ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
...ถ้าพูดถึง ออทิสติก มีหนังสองเรื่องที่นำเสนอโลกของออทิสติกได้ดีเหลือเกิน จนผมนิยมนำไปเปิดให้ผู้สนใจศึกษาเกี่ยวกับออทิสติกได้เข้าใจอาการของโรค และ เข้าใจชีวิตของพวกเขากับคนรอบตัว
ทั้งสองเรื่องทำออกมาได้ดูสนุกและซาบซึ้ง แสดงให้เห็นถึง การทำการบ้านมาอย่างหนักของผู้สร้างและนักแสดง
... หนึ่งเรื่องมาจาก Hollywood ซึ่งก็คือ Rain man งานโชว์ฝีมือของดัสติน ฮอฟแมนน์ ที่แสดงบทบาทของคนเป็นออทิสติกได้สมจริงอย่างเหลือเชื่อ ไม่เหมือนหนังส่วนใหญ่ที่ชอบเหมารวมว่า ออทิสติก คือ ปัญญาอ่อน แล้วก็ให้ตัวละครทำติ๊งต๊องปัญญาอ่อนไปวันๆ
... อีกหนึ่งเรื่องมาจากกิมจิ ชื่อ Running boy เป็นหนังเกาหลีที่ดีมากๆ พระเอกหนุ่มจาก The Classic เล่นเป็นออทิสติกได้ดีไม่แพ้ ดัสติน ฮอฟแมนน์ (ผมยังรู้สึกว่าสมจริงยิ่งกว่าเสียด้วยซ้ำ) ที่ดีมากๆ คือ หลายๆฉากในหนังถ่ายทอดอารมณ์และจิตวิญญาณของครอบครัวคนเป็นออทิสติกได้กินใจ ชนิดใครได้ดูมีปาดน้ำตากันเป็นแถบๆ
น่าสนใจเมื่อ คนไทย คิดจะสร้างหนังเกี่ยวกับ ออทิสติก บ้าง ถึงจะเป็นหนังแอคชั่นผมก็อยากดูและอยากรู้ว่าจะเล่นกับ ความเป็นออทิสติก ของตัวละครได้ดีมากน้อยแค่ไหนสำหรับ หนังเรื่อง ช็อกโกแลต
... ช็อกโกแลต คือ หนังแอคชั่นเน้นศิลปะการต่อสู้(Martial arts)ชิ้นที่สามของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ถัดจาก องค์บาก และ ต้มยำกุ้ง ผลงานสองเรื่องนั้นไม่มีใครกังขา ความมันกับความสะใจในฉากแอคชั่น แถม ยังเป็นงานแจ้งเกิด จา พนม
ปัญหาที่บ่นๆกันของสองเรื่องก่อน คือ บทภาพยนตร์
ที่น่าผิดหวังยิ่งกว่าตัวบท คือจำได้ว่าเคยได้อ่านบทสัมภาษณ์ของใครสักคนบอกว่า บทหนังหรือสาระอื่นใดไม่สำคัญ แค่หนังแนว Martial arts มี ฉากแอคชั่นเด็ดๆขายก็เพียงพอ ซึ่งสะท้อนทัศนคติการทำหนังแบบตีหัวเข้าบ้านของคนทำหนังไทยได้เป็นอย่างดี
... ก่อนจะเข้าไปดู ช็อกโกแลต ได้อ่านจากบทสัมภาษณ์หลายแห่ง ดูผู้กำกับก็มองเห็นปัญหาเรื่องบทหนัง ช็อคโกแลต จึงระดมคนเขียนบทมาเคี่ยวให้มากขึ้นและมีชื่อ มะเดี่ยว ซึ่งพิสูจน์ฝีมือการเขียนบทหนังดีๆให้เห็นมาแล้วใน รักแห่งสยาม มาเป็นหนึ่งในทีมคนเขียนบท
ซึ่งหลังจากได้เข้าไปชิมช็อกโกแลตในโรงมาแล้วก็พบว่า บทหนังของ ช็อกโกแลต พยายามใส่ที่มาที่ไป ใส่ความเป็นหนังชีวิต ใส่บทสนทนาที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น และ ไม่ทำให้ จีจ้า เป็น จา พนม ที่อุดมไปด้วยบทพูดทื่อๆแบบ "ช้างกูอยู่ไหน" (ถึงจะมีทื่อๆแบบ "เอาเงินแม่มา" ก็รับได้ เพราะความบกพร่องทางจิตของตัวละครจึงดูไม่ขัดตา นี่ถ้าตอนนั้นบทหนังเขียนให้ จา พนม เป็นออทิสติก ก็คงไม่มีใครแซวเรื่องพูดซ้ำๆว่า "ช้างกูอยู่ไหน" เพราะเข้าใจว่าตัวละครมีอาการหนึ่งของออทิสติก)
แต่ การมีบทหนังที่ดีกว่า ต้มยำกุ้ง ไม่ได้แปลว่า จะถึงระดับน่าพึงพอใจ
เพราะ ต้มยำกุ้ง สอบตกจากค่าเฉลี่ยไปมากในส่วนของบทหนัง
