space
space
space
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
20 กรกฏาคม 2562
space
space
space

เงินที่ถือไปเที่ยวไปเรื่อย ท้าทายกำลังขา และอากู๋
แว่บ พักระหว่างทำงาน 

กำเงินไปครานี้ ค่าตั๋วกลมๆ ก็ 8,080 บาท (รวมที่นั่ง โหลดเป๋า อาหารบนเครื่อง) ค่าที่พัก 9,299 บาท (4 คืน) อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่าถ้าเราวางแผนดีๆ กว่านี้เรื่องโหลดกระเป๋าจะดีกว่านี้

ปีที่แล้วช่วงเดียวกัน เราไปกับเพื่อน เราใช้วิธีซื้อคนเดียว คือ ขาไป 20 โล ขากลับ 30 โล บวกที่นั่ง อาหาร 1 คน (รายการ 2 อย่างแรก หารกันกับเพื่อน) ซึ่งโอเคมาก

ค่าอาหาร ตีเผื่อมื้อละ 1,500 เยน วันละ 3 มื้อ นับทั้งหมด 12 มื้อ = 18,000 เยน 

เราแลกเงินบาทไทยไปเผื่อๆ 15,000 บาท (ช่วงนั้นค่าเงินเยน ดีงาม) (รวมค่าอาหารข้างต้น แต่ไม่รวมค่าที่พัก ค่าตั๋วบิน)

ประกันเดินทาง เราได้สิทธิจาก sim2fly ซื้อประกันจาก MSIG ราคา 99 บาท ได้ 8 วัน cover ตามที่เราต้องการ ต้องทำรายการ ณ วันที่จะเดินทาง 

บัตรเดบิตเราใช้ TMB All Free ดีงามมาก ถ้าใช้ไม่คิดค่าธรรมเนียม 2.5% เรทเงินตามแต่ละวันของแบงค์ชาติ ไม่ต้องโทรขอเปิดใช้บริการ ตปท สามารถใช้ได้เลย เพื่อนจะฝากซื้อของเราให้โอนเข้า บ/ช TMB พอเราจ่ายเงิน ก็ใช้จ่ายตัดเงินไปเลย ไม่ต้องใช้เงินสดของเรา

เปิดขอใช้บริการบัตรเครดิตเผื่อไว้ใบนึง (แต่ไม่ได้ใช้) คิดค่าธรรมเนียมการใช้บัตร 2.5% เราติดไว้เผื่อๆ ทุกครั้ง เผื่อฉุกเฉิน 

เราพกซิมการ์ดเบอร์เราติดไปด้วย เผื่อมีอะไร อยู่ ญป เราเปลี่ยนซิมใช้ sim2fly ระหว่างที่อยู่ ญป เรามี ปห. call forwarding และการเติมเงินให้ลูกที่ไต้หวัน เราใช้ช่องทางติดต่อกับ admin ais ทาง pantip กับ twitter (จะช้ากว่า แต่ก็ตอบ) ซึ่งช่องทาง pantip มี admin อยู่ตลอด (เราเป็นสมาชิก pantip นานมากแล้วก็เลยใช้ช่องทางนี้สะดวกดี) แก้ปัญหาได้รวดเร็ว และไวมาก ทับใจ 

เดินทางครานี้ เป๋าเบาๆ เราเลยแบก Macbook air ไปทำงานด้วย แต่ได้ทำแค่ตอนบินไปบินกลับ ระหว่างที่อยู่ เอาไว้ search หาข้อมูลเที่ยว อิอิ

วันนี้จะมาเล่าแผนเที่ยวระหว่างวันที่ 7-9/7 ที่ผ่านมานะคะ

เราเดินทางถึงวันที่ 6 แต่มืดค่ำแล้ว แว่บไปเซเว่นอย่างเดียว แต่ไปแบบเร็วๆ กลางค่ำกลางคืน ยังไงก็ไม่ปลอดภัยนะ เซฟตัวเองก่อน

ส่วนวันที่ 10 ได้แค่เดินเล่นๆ แถวๆ ที่พักตอนช่วงเช้า แต่เราก็ชอบนะ เดี๋ยวมาอ่านกันนะ

ทุกวันเดินเกิน 10,000 ก้าว ถ้าใครอึดพอ อ่านต่อ หากใครไม่ใช่ หยุดอ่านเพียงเท่านี้นะ

Mission คราวนี้ เราตั้งใจไปวัดแบบ unseen ในโตเกียว ว่าแต่ละที่จะมีความหมายที่ต่างกันมั๊ย ลงมือค้นหาข้อมูลจาก google ซึ่งท้าทายมาก เพราะวัด ศาลเจ้าที่เราจะไป ระบุแต่สถานีที่จะต้องไป แต่ไม่บอกว่าจะออกทางใด รถไฟใน ญป จะมีทางออกหลายทาง แต่บางสถานีก็มีทางออกเดียว

ทีนี้ เราก็ไม่รู้หรอก วัด ศาลเจ้าที่เราจะไป เว็บไม่ระบุทางออกเลย เราพยายามค้นหาจากหลายๆ เว็บ ก็ไม่เจอ เราเลย เอาฟ่ะ ไปเสี่ยงเอา ถาม จนท ตรงทางออกสถานีรถไฟเลยจ้า แต่ๆๆๆ amzing มาก เรายื่นมือถือให้ดูชื่อวัดเป็น Eng ถ้า จนท ไม่รู้ เขาจะมีไอแพด แล้วเขาก็จะ search ชื่อวัดศาลเจ้าให้เรา พอรู้ว่าอยู่ทางใด เขาจะบอกว่า exit นี้ๆๆๆ เริ่ดมาก

เดี๋ยวมาต่อนะ



Create Date : 20 กรกฎาคม 2562
Last Update : 20 กรกฎาคม 2562 20:43:48 น. 2 comments
Counter : 1011 Pageviews.

 
เพิ่งทราบเรื่อง บัตร TMB ว่าไม่เสียค่าความเสี่ยงค่าเงิน ปกติผมใช้บัตรเครดิตกรุงศรี JCB ตลอดครับ โดนcharge แต่ได้ discount อื่นๆ
ผมรอunseen โตเกียวนะครับ เบื่อที่เก่าแล้ว 😅


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 20 กรกฎาคม 2562 เวลา:23:28:20 น.  

 
คุณจันทราฯ คะ ได้ส่วนลดก็โอเคค่า พอหยวนๆ ได้

เขียนเสร็จแล้ว 1 ตอน ไม่รู้จะถูกใจคุณจันทราฯ หรือเปล่า

ลองอ่านดูนะคะ


โดย: Tonkaow20 วันที่: 21 กรกฎาคม 2562 เวลา:18:59:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space