space

วันสุดท้ายสำหรับทริปญี่ปุ่น unseen cafe ตามคน ญป
เล่าอย่างอื่นไปยืดยาว ทิ้งท้ายก่อนไปปั่นงานต่อ แม้วันหยุดเราก็ต้องทำงาน

วันสุดท้ายสำหรับทริปญี่ปุ่นแล้ว ไฟลท์ออกประมาณบ่าย 2 ต้องไปถึงสนามบินประมาณ 11 โมงเผื่อเหลือเผื่อขาด

เดินทางจากที่พักไปสนามบินเผื่อไว้ 1 ชม เรายังมีเวลาช่วงเช้าถึงประมาณ 10 โมง

หาอาหารเช้า เมื่อวานเล็งไว้ว่าจะไปกินเบอร์เกอร์ เช็คในเว็บเปิด 8 โมง ร้านนี้อยู่ไม่ห่างจากที่พัก

ร้านนี้เลยค่ะ freshness burger https://tabelog.com/en/tokyo/A1311/A131103/13140685/

เดินไปรอหน้าร้าน เอ๊ะ ทำไมร้านคาเฟ่ข้างๆ คนญี่ปุ่นต่อคิวกันเยอะจังเลยอ่ะ เอ้ย ร้านที่เราเล็งไว้ทำไมไม่มีคนต่อคิวบ้างล่ะ เอ้ย ยังไง อ๊ะ เราเชื่อในคนญี่ปุ่น ไปต่อคิวร้านคาเฟ่เขาบ้าง

ชื่อร้าน cafe veloce ที่สถานี Asakusabashi สั่งตามนี้ จริงๆ เราสั่ง hot tea แต่ภาษาเราไม่แข็งแรง ได้เป็นกาแฟมาแทน เราจิบๆ เพราะเราไม่ดื่มกาแฟ ก็หอมๆ ดี

cafe veloce ได้ 3 ดาวจาก tabelog

หน้าตาอาหาร

ด้านในเป็นเบคอน ก็อร่อยดีค่ะ มีชุดอาหารเช้า แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่สั่งกาแฟ ขึ้นไปนั่งชั้น 2 กัน

อิ่มแล้ว กลับไปที่พัก ก่อนกลับมีอีกร้านนึง เราเห็นคนต่อคิวก่อนเปิดร้านเหมือนกัน อยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องๆ กับคาเฟ่นี้ เป็นร้านขนม น่ากินจัง แต่เราอิ่มแล้ว ไม่ไหวแล้ว ก็เลยขอบาย ตอนแรกกะว่าตอนเดินมาขึ้น JR ไปสถานี Nippori จะแวะซื้อนั่งกินในรถไฟ Skyliner แต่ดันลืมซะงั้น

เข้าที่พักทำอะไรอีกนิด ก็ได้เวลาเดินทาง

วันนี้เราเปลี่ยนไป JR เพราะบัตรรถไฟใต้ดิน 3 วันได้ใช้หมดไปแล้ว แล้วไป JR ใกล้กว่า อีกอย่าง คือ อันนี้คิดเอง ซึ่งผิด คือ กระเป๋าหนักมาก เราไม่อยากมีกระเป๋าลูกด้วย ของทุกอย่างอัดแน่นในกระเป๋าเดินทาง หนัก ที่สถานี JR เรานึกว่าบันไดเลื่อนนี้ไปเข้า JR

แต่มันไม่ใช่ บันไดเลื่อนมันไปใต้ดิน แหะๆๆๆๆ ทำไงได้ ก็ต้องยกเป๋าอันหนักอึ้ง ขึ้น ลงบันได ไปสถานี Nippori ที่นั่นสถานีเล็กๆ ไม่มีบันไดเลื่อน อ๊ะ ลากขึ้น ลากลง เหนื่อยซิคะ

เข้าไปจองที่นั่ง จองเวลาก่อน ตั๋วรถไฟ Skyliner เราได้มาตั้งแต่วันเดินทางมาถึงแล้ว ทุกครั้งที่เดินทางจะต้องจองที่นั่ง และเวลาเดินทางไปสนามบินนาริตะ เทอร์มินัล 2 เคาน์เตอร์ N อยู่ด้านขวามือ โดดเด่นมากสำหรับสายการบิน Air-Asia X

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงสนามบิน มาถึงก่อนเวลา ไฟล์ทที่เราเดินทาง ยังไม่เปิดให้เช็คอิน หาที่นั่งแพร้บ ตอนนี้ที่สนามบินนาริตะ ที่นั่งพักมีน้อยมาก ไม่เหมือนแต่ก่อน กะว่าจะนั่งทำงาน แต่เอ๊ะ เบอร์เกอร์เบาๆ เมื่อเช้าได้สูญสลายไปหมดแล้วจากการลากเป๋าขึ้นลง

หาไรกินก่อน ตะแรกว่าจะกินสตาร์บัคส์ แต่เอ๊ะ ของหนักเลยดีกว่า หิวหนักมาก และสตาร์บัคส์คนน่าจะเยอะ

