Kawaguchiko ในวันฟ้าใสๆ

เช้าวันที่ 15/4/60 แพลนเดินทางไป Kawaguchiko เดิมส่องพยากรณ์อากาศจาก //www.jnto.go.jp/weather/tha/index.php

เศร้าแพร้บ อากาศไม่ดี เคยถึงขนาดคิดจะยกเลิกการไปเลย ยกเลิกห้องพัก

แต่เราก็ อื้ม เอาฟ่ะ ลองดู อากาศมันอาจจะเปลี่ยนแปลงก็ได้

นี่คือภาพในปี 59 ที่เราไปช่วงวันที่ 9-10/5/59 ถ่ายด้วยกล้องมือถือ Sony Xperia Z3

พอตอนเช้าวันที่ 16/4/60 เก็บอะไรเรียบร้อย เอาฟ่ะ ส่องเว็บพยากรณ์อากาศ

ห๊ะ ห๊ะ อากาศบอกว่า Fine อากาศแจ่มใส พระอาทิตย์ส่องแสง ว้าว กำลังใจเดินทางมาเป็นกอง ว้าวๆ

เช็คจากเว็บ hyperdia ถ้าเป็นวันหยุดจะมีรถไฟสาย Holiday Rapid Mt.Fuji for Kawaguchiko รถออกจากสถานีเริ่มต้นที่ Shinjuku เวลา 8.10 จะจองตั๋วไว้ก่อนหรือไม่จองก็ได้

เราใช้ JR Rail Pass 7 วันแบบธรรมดานะคะ

เราไปยืนต่อคิวขึ้นรถก่อน วันหยุด อากาศดี คนเยอะมาก เยอะจนที่นั่งเต็ม (เราได้นั่งนะ เพราะไปต่อแถวก่อนรถออกนานพอควร) คนยืนกันไป แต่ระหว่างทางก็มีคนลงเป็นระยะๆ รถไฟขับไม่เร็ว ไปเรื่อยๆ จะนั่งฝั่งไหนก็เห็นฟูจิเหมือนกัน

รถไฟสายนี้นั่งสบาย สามารถปรับเบาะให้หมุนเข้าหากันได้ หากไปกันเป็นกลุ่มๆ

สำหรับค่ารถนั้น เมื่อถึงสถานี Otsuki จะมีประกาศบอกว่าเมื่อไปถึงสถานีปลายทาง เราต้องไปจ่ายเงินส่วนต่างตามปกติเช่นเดิม เพราะวิ่งบนทางรถไฟเอกชน

ของเราพอไปถึงสถานี Kawaguchiko ไปจ่ายที่นั่นเลย 1,140 เยน จะจ่ายที่ พนง. หรือเติมเงินผ่าน suica แล้วแตะผ่านก็ได้

ท้องฟ้าแจ่มใส เมื่อเข้าใกล้ที่หมายก็จะเห็นฟูจิเป็นระยะๆ ถ่ายด้วยกล้องมือถือ Sony Xperia XZ

ระหว่างทางได้ภาพเช่นนี้ในวันฟ้าใส ผู้คนในรถไฟก็ถ่ายรูปกันพรึ่บพรั่บ

นักท่องเที่ยวเยอะมากที่ Kawaguchiko เราเข้าไปแจ้งที่พัก Station Inn ที่พักยอดนิยมคนไทย บริการดีเช่นเดิม ค้าง 1 คืน 9,500 เยน จากนั้นเดินไปฝากท้องมื้อแรกกันที่สถานีรถไฟ อาหารที่นี่อร่อยค่ะ ฝากท้องได้

ลูกชายไปหมุนๆ ของเล่นในสถานี เราก็ต่อแถวอันยาวเหยียดไปตั้งแต่ซื้อตั๋วสองวันที่หน้าสถานี ราคา 1,300 เยน (red & green line) และต่อแถวขึ้นรถ คนเยอะมากๆ

ลูกชายอยากไปขึ้นเรือที่ทะเลสาป Kawaguchiko แล้วก็ถีบเรือ แล้วค่อยขึ้นกระเช้าไปด้านบน Mt. Tenjo

ได้ภาพออกมาสวยงามเช่นนี้ รอบที่เราลงเรือ (เราซื้อตั๋วควบระหว่างลงเรือกับเคเบิลคาร์ ราคา 1,300 เยน) คนไม่เยอะ กำลังพอดี แต่พอรอบถัดจากเรา คนเพียบ

ถ้าใช้ตั่ว Fuji Hakone Pass จะได้เป็นส่วนลดเท่านั้น Pass ไม่ครอบคลุมขึ้นกระเช้าและล่องเรือค่ะ

ถีบเรือเป็ดที่นี่ แพง 30 นาที 2,000 เยน

ใช้เวลาตรงนี้นานพอควร ไปต่อคิวยาวๆ ขึ้น Mt.Tenjo รอยาวๆ เลยจ้า ด้านบนมีปิดซ่อมแซม มีให้หยอด 100 เยน เป็นกล้องส่องทางไกล เราแนะนำให้หยอดเหอะ เพราะพอส่องกล้องแล้ว ภาพในกล้องมันสวยงามมาก เห็นภูเขาไฟฟูจิ หิมะ แบบชัดแจ๋ว

