space

รีวิว รร. โตเกียว คาวากูชิโกะ มัตซึโมโต้ โอซาก้า ฮอกไกโด
สรุปจากที่เคยรีวิวไป และไม่รีวิว รร ที่โตเกียว โกเทมบะ โอซาก้า ฮอกไกโด มัตซึโมโต้

เอ้ย เยอะอ่ะ ว้ายยย

โตเกียว เคยพัก
-Metropolitan Ikekuburo 3 ครั้ง (ไปพักเอง 1 ครั้ง ไปพักเพราะทำงาน 2 ครั้ง) ที่นี่หรูหรา อลัง อยู่แหล่งช็อป กิน หายห่วงที่นี่ ตอนไปพักครั้งที่ 2 ได้ upgrade ห้องแบบใหญ่มาก อยู่กันสองคน สบายสุด ลูกร้องขอจนถึงทุกวันนี้ว่าทำไมเราไม่ไปพักที่นี่กันอีก มันแพงงงงนะลูกกกก

-Hotel Horidome villa 3 ครั้ง เจอรีวิวจากพันทิพ อยู่สถานี Kodemmacho ทำไมไปพักหลายครั้ง เพราะราคาไม่แรง ห้องไม่ใหม่ แต่ไม่เก่า ร้านค้า ร้านอาหารโอเคเลย ใกล้สถานี Ningyocho ครั้งหลังสุด ไปพักห้องที่มองเห็นตึกโตเกียวสกายทรี ลูกชอบมาก กลางคืนปิดไฟมองเห็นไฟที่ตึกเปลี่ยนสีตามอากาศ

- APA ที่ Sengakuji ที่นี่ห้องแคบ แม้ราคาจะไม่แรง แต่ความตัวยาวของเรา พักครั้งเดียว พอดีกว่า อาบน้ำไป แขนชน ปัง ปัง ตลอด เจ็บศอก

-Sotetsu Fresa Inn-Tokyo Kinshicho ที่นี่แวดล้อมด้วยร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า มีของใช้วางไว้ที่เคาน์เตอร์ด้านล่าง จัดเต็ม เช่น oil ทำความสะอาดหน้า โฟมล้างหน้า ครีมบำรุงผิวหน้า ผิวตัว ผงแช่อ่างอาบน้ำ แผ่น Mask หน้า ยี่ห้อ DHC ไม่ทำดานะคะ เราไปกับเพื่อนๆ ชอบมาก แต่พอนอนห้องเดียวกัน สองเตียง ห้องจะเล็กนะคะ ตอนเลือกๆ ไปห้องใหญ่ดีกว่า น่าจะสบายกว่า ราคาพอได้

-Route Inn Grand Tokyo Asakusabashi ที่ล่าสุดที่เราไปพัก ตามที่รีวิว
ด้านหน้าใหม่ แต่ในห้องไม่ได้ใหม่มาก แต่ก็ไม่เก่าจนรับไม่ได้ ถ้าต้องการสงบๆ ก็ได้ กินอยู่ ช็อปได้อยู่ ไม่รันทด ไม่แพงนะ พอรับได้

โอซาก้า
-Hotel WBF Hommachi ที่นี่เงียบบบบบมาก สถานีรถไฟก็เงียบบบบบ หากินก็ไม่ถึงกับลำบากก็ได้อยู่ แต่คงไม่ไปอีกแล้ว ลูกบอกพักแหล่งช้อปดีกว่า ทั้งที่ลูกไม่ช็อปนะคะ ลูกชาย แต่เขาชอบความครึกครื้น ไม่เงียบจนเกินไป ห้องพักราคาไม่แรง ไม่เก่า โอเคเลย เพียงแต่ข้างนอกเงียบเหงา มองไปเจอตึกคน ญป ทำงานหามรุ่งหามค่ำมาก ลูกแซวว่าทำไมแม่ขี้เกียจหนีมาเที่ยวล่ะ

คาวากูชิโกะ
-Kawaguchiko Station Inn 2 ครั้ง ที่นี่ไม่ต้องพูดถึงดังมากที่สุดในไทยแล้ว ตรงข้ามสถานี แม้จะห้องน้ำรวม ก็ใช้ได้ สะอาด แต่ลูกเราก็ชอบในความที่ปูที่นอนเอง ฟิล ญป ตอนไปครั้งที่สอง ลูกบอกครั้งแรกเราปูที่นอนผิด ห้องใหญ่ ราคาแรง เห็นวิวฟูจิเมื่ออากาศเปิดโล่ง ออนเซ็นดีงาม เห็นฟูจิ ห้องพักแบบ ญป ดีงาม

เจ้าของใจดีมาก รอบแรกที่ไป เราสั่งอาหารให้ลูกชุดเดียว เจ้าของเอาชาม ถ้วยมาให้เราอีกชุด โห เราเกรงใจอ่ะ รอให้ลูกอิ่มก่อน ค่อยกิน อาหารอร่อย รอบที่สอง ตอนไปรับกระเป๋า เจ้าของเอาขนมให้ลูกเรา เราบอกขนมนี้ไม่ใช่ของเรา เขาบอก เขาให้ลูกเรากินขนม รีบกินนะ ใกล้หมดอายุแล้ว

Gotemba
-เราจำชื่อไม่ได้ เช็คใน booking ไม่มีลิสต์ที่เราเคยไปพักแล้ว
เป็นอพาร์ทเม้นท์ เลือกเพราะเขาบอกว่าจะเห็นฟูจิ แพง เพราะห้องใหญ่มากกกก ถ้าไปพัก 4-5 คน เป็นครอบครัว คือดีงาม มีครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำเปียก แห้ง นัดหมายเวลาเจ้าของห้อง เขาจะพาเดินไปห้องพัก เดินจากสถานีรถบัสไกลพอควร เขาจะนัดแนะว่าถ้าเช็คเอ้าท์ให้เอากุญแจไปใส่ไว้ตรงไหน

