space
space
space
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
18 พฤษภาคม 2560
space
space
space

ศาลเจ้าเมจิแบบป่วยๆ และ Ghibli Museum แบบคนละเรื่อง





หลังจากไป Gala Yuzawa แล้วเราก็ไม่ได้เตินทางไกล ใช้ pass เดินทางใกล้ๆ แทน


เราก็ว่าที่ใช้ Pass ไปก็คุ้มเกินราคาไปมาก มากซะจนรู้สึกเกรงใจ

วันนี้ช่วงเช้าว่างๆ รอไปเข้า Ghibli Museum ตอนบ่าย 4 โมง เราเล่าการจองตั๋วที่นี่ไปแล้ว

บอกเลยว่าจองยากมากๆ 


ช่วงเช้ากะว่าจะพาไปศาลเจ้าเมจิ Omotesando และ Shinjuku แล้วก็ไปพิพิธภัณฑ์ ไปจาก Shinjuku จะใช้เวลาแป๊บเดียว

เด็กวันนี้หงอยๆ ไม่ค่อยคึก ถามว่าไปไหวมั๊ย ก็บอกว่าไปไหว

เช้านี้กินข้าวใกล้ๆ ที่พัก ร้าน Yoshinoya ให้ซดน้ำซุปอุ่นๆ เด็กเริ่มมีไอ เราก็ไม่ได้ติดยาแก้อักเสบมา ลืมเอาไป เอาแต่ยาลดไข้ ยาแก้แพ้ กะพวกทาแผล ให้กินน้ำเยอะๆ แทน

พาไปศาลเจ้าเมจิก่อน นักท่องเที่ยวเยอะเหมือนเดิม แต่ก็ได้ดูแต่ด้านนอก เดินไปซื้อเครื่องราง เขียนป้ายไปแขวนไว้ว่าเราขอพรอะไร (500 เยน)

ปีที่แล้วเราก็มาคนเดียว ซื้อเครื่องรางไป แต่พอกลับเมืองไทย ลูกชายแสนซน แกะออกดูว่ามีอะไรด้านใน ซึ่งเขามีความเชื่อไม่ให้เปิด 555 

ถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ Sony Xperia XZ นะคะ

พอมาปีนี้ เจ้าลูกชายเลยบอกให้ซื้ออีกรอบ เราซื้อมาก็ไปไว้บนหิ้งพระนะ ไม่ได้พกติดตัว



สีเหลืองของปีที่แล้ว ส่วนเต่าน่าจะได้จากวัดที่ Kamakura น่าจะ Hasedara 



วันที่เรา คือ 21 เมษา คงมีงานเทศกาลอะไร วัยรุ่นมากันเยอะมากแต่เช้าเลย พอเจอเพื่อนๆ มาอีกกลุ่ม วิ่งเข้าหากัน ทักทายกันคึกคักตลอดทาง

เดินไปด้านในมีงานแต่งงาน ดูห่างๆ ก็ว่าสวยงามแล้ว ไม่ได้เดินไปดูใกล้ๆ

ออกมาแวะเข้าห้องน้ำ ซื้อของที่ระลึกตรงร้านขายของ ได้ปลาคาร์ฟเล็กๆ มาแขวนไว้หน้าบ้าน เด็กชายอยากได้ 

เดินไป Omotesando เราไปดูของ ระหว่างทางสังเกตเห็นคนถือถุง LV กัน มีต่อคิวกันยาว อ๋อ เขาน่าจะมีลดราคา แต่ละคนซื้อกันแบบน่าอิจฉา เราได้แต่ชะเง้อ น้ำลายหก ถ้าไปซื้อจะเอากลับบ้านไงล่ะ 

ซื้อของเสร็จแล้ว ว่าจะไป Shinjuku ก่อนไปลูกชายขอแวะกินอะไรก่อน เดินไปตรงหัวมุมฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟศาลเจ้าเมจิ ลูกสั่งแซนวิส แล้วก็ซุป

ระหว่างรอ ลูกชายบอก "ผมตัวร้อน" อ้าว เออ พอจับ เอาหัวชนกัน จริงแหะ 

เปลี่ยนแผนทันที ให้กินแซนวิชก่อน กลับที่พักไปกินยา นอนพักก่อน แล้วดูอีกทีว่าจะไปพิพิธภัณฑ์ไหวมั๊ย

ลูกชายอะเครกับแผนนี้

ก่อนกลับที่พัก แวะซื้อแผ่นแปะเจลลดไข้ที่ Family Mart ก่อน ลอง Search จากอากู๋ หายาแก้ไอที่สามารถซื้อได้ทั่วไป 