และเพราะ
ความเป็นดราม่า ไม่ใช่ มาม่า ที่แกะซองใส่น้ำร้อนตามสูตรสำเร็จรูป นึกอยากจะใส่ก็กลมกล่อมได้ในทันที ผู้กำกับในฐานะพ่อครัวมีหน้าที่ต้องปรุงให้มันกลมกล่อมด้วย ลองดูตัวอย่างดีๆใกล้ๆในบ้านเราอย่าง ไชยา คือตัวอย่างหนังไทยที่ดี ที่ผสมดราม่ากับแอคชั่นได้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน
...ใน ช็อคโกแลต ความเป็นดราม่าเหมือนถูกใส่แบบทื่อเกินไปหน่อย และ ใส่เสมือนเพื่อให้มีไว้เป็นยันต์กันคนบอกว่า หนังดีแต่ชกต่อย
ดูแล้วรู้สึกเหมือน มีคนเขียนบทสองส่วน คือ ส่วนดราม่า ที่จ้างมาเขียนแล้วจับใส่หนังเลย โดยไม่ได้คุยกับทีมงานหลักๆ และตัวพ่อครัวของหนังไม่สามารถปรุงให้เป็นเนื้อเดียว จึงทำให้หนังแยกเป็นช่วงดราม่า กับ ช่วงแอคชั่น ออกไปแบบตัวใครตัวมันชัดเจน
เราจึงเห็น ประโยคเท่ๆตอนเปิดเรื่อง กับ ปิดเรื่อง ที่ผมดูแล้วรู้สึกว่า ใส่โมโนล็อกเข้ามาเพื่อให้เท่แต่ฟังแล้วไม่รู้สึกอิน หากจะตัดไปก็แทบจะไม่มีผลอะไรเลย เพราะ เกือบ ตลอดทั้งเรื่อง หนังแทบจะไม่ได้ใส่ใจ ประโยคเท่ๆที่ตัวละครพูดแม้แต่น้อย
ที่เห็นได้ชัดๆคือ หลังพ้นสิบนาทีแรกที่ตั้งท่าเหมือนจะออกมาดี หนังก็ทอดทิ้ง ความเป็นดราม่า แบบโยนใส่ตะกร้าแล้ว เดินหน้าไล่ฆ่าไล่ทวงกันจนจบ แล้วจึงปิดเรื่อง ด้วยการจับ ความเป็นดราม่า กลับมาใส่เป็นเสียงบรรยายอีกรอบ ทั้งที่ช่วงสิบนาทีแรกอุตส่าห์เล่นกับอารมณ์ของตัวละครได้ดีแล้ว ไม่รีบผลีผลามกระโจนเข้าหักกระดูกกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ใส่ใจกับมันแบบต่อเนื่อง
(ปัญหาส่วนตัวสำหรับผมคือ สิบนาทีแรกที่ว่าดีแล้วตัวเองก็ไม่อิน อาจเป็นที่ตัวเองเจอออทิสติกมากเกินไป แต่ลึกๆแล้วก็คิดว่า หนังเองก็ยังทำได้ไม่ได้ดีมากนักในการขับเน้นอารมณ์ เพราะตอนดูชีวิตตัวละครหลายช็อตหลายฉากใน Running boy ยังเศร้าซึ้งน้ำตาซึม)
... อีกปัญหาของบทหนังคือ หนังอาจจะให้ความสำคัญกับตัวละครมากขึ้น ใส่ที่มาที่ไปใส่ปูมหลังให้กับตัวละครนำของ จีจ้า มากกว่า ตัวละคร จา พนม ใน องค์บาก กับ ต้มยำกุ้ง แต่ คนเขียนบทเหมือนจะลืมใส่พื้นหลังหรือมิติใดๆให้กับตัวละครรอบข้าง
โชคดีที่สองเรื่องก่อนมี หม่ำ ซึ่งใช้ความสามารถส่วนตัวช่วยให้คนดูสนุกไปกับบทที่ไร้มิติได้ แต่ในช็อกโกแลต มีเพียง ส้ม อมรา ที่นอกจากจะมีรอยสักเซ็กซี่และเสียงดี เธอยังส่องประกายเจิดจ้าในด้านการแสดง + ฮิโรชิ อาเบะ ที่มีรัศมีดาราเอาตัวรอด
ส่วนนักแสดงคนที่เหลือ ในเมื่อบทไม่เอื้อและเลือกนักแสดงไร้เสน่ห์ไร้ทักษะ เหล่าร้ายทั้งหลายจึงล้วนดู ก๊องแก๊ง เหมือนหลุดมาจากหนังไทยสมัยยี่สิบปีก่อน หรือ ละครตอนหัวค่ำ
... เด็กหนุ่มที่รับบทเป็น มุม ซึ่งควรเป็นลูกคู่ของตัวเอกเป็นตัวละครสำคัญที่จะสร้างสีสันและเรียกอารมณ์สะเทือนใจได้ แต่บทนี้กลับเป็นบทที่น่าผิดหวังเมื่อนักแสดงถ่ายทอดได้ไม่ดีพอ ซึ่งจะโทษนักแสดงอย่างเดียวคงไม่ได้ ขนาด พงษ์พัฒน์ นักแสดงฝีมือดีก็แทบจะเอาตัวไม่รอดกับบทหนังที่เขียนให้ Boss ตัวร้าย ออกมาแบนสนิทไร้มิติ ไร้ความน่าเกรงขาม