งงใช่ป่ะ เราไปสองคน เลือกที่นี่ทำไม ก็ไปครั้งแรก ยังไม่รู้เรื่อง เลือกผิด คือ ไปครั้งแรกกันเองนี่พังมาก แต่เป็น ปสก ดีมากกกนะ มันก็ผิดพลาดให้จดจำเป็นเรื่องเล่าได้ ครั้งแรกที่ไปเที่ยว 2 วันพังมาก ฝนถล่ม ที่นี่ก็เช่นกัน ฝนถล่มทั้งวันทั้งคืน

มัตซึโมโต้
-Hotel Station Inn ที่นี่ลูกเราชอบกาต้มน้ำ เป็นแบบแม่เหล็กไฟฟ้า ร้อนเร็วเวอร์ พอน้ำเดือด งงกันว่า เอ้ยย ทำยังไง หากันใหญ่ น้ำก็พุ่งๆๆๆ เดือด อ๋อ ยกออกจากแท่นวาง ก็จบแล้ว อิอิ ที่นี่เดินไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ห้องพักใหญ่ นอนสบาย แต่เดินไปปราสาทมัตซึโมโต้ไกลมาก แต่ก็เดินได้ ถ้าอยากเดินเล่น ณ วันอากาศดี

ฮอกไกโด
-Hotel Sharoum Inn 2 : 2 ครั้ง
ที่นี่ราคาเบาสุดในย่านนั้น เดินไกลจากสถานี Hakodate ประมาณ 10 นาที ถ้า รร. ใกล้สถานี JR คือ แพงงมากกก ที่นี่ ห้องไม่ใหม่ ไม่เก่า ไม่มีแอร์ ค่า ไม่มีแอร์ ตอนเราไปเดือน พ.ค. วิ่งลงไปถามหาว่าเปิดแอร์ตรงไหน เขาบอกไม่มีแอร์ ห๊ะ ไม่มีแอร์ เขาบอกยูว์ร้อนก็เปิดหน้าต่างดิ ห๊ะ ต้องเปิดอ่ะ ไม่งั้นหายใจกันไม่ออก ไม่มียุงนะ (คิดแบบไทย เปิดหน้าต่างกลัวยุงเข้าห้อง) มีแต่ฮีทเตอร์นะ ลูกเราชอบนะ

-Hotel Mystays Sapporo Aspen 2 ครั้ง
ที่นี่เดินไม่ไกลจากสถานีรถไฟซัปโปโร ในสถานีพร้อมพรั่งด้วยร้านค้า ห้าง สบายมาก ตอนเราไปพัก ส่งลูกเข้าห้อง เราก็ไปเดินเที่ยวตอนเย็นทุกวัน  หน้า รร. มีร้านอาหารอร่อย ลูกเราชอบ ไป 2 ครั้งก็กิน 2 ครั้งเลย ราคาห้องพัก แรงใช้ได้ ห้องพักดีงาม ใหม่มาก

เคยมี ปัญหา ตอนจอง เราระบุแล้วว่า 2 คน แต่ระบบมันขึ้นว่า 1 คน พอไปถึง พนง มองเราเหมือนแบบยูว์ขี้โกงมา 2 คนแต่จองห้องพักคนเดียว เราก็อ้าว ขอย้ายก็ได้นะ พนง บอกเต็ม งั้นขอหมอนอีกใบ นางก็เอามาให้

ที่นี่ทำให้เราชอบหมอนหนุนนอน 2 ใบที่นี่มาก คือ หมอนนอนดีงาม จนเราต้องอีเมลไปถามเรียกว่าอะไร จะมาหาที่ไทยตอนกลับมาแล้ว คือ ตอนนั้นไม่ได้ถาม คิดเองว่าที่ไทยก็น่าจะมี

เขาตอบมาว่าหมอนของเขาทำเฉพาะที่นี่เท่านั้น ไม่มีขาย ส่วนอีกใบมีขาย แต่ไม่มีส่งไปต่างประเทศ อยากได้ให้มาซื้อที่ รร. นะจ๊ะ ตอนไปนอนครั้งที่ 2 เป๋าเต็มอ่ะ ซื้อไม่ได้ ลูกก็ถามไม่ซื้อล่ะ (แต่เราได้หมอนแบบ ญป ที่โอซาก้า หอบหิ้วกลับมาไทย ดีงาม นอนสบายมากกก ชอบมาก อย่าหมั่นไส้ เราหาที่ไทยแล้ว ในห้างไม่มี มีขายออนไลน์กับที่ฟิวเจอร์เจ้านึง แต่เทียบแล้วเราชอบที่ ญป มากกว่า)

-Hotel Hokke Club Sapporo
ที่นี่ดีงาม ห้องกว้าง เดินไกลจากสถานีรถไฟซัปโปโรประมาณ 5-10 นาที ร้านค้า ร้านอาหาร เพียบ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เดินไปเที่ยวได้ ที่พักราคาแรงอยู่ อยากไปพักอีก แต่ติดที่ราคาแรง

รูปปลากรอบ

มีที่ไปพักอีก 2 ที่ แต่เราไปทำงาน ขอไม่รีวิวนะคะ อยากรีวิวที่ไปเอง จ่ายเงินเอง

Last Update : 27 กรกฎาคม 2562 22:07:51 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]