เราขอแลกเหรียญจากกลุ่มคนไทย แบ่งให้ลูกๆ หลานๆ เขาส่องกล้องด้วย เด็กๆ เขาชอบกัน สนุกสนานเฮฮา

สองภาพหลังเราไม่แน่ใจนะว่าจะใช่ที่ขึ้นไป  Mt. Tenjo มั๊ย เพราะช่วงเกือบเย็นๆ เราไปที่เจดีย์แดงด้วย แหะๆ ถ้าผิดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

ช่วงที่เราไปยังไม่ใช่ช่วง full bloom ของซากุระ ก็มีบางต้นที่เริ่มบาน แต่ส่วนใหญ่จะยังตูมๆ อยู่

พอลงมาจากข้างบน ลูกเราบ่นหิว เราเลยหาร้านอาหารใกล้ๆ ค่ะ พอลงมาแล้วเดินไปทางขวาร้านอาหารแรกเลยค่ะ วันนี้ท่าทางลูกค้าจะเยอะ อาหารอร่อยค่ะ ให้เยอะ สมราคา ลูกค้าที่เข้ามาต่อจากเรา เจ้าของร้านไม่รับลูกค้าแล้ว วัตถุดิบน่าจะหมดค่ะ ทำเอา นทท. ผิดหวังกันหลายคนเลย กินกันสองคน จ่ายไปมื้อนี้ 2,590 เยน ไม่ได้ถ่ายรูปอีกแล้ว 555

พอมารอรถบัส วันนี้คนแน่นมากๆ คนรอก็เยอะ มาแต่ละคัน คนขับจะดูว่าถ้าคนแน่นรถแล้ว จะให้ นทท. รอคันต่อไป หรือบางคันจะวิ่งเป็นรถเสริม

ถ้าช่วง นทท.เยอะๆ อาจจะต้องถามนิดนึงว่ารถวิ่งให้บริการไปป้ายที่เราต้องการจะไปหรือเปล่า แต่คนขับเขาจะเดินมาบอก นทท.ที่รอค่ะว่ารถรอบนี้จะวิ่งผ่านสถานีอะไรบ้าง

เรานั่งรถไปลงสถานีสุดท้ายได้ภาพเช่นนี้มา นทท.เยอะ

ใช้เวลาสักพักกับที่สถานีนี้ คนเยอะ แต่ก็พอเดินชิลล์ๆ สบายๆ ได้ กินซอฟท์ครีมเบาๆ แบ่งกันสองคนแม่ลูก อร่อยดีค่ะ อากาศกำลังสบายๆ ค่ะ ไม่หนาวมากนัก พอไหวๆ

รอรถกลับไปสถานีรถไฟป้ายแรก คนรอเยอะมาก จะรีบไปเจดีย์แดงกัน จับรถไฟจากสถานี Kawaguchiko ไปสถานี Shimoyoshida รีบเดินไปขึ้นเจดีย์แดง ไม่น่าเชื่อคนยังเยอะอยู่เลย ใกล้เวลาพระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว

ดอกซากุระบางส่วนเริ่มบานแล้ว แต่ตรงเจดีย์แดง ยังไม่บาน

ภาพมืดไปนะ มุมเสย ภาพสว่าง แต่มุมไม่สวย มุมมหาชน คนถ่ายรูปเยอะมาก กล้องพร้อมขาตั้ง แต่เขาประกาศห้ามใช้ขาตั้งกล้องแล้วนะคะ อาจมีบางส่วนยังไม่รู้

เราเดินไปตรงมุมอื่นๆ ที่ซากุระบานแล้ว สวยอ่ะ ฟิน ถือว่าล้างแค้นสำเร็จ ฟิน ดีใจ สวยทุกมุมเลย แบ็คกราวน์สวยๆ มีฟูจิ ท้องฟ้าใสเป็นฉากหลัง

ภาพระหว่างรอรถไฟกลับสถานี Kawaguchiko รถไฟจะนานๆ มาทีนะคะ ประมาณ 50 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ทำเวลากันดีๆ ค่ะ ช่วงมืดแล้ว อากาศเย็นมากค่ะ

ก่อนกลับเข้าที่พัก แวะไปซื้อข้าวกินกันที่ family mart จะให้คุณป้าที่เคาน์เตอร์ช่วยจองตั๋ว Disney Sea ให้ แต่คุณป้าไม่ช่วย แหะๆ แห้วกันไป

ส่องดูพยากรณ์อากาศวันที่ 17/4 ช่วงแรกอากาศสดใส แต่ต่อมาจะมีฝน มีเมฆ แต่สำหรับวันนี้ ฟูจิอยู่กับเราตั้งแต่ก่อนที่เราจะถึง Kawaguchiko ถือว่าอะเครแล้ว

