space
space
space
<<
ธันวาคม 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
29 ธันวาคม 2561
space
space
space

Hotel WBF Hommachi ทริป Kansai


เราพักที่นี่ตลอด 7 คืนมีคนรีวิวไว้แล้วตามลิงค์นี้

Hommachi เท่าที่เราสังเกตเป็นย่านคนทำงานพอค่ำๆ ก็เงียบๆ ละแวกแถวนั้น มีร้านอาหารที่คนญี่ปุ่นนั่งดื่ม กินกันไม่ใช่ร้านสำหรับนักท่องเที่ยว

เราออกจากสนามบิน Kansai นั่งรถไฟ Rapit Nankai ไปสถานีNambaแล้วต่อมาสถานี Hommachi ประมาณเกือบ1 ชั่วโมง

ทางออก 15 ไม่มีบันไดเลื่อน ไม่มีลิฟท์ยกกระเป๋าขึ้นบันไดกัน แต่เราสามารถไปทางออก 16 มีบันไดเลื่อน ออกมาแล้ว ข้ามถนนเข้าซอยไป รร. ได้เช่นกัน

ที่ทางออก 15 จะเชื่อมกับ shopping mallแต่ตอนเราลองเดินสำรวจ เงียบมาก มีร้านอาหาร แต่ก่อนเรากลับ เราเดินสำรวจอีกรอบ เหมือนกำลังจะปิดตัวหรืออาจจะปิดเฉพาะใกล้ปีใหม่หรือเปล่า เราไม่แน่ใจ

สามารถเข้า รร. ได้ 2 ซอย ออกจากสถานีซอยแรก เลี้ยวขวา ตรงไป ผ่านศาลเจ้า เลี้ยวขวา แยกแรก เดินตรงไปอีกนิด รร.อยู่ด้านขวามือ

หรือเข้าซอยถัดไปก็ได้ เดินเข้าซอย เลี้ยวซ้ายแยกแรก เดินเข้าไปอีกนิด รร. อยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนเดินเข้าซอย รร. มองตรงไปมี 7/11 แต่อาหารให้เลือกน้อยมาก

ภายในสถานีรถไฟก่อนออกมา ตอนเราไปมี 7/11 แต่พอก่อนเรากลับ2 วัน 7/11ได้ปิดไปแล้ว อาจต้องพึ่งพาร้านอาหารละแวกแถวนั้น ก็มีให้เลือกแต่เงียบๆ หงอยๆ 

7 คืนราคาอยู่ที่ 2หมื่นต้นๆ เราจองกับagoda เป็นราคาที่ถูกที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับเว็บจองห้องพักอื่นๆ

ห้องพัก เข้าลิฟท์ จะไปห้องพัก ต้องเตะคีย์การ์ดภายในลิฟท์ก่อนจึงจะกดเลขชั้นไปห้องพักได้ หากพักกับเพื่อน หรือครอบครัวกลับไม่พร้อมกัน ควรขอคีย์การ์ด 2 ใบ

เราเลือกห้องพัก 2 เตียง จะได้ตัดปัญหาแย่งผ้าห่มกับลูกชายตอนกลางคืนพอเลือก 2 เตียงห้องพักจะเล็กลงไปอีก มีที่วางกระเป๋าเดินทางขนาดกลางได้ (วางแบบตั้งปกติถ้าวางนอน ไม่มีที่เดิน)

มีโต๊ะเขียนหนังสือ  กาต้มน้ำ (ต้มน้ำได้ไวมาก) แก้วน้ำ ตู้เย็นขนาดเล็ก ตู้เซฟ กระจกไม้แขวนเสื้อ ไม่มีตู้ ไม่มีน้ำดื่มให้ มีชา กาแฟซองเล็กๆ 

ห้องน้ำ ถ้าคนตัวสูง 180 ซม.เราว่าจะอึดอัด เราสูง169 ซม. ลูกชายสูงกว่าเรานิดนึง เราว่าก็เริ่มติดๆแล้วล่ะ

ภายในห้องน้ำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกปกติ แชมพูครีมนวด สบู่เหลวอาบน้ำ สบู่เหลวล้างมือ ล้างหน้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน cotton bud หวี ที่มัดผมสำลี ถ้าหากเราใช้ พนง. จะคอยเติมให้เรา ผ้าเช็ดตัวใหญ่ ผ้าเช็ดศีรษะผ้าเช็ดมือ มีชุดนอนกางเกงให้ด้วย

พอห้องเล็ก ทำให้เราต้องเอาเสื้อผ้าออกทีละวันไม่สามารถเอาออกมาทีเดียวได้ ไม่เหมือนที่ห้องของเครือ Hokke club ห้องจะกว้างกว่ามี space ให้ทำอะไรได้มากกว่า

รร. มีให้เช่าชุดกิโมโน 4,000 เยน วันพฤหัสเป็นวันที่ รร. ให้ใส่ได้ฟรี สาวๆ ใส่ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน เราเขินๆ ไม่กล้า พอวันรุ่งขึ้นอ้าว ไม่มีให้ฟรีสำหรับแขกของ รร. แล้ว แต่เราไม่แน่ใจนะว่าจะฟรีวันไหนอีก

Hommachi เท่าที่เราสังเกตที่ไม่มีอะไรนะคะไม่มีแหล่งช็อปปิ้ง เงียบๆ ใกล้สุด คือ Shinsaibashi กับ Nambaสามารถเดินไปได้ แต่เราไม่เดิน 555 นั่งรถไฟใต้ดินไป เร็วกว่า พอไป Shinsaibashi กับ Nambaแม่เจ้า บรรยากาศผิดกันลิบลับ

ถ้าหากต้องการความสงบ เราว่า Hommachi ก็ดีราคาสมเหตุสมผล ย่านคนทำงาน ตรงข้ามห้องพักเรา ทำงานกันดึกดื่นมากประชุมงานกันทุกวัน วันเสาร์ อาทิตย์ก็มาทำงาน 

เป็นตัวเลือกที่ดี หากต้องการความสงบ ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ สำหรับคนญี่ปุ่น




Create Date : 29 ธันวาคม 2561
Last Update : 29 ธันวาคม 2561 18:42:23 น. 0 comments
Counter : 844 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space