space
space
space
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
7 กรกฏาคม 2560
space
space
space

Shibuya 5 แยก จิบหรือดูด starbuck's ชิลๆ



จาก Sumida Aquarium กินข้าวเสร็จแล้ว ป่ะ 5 แยก Shibuya
มาครั้งนี้ต้องไปเยือนให้ได้

นั่งรอข้าวกลางวันที่ Tokyo Sky Tree นานมาก คนเยอะ แต่ก็อร่อยนะ

คือ เราก็พิสดารเนอะ ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารที่กินเกือบทุกที หิวไง อาหารมาวางปุ๊ปก็ลุยกันโลดกับลูกชาย ต่างคนต่างกินกันแบบหิวมาก

ร้านอาหารคนเยอะ ต่อคิวไม่นาน แต่อาหารรอนาน แต่อร่อยค่ะ เราสั่งอะไรหว่ามีหอยลายด้วย

ลูกชายมาเต๊าะ หอยลายไปหมดเบย เฮ้ย แกร๊ อะไรอ่ะ เราก็กินแต่เส้นกับผักไปซิ

กินเสร็จแล้ว 

ป่ะ ลุย 5 แยก Shibuya กัน ปกติมากับลูกชาย 2 ครั้งที่ผ่านมา เรามักจะชอบจัดไว้ว่าจะไปวันสุดท้าย ก็ซึ่งไม่เคยได้ไป เพราะไปไม่ทัน ต้องระเห็จจับรถไฟมา
สนามบินก่อนทุกครั้ง 

เราอ่ะเคยไปเดินเล่นมาแล้วตอนช่วงค่ำๆ ตอนที่เรามาครั้งแรกกับกรุ๊ป เดินข้ามกันไปมา สนุกสนานมาก หัวเราะฮิฮะกันแบบ โอ๊ย สนุกอ่ะ คนเยอะมาก

มาครั้งนี้ ลูกชายก็สงสัย ถามว่าทำไมต้องไป มันมีอะไร จะไปทำไม เราก็เลยหว่านล้อม เอ้อ น่า ไปเหอะ ใครๆ เขาก็ไปกัน มีรูปปั้นหมาไงที่เขาเล่าว่ามารอเจ้าของทุกวันเลย เจ้าของไม่อยู่แล้ว หมาไม่รู้ ก็มารอจนตายไปไง อีกอย่างไปหาอะไรกินที่ตาร์บัคส์นะ อร่อยๆ ไง ที่ลูกชายยอมไปเพราะเอาตาร์บัคส์มาเชิญชวน ถึงยอมไป นั่งรถไฟใต้ดินไปค่ะ ยาวๆ ครึ่งชั่วโมง ต่อเดียวเบย

ออกมาจากสถานี โอ้โห วันหยุดอ่ะ คนเยอะมาก ขึ้นมา ก่อนจะข้ามถนนกันไปมา มีจิตรกรรมฝาผนังคุณหมาด้วย แต่คนเยอะจริงๆ ถ่ายรูปไม่ได้เลย ถ้าถ่ายก็จะเห็นแต่คนๆๆๆๆ เต็มไปหมด

พอมาถึงแล้ว เราก็ลากลูกชายข้ามถนนไปมา 555 ความสุขของเรา ลูกชายคงมีงง แม่เป็นไร เด็กอ่ะเนอะ 555

อ่ะ ตามสัญญา สตาร์บัคส์ แถวยาวๆ เลย ลูกชายเอาขนมมากินด้วย ไปหาที่นั่งกินชั้น 2 แต่คนเยอะ ไม่ยอมลุกกันง่ายๆ ด้วย เดินไปเดินมา มีหนุ่มญี่ปุ่นนั่งโต๊ะคนเดียว มีเก้าอี้ว่างสองตัว เราทำท่าขอนั่งด้วย เขาก็อะเคร ลูกชายก็ดูดสตาร์บัคส์ไป จำไม่ได้ว่าสั่งอะไร เครื่องดื่มใหม่มั้ง ชาเชียว มีบราวนี่ จำไม่ได้อ่ะ ส่วนเครื่องดื่ม อันที่ฮิตๆ กัน sold out ไปแล้วจ้า คือ มันคงอร่อยอ่ะ ลูกกินไม่ยอมเรียกเลย 

มุขเนี้ยะ เราจะรู้เลย ถ้าอร่อยๆ มาก จะหวงเลย ไม่ยอมแบ่ง ดูดซะขนาดนี้ ก็คงอร่อยๆ อ่ะ ปล่อยไป เราก็ถ่ายรูปจากด้านบนไป

เราว่าคนไม่ค่อยเยอะแหะ หรือต้องค่ำๆ หว่า ได้ประมาณนี้นะ













ประมาณนี้นะ ถามว่าต้องไปมั๊ย ถ้าว่าง ไม่กระทบค่าใช้จ่ายมาก ก็ไปเหอะ 555 ก็สนุกๆ 

อีกอย่าง แถวนั้นก็มีร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดังอยู่ด้วย ร้านยอดฮิตของคนไทยด้วย เข้าไปร้านนี้เนี่ย พนักงานเสิร์ฟพูดไทยได้ ลูกค้าก็มีแต่คนไทย ถ้าอยากได้มุมคนไทย แบบเบื่อพูดภาษามือ ภาษาอังกฤษอยากพูดภาษาไทยก็ไปร้านปิ้งย่างนี้

