space
space
space
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
19 กรกฏาคม 2562
space
space
space

รีวิวตั๋วรถไฟ Keisei Skyliner และบัตรเดินทางรถไฟใต้ดิน 3 วัน
เราไปญี่ปุ่นรวมวันเดินทาง 5 วัน เดินทางเช้าวันเสาร์ กลับบ่ายวันที่ 10/7

3 วันที่เราอยู่โตเกียวเต็มๆ เช็คพยากรณ์อากาศจากเว็บ jntoweather เรื่อยๆ ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะได้เดินทางออกนอกเมือง เพราะฝนตก และอากาศครึ้มๆ ตลอด

เลือกสถานที่ที่อยากไป เช็คเส้นทางการเดินทางจากเว็บ hyperdia.com ประเด็นนี้สำคัญ เพราะจะทำให้เรารู้ว่าต้องใช้บัตรเดินทางแบบไหน คุ้มค่ามากที่สุด ค่ารถที่นู่นราคาสูง แต่มั่นใจในความตรงต่อเวลา เป๊ะเว่อร์

เราเลยเลือกซื้อตั๋วรถไฟ Keisei Skyliner และตั๋วเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน 3 วัน (72 ชม.)

ซื้อจากเว็บ keisei  ตัดบัตรเครดิต ราคาไทย 1,576.39 บาท ก็ถือว่าคุ้มนะคะ

เราเคยเดินทางด้วยรถไฟธรรมดา (ตอนไปกับเพื่อนปีที่แล้ว) เราว่ามันช้าอ่ะ ถ้าเดินทางด้วย skyliner ใช้เวลาเดินทางไปถึง ueno 36 นาที แต่ถ้ารถไฟธรรมดาใช้เวลาเป็นชั่วโมง แต่รถไฟธรรมดาเทียบท่าชานชาลาบ่อยครั้งกว่านะ

เราไปคนเดียวก็เลยเลือก skyliner ดีกว่า เพราะกว่าจะโน่นนี่นั่นก็ 2 ทุ่มแล้ว ซื้อเวลาดีกว่าจะได้ไม่อันตรายด้วย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าทางไปที่พักเป็นยังไง 

การเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน เงื่อนไขอย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับ คือ มันจะอ้อม ใช้เวลาเดินทางมากกว่าการเดินทางด้วยรถไฟ JR ถ้ายอมรับจุดอ่อนตรงนี้ได้ ก็จบค่ะ

เรามีบัตร suica ด้วย ครั้งที่เราไปทำงานตอนมีนาคม เราเติมไว้พันเยน ก็ยังเหลืออยู่ ครั้งนี้เราเลยเติมเพิ่มอีกพันเยน เผื่อไว้ บางเส้นที่เราไป เดินทางด้วย JR ไวกว่า

เริ่มใช้วันไหน บัตรจะปรากฎวันที่เราเริ่มใช้ ก็นับต่อจากนั้น

ส่วน skyliner เป็นแบบจองที่นั่ง 

ขาไปแลกเป็นตั๋วจริงที่ office ไม่ต้องกังวลมีป้ายบอกชัดเจนว่าให้ไปที่ไหน ปิด 3 ทุ่ม ถ้าไปไม่ทัน ลองดูในเว็บ keisei เขาจะบอกว่าให้ไปแลกตั๋วจริงตรงไหน หลังจากแลกตั๋วแล้ว จะได้ตั๋วมา จองที่นั่งเรียบร้อย

ขากลับก็เช่นกัน จองที่นั่งก่อน ขากลับเราเลือกไปขึ้นที่ nippori เดินใกล้กว่าสถานี Ueno แต่ต้องอึดมากหน่อย เพราะต้องยกกระเป๋าขึ้นลงบันได ถ้า Ueno ก็ลากกระเป๋าทางเรียบยาวๆ ตามป้ายได้เลย

ก่อนเลือกบัตรเดินทาง 3 วันเราก็เช็คตั๋ววันของ JR หรือตั๋ววันหยุด (ส และ อ) แล้วไม่เคร ก็เลยเลือกเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน

 


Create Date : 19 กรกฎาคม 2562
Last Update : 19 กรกฎาคม 2562 21:28:44 น. 0 comments
Counter : 730 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space