space
space
space
<<
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
3 เมษายน 2561
space
space
space

วันแรก @ Hokkaido --> Otaru
 
หมายเหตุก่อนเลย 
 
สถานที่ที่เราไป เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นนะคะ
 
อาจจะไม่เร้าใจ หรือแบบน่าสนใจมากนะ
 
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
หายไปนานมาก งานภารกิจติดพันมากมายค่ะ
 
เดินทางมาถึง Hokkaido แล้วค่ะ
 
ต่อเครื่องที่สนามบินฮาเนดะ ครั้งแรกที่ตื่นเต้น ลงมารับกระเป๋า เดินไปต่อเครื่อง สนามบินจะมีป้ายบอกชัดเจนค่ะ ไม่ต้องกังวล
 
เดินออกมาหันขวา จะมี จนท. รอรับกระเป๋า เราก็เดินไปเหมือนตรวจคนเข้าที่จะบินต่อเลยค่ะ สแกนตัว เดินไปตามทาง รอรถบัส ดูว่าต้องลงสถานีอะไร ก็ลงตามนั้น ลงจากรถบัส เดินไปเข้าเกท รอขึ้นเครื่องภายในประเทศ
 
ของ ANA  บินภายในจะแจกหูฟัง เราก็รับๆ มา ขึ้นเครื่อง ไม่มีแจกอาหารใดๆ นะคะ จำไม่ได้ว่าแจกน้ำหรือเปล่า
 
แต่มีวิทยุให้ฟังให้เลือกได้หลายสถานี เราก็จิ้มเลือก หลับดีกว่า ลูกเราก็หลับ
 
บินชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงสนามบินชิโตเสะ
 
รับกระเป๋า 
 
ช่วงนี้แหละค่า คนจะมหาศาลมากกกกก ระหว่างรอกระเป๋า เราพอมีเวลาไปเตรียมตัวเพิ่มเติมความหนาของเสื้อผ้า เพราะพอจะสัมผัสอากาศเย็นได้แล้วค่ะ
 
ได้กระเป๋าแล้ว เดินหา JR Office แลก pass กันก่อนค่ะ เพราะเราจะเริ่มใช้ตั้งแต่ออกจากสนามบินกันเลย
 
เขาให้เรารับบัตรคิวก่อนนะคะ จากนั้นกรอกเอกสาร รอเรียกคิว จากนั้นก็ขั้นตอนปกติ เราสามารถจองตั๋วรถไฟได้เลยค่ะ แต่...พนง. ไม่ให้เราจองรถไฟที่จะออกจากสนามบิน นางบอก เอ้อ ไม่ต้องจองหรอก บร๊ะ
 
เออ ก็ได้ฟ่ะ โชคดีที่ในรถไฟที่ Sapporo พอมีที่นั่ง ถ้าแน่นล่ะ จะเคืองตายเลย
 
นั่งประมาณ 30 นาทีกว่าๆ 
 
ถึงแล้ว Sapporo โหยยยยย ตื่นเต้นดิ พึ่งมาครั้งแรก 
 
หา รร. ก่อนค่ะ เราพักที่ Hotel mystays Sapporo aspen ออกจากสถานีรถไฟ เดินตรงออกมาเจอ family mart เดินตรงไปเรื่อยๆ เล้ยยยยย (ที่นี่ นอนสบายมากกกกกกกค่ะ หมอนดีงาม เราติดใจมากกก ล้านตัว) ราคาห้องพัก ตอนเราช่วง ธ.ค. วันที่ 20 กว่าๆ ไม่แพงนะคะ เราอะเครกับราคานี้เลย
 
แต่เบื้องหลังนั้น เดินหลงทางจ้า แม้ว่าจะอีเมลถาม รร.แล้วก็ตาม สุดท้ายพึ่ง google maps อะเครเจอแล้น
 
 
ก็ปกติเนอะ มาถึงช่วงเช้า เขายังไม่ให้เช็คอินจ้า แต่ฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ เราอีเมลมาแจ้ง รร. ล่วงหน้าแล้ว
 
ฝากกระเป๋านั่งพัก คือแบบ มันหนาวมากกกกก เราอยู่ ปทท ไม่ได้หนาวขนาดนี้ พอมาที่นี่ โอยยย หนาวเว้ยยยยยยยย นั่งปรับตัว จัดเสื้อผ้าใส่ตัวกันอีกยกใหญ่
 
เริ่มหิวกันอีกรอบ ลูกชายหาข้อมูลมาระดับหนึ่ง บอกว่าตรงข้าม รร. มีร้านอาหารญี่ปุ่น 
 
ไหนๆๆๆ ดูซิ เออ มีจริงๆ ด้วย ได้แบบนี้ค่ะ อย่างเยอะ และอร่อย พอเดินเข้ามาเป็นตู้กดเลือกก่อน ได้ใบมา เอาให้ พนง. รอสักพักค่ะ น้ำดื่มบริการฟรี เติมผักได้
 
