space
space
space
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
27 กรกฏาคม 2562
space
space
space

ทรีทเม้นท์ผมให้ฟื้นคืนชีพที่ the penthouse ทองหล่อ ตึก J Avenue
ทำผมล่าสุดเดือนเมษายน คือ ยืดวอลุ่มดัดสปาเฟิร์ม แต่หลังจากทำได้ไม่ถึงอาทิตย์ เราเดินทางไปทะเล แล้วลืมว่าเพิ่งทำผมมา ลงน้ำทะเล พังมาก คือ ผมแข็ง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง การดัด ยังเหลือลอนอยู่ แต่ไม่สวย ผมเสีย ปลายผม แดง หยาบ แข็ง ไม่กล้าปล่อยผม ต้องถักเปีย รวบหางม้าก็ไม่ได้ มันไม่สวยเลย ไดร์ก็ไม่เป็นทรง นอกจากจะไปร้านให้ช่างไดร์ให้ สีผมก็ไม่สวย มี 4 สีในหัวเดียวกัน ตลกมาก

เอาไงดีล่ะ เราก็ทิ้งเวลาไปเรื่อยๆ ก็ใช้แชมพู น้ำมันบำรุงผม ประคองๆ ไปก่อน ให้ผมได้พักก่อน แต่ก็ใช้แชมพูเปลี่ยนสีผมมาเรื่อยๆ เพราะเราแพ้ผม มีผมขาวก่อนวัย

เราสังเกตว่าตั้งแต่เราดัดผม ผมเราร่วงมาก ใช้แชมพูอะไรก็ไม่หาย คือ สุขภาพผมแย่

ตั้นปีที่ผ่านมาเราไปทำทรีทเม้นท์หน้าตัวที่ the penthouse ทองหล่อเดือนละครั้งอยู่แล้ว ก็คุยๆ สอบถามราคาทรีทเม้นท์ผมมาเป็นระยะๆ ราคาแรงอยู่ แต่ที่เราสนใจคือ ทำสีผมแบบออร์แนนิก ไม่มีสารเคมี

ล่าสุดมีโปรฯ ว่าทำทรีทเม้นท์ลด 25% และ on top สีผม 1,900 บาท เราก็เออ สนใจ จองไปทำวันนี้ เวลา 10 โมง

ที่ตัดสินใจทำ คือ ไม่ไหวแล้ว เสียบุคลิกอ่ะ ผมพังมาก ก็เลย เออ ไม่เอาแล้ว บำรุงผมดีกว่า ไม่ดัด ไม่อะไรแล้ว ลองมาทรีทเม้นท์ทางนี้ ลองดู

เปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับเราเลยอ่ะ คือ คนทำให้เรา เป็นผู้ชายฟิลิปปินส์ คุยภาษาอังกฤษ แต่เขาพูดไทยได้บ้างนะคะ เอ้ย ไรเนี่ย ไม่เคยทำผมแล้วเจอแบบนี้

เขาดูสภาพผมเรา เขาบอกเลยว่าอาการหนัก ผมเสียมาก เขาไม่แน่ใจว่าทำแล้วจะโอเคมั๊ย

เขาจะถามเราก่อนว่าแพ้ถั่ว หรือส่วนผสมที่อยู่ในสีย้อมผมหรือเปล่า เราจำไม่ได้ว่ามีอะไรอีก 2 อัน จำได้ว่าสีผมมีส่วนผสม 3 อย่าง

จากนั้นจะชั่งตวงส่วนผสมของสีผสมและส่วนผสมอีกอย่าง ย้อมสีผมกันก่อน ย้อมเสร็จทิ้งไว้ 45 นาที

ล้างผม เริ่มทำทรีทเม้นท์ของ Philip B ใช้แชมพูตามสภาพผม เขาไม่ใช้เล็บเกาหนังศีรษะ เขาจะใช้นิ้ว นวดๆ สระ แล้วหมักผมทิ้งไว้ หลับไปเลยจ้า ล้างที่หมัก แล้วก็หมักอีกรอบ แต่รอบหลังไม่นานเท่ารอบแรก 

มาเป่าแห้ง ก่อนเป่า ฉีดบำรุงกันอีกรอบ เขาใช้ลมเย็นเป่า ใช้แปรงใหญ่ของ Philip B และแปรงม้วนผมแบรนด์เดียวกัน เป่าโคนผม ระหว่างเป่า เขาบอกเราผมร่วงเยอะมาก ก็ใช่ อย่างที่บอกตั้งแต่เราดัดผม ทำสีผม คือ สวยก็จริงแต่ผมร่วง

ผลการทำทรีทเม้นท์ สีผม เรารู้สึกได้เลยว่าเขาดีใจมากที่ช่วยให้ผมเรามีสภาพผมที่ดีขึ้น เขาบอกว่าผมยูว์ เหมือนหิวกระหายการบำรุง พอได้บำรุง ผมเปิดรับการบำรุงมาก

เขาแนะนำให้มาทำทรีทเม้นท์อีกเพื่อฟื้นฟู เดือนละครั้งก็ยังดี ผมเสียที่ถูกเคมีจะได้ค่อยๆ ฟื้นตัว



สีผมน่าเกลียดมาก



ตอนแรกกังวลว่าสีออร์แกนิกจะติดหรือเปล่า เพราะปกติสีผมเคมี ผมเราเส้นใหญ่ คนทำร้านเดิม บ่นเสมอว่าติดยาก ใช้เวลานานมากกว่าจะติด แต่วันนี้แม้จะออร์แกนิกก็ติดนะ แต่ยังต้องบำรุงกันต่อ ฟื้นฟูสภาพผมต่อไป

ใช้เวลาไป 3 ชั่วโมง เราแหละ เรายอม สงสารผมมาก ทรมานเขามานานแล้ว 






 


Create Date : 27 กรกฎาคม 2562
Last Update : 27 กรกฎาคม 2562 22:51:10 น. 3 comments
Counter : 1101 Pageviews.

 
ผมไปแถวนั่นบ่อย สงสัยต้องพาบอสไปแล้วครับ บอสคงชอบ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:52:57 น.  

 
มี treatment หน้า และตัว ด้วยนะคะ ลองให้บอสเลือกดูค่ะ น่ารักจังค่ะ


โดย: Tonkaow20 วันที่: 30 กรกฎาคม 2562 เวลา:19:55:05 น.  

 
ให้บอสเลือกเยอะไม่ได้ครับ เดี๋ยวบานปลาย สงสารตังให้กระเป๋าผมนี่แหละครั .... 55555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 31 กรกฎาคม 2562 เวลา:15:38:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space