ถึงที่พักให้กินยาลดไข้ เราซื้อจากเมืองไทยสำหรับเด็ก 325 mg กิน 1 เม็ด แปะแผ่นเจล ให้นอนหลับ 

เออ ก็หลับ

พอหลับ เราก็เดินไปหาซื้อยาแก้ไข เอารูปจากเน็ตให้ พนง. Family Mart ดู 

เขาบอกไม่มี แต่บอกให้เราเดินไปซื้อที่ร้านถัดไป ทางโน้นนนนนนนน เขียนชื่อร้าน บอกลักษณะเด่นๆ มาให้เรารู้

เดินไปตามที่เขาให้โพยมา

อ๋อ ร้าน Matsumoto Kiyoshi เอารูปจากเน็ตให้ดู ตะแรกสื่อสารไม่รู้เรื่อง สำเนียง Eng เรากะเขา คนละแบบ 

พนง.เลยเอามือถือให้เราจิ้ม เราจิ้มเป็น Eng บอกอาการ cough 11 years old ได้ยาไม่เหมือนกับที่หาจากเน็ตแต่ พนง.ยืนยันว่ากินได้ ให้ดูฉลากยาที่หลังกล่อง ชัดเจนว่า 11 ปีกินได้ครั้งละ 1 เม็ด 3 เวลา



แผ่นแปะลดไข้ ซื้อที่ Family Mart อันนี้แบบของผู้ใหญ่เบย





แพงนะ กล่อง 1850 เยน อยากเดินเล่นที่ร้านนะ 555 แต่จิตวิญญาณแม่แรงกว่า รีบเดินกลับไป ปลุกให้กินยาแก้ไออีกเม็ด

ปล่อยให้นอน พอบ่าย 2 ลองถามว่าไปไหวมั๊ย เขาบอกว่าไปไหว ดีขึ้นแล้ว ก็อ่ะ ไปก็ไป แต่เราก็ติดยาไปนะทั้งลดไข้ แผ่นเปะ ยาแก้ไข แก้แพ้ ติดไปให้หมด ถุงเผื่อจะอ๊อก

ค่อยๆ ไปกัน 

ตามลิงค์เลยค่ะ ทางเว็บแจ้งไว้ชัดเจนค่ะ หาไม่ยากค่ะ


นั่งรถมาประมาณ 20 นาที จราจรติดขัดค่ะ เย็นวันศุกร์ 



รูปนี้ถ่ายตอนขาออกนะคะ เพราะรถบัสที่เรามา (จ่ายตังค์ค่ารถบัสสาธารณะ จอดตามป้ายระหว่างทาง ค่ารถเที่ยวละ 320 เยน (ผู้ใหญ่ เด็ก 110 เยน)) จะจอดเลยป้ายพิพิธภัณฑ์ไปอีก

ด้านหลังของพิพิธภัณฑ์เป็นสวนสาธารณะ ซากุระกำลังบาน ตะแรกกะว่าจะมาก่อนเวลาเข้า มาเดินเล่นก่อน แต่ก็มีเหตุ ก็ไม่เป็นไร เห็นจากที่อื่นมาแหละ



ตรงนี้เช่นกัน ขาออกถึงจะเดินมาถ่ายรูปกันตรงนี้ เน้นวิวมากๆ 5555



ทางเดินไปที่รูปด้านบนค่ะ เบลอๆ เดินไปถ่ายไป 

กลับมาที่พอมาถึงพิพิธภัณฑ์ ต่อคิวให้เขาตรวจเอกสารการจองกันก่อน เราต้องพริ้นท์เอกสารจองจากอีเมลที่เขาส่งมาให้เรา จะมี Barcode ให้สแกน พร้อมตรวจ passport ด้วย ติดตัวไปด้วยนะ 
ไม่งั้นจะอดเข้าไป

เขาจะตรวจสองด่านนะคะ ด่านที่สองจะได้ตั๋วชมภาพยนตร์สั้น 30 นาที ด่านนี้ พนง.เห็นลูกเราแปะแผ่นเจลหราที่หน้าผาก แจ้งเราว่ามีห้องพยาบาลสามารถนอนพักได้ น่ารักจัง เล็กๆ น้อยๆ ก็ใส่ใจเนอะ

ข้อมูลการชมพิพิธภัณฑ์





คนเยอะ มีทั้งคนญี่ปุ่น ต่างชาติ ลูกบอกได้ยินเสียงคนไทยด้วย 

พร้อมกับได้ ส่วนนี้มาค่ะ เราไปใช้ส่องที่ห้องน่าจะ Special exhibition room มีคนไปส่องก่อน เราเลยส่องบ้าง คนอื่นๆ เห็นมาส่องกัน



