space
space
space
<<
สิงหาคม 2564
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
8 สิงหาคม 2564
space
space
space

ย้อมผมปิดขาวกันเองด้วย ออร์แกนิค SEEDBEE สีย้อมผม ปราศจากแอมโมเนีย ปราศจากสีสังเคราะห์ ปราศจากผงเฮนน่า
ก่อนไปทำงานในวันอาทิตย์

วันนี้จะมาพูดถึงยาย้อมผมออร์แกนิคกัน

รีวิวเอง ไม่มีใครจ่ายให้นะคะ

เราห่างหายจากการย้อมผมเองไปนานมาก ไปทำที่ร้านมาตลอด เราจะเลือกร้านออร์แกนิค ซึ่งร้านที่ให้บริการย้อมผมแบบนี้ ราคาแพงมากกกก...ก ที่ต้องไปร้านเพราะกลัวย้อมไม่ทั่วถึง สีไม่เสมอกัน กลัวผมเสีย ไม่มั่นใจฝีมือตัวเอง และจากที่ผ่านๆ มา เราทำเองแล้วไม่ค่อยโอเคด้วย ผมเสียและแข็งมาก

แต่ก็มีเหตุพลิกผันเนอะ ตั้งแต่ปลายปี เราไม่ได้ย้อมผมเลย ช่วงก่อนหน้านี้ ร้านทำผมยังเปิดได้ตามปกติ พนง. จากร้านที่เราไปทำประจำ ก็โทรมาตามเป็นระยะๆ แต่เราก็ไม่อยากไปเสี่ยง เพราะต้องใกล้กับช่างพอสมควร เลยปล่อยให้ผมขาว ถ้าต้องออกจอออนไลน์ เราจะคาดผมเอาปิดๆ ไว้

เอ้อ แฮร่ เราผมขาวก่อนวัยนะคะ เป็นกรรมพันธุ์จากพ่อ พี่ชายเราก็เป็น เราก็เป็นตาม ยิ่งมีช่วงหนึ่ง ชีวิตเครียดหนักมาก พักผ่อนน้อยมากๆ ก็เลยยิ่งเร่งให้ขาวไวมากขึ้น

เราก็ส่องหาไปเรื่อยๆ จนกระทั่งร้าน Bff นำเข้ามาขาย (เราเป็นลูกค้าร้านนี้อยู่แล้ว เขาก็หาของใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้ใช้อยู่เสมอ) เราก็นั่งดูคลิปวิดีโอ อ่านจาก caption ในไอจี ถาม พนง. ผ่านไลน์ เอาสั่งก็สั่ง เพราะเราไม่อยากย้อมผมด้วยเคมีอีกแล้วค่ะ

มาถึงยาย้อมผม เขาคือ ยี่ห้อ SEEDBEE จากเกาหลี เป็น Water Coloring สูตรผสมน้ำ 100% ปราศจากแอมโมเนีย ปราศจากสีสังเคราะห์ และปราศจากผงเฮนน่า 3 คุณสมบัตินี้เราชอบมาก






ระหว่างย้อม ไม่มีกลิ่นใดๆ เลยค่ะ ในกล่องเขามีอุปกรณ์มาให้ คือ
-ขวดผสมพร้อมฝาปิดตอนเขย่าและฝาปิดสำหรับใช้หยอดสีลงผม
-พลาสติกคลุมตัวระหว่างทำ ป้องกันสีเลอะเสื้อผ้า
-ถุงมือ
-ที่คลุมผมหลังจากย้อมเสร็จ
-หวีแปรง 2 ด้านสำหรับป้าย และหวี
(พลาสติกคลุมตัว ที่คลุมผม ถุงมือ เขาแพ็คใส่ซองพลาสติกมาให้ต่างจาก บรรจุภายในกระปุก)

วิธีการ คือ (ในกล่องมีวิธีการใช้ พร้อมภาพประกอบชัดเจน)
-เติมน้ำใส่ขวด 50 มิล (ข้างขวดมีเส้นแสดงให้เห็นชัดเจนค่ะ)
-ใส่ผงสี ปิดฝา
-เขย่าๆ สักครู่
-เปลี่ยนจากฝาปิดมาเป็นฝาหยอดแบบกรวยแหลมจะมีฝาปิดอยู่ให้เปิดหมุนออกนะคะ ถ้าไม่เอาออกเดี๋ยวสีไม่ออก 

เราผมยาวประมาณเลยบ่า ผสม 2 ครั้ง (2 ซอง) จากนั้นก็ย้อม ป้ายๆ ก็แล้วแต่ถนัดเลยค่ะ เราก็แบ่งผมเป็นช่อๆ ป้ายโคนผมไปเรื่อยๆ ไม่มีกลิ่นรบกวนใดๆ เลย ทำไปเรื่อยๆ จนแน่ใจว่าน่าจะทั่วแล้ว

ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นสระออก ผมก็ไม่แข็งนะ ปกติเลยค่ะ

ส่วนสีที่ย้อม เราว่าติดดี สีชัด พอใจมาก  

กระปุกละ 790 บาท ในกระปุกมี 3 ซอง ปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับความยาวของผม เราผมยาวเลยบ่าใช้ 2 ซองได้อยู่

เขามี 4 สี คือ dark brown, natural black, wine brown และ medium brown

เราใช้สี dark brown เพราะเดี๋ยวพอสระไปเรื่อยๆ สีเขาจะอ่อนลงเรื่อยๆ และให้เข้ากับสีผมเดิม ก็เลยเลือกเข้มนิดนึง

จบการรีวิวค่า ขอบคุณมากค่ะ



Create Date : 08 สิงหาคม 2564
Last Update : 8 สิงหาคม 2564 14:34:41 น. 0 comments
Counter : 3973 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space