ส่วนอันนี้อนุเสาวรีย์คุณหมา คนอย่างเยอะ ต้องรออยู่พักนึงเลยอ่ะ เพราะคนจะเสียบถ่ายรูปคู่กับคุณหมาตลอดๆๆๆๆๆ ยิ่งวันหยุดแบบนี้ด้วย

ตะแรกเราเดินผ่านตรงจุดนี้ เราไม่เห็นจริงๆ นะ คนยืนล้อมบังคุณหมาจนมิดเลยอ่ะ พอเดินมาอีกรอบ อยู่ไหนอ่ะ 

อ้าว อยู่ตรงนี้เหรอ คนบังนิ





ก่อนกลับ ขอแวะแพร้บ Matsumoto Kiyoshi อยู่ฝั่งเดียวกับสตาร์บัคส์ มี 2 ร้านๆ นึงแจกคูปองลด 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เราว่าของที่นี่ไม่จุใจเท่ากับที่ Ikebukuro นะ เราว่าถ้ามีเวลา นั่งรถไฟไปอีกนิดไปสาขาโน้นดีกว่า

เราไม่มีทางเลือกมากนัก ถ้าจะลากลูกชายไปอิเคะฯ คงถูกมองแรง ก็เอาฟ่ะ ซื้อที่นี่ก็ได้มาประมาณนึง น้ำแร่ 2 ชุด Mask หน้า 

แล้วก็ "สำลี" จ๊ะ สำลี Shiseido ก็มันถูกอ่ะ โรคจิตอ่ะ บ้านเราที่เคาน์เตอร์ ลด 10% ราคา 153 บาท ที่ eve&boy 139 บาท ร้านหน้าปากซอยอารีย์ 129 บาท แต่ที่นี่ 300 เยน 95.7 บาท ลดไปอีก 30% นะตะเอง ในปริมาณที่พอๆ กันนะ - ผิด 5555 เราลองมาเทียบกันแล้ว ตามรูปเบย





ของไทยจะใหญ่กว่า ปริมาณเยอะกว่า แต่ที่ญี่ปุ่นจะเป็นกล่องๆ แต่เราคงรู้สึกไปเองซื้อที่ญี่ปุ่น "นุ่ม" กว่านะ

สำลีของ Muji ก็ดี เราเคยซื้อที่ family mart ตอนที่มาเดือนเมษา เอาสำลีมาไม่พอ ก็ใช้ดีนะ แต่ของ Muji ก็แพงอยู่นะ

จำได้ตอนมาครั้งแรก ตอนรอสาวๆ ซื้อของ ไกด์ถามเรา พี่ๆ ซื้อไร เราเปิดถุงให้เขาดู เขามีงง พี่ซื้อไร เราตอบ สำลี ไกด์ ทำหน้าแบบไม่เชื่อ พี่มาถึงที่นี่ ซื้อ "สำลี" เออ ก็ถูกอ่ะ ทำไมจะซื้อไม่ได้ 555

ซื้อครบ 5400 เยนได้ยกเว้นภาษี แต่ของจะถูกแพ็คอยู่ในห่อว่า tax free "ห้ามแกะออกนะ" อยู่ยังไงก็อยู่ยังงั้น ถ้าอยากจะแกะใช้เลย ต้องจ่ายเงินแบบไม่ยกเว้นภาษีนะ เหมือนซื้อตามปกติ

จริงๆ อยากเดินดูของต่อ แต่ก็เอ้อ เอาเหอะ กลับก็ได้ 

ข้อเสียของการหนีบลูกมาด้วยก็แบบนี้แหละ ปีที่แล้วเรามาคนเดียว อูย อยู่ในร้านแบบนานมาก นานเจงๆ นานสุดๆ ไม่เคยนานขนาดนี้มาก่อน 5555 แล้วแบบได้ของบ้าบอมาก แต่ใช้ดีทุกอย่าง ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่หมดนะ 

เสียทรัพย์ระดับนึง ก็กลับที่พักกัน วันนี้ ลูกชายยอมเดินไปเลือกซูชิเอง เขาอยากเห็นร้านที่เราเล่าให้ฟัง ได้มากล่องกลางกับเล็ก 

เด็กเขากินไม่มากหรอกค่ะ เพราะเขาต้องดื่มนมด้วย ก็กินอิ่มแหละ เขาก็จะแบ่งให้เราไว้ด้วย 

นมเราจะซื้อกล่องใหญ่ไว้เลย รินให้ลูกชายดื่มเช้ากับก่อนนอนทุกวัน (ให้คุณชายรินเอง หกค่ะ ไม่สามารถ) เขาก็จะลองนมรสชาติใหม่ๆ ที่ Family Mart ข้างโรงแรม

เอ้อ พอเข้าที่พัก เราจะปิด Mobile data ใช้ wifi ของโรงแรมแทน VDO call หาแม่ที่เมืองไทย ผ่านไลน์ คุยก่อนนอน wifi แรงอะเครเลยล่ะ 






Create Date : 07 กรกฎาคม 2560
Last Update : 8 กรกฎาคม 2560 9:29:08 น. 0 comments
Counter : 974 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space