแก่การยกย่องและเคารพ คือผู้ที่ทรงไว้ซึ่งคุณธรรม มิใช่ผู้ที่ทรงอำนาจ แต่ไร้คุณธรรม "ป๋วย อึ้งภากรณ์"
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
สิ่งที่ควรทำ 18 ประการ เมื่อคุณรักใครสักคน



(1) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงไปรักเขาได้
แต่ให้รู้ไว้ว่าทุกวันนี้เรารักเขาและต้องรักให้ดีที่สุดก็พอ

(2) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ต้องสนว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหน
แต่ควรนึกขอบคุณโชคชะตาที่สร้างให้มีอุปสรรค
เพื่อให้เราทั้งสองได้ร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน

(3) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดว่าเขาทำอะไรเพื่อเราบ้าง
แต่ให้มานั่งถามตัวเองดูว่า วันนี้เราทำอะไร
เพื่อคนที่เรารักแล้วหรือยัง

(4) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ต้องไปมัวระแวงว่าเขาจะไปมีใครนอกเหนือจากเรา
แต่ควรระวังใจของตัวเองให้เข้มแข็งพอ
ที่จะไม่รับใครเข้ามาในใจอีก

(5) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ต้องไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของเขาว่าเขาเคยมีใครยังไง
แต่ให้คิดไว้ว่าทุกวันนี้มีเขาและเราอยู่ด้วยกัน
อดีต...ถึงอย่างไรก็คืออดีต

(6) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ควรพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเขา
แต่ควรพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับเขาจะดีกว่า



(7) การที่เราจะรักใครสักคน .....
เมื่อทะเลาะกัน คำว่าแพ้หรือชนะก็ไม่สำคัญ
เราจึงยอมให้เขาเป็นฝ่ายชนะเสมอ ถ้าทำให้เขาสบายใจ




(8) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ควรหูเบา เพราะอาจทำลายความสัมพันธ์
ระหว่างเรากับคนที่เรารักได้


(9) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ใช่การสัมผัสกันด้วยร่างกาย
แต่เป็นการสัมผัสกันด้วยหัวใจต่างหาก


(10) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่จำเป็นต้องบอกรักกันทุกวัน เพราะการที่เราคอยห่วงใย
กันอยู่เสมอๆ ก็สามารถทดแทนคำว่ารักได้ดี แม้สักล้านคำ

(11) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่เกี่ยวกับสิ่งของนอกกายใดๆ เลย เพราะความรัก
ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน หรือแลกมาด้วยทรัพย์สิน


(12) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่ต้องคอยนับว่าเขามีข้อเสียมากมายสักกี่ข้อ
เพราะข้อดีของเขาก็มีมากพอที่จะทำให้เราลืม
ข้อเสียทั้งหมดของเขาได้


(13) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา
แค่เรามีเขาอยู่ในใจทุกนาทีก็พอ




(14) การที่เราจะรักใครสักคน .....
เมื่อเห็นเขาเสียใจ ไม่ต้องรอจนกระทั่งเขาเสียน้ำตา
แล้วค่อยเข้าไปปลอบใจ แต่ควรรีบเข้าไปแบ่งเบาความทุกข์
ของเขาเสียตั้งแต่เมื่อเราเห็นเขาเงียบๆ ซึมๆ ไป

เพราะหากเราปล่อยเขาไว้จนสายเกิน ผลสุดท้ายแล้ว
คนที่เสียใจที่สุดเมื่อรู้ตัวก็คือเราเอง

(15) การที่เราจะรักใครสักคน .....
อย่ารอที่จะบอกรัก ให้รีบบอกคนที่เรารักซะ
ก่อนที่จะไม่มีเขาคนนั้นให้บอกอีก

(16) การที่เราจะรักใครสักคน .....
แม้ว่าอาจทำให้เราตาบอด แต่ก็ทำให้เราได้รับรู้และเข้าใจว่า
ความสุขจากการที่เราได้รักใครสักคน มันมีมากมายแค่ไหน

(17) การที่เราจะรักใครสักคน .....
จงเชื่อมั่นในตัวเขาให้มากๆ

(18) การที่เราจะรักใครสักคน .....
ง่ายยิ่งกว่าการพยายามลบเขาออกไปจากหัวใจ



ความรักเป็นบทเรียนดีๆ
ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถ่องแท้ ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตนเอง
ความรักทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
ทำให้เราเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น
ความรักทำให้เราเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบ
นี่คือสิ่งที่เราได้เรียนรู้...จากการที่เราได้ รัก ใครสักคน

คุณเคยรักใครสักคนหรือยัง .....