 
อิ่มแล้วค่ะ
 
ตามแพลนวันนี้ไปคลองโอตารุ จองตั๋วรถไฟไว้แล้ว นั่งไปยาวๆ 30 นาทีกว่าๆ ค่ะ นั่งชมหิมะไป โหยยยย (อีกรอบ) ตะไมมันเยอะขนาดนี้
 
ถึงแล้วค่ะ เดินออกจากสถานี แล้วเดินออกไป ตรงยาวๆๆๆๆๆ เลยค่ะ ประมาณ 15 นาทีได้ หนาวค่ะ หิมะเขาจะกวาด โกยไว้ข้างๆ ทาง สูงพอควร 
 
เดินมาถึงแล้วค่ะ คลองยาวๆ นะคะ
 
 
 
 
 
 
สวยดีนะคะ ถ้าเปิดไฟ คงสวยกว่านี้ นทท. เยอะค่ะ 
 
เดินเล่นกันซักพัก เราอ่ะหนาว ลูกเราสนุกกะหิมะมาก
 
สุดทางนี้จะมีพิพิธภัณฑ์ ขนมดัง แต่ลูกเราไม่สนใจ
 
ถ้าเดินตรงไปอีกทางเป็นทะเล เราชวนลูกเดินไป ก็ไม่ไป
 
555 เขากำลังฟินกะหิมะ และหนาวววววว
 
เราก็เลยเอาแค่นี้ คลองแค่นี้ 
 
มานั่งพักกันที่จุดให้บริการ นทท. ข้างในอุ่นมากกกกกก ก็นั่งสบายๆ ปรับตัวกันอีกพักนึง 
 
มันหนาวมากนะคะ สำหรับคนที่ไม่เคยไปเมืองหนาวอย่างเรา 
 
ระหว่างเดินกลับไปสถานีรถไฟ ขาไปก็ผ่าน kfc แต่พอขากลับ ลูกเราเห็นเมนูแบบนึง ไม่มีในเมืองไทยแน่ๆ อยากจะชิม
 
อ่ะๆๆๆๆ ก็ได้ๆๆๆๆ นั่งอุ่นๆ กันอีกพักนึงค่ะ
 
หน้าตาเมนู เป็นขนมปังก้อน กรอบ ด้านในเป็นซุปอุ่นๆ อร่อยดีค่ะ
 
 
จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร อุ่นๆ ดีค่ะ
 
เดินทางกลับ Sapporo วิวหน้าสถานีรถไฟ สวยดีนะคะ ยืนดูแล้วจะฟินๆ
 
ความงามของเมืองอีกแบบที่เราไม่เคยเห็นแบบนี้ 
 
ครั้งก่อนเราไปที่ Japan alps ก็เห็นหิมะก็คิดว่าเยอะแล้ว
 
แต่มาคราวนี้ ฮอกไกโดดดด อูยยยยยยย เดินจนจะลื่นหิมะหัวทิ่ม
 
วันแรกเที่ยวแค่นี้ค่ะ ห้องพักดีงาม หมอนดี นอนสบายค่ะ สบายจนเราอีเมลไปถาม รร. หลังจากกลับมาเมืองไทย
 
รร. ตอบกลับมาใบนึงเขาทำขาย แต่ส่งเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนอีกใบ รร. จัดทำเฉพาะแขกผู้มาพักที่ รร. เท่านั้น ไม่มีขาย   
 
อูยยยยยยยย 
 
เที่ยวหน้าหนาว มืดเร็วมากกก 4 โมงเย็นแล้ว ไม่เกิน 4 โมงครึ่ง มืดแล้วค่ะ มืดจริงๆ ค่ะ
 
เอ้อ ภายในสถานี Sapporo ห้างสรรพสินค้าพร้อมพรั่ง สินค้าเพียบ ของช็อป ครบไม่รู้จะครบยังไง ดีงามมากกกกกกค่ะ 
 
แต่ JR office คนจะเยอะมากค่ะ อาจจะต้องรอช่วงเช้าๆ หรือค่ำๆ ถ้าระหว่างวันคนจะเยอะทั้งของเขาและ นทท.
 
การเดินทางไปเที่ยวที่ฮอกไกโด คคห. เรานะ เราว่าจำเป็นต้องจองตั๋วรถไฟไว้ล่วงหน้า เพราะคนเดินทางเยอะ คนของเขาก็เยอะค่ะ จองไว้ก่อนดีกว่า มั่นใจได้นั่งแน่ๆ และได้เดินทางแบบสบายๆๆๆๆ
 
พน. เดินทางไป Hakodate ค่ะ ไปค้างคืนนึง
 
แพลน คือ ป้อม 5 แฉก ดูวิวยามค่ำ น่าจะไปแค่นี้ 



Create Date : 03 เมษายน 2561
Last Update : 3 ตุลาคม 2564 16:14:26 น. 0 comments
Counter : 1146 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space