แต่พยากรณ์ที่ Matsumoto กับ Toyoma อากาศไม่ดี ฝนตกหนัก เอาล่ะซิ เริ่มกังวล หากฝนตกวันที่เราไป Japa Alps ดูกำแพงหิมะ จะเป็นยังไง นึกภาพไม่ออกเลย

นอนสบายเช่นเดิมค่ะ พรุ่งนี้มีเวลาครึ่งวัน อยากไปอีก 2 ทะเลสาปที่เห็นฟูจิ แต่ลูกชายไม่เซย์เยส เพราะเราบอกว่าทางที่จะไปอีก 2 ที่ ค่อนข้างจะลำบากนิดนึงถ้าจะนั่งรถบัสกันไป อดไปเบย

เช้ามาเราขึ้นไปออนเซ็นแต่เช้า ไม่มีคนเลย เย้ คนเดียวสบายๆ เลย แช่อุ่นๆ ฟินอ่ะ นั่งมองฟูจิเต็มๆ สวยๆ ขอบอกว่าสวยมาก เราแช่อยู่สักพักใหญ่เลยอ่ะ พอออกมา เจออีกสองสาาวกำลังจะเข้าไป

มื้อเช้า เราให้ลูกชายฝากท้องไว้กับที่พัก อาหารญี่ปุ่น 750 เยน ถ้าอาหารฝรั่ง 500 เยน ราคาอาหารต่อท่านค่ะ ลูกเราอยากกินแบบเจแปน เราสั่งเฉพาะลูกชาย แต่ที่พักใจดีมาก เดินเอาน้ำซุบ เอาถ้วยมาให้เรากินกับลูกชายด้วย เราเกรงใจมากๆ ค่ะ เรารอให้ลูกเรากินอิ่ม พอเขาบอกอิ่ม เราถึงกินต่อจากลูกชายค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารอีกตามเคย แต่เยอะๆ มากค่ะ ลูกชายกินไม่หมด

รูปอาหารนี้มาจากที่พักส่งอีเมลแจ้งเรามานะคะ หน้าตาประมาณ ปรับบ้างนิดนึงค่ะ เครดิตจากอีเมล Station Inn นะคะ

ภาพในวันที่ 17/4  วันนี้ยังพอมี นทท.บ้าง แต่ไม่มากเท่ากับวันอาทิตย์

ภาพสวยๆ ในวันนี้ ลูกเราขอไปที่สถานีสุดท้าย ไม่เข้าพิพิธภัณฑ์ใดๆ เขาอยากไปปาหินที่เขาเห็นพี่ๆ บางส่วน โยนหินลงทะเลสาปแล้วจะเด้งๆ สองสามที เขาพยายามลองหลายครั้งแล้วทำไม่ได้ อยากจะไปลองอีกครั้ง

ภาพที่สถานีสุดท้าย

มีช่างภาพมาถ่ายมุมนี้กันเยอะมาก

นั่งกินซอฟท์ครีมกันอีกวัน ซื้อของที่ระลึกกันด้วย ของน่ารักๆ เยอะแยะมาก

พอสายๆ นทท. เริ่มมากันเยอะขึ้น เราไปอีกสถานี ประมาณสถานีที่ 18 หรือ 19
จะมีซากุระเป็นแนวยาวๆ เลยค่ะ แต่อย่างที่บอกไปตอนต้นว่ายังไม่ค่อยบานเต็มที่ทั้งหมด มีแค่บางต้นที่บาน แต่ก็สวยๆ นะคะ อากาศดีๆ อีมครึมนิดนึง แต่ไม่มีเมฆมาบดบังฟูจิ

ลูกเราอยากถีบเรือเป็ดอีก แต่พอเดินไปแล้ว เงียบๆ ชอบกล เขาก็เลยไม่ถีบแหละ นนท. มีบ้าง แต่ไม่แน่นมาก กำลังเดินสบายๆ

เราขอไปอีกสถานีที่ 15

มุมนี้ ซากุระบานพอดี แม้จะมีไม่กี่ต้น แต่ฉากหลังคือดีงาม นทท.มาถ่ายรูปกันเยอะมาก สวยๆ ค่ะ

ถึงเวลาต้องจากลา Kawaguchiko แล้วค่ะ เวลาหนึ่งวันครึ่งสำหรับที่นี่ ถือว่าดีมากๆ

ไปรับกระเป๋าใบน้อยที่ฝากที่ Station Inn เจ้าของใจดีให้ฝากกระเป๋าได้ฟรี คนฝากเต็มเลย เขาดูแล ผูกไว้อย่างดี

เดินทางกันต่อไป Matsumoto กันต่อค่ะ สถานีต่อไปคือปราสาท Matsumoto
พยากรณ์อากาศแจ้งว่าฝนตกค่ะ หนักด้วย จริงไม่จริง รอลุ้นกันต่อค่ะ

สวยจังค่ะ ขอตามเที่ยวด้วยคนนะคะ ^^

โดย: melody_bangkok 7 พฤษภาคม 2560 22:14:26 น.

ยินดีค่า

โดย: Tonkaow20 8 พฤษภาคม 2560 17:44:43 น.

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]