ขอบคุณบทสรุปของความรักที่ดีเยี่ยมจาก
คุณซุ่ม : //www.narak.com



Create Date : 12 ตุลาคม 2550
Last Update : 12 ตุลาคม 2550 15:59:27 น. 30 comments
Counter : 1079 Pageviews.

 
blog น่ารักดีค่ะ ว่างๆจะแวะมาใหม่..


โดย: kidakarn: pie_chocolate123@hotmail.com IP: 203.113.46.4 วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:8:51:53 น.  

 
emo....มาอ่านสิ่งที่ควรทำเมื่อมีความรัก... จากผู้เชี่ยวชาญemo

เผื่อมีโอกาสได้นำไปใช้มั่งemoemoemo


มีความสุข นะครับ วันนี้วัศุกร์


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:13:36 น.  

 
Goodmorning naka my Friend
เห็นด้วยทุกประการ....


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:17:28 น.  

 
พี่ศิราณีคะ..

ข้อสี่..นู่ไม่กลัวเลยค่า..สามีนู่หน้าตาเป็นอุปสรรคค่ะ..
ข้ออื่น..ก็พอจะกล้อมแกล้ม..ทำได้..แต่มาตกม้าตาย..ข้อ 11 ค่ะ..นู๋มันงก...ไม่หายน่ะค่ะ..ทำไงดีคะ..พี่ศิราณีขา...


โดย: BLACK BERRIES วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:29:17 น.  

 
I agree with you. Also, I like this song so much because I like Bird when I lived in Thailand.


โดย: jiney6 IP: 71.109.21.68 วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:40:43 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ที่นำมาฝาก ทำให้เซลสมองนึกย้อนเหตุการณ์ที่ผ่านมา ว่ายัยป้า .. ทำอะไรไปเพื่อตาลุงมั่งมั้ยเนี่ย อ่านคำถามแล้วรู้สึกว่าจะตอบไม่ตรงที่นำมาฝากเลยอ่ะ
.... ยินดีที่ได้รู้จักน๊ะจ๊ะ ท่านที่ปรึกษา


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:9:41:16 น.  

 
หลายข้อเกินค่ะ ไม่ไหว..อิอิ


โดย: pataramin วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:11:35:40 น.  

 
smileys.smileycentral.com/cat/36/36_3_11.gif" alt="Webfetti.com" border="0">



แม่นแล้ววววววว....ฮักแฮ้ว บ่ ต้องกลัวยะหยัง....


โดย: Little Wan วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:15:36:32 น.  

 
อ้าว ทำไม รูปมังไม่ขึ้นหง่ะ....emoemoemo


โดย: Little Wan วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:15:38:19 น.  

 
บ้านนี้มีรัก ดูอบอุ๊น อบอุ่นค่ะ

ขอบอกว่า ที่กล่าวมาน่ะ ทำได้ทุกข้อ..เก่งมะเรา? หุหุหุ



โดย: ปีศาจรองเท้า.. (ShoesMonster ) วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:16:42:11 น.  

 
บางทีการรักใครสักคนนี่ก็ทำให้อึดอัดได้เหมือนกันนะค่ะ
เพราะว่า "ไม่" ควรทำตั้งหลายอย่างแน่ะ รวมถึง
"ไม่กินมาก"เพราะหุ่นจะไม่ดี แล้วเดี่ยวอีกฝ่ายเค้าเปลี่ยนใจ
เพราะบอกเหตุผลว่า "เราอ้วนเกินไป" อันนี้ล่ะเจ็บปวดที่ซู๊ดดดด
เลยนะคะ emo


โดย: JewNid วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:16:46:09 น.  

 
ฮัลโหล ๆ emo...สงสัยไปนอนแล้วแน่ ๆ เลย...ไปแซวเราแล้วหายไปเลยน๊า...อิอิ

ยังงัยก็
MyCuteGraphics.com - Cute Glitter Graphics


เจอกัน Monday นะค่ะ...
วรรณ


โดย: Little Wan วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:19:01:27 น.  

 

//s170.photobucket.com/albums/u252/kinxkitty/GOOD%20MORNING/goodmorn3.gif

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า ของที่นี่ค่ะ ฮิฮิ กว่าจะคิดคำนี้ได้คิดหัวแทบแตก นึกไม่ออก ฮาก๊ากกก อยากบอกว่าข้อความความรักทั้งหมด เมื่อก่อนยังไม่แต่งงาน อ่านไปก็ไม่ได้ใส่ใจกับมันมาก แต่เชื่อหรือเปล่าค่ะ ชีวิตหลังแต่งงานมันเหมือนทุกข้อเลยค่ะ ฮ่าฮ่า นอนหลับฝันดีนะค่ะ


โดย: Hawaii_Havaii วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:20:21:58 น.  

 
อะจึ๋ย หน้าแตก ยับ ภาพไม่โชว์เอาใหม่นะเจ้าค่ะ


โดย: Hawaii_Havaii วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:20:23:23 น.  

