space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
30 พฤศจิกายน 2563
space
space
space

trade in iPhone & iPad ที่ apple store ดีงาม มากกว่าอีกร้าน ...
มารีวิวแบบเร็วๆ ช่วงพักเที่ยงของการทำงาน

ตามหัวข้อเลย 

รายละเอียด เราใช้ไอโฟน 10 มาน่าจะเกือบ 3 ปี ตกบ่อยถึงบ่อยที่สุด บ่อยกว่าโซนี่ที่เคยใช้ ถือว่าไอโฟนนางทนมากๆ กับการใช้งานของเรา

ก็เลยอยากเปลี่ยน เลือกไอโฟน 12 อยาก trade in ด้วย ทีนี้หาข้อมูล 2 ส่วน คือ โปรบัตรเครดิต (ใช้ก่อน จากนั้นพอได้เงินคืน ก็เอาเงินก้อนโปะลงไป) และร้านที่รับ trade in 

apple store รับ trade in เช็คราคาแล้วโอเครับได้ แต่โปรบัตรก็ปกติ ไม่ว้าวมาก ธนาคารแจ้งว่าต้องร้านเหล่านี้ซิ ... จะได้โปรแบบ 4 ต่อ (แต่เราใช้แค่ 2 ต่อนะคะ) ซึ่งโปรแบบนี้ apple store ไม่มี

เราก็เลือกไปที่ร้านค้าร่วมกับบัตรเครดิต พรีออเดอร์กันไป เรียบร้อย ร้านโทรมานัดรับสินค้า ก็นัดกันไป ก่อนวันรับ ร้านแจ้งในไลน์ว่า trade in ได้นะ เราก็เออ ก็ดีเนอะ งั้นก็เทรดดีกว่า 

เราตั้งใจเทรด 2 สิ่ง คือ ไอโฟน 10 ไป ไอโฟน 12 promax และไอแพด แอร์ 1 ไปไอโฟน 12 ธรรมดา 64 gb 

ไปถึงร้านตามนัดที่พารากอน พนง.เช็คไอแพดและไอโฟนอย่างละเอียดมากๆ 

สรุป คือ
ไอแพดเทรดไม่ได้ ไม่รับ เพราะด้านหลังมีรอยบุบนิดนึง
ไอโฟน ด้านล่างมีรอยสีถลอก จาก 7500 บาท ร้านให้เทรด 4500 บาท เราก็คิด งั้นไม่เทรดดีกว่า เพราะเราทำนัดไว้กับ apple store ที่ ctw เพราะไปที่นั่นได้ gifts card อยู่แล้ว 

เปลี่ยนความตั้งใจ คือ เอาแค่ไอโฟน 12 pro max ส่วน 12/64 gb ยังไม่เอา (อันนี้เราขอเพิ่มที่หน้าร้าน เขามีของอยู่แล้วก็เลยให้ซื้อที่หน้าร้านได้ ยกเลิกได้ เพราะไม่ได้พรีออเดอร์เหมือน iphone 12 pro max)

ขั้นตอนการตรวจ เช็คของร้าน นานมากถึงมากที่สุด เราไปถึงประมาณ 15.30 น. แต่อยู่ที่ร้านถึง 17.00 น. 
-ตรวจเครื่องจะ trade in นานมากที่สุด นานเกินไป นานเกินรอ แล้วต้องถอดฟิลม์หน้าจอออกด้วย ดีนะไอโฟนของเรา film มันแตกอยู่แล้ว
-การชำระเงิน ติดขัดปัญหา แต่ไม่บอกเรา จนเรา เอ๊ะ ทำไมนาน ก็เลยถามเขา เขาบอกว่าเขาหาที่เราจ่ายพรี 1,000 บาทไม่เจอ เราก็ อ๋อ ของเราเป็นแบบนี้ ก็กว่าจะเคลียร์กันได้อีก นานมาก
-void การชำระเงิน เพราะไอโฟน 12 ไม่มี adapter มาให้ต้องซื้อ พอตัดบัตรไป กำลังเช็คเครื่อง เราก็เอ๊ะ ถาม พนง.ว่า adapter นี้คืออันเดียวกับที่ชาร์จ airpods pro ใช่มั๊ย แต่ พนง.ที่ดูแลเราไม่รู้เรื่องเลย เราก็เลยถาม พนง.อีกคน คนนี้ไวพริบดีมาก คือ เทสต์จาก airpods กันเอง 
สรุป คือ ใช้ adapter เดียวกันได้นะคะ เราก็เลย void ออก ใช้เวลาอีก นานมาก เพราะ void และเข้าใหม่อีกรอบ