มิหน้ำซ้ำ พอนึกย้อนหลังไปถึง ฉากยิงเท้าตัวเองของเขาทีไร แทนที่จะทำให้เขาดูเป็น คนแรง ,คนจริง กลับกลายเป็นเหมือน คนโง่ ทะลึ่งยิงเท้าตัวเองไปเสียอีก (ซึ่งเดาว่าบทหนังใส่ ฉากยิงเท้า เข้ามา เพื่อจะได้มีเนื้อหาให้ไปตัดนิ้วคืนทีหลัง เช่นเดียวกับ ฉากโชว์ก้น ที่ใส่เข้ามาแบบไม่จำเป็นและไม่ได้สอดคล้องใดๆเลย ทั้งที่ฉากเลิฟซีนกลับกระมิดกระเมี้ยนแต่เหมือนจะกลัวไม่อินเตอร์เลยโชว์ก้นมาซะอย่างนั้น)
... สิ่งที่ทุกคนรอคอยมากที่สุด และ หนังตอบสนองได้อย่างที่หวังคือ ช่วงเวลา จีจ้าโชว์
จีจ้า นักแสดงหน้าใหม่ในวัยเพียงยี่สิบต้นๆ ให้ในสิ่งที่คนดูรอคอย ฉากแอคชั่นมันๆที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดี แถมเล่นจริงเจ็บจริงตามคำโฆษณา ผสมทักษะด้านการแสดงที่ดูจะมีมากกว่าเหล่านักบู๊หน้าตายอย่าง ฌอง คล็อด แวนเดม และ จา พนม
เธอแสดงอารมณ์และท่าทางของคนเป็นออทิสติกได้ดี เช่นเดียวกับตอน แสดงท่า บรู๊ซ ลี ก็น่ารักน่าลุ้นยิ่งนัก เชื่อได้ว่า ใครได้ดูก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชม ดาวดวงใหม่ของวงการคนนี้
และตัวผมเองตอนดูหนังก็เบื่อทุกครั้งที่ไม่มีจีจ้า ได้แต่รอว่าเมื่อไหร่จะเห็นเธอโชว์เสียที
ฉากแอคชั่นของหนังไม่มีอะไรให้ติ ยกเว้นไคลแมกซ์ช่วงท้ายที่ให้อารมณ์ใกล้เคียง Kill bill ไปหน่อย ขาดเอกลักษณ์ในตัวเองเหมือนที่เคยมีอย่างใน องค์บาก กับ ต้มยำกุ้ง
สรุป ... ช็อกโกแล็ต มีบทที่ดีกว่า และ กลมกล่อมกว่า องค์บาก กับ ต้มยำกุ้ง แต่ ส่วนตัวแล้วกลับรู้สึก สนุกสะใจ น้อยกว่า
บทหนังสองเรื่องก่อน อาจจะแย่แต่ตอนดูยังรู้สึก สนุกตื่นเต้น ฉากแอคชั่นยังตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะถ้าต้องคิดคะแนนความชอบเฉพาะฉากบู๊หักกระดูกแล้ว หากไม่มองหน้านักแสดง อดรีนาลีนผมหลั่งใน ฉากแอคชั่นองก์บาก > ต้มยำกุ้ง > ช็อกโกแลต
ยิ่งถ้าในหนังเรื่องนี้ไม่มี จีจ้า มันก็เหมือนกับเห็นอะไรที่ผ่านๆตามาจนเริ่มชิน
ตัวหนังยังไงก็ขายในบ้านเราและขายเมืองนอกได้อยู่แล้ว เพราะมีจุดขายชัดเจน เพียงเสียดายทรัพยากรดีๆอย่าง คนกำกับคิวบู๊เช่นคุณพันนา หรือ นักแสดงดีๆอย่างน้องจีจ้า และ ผู้กรุยทางหนังศิลปะการต่อสู้แบบไทยๆอย่างคุณปรัชญา ว่าหากทีมผู้สร้าง สนใจกับแค่รายได้ที่รับเข้ามาเป็นตัวชี้วัดว่า หนังดีแล้ว
น่าคิดว่า หากหนังเรื่องหน้า ไม่ได้นักแสดงแบบจีจ้า แล้วทีมผู้สร้างยังคงโครงเรื่องก๊อปปี้เดิมแบบรีเมคพล็อตตัวเองชนิดร้อยเนื้อทำนองเดียวอย่าง ทวงของ สลับ โชว์ชกต่อย คนดูจะเริ่มเบื่อแล้วหรือยัง เพราะเราต่างก็เริ่มชินตามามากแล้ว
Link บทความที่อ้างอิงถึงจากใน blog
Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2551 |
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2551 1:21:02 น. |
|
25 comments
|
Counter : 4852 Pageviews. |
|
|
|
โดย: kidakarn วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:58:25 น. |
