space
space
space
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
8 กันยายน 2565
space
space
space

ได้เครื่องซักผ้าใหม่ แต่แก้ปัญหาอีกกรุบ ขอบคุณ LG ที่ช่วยเหลืออย่างดีค่ะ
จากตอนที่แล้ว ​ศูนย์ Bosch ไม่ติดต่อเรามาเลย เราก็ เออ ซื้อเครื่องใหม่ไปก็ได้

เลือกแล้วได้ LG ฝาบน (คุณแม่อยากได้แบบนี้ค่ะ) ซื้อที่ Power Mall พารากอน

เครื่องมาส่งที่บ้าน ติดตั้ง แต่เกิดปัญหาเพราะจากตรงนี้แหละค่ะ

คนที่มาส่งของและวางเครื่องไม่แจ้งให้เราทราบว่าสายท่อระบายน้ำเดิม (เครื่องฝาหน้า) ไม่สามารถใช้กับเครื่องฝาบนได้ (ต้องวางสายท่อระนาบกับพื้น เพื่อปล่อยน้ำไหลออกตามการไหลของน้ำ เพราะเขาไม่มีมอเตอร์ดันน้ำออก)

คนมาติดตั้ง ไม่ได้บอกเราและไม่ได้เปิด switch ลองเครื่องใดๆ เลย (เราถามจากคุณแม่นะคะ) 

จากการที่ไม่ได้แจ้ง เรายอมรับว่าเราก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าเครื่องซักผ้า 2 ชนิดจะต้องมีการวางท่อระบายน้ำที่ต่างกัน

ตอนที่เราคุยกับ พนง. ขาย เราก็ไม่ได้ถามเขา คนมาติดตั้งก็ไม่ได้บอกอะไร เขาก็ติดตั้งเสียบท่อตามเดิม

ปัญหาเกิดซิคะ เมื่อเปิดใช้งาน เครื่อง LG ฝาบนไม่สามารถระบายน้ำได้ วุ่นวายมาก ดีที่ลูกชายอยู่บ้าน ช่วยคุณยายได้ เช็ดน้ำวนไปค่ะแล้วก็คุยประสานงานกับ Call Center ของ LG

LG แจ้งว่าต้องวางท่อระบายใหม่ มีค่าบริการพันกว่าบาท เราก็เลยถามเขาว่าทำไมคนมาติดตั้งไม่แจ้งคุณแม่ เราจะได้จัดการเรื่องนี้ก่อนที่คุณแม่จะเปิดใช้งาน

ข้อมูลเพิ่มเติม คือ เราเพิ่งมาทราบเมื่อวานตอนเย็นว่าคนที่มาส่งเครื่อง เขาเป็นเพียงผู้มาส่งของและติดตั้ง แต่เขาไม่ใช่ช่างหรือคนที่ให้คำแนะนำลูกค้าได้ เพราะทางพารากอนโทรมาสอบถามการเข้าให้บริการของผู้มาส่งสินค้า เราก็แจ้งเขาไปว่าคนมาส่งของไม่แจ้ง ตอนนี้เกิดปัญหาจากการใช้งานแล้ว และ พนง.ขายของ LG เขาก็แจ้งเราเช่นเดียวกันว่าคนมาส่งของเขาเป็นเพียงผู้ส่งของ เขาจึงไม่สามารถแนะนำอะไรเราได้

เราก็ อ๋อ มิน่าละ เขาถึงไม่เปิดลองเครื่อง เพราะปกติ การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า จะต้องมีการเปิดลองเครื่องก่อนว่าไฟเข้าหรือไม่ มีปัญหาอะไรหรือไม่ หรือต้องดำเนินการอะไรเบื้องต้นก่อนเริ่มใช้งานจริงบ้าง ให้คำแนะนำการใช้งานให้ครบถ้วนกับลูกค้า

ทีนี้เราก็ไม่รู้คุณแม่ไปคุยอะไรกับ CC แต่คุณแม่เราถามว่าเปลี่ยนเครื่องได้มั๊ย เราก็งง ทำไมไปถามเขาแบบนั้น เพราะจริงๆ เป็นเรื่องที่บ้านเราต้องจัดการเอง ไม่ใช่ LG 

แต่ LG เขาก็คงคิดว่าสาเหตุมาจากเขาส่วนหนึ่งตรงที่ไม่ได้คุยกันให้ชัดเจน โดยเฉพาะคนส่งของที่ไม่ได้แจ้งลูกค้า คือ เราก็บอกกับคุณแม่ว่าหากคนมาส่งของ เขาทักเราก่อนว่าสายท่อแบบนี้ไม่ได้ เราจะได้โทรปรึกษา พนง. ขาย ​LG ที่พารากอนว่าจะทำยังไง หรือเราจะโทรปรึกษาช่างที่เรารู้จักว่าจะแก้ไขยังไง แล้วเราจะได้บอกคุณแม่ว่าไม่ต้องลงนามรับสินค้า ไม่รับเครื่อง ไม่เปิดใช้งาน รอจนกว่าจะแก้ไขเรื่องท่อระบายน้ำให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