จะติดฟิล์มที่ ทรศ. ฟิล์มเต็มจอไม่มี เหลือแต่ไม่เต็ม พนง. ก็บิ้วด์ เราก็บอกไม่เอาง่ะ เราถามหาเคส เคสใสของ apple ไม่มี มีแต่ของยี่ห้ออื่น เราก็เลยไม่เอา

นาน นาน นาน นาน ร้านอยู่ชั้น 3 พารากอน จะให้ออกใบกำกับภาษีก็ไม่ได้ ต้องสแกน แล้วค่อยไปรับต้นเดือนหน้า 

ตัดมาที่ apple store ที่ ctw เราทำนัดผ่านเว็บไซต์ไว้แล้ว (ถ้าจะไปใช้บริการเราว่าทำนัดเหอะ ดีกว่ามากๆ เป็น fast track เลย เข้าเว็บไซต์ apple ไทย ลงไปที่ด้านล่าง คลิกค้นหาร้าน ทำนัดได้เลย นัดล่วงหน้า 3 วันจ้า) ไปถึงก่อนเวลา ก็ยื่นนัด cf จากอีเมล ก็ fast track เลยจ้า ถ้า walk in คิวรอยาวจ้า ยาวจริงๆ

แจ้งความประสงค์เรามาทำอะไร ตามนี้ค่ะ
-เทรดอินไอแพด จะเป็นไอโฟน 12/64
-case ใส่ไอโฟน 12 pro max
-ติดฟิล์มไอโฟน 12 pro max

พนง.พาไปชั้น 2 คนน้อยกว่า (แต่ก็ไม่น้อยนะ) พนง.ชวนคุยตลอดเวลาที่กำลังนู่นนี่นั่นกัน คือ สร้างความสนิทสนมอะแหละ

ไอโฟน 10 ประเมินราคาได้ 6800 บาท
ไอแพด air 1 ประเมินได้ 800 บาท
ได้เป็น gifts card ซื้อของในร้านได้

คุยกันไปมา พนง. แนะนำว่าถ้าให้คุณแม่ใช้ ใช้ไอโฟน 10 ไปก่อนก็ยังได้ เขาอยู่ได้อีก 3 ปีเลย เราก็โอเคตามนั้น

แต่ถูกบิ้วด์ให้ซื้อ apple care 8300 บาท แทน รับประกัน 2 ปี หากตกแตก เคลมได้เลย (ถ้ามีสินค้าหน้าร้าน) ประกันทั่วโลก หากเราเปลี่ยนเครื่องใหม่ ประกันยังไม่ครบ 2 ปี เครื่องใหม่สามารถใช้ประกันเดิมได้ 1 ปีที่เหลือ พอมีประกันแล้วไม่ต้องติดฟิล์มที่หน้าจอก็ได้ (เหรอ 555) 

