space
space
space
 
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
12 ธันวาคม 2559
space
space
space

เที่ยวญี่ปุ่นจะไปเองหรือจะไปกับทัวร์



ความแตกต่างระหว่างไปเที่ยวญี่ปุ่นจะไปเองหรือไปกับทัวร์ 

เราว่ามันมีความแตกต่างกันพอสมควรจากประสบการณ์ คือ

ทัวร์
ข้อดี คือ ความสะดวกสบาย นั่งสวยๆ ชิลๆ เดี๋ยวก็ไปถึงที่ต่างๆ 
- แค่เลือกสถานที่ที่อยากไป อยากกินอะไร อยากซื้ออะไร ทัวร์จัดให้ หรือเลือกตามแพ็คเกจที่เขาให้มาก็จบ
- การเดินทางมีรถมารอไม่ต้องส่องหาทางไปเอง
- ที่พักถูกจัดหาไว้ให้
- ไม่ต้องวางแผนเลือกชนิดตั๋วเดินทางใดๆ 
- นั่งสวยๆ ไม่ต้องคิด ไม่ต้องกังวล
- ระหว่างทางได้เรียนรู้ประวัติที่สำคัญๆ ที่มาที่ไป 
- ทุกอย่างถูกจัดเตรียมไว้ให้หมดแล้ว

ข้อเสีย คือ 
- บางคนในกลุ่มไม่รักษาเวลา 
- ไม่มีอะไรท้าทายเลย จุดนี้ทำให้เราเลือกที่จะออกเดินทางเองนะ 
เรารู้สึกว่าไปกับทัวร์มันดีจริง แต่เรารู้สึกสบายเกิน คือ อยากลำบากบ้าง

การเดินทางไปเที่ยวเอง
ข้อดี คือ มีมั๊ยอ่ะ 

เราว่ามันได้การเรียนรู้ชีวิต ได้ค้นหาตัวเอง เดิมเราก็ไม่เคยรู้ว่าชอบเที่ยวแบบไหน จนมานั่งอ่านหนังสือ เปิดเว็บ อ่านรีวิว ทำให้รู้สิ่งที่ตัวเองชอบ

ถ้าอยู่ กทม. หรือแถวบ้าน เราชอบช็อปนะ แต่ถ้าไปต่างที่ แม้กระทั่งไปต่างจังหวัด เราจะชอบไปวัดมากกว่า ดูความสวยงามตามธรรมชาติ

ข้อเสีย คือ มากมาย อ้าว ตั้งแต่วางแผน เตรียมทริป เช็คสภาพอากาศ การเดินทาง ทุกอย่าง อาหารการกิน คือ ผ่านร้านไหน เอ้อ ก็กินๆ นะ แม้กระทั่งเลือกของกินในร้านสะดวกซื้อ นั่งกินตามสวนสาธารณะ ชมวิว บางมื้อกินตามฟู๊ดคอร์ท กินในรถไฟ ไม่ค่อยได้เซ็ตว่าต้องไปกินร้านนี้ ร้านนั้น นอกจากบางมื้อที่ไปกับลูกชาย ถ้าตัวเราคนเดียว เนี่ย แบบอะไรก็ได้ กินนิดเดียวก็อิ่มแล้ว เพราะเดินตะลอนทั้งวันจะเหนื่อยๆ พอเหนื่อยๆ เราจะกินอะไรได้น้อยลง

สำหรับเรากลับรู้สึกว่าที่เป็นข้อเสีย มันคือ ความสนุก ความท้าทาย การเอาชนะอุปสรรค กับประสบการณ์แบบนี้นะ มันมีเรื่องเอาไปเล่า ได้คุยกับลูกชาย เก็บไว้เป็นความประทับใจ เอามาขีดเขียนเป็นบันทึก มันได้อารมณ์ ได้รู้จักการให้อภัยตัวเอง ได้เรียนรู้จากความผิดพลาด 

เราว่าข้อเสีย มันคือ การเรียนรู้ชีวิตที่แตกต่างไปจากชีวิตประจำวัน 



Create Date : 12 ธันวาคม 2559
Last Update : 12 ธันวาคม 2559 8:43:45 น. 0 comments
Counter : 942 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space