ด้านในเขาห้ามถ่ายรูปนะคะ เดินดูได้เรื่อยๆ มีให้ได้ลองหมุนทำเป็น animation ง่ายๆ 

ลูกเราไปเล่นซะสนุกสนาน เดินไปดูโน่นนี่นั่น ส่องโน่นนี่นั่น หลายอย่าง

เอิ่ม ป่วยเหรอคะ พอมาถึงได้ซักพัก ลูกชายบอกว่าเหงื่อออกแล้ว เออ จริงแหะ เหงื่อท่วมเลย

ด้านพิพิธภัณฑ์ เราเข้าใจแล้วว่าทำไมจองยาก คนจองกันกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์

เอ้ย ดีหง่ะ ดีมากๆ ด้วยพิพิธภัณฑ์ที่นี่ เจ๋งมาก ลูกเราชอบ เราก็ชอบ

เดินดูให้ทั่วๆ รอบๆ ลูกเราบอกว่าทำไมแพร้บเดียวจะ 2 ชั่วโมงแล้วเหรอเนี่ย ไวจัง



ด้านนอกถ่ายรูปได้ค่ะ



พักกินอะไรเบาๆ กันก่อน ร้านอาหารคนเต็ม เราก็เลยพากินอะไรเบาๆ แซนวิชอีกที ลูกเราอะเคร พร้อมกับชาร้อน (เรากินเอง) เขาไม่มีนมอุ่น มีไอติม แต่เราไม่กิน สงสารลูก เดี๋ยวมองตาละห้อย

พอนับชั่วโมง อ้าว ให้กินยาอีกรอบ ทุก 4 ชั่วโมง แต่แผ่นเจล เอาออกแล้วตั้งแต่เหงื่อออก



ยังไม่ถึงเวลาฉายภาพยนตร์สั้นรอบสุดท้าย เดินดูอะไรรอบๆ กันอีกที เข้าไปซื้อของในร้านขายของที่ระลึก คนต่อคิวยาวเหยียด ได้มาน่ารักๆ เออ เขาเข้าใจทำอ่ะ น่ารักทุกชิ้น มีของจิปาถะมากมาย

ได้เวลาดูภาพยนตร์แล้ว คนก็เกือบเต็มค่ะ

สนุกมากค่ะ คือ คิดได้ไง ความสัมพันธ์ระหว่างแมงมุมน้ำกับสัตว์ตัวประหลาดในแม่น้ำ ผูกเรื่องได้น่าสนใจ คือ ไม่ใช่สายพันธุ์เดียวกัน แต่ให้ความช่วยเหลือกัน

ฟังไม่ออกหรอกนะ เป็นภาษาญี่ปุ่น แต่เราดูแล้วเข้าใจอ่ะ คือ แบบดีอ่ะ

เออ มิน่าถึงจองยากมากกกกก 



มาอันนี้จะปิดแล้วค่ะ เล่นจนเด็กฝรั่งมาต่อคิวจะเล่นต่อ 555 

มัวแต่มาเดินถ่ายรูปแถวๆ ด้านหน้า ไม่ทันรถรอบ 6 โมง นั่งรอไปอีกซักพัก มองไปที่สวนสาธารณะ ยังมีคนอยู่ แต่สงสารเด็กน้อย ก็เลย อ๊ะ ตัดใจอีกรอบ

ถึงที่พัก เด็กขออาบน้ำ เราก็ อ้าว ได้รึ เขาบอกว่าได้ เขาอยากอาบน้ำอุ่นๆ ก็อ๊ะ เอาที่สบายใจ

ก็ให้กินยาลดไข้ทุก 4 ชม. กับยาแก้ไอ

ยาแก้ไอด้านบน ดีค่ะ สมราคา ลูกเรากิน 2-3 วันกลับมาเมืองไทยวันเดียวก็หายไอ

เด็กอยากกินซูชิ แต่เรากลัวจะท้องเสีย เพราะมีไข้ กลัวมีเชื้อ เดี๋ยวจะวุ่นวาย ก็เลยบอกเดี๋ยวๆ เอาให้หายสนิทๆ ก่อน กลัว เขาก็เข้าใจ กลับไปกินอะไรเบาๆ ที่เดิม Family Mart

วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้แล้ว ไม่ท้องเสีย ไม่ปวดท้อง หายสนิท








 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2560
0 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2560 20:41:45 น.
Counter : 2462 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space