ทีนี้ LG เสนอมา 2 ทางเลือก คือ วางท่อระบายน้ำใหม่ คิดค่าบริการพันกว่าบาท หรือเปลี่ยนเป็นเครื่องฝาหน้าแทน (เหมือนเครื่อง Bosch) จะได้ใช้สายเดิมได้ไม่ต้องเดินท่อใหม่

เราก็เลยปรึกษาช่างที่เรารู้จัก เขาให้มา 2 ทางเลือก คือ
1. นำเครื่องมาวางหลังบ้าน (ตอนนี้เราวางเครื่องในบ้าน) เดินสายไฟ เดินท่อน้ำ วางท่อระบายน้ำใหม่ - ซึ่งอันนี้ เราต้องมาดูอีกทีว่าจะวางตรงไหน เพราะอีกไม่กี่เดือน คุณแม่เราจะปรับปรุงหลังบ้านใหม่ (รอหน้าฝนหมดก่อน) คุณแม่ยังไม่อยากให้เอาเครื่องมาวางหลังบ้าน

2.วางในบ้านเหมือนเดิมแต่เดินท่อใหม่ ก็ต้องมาดูว่าจะปล่อยน้ำตรงไหน ถ้าจะไปท่อน้ำทิ้ง หรือจะเดินท่อไปตรงไหน เราก็ถามคุณแม่ว่าจะปล่อยไหลหลังบ้านไปเลยมั๊ย คุณแม่เราไม่โอเค เพราะหลังบ้านเป็นครัวเปิดด้วย

เราก็เลย เออ เอาไงดี ถ้าเปลี่ยนเครื่องฝาหน้าก็ต้องเพิ่มเงินแหละ เพราะเครื่องฝาหน้าแพงกว่าอยู่แล้ว แต่แนวทางการวางท่อใหม่น่าจะไม่ได้จริงๆ 

เราแจ้ง ผจก. LG ว่าเลือกเปลี่ยนเครื่องใหม่ เราก็นั่ง BTS ไปพารากอนเลย เห็นหน้า ผจก. แล้ว โอ้ ตายแล้ว เราคงทำให้เขาเดือดร้อนมากมาย และเห็นหน้า พนง. ขาย เราก็ยิ่ง เฮ้อ คือ เรารู้สึกว่าเราผิดที่เลือกเปลี่ยนเครื่องเลยอะ รู้สึกแย่ และใช้เวลาดำเนินการ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เลย เราไปถึง 6 โมงนิดๆ กว่าจะเสร็จก็ทุ่มกว่าๆ เลย นั่งรอนานมากๆ พนง​ น่าจะต้องเคลียร์มากมายเลย

แต่พอมาคิดอีกที ตามข้างต้นเลย หากคนมาส่งของ เขาบอกเรา เอ๊ะ กับเรา ให้คำแนะนำเราได้ในวันส่งของ เราคงจัดการแก้ไขก่อนที่จะรับเครื่อง ไม่เกิดเรื่องวุ่นวายหลังจากเปิดใช้งานไปแล้ว

เราก็ถามคุณแม่ๆ ก็ยืนยัน คนมาส่งของไม่ได้พูดอะไรเลย  เราถามหาใบส่งของ คุณแม่บอกว่าเขาไม่ได้ให้ คือ ลงนามรับของแต่ไม่มีเอกสารให้ลูกค้า (เพราะ ผจก. LG ที่พารากอนเขาถามเราๆ บอกไม่มี) คุณแม่ก็ไปหาในกล่องเครื่องซักผ้าก็ไม่พบ เราโทรถามคนส่งของ เขาบอกไม่มีเอกสารใบส่งของที่ต้องให้ลูกค้า

ส่วนเครื่องใหม่ พนง. ขายแจ้งเราว่าจะเป็นช่างของ LG มาดำเนินการติดตั้งให้ ส่วนเครื่องฝาบน จะมีคนอีกส่วนงานหนึ่งมารับกลับไป

ผจก. LG แจ้งว่าเครื่องฝาหน้าเป็นเครื่องใหม่ ไม่ใช่สินค้าโชว์ เขาเล่าว่าเขาให้บริษัทช่วยลดราคาให้เราด้วย เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

จริงๆ นะ อย่างที่ลูกเราบอกเลย แค่เปลี่ยนการวางท่อระบายน้ำเท่านั้น ก็จบปัญหาแล้ว เพียงแค่ว่าเราไม่รู้มาก่อนเท่านั้นเอง ไม่รู้จริงๆ

ส่วนการแก้ไขปัญหาของ LG นะ เขาก็ช่วยเหลือดีแหละ แต่เห็นหน้า ผจก. กับ พนง. ขายแล้ว เราสงสารเขาอ่ะ 

ขอบคุณ LG มากนะคะที่ช่วยเหลืออย่างดี



Create Date : 08 กันยายน 2565
Last Update : 8 กันยายน 2565 8:57:25 น. 0 comments
Counter : 272 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space