|
|
|
โดย: ยัยตัวเล็ก (sine_zaa ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:03:49 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 116.58.231.242 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:04:51 น. |
|
|
|
โดย: โสดในซอย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:12:45 น. |
|
|
|
โดย: jenny05 IP: 203.150.4.68 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:33:47 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:14:34 น. |
|
|
|
โดย: simon IP: 202.28.179.3 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:38:13 น. |
|
|
|
โดย: ปลายเทียน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:45:58 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.77.137 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:23:01 น. |
|
|
|
โดย: a_mulika วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:24:11 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 125.27.143.112 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:36:59 น. |
|
|
|
โดย: obiwankenobi IP: 210.246.178.51 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:13:03 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:04:31 น. |
|
|
|
โดย: รบชนะ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:08:22 น. |
|
|
|
โดย: หุหุหุ IP: 58.8.86.219 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:58:50 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi IP: 125.24.174.67 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:28:11 น. |
|
|
|
โดย: HoneyBoy IP: 125.24.8.30 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:47:35 น. |
|
|
|
โดย: กลัวจริงๆ IP: 118.175.84.16 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:41:27 น. |
|
|
|
โดย: jumwilly วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:54:26 น. |
|
|
|
โดย: jason IP: 125.24.180.146 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:06:31 น. |
|
|
|
โดย: TorTong IP: 125.27.80.43 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:48:42 น. |
|
|
|
โดย: อยู่ข้างหลังคุณอีกที(อิอิ) IP: 203.113.16.78 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:08:14 น. |
|
|
|
โดย: icute123 IP: 203.146.147.102 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:50:16 น. |
|
|
|
โดย: wichmata IP: 118.175.72.64 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:11:35:36 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:23:20 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|