 
ชอบข้อ 13 ค่ะ ...


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:20:39:47 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์.....

นอนหลับฝันดีนะครับ.....

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆที่มีให้ครับ.....


โดย: doctorbird วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:1:16:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ทำไมจะรักใครซักคนมันเหมือนยากจังเลยอ่ะคะ
หรือเพราะว่าตอนนี้ยังรักตัวเองมากกว่าอยู่แน่ๆเลย


โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:9:13:20 น.  

 
"ขอบคุณที่ยังระลึกถึงกันนะจ๊ะคุณพู่จ๋า" -----> ทำเหมือนคุณหอมกร หรือว่าเราหายไปไหนแน่ะคะ ก็เห็นอัพบล็อกกันเรื่อยๆ ก็มาทักทายกันปกตินะค่ะ emo


โดย: JewNid วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:9:37:56 น.  

 



โดย: โสดในซอย วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:10:38:01 น.  

 
สุขสันตืวันหยุดน่ะเพื่อน...
ดีหลงเราเค้าน่ะดีน่ะตะเอง...


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:11:44:45 น.  

 

เอาดอกไม้ที่บ้านมาฝากค่ะ...
ห้อม...หอมน้า...
จุ๊..จุ๊..อย่าเอ็ดไปนะจ๊ะ...
ต้นไม้ที่บ้านฝากเทวดาท่านเลี้ยงอ่ะจ่ะ
กราบขอบพระคุณท่านทุ๊กวันเลยจ่ะ
สาธุ..สาธุ..สาธุ..

เคยรักจ่ะแต่นานมาแล้ว
คิดถึงพ่อมลอ่ะจ่ะ....
คุณปลั๋ววว....ที่ร๊ากกก....
ที่เปงคนขี้เกียจหายจายย...มัก...มาก....




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:17:03:48 น.  

 
หวัดดีคะพี่หอมกร
แวะมาทักทาย
เอาบุญมาฝากนะคะ..สาธุ
กลับมาแล้วคะ
เพิ่งมาถึงเมื่อวานนี้เอง
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคะ
มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: weraj วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:17:49:25 น.  

 
หวานซึ้ง


โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:21:32:24 น.  

 


ไม่มีใครให้รักนะสิ อิอิ
แต่ไม่เป็นไร ขอรักเจ้าของบล็อคได้อ่ะเปล่า?



โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:2:16:28 น.  

 

นี่จ่ะต้นประดู่ในตุ่มของบ้านป้า...
เคยเห็นมะจ๊ะ...งง..ดิ...งง...
เค้าเคยโตจนตุ่มล้มมาแล้ว
ป้าก็เลยตัดยอดเค้าให้เค้าแตกใหม่น่ะจ่ะ
*********
ส่วนเรื่อง"ของดอง"น่ะช๊อบ...ชอบ...
แต่กิงแว้ววว....ติง?...เอ้ย...โทษจ่ะ...
คุงเท้าเธอจาบวงง...ง่ะจ่ะ
....รู้น่ะ...ว่าป้าดองบล๊อกช่าย...ม้า....
โปรดรอสักระยะนะจ๊ะ




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:15:18:42 น.  

 
เค้าแวะมาหาความอบอุ่นอีกรอบได้ป่าวคะ


โดย: ปีศาจรองเท้า (ShoesMonster ) วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:19:10:02 น.  

 
แอบยิ้มค่ะว่าวันนี้คุณหอมกรไปทักด้วยหน้า
อีโมผิด แต่ว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าผิดยังไง
ก็ไม่ว่ากัน เพราะว่าไม่ได้เจตนา และก็ตัวอีโม
ออกจะน่ารักค่ะ emo

อีกอย่าง อย่างเราไม่ลืมกันแน่นอนค่ะ เพราะแวะ
มาทักทายกันเป็นประจำแบบนี้แล้ว emo


โดย: JewNid วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:19:36:48 น.  

 


โดย: เซียน_กีตาร์ IP: 117.47.138.212 วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:20:28:36 น.  

 
๒๙



โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:20:30:58 น.  

 
emoสวัสดี เช้าวันจันทร์ เช่นกันครับ หอมคุณก่อน....

มีความสุข นะครับemo


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:7:39:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หอมกร
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 65 คน [?]




ทำงานราชการมีจิตใจรักชาติไม่น้อยกว่าใคร จากเดิมทำบล็อกหลากหลายที่ตนเองสนใจ ปัจจุบันเน้นแปะเรื่องราวจากภาพยนตร์ไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเพื่อการตัดสินใจไปดู
Hello ! Hello ! Hello ! ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมเยียนจ้า
Friends' blogs
[Add หอมกร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.