space
space
space
<<
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
1 พฤษภาคม 2564
space
space
space

จังหวะมันได้ กดลิงค์ให้จ่ายค่าขนส่งสินค้า แต่เป็นมิจจี้ซะงั้น
เจ็บๆ จุกๆ 

จังหวะมันได้มากๆ เลย คือ ปกติเราก็จะได้รับอีเมล และ sms จากที่ไม่น่าเชื่อ น่าจะเป็นการหลอกลวงให้เรากดลิงค์เพื่อโอนเงินอะไรนี้อยู่เสมอ แต่เราไม่เคยกดใดๆ เลย ถ้ามีเราก็ลบทิ้งเสมอ


แต่วันที่ 29/4 จังหวะมันได้มากๆ เพราะเราสั่งของจากต่างประเทศ ทางร้านที่เราสั่งแจ้งว่าของมาถึงแล้วกำลังจะส่งมาเมืองไทย

เราได้รับ SMS จั่วหัวว่าเป็น DHL แจ้งเป็นภาษาอังกฤษว่ามีของจะมาส่งแต่ต้องชำระค่าขนส่งก่อนนะ ตามลิงค์นี้ เราก็คิดว่าอ้าว ของที่สั่งมาแล้วมั้ง

เราก็กดเข้าไป ให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต เราก็กรอกไป แต่เมื่อกด OTP ไม่ผ่านพอครั้งที่ 3 เราเลยโทรถาม DHL และไลน์หาร้านค้าที่ซื้อของ

ร้านค้าแจ้งว่าไม่ใช่ของเขา เขาไม่คิดค่าส่งของ

DHL ขอเลขพัสดุ แต่ลิงค์ไม่มี

เอาแล้วๆ เราก็เช็คไลน์ของธนาคาร เพราะปกติถ้าเราใช้จ่ายผ่านบัตร ไลน์จะแจ้งยอดเงินและการตัดเงิน แต่ในไลน์ของธนาคารไม่มีการแจ้งใดๆ เลย เราก็เช็คไลน์ ไม่มีตลอดทั้งวันที่ 29 และ 30

เราก็คิดว่า เราควรจะโทรแจ้งธนาคารเพื่ออายัดบัตร ยกเลิก ขอบัตรใหม่ดีมั๊ย แต่จากที่เล่าข้างบนว่าไม่มีการแจ้งการตัดเงินในบัตรเลย เราก็เลย เอ๊ะ คงทำรายการไม่สำเร็จ

พอมาวันนี้ 1/5 เวลา 7 โมงกว่าๆ แม่เจ้า มีรายการตัดบัตร 4 รอบ รวมๆ แล้วยอดก็ประมาณนึง เราก็เลยโทรหาธนาคาร อายัด ยกเลิกบัตร แจ้งเรื่องราว

ธนาคารโทรกลับมาบอกว่าใช้เวลาตรวจสอบ 90 วัน เราก็เลยถามว่าโอกาสที่จะได้คืนมีหรือไม่ ธนาคารก็บอกตรงๆ ว่าเราเป็นคนทำรายการเอง ที่ผ่านมาในเคสคล้ายๆ กันไม่เคยคืนเงิน แต่ธนาคารจะตรวจสอบและจะโทรมาถามเรื่องราวอีกครั้ง

เราก็ทำอะไรได้ล่ะ ทำใจค่ะ 

คือ จังหวะมันได้มากๆ เพราะตามที่เล่า ก่อนหน้านี้มีมั๊ยกับลักษณะแบบนี้
"มีเสมอ" แต่เราไม่เคยกดเลย เพราะเราไม่ได้สั่งอะไรจากต่างประเทศ

จากเหตุการณ์นี้ เออ ข้าพเจ้าไม่สั่งของจากต่างประเทศอีกแล้ว เข็ดเลย จังหวะมันได้มากๆ


Updated
วันนั้นได้รับ SMS เป็น Eng จาก DHL 

วันนี้มาใหม่จ้า เบอร์เดิม แต่เป็นไปรษณีย์ไทย ภาษาไทย เช่นเดียวกันข้อความบอกว่าจะมีของมาส่งต้องเสียค่าขนส่งให้กดลิงค์นี้

โอ้ว แม่เจ้า ข้าพเจ้าไม่กดอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยและต่างประเทศ และต่อไปจะสั่งของน้อยๆ หรือไม่สั่งเลยจะดีกว่า รอให้สถานการณ์ดีขึ้น ค่อยไปซื้อเองก็ได้ แง๊

Updated

วันนี้ได้รับแจ้งจากไลน์ของธนาคารว่ารายการที่ทำไปนั้น ได้ยกเลิกการตัดเงินในทุกรายการให้แล้ว เฮ ดีใจที่สุด

เศร้าๆ ซึนๆ มา เฮ 


Create Date : 01 พฤษภาคม 2564
Last Update : 3 พฤษภาคม 2564 21:41:28 น. 0 comments
Counter : 586 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space