สรุปที่ apple store ทำดังนี้ (เปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย)
-เทรดอินไอแพด ได้ 800 บาท (เอาเป็นส่วนลดด้านล่างนี้)
-ซื้อเคสหนัง เพราะจะทนกว่าเคสใส เคสหนังแพงกว่า แต่ถ้าตกบ่อย (อย่างเรา) หนังเหอะ (อันนี้จริงจ้า) พนง.ที่ร้านพารากอนไม่อธิบายอย่างนี้นะ
-ติดฟิล์มไอโฟน 10 เพราะร้านที่พารากอนถอดออกไปแล้ว ฟิล์มที่ apple store แพงแต่มีรับประกัน 2 ปีถ้าตกแตก โทรแจ้งบริษัท เขาจะส่งอันใหม่มาให้เลย
-apple care ไอโฟน 12 pro max

ไม่ได้ติดฟิล์มไอโฟน 12 pro max เพราะของเข้าไม่ทัน แต่ พนง. บอกว่ามีประกันแล้วไม่ต้องหรอกพี่ เหรอ เอางั้นเหรอ 

รวมข้างต้น ไม่เกิน 45 นาทีจ้า คือ พนง. ทำงานไป ชวนคุยไป วิ่งไปพร้ินท์ใบเสร็จ โน่นนี่นั่น คือ เขาไว คล่องมากๆ ยอมรับ

การเทรดอิน ใช้เวลาแบบหายใจไม่ถึง 1 นาทีจ้า ยิงแพร้บๆ อะเสร็จได้ราคาตามนี้ 

เออ ดิฉันเห็นแก่โปรฯ บัตรเครดิตที่ได้ 2 ต่อทำให้ใช้เวลาไปกับร้านแรกเกือบ 3 ชม. 

อะ มาเชียร์ไป trade in ที่ apple store นะคะ ไม่ยุ่งยาก ไม่วุ่นวาย ไม่นาน คือ เซฟๆ เวลาได้เยอะมากมาย พนง. รู้เรื่องทุกสิ่งดีมากๆ ค่ะ

 


Create Date : 30 พฤศจิกายน 2563
Last Update : 16 ธันวาคม 2563 8:42:15 น. 3 comments
Counter : 4437 Pageviews.

 
ได้ข่าวมาว่าราคา trade in เจ็บทรวงมาก เป็นจิงด้วยครับ
ผมไม่เคย trade in เลย ขายเองตลอด แต่ก็เสี่ยงเรื่องข้อมูลอ่ะครับ

iPhone 12 pro max ผมเพิ่งทำบล๊อก unbox ไปเมื่อวันศุกร์ สั่งแบบ pre order ได้ของวันศุกร์พร้อมๆ กันเลย
ได้เห็นจะบาดมือเหมือนใครๆ เค้าว่า 5555

ดูขั้นตอน trade in เยอะแยะมากนะครับ แต่ก็ดีนะ อ่านไว้เป็นประสบการณ์การ
MC ตัวเก่าราคาประเมินก็ต่ำเตี้ยมาก ทำใจไม่ได้ พี่แกก็ยังปึ๊งปั๊งอยู่ กะว่าถ้าพี่แกม่องไปค่อยว่ากันใหม่ 5555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา:13:39:08 น.  

 
trade in ใน apple store นโยบายของเขาคือเอาไปทำลายที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และไม่ยุ่งยากเลยค่ะ แป้บเดียวจริงๆ ไวเว่อร์มาก

แต่ถ้า trade in ในร้านค้ารายย่อย เขาบอกเอาไปขายต่อประเทศโลกที่ 3 เขาถึงต้องการแบบเนียนกริบๆ เลยซึ่งอันนี้เสี่ยงข้อมูลจริงค่ะ

ไม่ขายเองแล้วค่ะ ขี้เกียจเดินหาร้านที่ให้ราคาดีๆ 555 เอาตรงนี้แหละ จบๆ กันไป

55 ประเด็นบาดมือยังนะคะ เมื่อคืนลูกชายลองเหมือนกัน ก็ไม่บาดค่า


โดย: Tonkaow20 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา:14:51:04 น.  

 
สงสัยต้องลงเอา....MC ไปtrad ดูครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:10:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space