space
space
space
<<
ธันวาคม 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
31 ธันวาคม 2564
space
space
space

ได้เปลี่ยน AirPods Pro สองข้างใหม่จาก Apple Store
มาเล่าปัญหาจาก Airpods Pro และการบริการจาก Apple Store ที่เขาให้เรามากกว่าที่คาดหวังไว้มาก

ย่อๆ ก่อน
-บริการจาก Apple Store ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไปเหอะ เขาช่วยเหลือดี ตรงๆ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ ไม่ต้องรอ ไม่เล้าหรือ เว้ากันตรงๆ 
-ทำการนัดหมายผ่านเว็บไซต์ได้เลย เดินเข้าสวยๆ https://www.apple.com/th/retail/centralworld/

https://www.apple.com/th/retail/iconsiam/
เราลิงค์ให้แล้วค่ะ เลือกจิ้มได้เลย
-ระบบหลังบ้านการสอบถามผ่าน ทรศ. ก็ให้ความช่วยเหลือดี แนะนำดี บอกทุกสิ่งทางเลือก 1 หรือ 2 ดีงาม

อาการเบื้องต้นของ Airpods Pro คือ
-ดังข้างเดียว

-มีอยู่ครั้งหนึ่งไม่สามารถ connected ได้กับทุกอุปกรณ์ เรา search จาก google ทำตาม apple support ก็โอเคแก้ไขได้ผ่านไปใช้งานได้ตามปกติ


-ใช้คุย ทรศ ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา หรือได้ยินเสียงซ่าๆ ตลอดเวลา ตอนแรกคิดว่าเพราะเราอยู่ในอาคาร โทรเช็คที่เครือข่ายๆ ก็ให้วิศวกรตรวจสอบให้ ผลการตรวจสอบปกติดี

-เราลองใช้โทรเมื่ออยู่บ้าน คือ คิดว่าหรือว่าอยู่ในอาคารหรือเปล่า พอมาอยู่บ้าน อาการเป็นเหมือนเดิม ลองโทรถาม call center ของเครือข่าย ทรศ. จนท. แนะนำว่าอาจจะเป็นที่ airpods pro ให้ลองโทรถาม Apple support จนท. ส่งเบอร์ติดต่อมาให้

เล่าเรื่องยาวๆ การดำเนินการเพื่อแก้ปัญหา
-ติดต่อไป จนท ของ apple support พบว่าอุปกรณ์นี้ ยังไม่ได้ลงทะเบียน (เราซื้อจาก iStudio Copperweired พารากอน) เราก็เอ๊ะ พนง. ของร้านไม่ได้บอกอะไรเราเลย เราก็เลยไม่รู้ จนท. ของ apple ต้องการใบเสร็จ เราหาไม่เจอแล้ว จนท. แนะนำให้โทรจากร้าน เราก็ติดต่อไป พนง. ที่ร้านแจ้งว่าใช้เวลา 2 อาทิตย์ เพราะฝ่ายบัญชี WFH และใกล้หยุดปีใหม่ ถ้าหาเจอแล้วจะส่งให้ทางอีเมล เราสอบถามอีกครั้งวันที่ 29/12 จนท. ร้านแจ้งว่าตามให้แล้ว แต่จะตามให้อีกที สาเหตุที่ยังไม่หาให้ นอกจาก WFH ใกล้หยุดปีใหม่ แล้ว มีอีกเหตุผล คือ ปิดบัญชี

- เราก็ เอ๊ะ ทำไมชีวิตเราต้องไปขึ้นอยู่กับฝ่ายบัญชี แค่คนๆ เดียวๆ ทำไมเราต้องเสียเวลา เสียโอกาสเพราะคนๆ เดียว

-ไม่ซิ เราต้องจัดการด้วยตัวเองได้ เราก็เลยนัดหมาย apple support ให้เขาโทรหาเราในวันที่ 30/12 เวลา 11.00 น. มี จนท. โทรมาตามนัด 

-คำแนะนำ คือ ส่งซ่อมที่ไหนก็ได้ เพราะน่าจะหมดประกัน 1 ปีแล้ว (เราไม่ได้ซื้อ apple care) 

-เราตัดสินใจไป Apple Store เพราะเขามี Genius Bar เราทำนัดผ่านเว็บไซต์ เพื่อนัดวันนี้ เวลา 11.45 น. 