ร้านนี้มีอาหารหลายอย่าง ตรงร้านกระเป๋า bao bao เลย

อร่อยดี น้ำซุปดีงาม อิ่มแล้ว นั่งรอเวลา ทำงานไปก่อน

เช็คอิน สำหรับผู้ที่เช็คอินออนไลน์มาแล้ว สำหรับสายการบินหางแดง ให้เข้าช่อง business ไปก่อน จากนั้น จะมีทางแยกไปช่อง web check-in ตอนแรกไม่รู้ ไปต่อแถวธรรมดา สักพัก เดินๆ ตามคิว อ้าว นี่ไงช่อง web check-in เลยออกจากแถวเดิมมาต่อแถวที่ web check-in มาแล้ว ซึ่งแถวนี้ไม่มีคนเลย

ลุ้น นน. กระเป๋า ไม่ถึง 20 โลเลย แต่หนักมาก

ผ่านทุกขั้นตอน ไปเดินเล่นด้านในกัน ไม่ได้ซื้ออะไร อย่างที่บอก ส่วนใหญ่ที่คนเขาซื้อเครื่องสำอาง ครีมบำรุงต่างๆ ที่ผลิตใน ญป แม้จะมีราคาที่ไม่แตกต่างจากบ้านเรา แต่ได้ยินจาก 2-3 คนว่าส่วนผสมของเขาจะเข้มข้นมากกว่าส่งมาขายบ้านเรา ก็เป็นเหตุผลที่น่าสนใจ เผื่อผู้อ่านสนใจ หรือตัดสินใจไม่ได้ เพราะราคาไม่ต่างจากบ้านเรา จริงๆ ซื้อบ้านเราอาจจะมีส่วนลดมากกว่าก็ได้ แต่หากต้องการส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าก็ต้องซื้อที่ ญป ถ้าไปลองดูนะคะ

ด้านนอก เดินวนครบแล้ว ไม่ได้ซื้ออะไร เดินเข้าไปด้านใน

มีคาเฟ่ ที่นั่งชาร์จแบต ทรศ เก้าอี้ไฟฟ้า บางคนเราเห็นเขานอนกันยาวเลย เป็นมุมที่ดีงามมาก

ไปต่อด้านใดกันเลย มีร้านค้าอีกมากมายที่ร้านข้างนอกไม่มีขายนะ เช่น ช็อคโกแลต Royce เราชอบแบบ Bar มากกว่าช็อคโกแลตสด โดยเฉพาะ Bar ไส้รัมเรซิ่น อร่อยมาก แล้วก็เจอขนมที่ลูกชายชอบ แต่ด้านนอกไม่มีขาย

ซื้อไม่เยอะ เอาแค่ใส่เป้ได้ เพราะในเป๋าเดินทางมีอีกเพียบ แหะๆ

เท่าที่สังเกต เราว่าของบางอย่าง เช่น ครีม ขนมในสนามบินแพงกว่าร้านข้างนอก แต่ถ้ามาเก็บตก เพราะลืมก็ตามนั้น แต่ถ้าแพลนดีๆ ในการช็อปปิ้ง ร้านตามแหล่งช็อปปิ้ง ราคาถูกกว่า แต่กันแดดสุดฮิตชิเชโด้ ราคาในสนามบินเท่ากับร้านข้างนอกที่ปลอดภาษี

ได้เวลาก็เข้าเครื่อง กลับเวลานี้ก็ดีเหมือนกัน เรานั่งทำงานไปเรื่อยๆ ท่ามกลางการแผดเสียงร้องของเด็กที่อยู่อีกตอนของเครื่อง 2 คนแข่งกันแผดเสียงได้ 6 ชม เก่งมาก ไม่เจ็บคอกันเลย เป็นเด็กต่างชาติ เราก็ไม่ได้สนใจอะไร ทำงานไป ถึงเวลาข้าวเหนียวไก่ย่างมาเสิร์ฟ อิ่มมั๊ย ไม่อิ่มหรอกค่ะ เพราะมาถึงบ้านเราก็หาไรกินต่อ เก็บของ แยกของด้วย

ถึงบ้านอย่างปลอดภัย เหนื่อยตรงจัดการของมากมาย แหะๆ เตรียมไปทำงานในวันรุ่งขึ้น

เป็นทริปที่ประทับใจมาก รอทริปต่อไป ก็ยังอยากไป ญป อยู่นะคะ แต่ก็อยากไปที่อื่น และในเมืองไทยด้วย

เอ้อ ลืมเล่า เงินเหลือกลับมาอีกแล้ว ใช้ไม่หมด มื้อเช้ากับมื้อก่อนเข้าเช็คอิน ไม่เกิน 3,000 เยน ซื้อของในสนามบินไม่เยอะ จำไม่ได้แต่ไม่น่าจะถึง 10,000 เยน ตะแรกกะว่าจะกินอะไรก่อนขึ้นเครื่อง แต่ลืม มัวแต่นั่งทำงานเพลิน

ที่ไปล่าสุด ไปเพชรบุรีกับรถไฟไทยร่วมกับ ททท. นั่งรถเล้งเที่ยวเมืองเพชร ไว้มีเวลาจะมาเหลาให้ฟัง พร้อมภาพนะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

Last Update : 11 สิงหาคม 2562 21:29:55 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]