space

Mt.Aso (รอบสอง) ขึ้นรถไฟ Kawasemi Yamasemi ฟ้าสดใส อากาศดีมาก วิวดีงาม Kumamoto
ฉายหนังซ้ำ กับ Mt.Aso ในวันอากาศดีๆ ฟ้าแจ่มใส่ คนเยอะมาก บรรยากาศคึกคัก แต่ขนาดเผื่อเวลาไว้แล้วก็ยังไม่ได้ตามแพลนมากนัก

เดินทางจาก hakata มา kumamoto ต่อรถ (รอสักพักชั่วโมงกว่า) ไปรถ kawasemi

ระหว่างนั่งรอ เดินผ่านน้อง Kumamon เราเจอกันแค่นี้นะ น้องน่ารักมากๆ จุดที่ นทท ต้องมาถ่ายรูป

อันนี้เราเข้ามาที่ platform แล้ว ลืมไปเดินเล่นในสถานีก่อน โปรโมท onepiece เยอะมาก 555

ตรงบันไดกันบ้าง

น้อง Kumamon อีกรอบค่ะ น้องน่ารักมากๆ

รถไฟ Kawasemi เป็นรถไฟท่องเที่ยวเช่นกัน เมื่อวาน จนท. JR Office ที่ Nagasaki จองให้ ที่นั่งดีงามตู้ 1 ที่นั่ง 4 กับ 5 เป็นที่นั่งมองวิวชิล ถ้าใครจะนอน หรือนั่งสบาย อาจจะต้องเลี่ยงที่นั่งนี้ แต่ก็มีคนชอบนะ มากินข้าวกล่อง คุยกันไป ดูวิวกันไป

สิ่งที่พลาด คือ ถ้าจะไป Mt. Aso แล้วอยากใช้เวลาอยู่ที่เขานานๆ ในวันอากาศดีๆ มีเวลาทำอะไรได้มากขึ้น และไม่ได้ขับรถไปเอง ให้เตรียมข้าวกล่อง กินรองท้อง หรือกินให้อิ่มไปเลย กินตอนระหว่างเดินทางบนรถไฟท่องเที่ยวนี้ จะดีกว่า เพราะคุณลูกชายร้องหาข้าวกลางวัน 555 เราก็เลย เออ ลืมอ่ะ ถ้ากินข้าวบนรถไฟ วิวดี ชิล สวยๆ เพราะใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ จะได้ไม่เสียเวลา เราลื้มสนิทเลย

หน้าตารถไฟนะคะสวยค่ะ เราชอบนะ

หน้าตาดุดัน ไม่เกรงใจใครในวันอากาศดีๆ หนาวมั๊ย เย็นๆ นะคะ ใส่กันหนาว หรือเสื้อขนเป็ดก็ดีค่ะ อุ่นไว้ก่อน

เรานั่งตรงนี้ ตู้ 2 ที่นั่ง 4-5 มองวิว สวยๆ ค่ะ

ด้านหลังเราเป็นที่นั่งแบบนี้

สวยมากๆ ค่ะ ตู้นี้จะอยู่กับบาร์ขายของว่าง ของที่ระลึก เครื่องดื่มเบาๆ มีแอลฯ ให้ด้วยนะคะ ชำระบัตรเดบิต krungthai travel card ได้

เราเลือกข้าวโพดคั่ว (อร่อยดีค่ะ) กับขนมปังน้อยๆ (น่าจะอร่อยแหละ คุณลูกกินหมด - ขากลับ)

พอไปถึง คนจะถ่ายรูป บันทึกวิดีโอตอนรถไฟขบวนนี้ส่งคนแล้วออกจากสถานี Aso

เราตรงไปที่เดิม ซื้อตั๋ว รอบรถดูได้ตามลิงค์นี้นะ เราแปะให้แล้ว https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=tonkao20&month=13-04-2023&group=1&gblog=179

ถ่ายจากตรงจุดยืนรอรถบัส วันนี้อากาศดีมากมาย ดีจับใจมากค่ะ

คุณลูกหิวข้าว (เที่ยงกว่าแล้ว) เราก็เลยจะพาไปกินที่ Kusasenri/Volcano Museum จะมีจุดทานอาหารหลากหลายร้าน และเป็นจุดเดินเล่น ทุ่งหญ้าเขียวๆ สวยมาก เราไม่มีเวลา ก็เลยไม่ได้เดินลงไปตรงทุ่งหญ้าเขียว

อาหารที่คุณลูกเลือกทานมื้อกลางวันนี้

อันนี้ของเรา อร่อยดีค่ะ

เมนูที่ต้องมารับประทาน คือ เนื้อม้านะคะ แต่ของลูกเรา เราไม่แน่ใจนะคะ 555 แต่ร้านนี้แพงอยู่ค่ะ ลองเดินไปดูอีก 2-3 ร้านข้างหน้าก็ได้ค่ะ เผื่อจะถูกใจมากกว่า

วิวในทุ่ง คือ ไม่ได้แต่งภาพเลยนะคะ ถ่ายจาก iphone 12 promax แบบ zoom เพราะยืนถ่ายจากป้ายรถบัส

รอรถไป Aso Sanjo Terminal เพื่อไปขึ้นรถบัสไป The crater ต่อ ระหว่างรอก็ถ่ายรูปไปก่อน ไม่ได้ไปเดินเล่น เสียดายมากค่ะ อากาศดีมาก

ไปถึง Aso Sanjo Terminal ต่อรถบัส จ่ายเงินอีก 500 เยน/คน/เที่ยว นะคะ จากตรงนี้ไป 5 นาที

อากาศดีจะเป็นแบบนี้ค่ะ จะมีกลิ่นนะคะ กลิ่นที่ภูเขาเขาปล่อย ระเบิดเบาๆ

เสียดายอดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ การขึ้นเราเขียนในโพสต์ก่อนหน้านี้แล้ว ลิงค์อยู่ด้านบนของโพสต์นี้นะคะ ลองสแกนเข้าไปเลือกโปรแกรมได้ มันน่าจะดีจริงๆ ค่ะ วิวด้านล่างยังดีขนาดนี้ ข้างบนก็คงดีมากๆ เลย

เวลามีไม่มากนักตามตารางรถบัสค่ะ ถือว่าวันนี้ได้ประมาณนี้ก็โอเคแล้วค่ะ ระหว่างทางนั่งรถบัสขึ้นลง วิวก็ดีมากๆ ค่ะ

ขออีกสักรูปก่อนกลับ Hakata สวยมากๆ เลยค่ะ

แต่ว่าอย่าลืมเช็ค
-สภาพอากาศใน Kumamoto จาก jntoweather
-สภาพอากาศบนเขา เพราะถ้าภูเขาไฟเขาพ่นออกมา จะมีสารที่เป็นอันตรายที่เราจะไม่สามารถเข้าใกล้ได้ อาจจะอยู่ได้แค่ Aso Sanjo Terminal
-ข้อห้ามสำหรับคนที่ป่วยบางโรค เช่น หอบหืด โรคหลอดลมอักเสบ โรคหัวใจ สุขภาพไม่ดี ไม่ควรขึ้นไป

ขากลับก็นั่งรถ Kawasemi ตามเดิม และ shinkansen จาก Kumamoto ค่ะ ไม่ได้แวะไหนกันแล้ว ตะแรกว่าจะแวะไปปราสาท แต่ไม่ไหวกันแล้วกลับ Hakata กันเลย

Last Update : 14 เมษายน 2566 15:19:18 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]