ผลการส่ง Airpods Pro เข้า Apple Store Genius Bar
- จนท. ตรวจสอบและอธิบายแนวทางต่างๆ ซึ่งมีทั้งเคลมได้และไม่ได้ ถ้าสาเหตุมาจากไมโครโฟนของตัวเครื่อง หรือมีเสียงคลิก หรืออาการที่เข้าข่ายการเคลมได้ก็จะได้ของใหม่ แต่หากไม่ใช่สาเหตุตามที่ระบุไว้จะไม่สามารถเคลมได้

-รอส่งตรวจ 5-10 นาที


-ระหว่างรอ เราเหรอ ทำอะไร ก็เปิดดูโปรฯ บัตรเครดิต และการเปรียบเทียบระหว่าง Airpods Pro กับ Airpods รุ่น 3 ไปซิคะ เพราะเราก็ไม่แน่ใจ การทำใจไว้ก่อนจะดีกว่า แล้วก็พอใช้แล้ว ช่วยให้การทำงานคล่องตัว ก็เลย เอ๊ะ ต้องใช้เนอะ

-จนท. มาพร้อมกับ 2 กล่องและสติ๊กเกอร์ยาวๆ เราก็ อิหยังหว่า จนท. แจ้งว่าถือว่าให้โบนัสลูกค้า เราเปลี่ยนให้ใหม่นะครับ เย้ (ดีใจเงียบๆ) เพราะมีอาการเกี่ยวกับไมโครโฟนและอาการอื่นๆ ด้วยซึ่งสามารถเคลมได้


-จนท. แนะนำการเปิดใช้งานว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งพอกลับบ้านก็จัดการเรียบร้อยแล้ว สามารถ connected ได้ เดี๋ยวคืนนี้จะลองใช้สวดมนต์ข้ามปี

จบข่าวได้รับของใหม่ เย้ เป็นบริการที่เหนือความคาดหมายจาก Apple Store

ส่วนบริการจาก iStudio ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย จนท. ก็ให้บริการดีนะ ช่วยเหลือดีมากมาย แม้จะไม่ได้ซื้ออะไร เดินเข้าไปถามข้อสงสัย เขาก็ตอบดีมากมาย

ส่วนบริการจาก iStudio Copperweired พารากอน ยังไม่ประทับใจเช่นเดิม แต่ช่างเหอะเนอะ ชีวิตเราเลือกได้ อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ต้องไปให้หงุดหงิดใจเนอะ

เพิ่มเติมข้อมูล : 
-เราได้รับใบเสร็จจาก iStudio Copperweired แล้วหลังปีใหม่
-หลังจากเปลี่ยนหูฟัง จากนั้น เราก็เจอปัญหาเดิม คือ ชาร์จไม่เข้า ดังข้าวเดียว เราไป apple store อีกรอบ เขาก็เช็คให้ และเปลี่ยนคู่ใหม่ให้
-แต่ก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม ทีนี้ เราเลยทำตามคำแนะนำของ พนง. apple store ว่าให้เราหมั่นทำความสะอาด case เราก็เลยเช็ดด้วย cotton bud ปรากฎว่า "โอเค" หูฟังที่ชาร์จไม่เข้า ไม่ดังกลับมาทำงานปกติ ชาร์จได้ ได้ยินเสียง แต่ก็ต้องคอยเช็ดเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ว่าไม่น่าจะปกติ จะลองใช้อีกสักพัก ถ้าเป็นอีก จะไป apple store ใหม่ แต่คงไม่ได้เปลี่ยนใหม่อีกแล้วแน่ๆ เพราะคู่ใหม่ที่เขาเปลี่ยนให้ มีระยะเวลา 30 วันนับจากที่เปลี่ยนล่าสุด



Create Date : 31 ธันวาคม 2564
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2565 22:40:33 น. 0 comments
Counter : 4608 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space