space
space
space
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
29 พฤษภาคม 2561
space
space
space

เดินทางไปชมวิว Mt. Hakodate ด้วยรถบัส


ชมวิวยามค่ำคืนที่ Mt. Hakodate ด้วยรถบัส 
ค่าเดินทางเที่ยวละ 400 เยน

ปลายปีที่แล้ว เราใช้รถรางจากสถานีรถไฟ Hakodate ลงรถรางแล้วเดินต่อมาขึ้นropeway ไปกลับคนละ 1,280 เยน ก็มองเห็นวิวสวยๆ ยิ่งตอนกลับช่วงเปิดไฟยามค่ำคืนได้อีกวิวหนึ่งเห็นไฟทั่วๆ Hakodate แต่ไปหน้าหนาว หมอกจะหนาๆ มองเห็นไฟไม่ค่อยชัด แล้วคนก็ขึ้นมาเยอะมากมากที่สุด โดยส่วนใหญ่ทัวร์จะขึ้นมาช่วงพลบค่ำเพื่อขึ้นมาดูไฟด้านบน

ครานี้ เราเลยชวนลูกเราเปลี่ยนบรรยากาศมาใช้บริการรถบัส เที่ยวละ 400 เยนใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที ขึ้นไปถึงบนเขาเลยขึ้นที่สถานีรถบัสหน้าสถานีรถไฟ Hakodate ป้ายรถที่ 4 จะมี พนง. แจ้งให้เรารู้ก่อนว่ารถคันนี้จะไปขึ้นเขานะ

พอขึ้นไป ตรงจุดไหนที่เป็นจุดชมวิวสำคัญ เห็นวิวด้านล่างชัดๆรถเขาจะจอดให้เราดู ก็พอที่จะถ่ายรูปได้นะ ประมาณ 2-3 จุดที่เห็นวิวด้านล่างสวยๆเลย

รถจะไปจอดที่ด้านบนเขา ได้ดูพระอาทิตย์ตกดินด้วย สวยมาก ห้ามพลาดเลยท้องฟ้าจะเป็นสีส้ม พระอาทิตย์กำลังค่อยๆ ลับขอบฟ้า จนกระทั่งหายไปจากขอบฟ้า


หลังจากนั้น ด้านล่างๆ ก็จะค่อยๆ เปิดไฟ ด้านบนตรงจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจะเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพราะจะเห็นวิวได้ทั้งเมือง

วิธีการของเรา คือ เดินขึ้นบันได ค่อยๆ เดินๆ ดูวิว แบตมือถือเราหมด แล้วเราก็หยิบสายชาร์จผิดอันมาแฮ่ เราเลยเก็บภาพสวยๆ ตรงระหว่างที่ค่อยๆ เอื่อยๆ เดินบนบันได เก็บทุกอย่างไว้ในความทรงจำ

ลูกเราเขาถ่ายรูปไม่เก่ง ถ่ายมาไม่สวยเท่าไหร่ เขาเลยไม่ชอบถ่ายรูปและไม่ชอบถูกถ่ายรูปด้วย

ตรงบันไดที่เราบอกเดินเอื่อยๆ เพราะตรงนั้น จะมี จนท.ไม่ให้เราหยุดยืนดูตรงบันไดทางขึ้นลง คือ ตรงมุมด้านบนซ้ายขวา กลาง คนแน่นไปหมด เห็นแต่ศีรษะนักท่องเที่ยวแต่ถ้าเดินบนบันได้อย่างที่เราบอก จะเห็นสวยๆ เลย สวยมาก



ขากลับ เรากลับด้วยรถบัสเช่นเดิม พอถึงตรงจุดไฮไลท์คนขับจะจอดให้เราดูวิวนิ่งๆ ถ่ายรูป รถกำลังจะออกตัว เหมือนได้ยินนักท่องเที่ยวขอเวลาอีกนิดคนขับกำลังจะออกรถ เขาก็หยุดให้อีกนิดนึง ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปภาพอันสวยงามนั้นนานขึ้นอีกนิด

ตอนนั่งรถลงเขา ลูกเราไม่ได้ถ่ายรูปตรงจุดที่จอดให้ถ่ายรูปเลย 

เอ้อ รถที่จอดไม่ได้ให้เราออกจากรถนะคะ เขาจะให้เราถ่ายรูปและดื่มด่ำกับความงามภายในตัวรถค่ะ ตอนขาลง เขาจะปิดไฟในรถให้มืด เพื่อให้เรามองเห็นวิวด้านล่างได้อย่างสวยงาม และน่าประทับใจ

ค่ารถไปกลับ 800 เยน เราว่าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง คนไม่เยอะด้วยที่นั่งเหลือๆ ใช้เวลาไม่นาน




Create Date : 29 พฤษภาคม 2561
Last Update : 29 พฤษภาคม 2561 22:32:05 น. 0 comments
Counter : 1476 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space